Nhiều người dân tỉnh Quảng Ngãi đang xôn xao bàn tán về hình ảnh một vệt sáng kỳ lạ màu đỏ rực xuất hiện trên bầu trời.

Theo Dân Việt, tối 1/10, chị N.N.T. (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) đăng tải trên facebook cá nhân đoạn clip ghi lại một vệt sáng kỳ lạ xuất trên bầu trời Quảng Ngãi.

Trao đổi với báo chí vào tối cùng ngày, chị T. cho biết, vệt sáng được chị vô tình ghi lại vào khoảng 17h30 ngày 29/9. Vệt sáng có màu đỏ rực, giống như ngôi sao băng nhưng không chuyển động.

“Nhiều người cho rằng lúc đó mặt trời lặn nên có hình ảnh như thế. Có điều, hình ảnh tôi quay được xuất hiện ở hướng đông. Vệt sáng mới đầu xuất hiện đỏ rực, có phần đuôi như sao băng rồi tan đi rất nhanh. Hướng xuất hiện là phía đông nên không thể là mặt trời lặn được”, chị T. thông tin.

Chị Lê Thị Mỹ  (TP. Quảng Ngãi) cũng nhìn thấy vệt sáng đỏ trên bầu trời vào 3 ngày trước (ngày 28/9). Thời điểm đó là cuối buổi chiều, vệt sáng như một ngôi sao băng lớn, ánh sáng đỏ rực rất đẹp.

“Nếu hình ảnh này là đúng thì đây là một hiện tượng khá lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Quảng Ngãi”, ông Nhâm Xuân Sỹ – Giám đốc đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi nói.

Tượng tự, theo Dân Việt, nhiều người đi đường ngạc nhiên khi thấy một vệt sáng màu cam, vàng xuất hiện trên bầu trời Sài Gòn vào chiều 10/4/2017.

Khoảng 18h15 nhiều người lưu thông trên khu vực đường Trường Chinh, Phan Văn Hớn (quận 12, TP.HCM) ngạc nhiên khi thấy một vệt sáng màu cam, vàng di chuyển trên bầu trời Sài Gòn.

Phát hiện hiện tượng lạ trên bầu trời, nhiều người đi đường dừng xe lại chụp ảnh, quay clip.

“Vệt sáng màu vàng cam khá lạ. Từ nhỏ giờ tôi chưa thấy vệt sáng như thế này”, anh Quân người đi đường nói.

Tại các khu vực quận Bình Tân, Tân Phú vẫn thấy vệt sáng này xuất hiện trên bầu trời. Ghi nhận sau khoảng 5 phút vệt sáng không còn.

Theo ĐKN