Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi

Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi

Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi

Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi

Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi
Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi
Thứ sáu, 29-03-2024 03:23, (GMT+07:00)
Việt Nam đứng Top 5 thế giới về phá thai: Cứ 1 em ra đời – thì có 1 bé bị giết đi
03-08-2019 09:05

Theo báo cáo, Việt Nam là một trong 5 quốc gia có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Trong đó, có nhiều phụ nữ đã phá thai nhiều hơn một lần trong đời.

Cũng theo thống kê của Ủy ban quốc gia dân số và kế hoạch hóa gia đình, ở nước ta, cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ. Mỗi năm có 1,2 – 1,6 triệu trẻ em được sinh ra tương ứng với đó con số bào thai bị phá bỏ. Đáng chú ý hơn cả là số trẻ vị thành niên nạo phá thai ở Việt Nam cao hơn nhiều lần so với các quốc gia dẫn đầu về nạo phá thai.

Ở nước ta, cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ.
Ở nước ta, cứ 1 trẻ em ra đời thì có 1 bào thai bị phá bỏ. (Ảnh: Charles Gullung)

Theo một số liệu hồi tháng 9/2017, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã thống kê thế giới có gần 60 triệu ca phá thai mỗi năm. Trong đó có hơn 17,1 triệu ca phá thai không an toàn, tự ý dùng thuốc hoặc người hỗ trợ phá thai thiếu kĩ thuật.

Có hơn 97% các ca phá thai diễn ra tại các nước Châu Phi, Châu Á và khu vực Mỹ Latin. Nước có số ca phá thai cao nhất toàn cầu là Trung Quốc, thứ hai là Nga, Việt Nam ở vị trí thứ ba. Hai vị trí 4, 5 thuộc về Mỹ và Ukraina.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ước tính số ca nạo phá thai trung bình 1 ngày khoảng 40 – 50 ca, 1 năm khoảng 5.000 ca, trong đó có khoảng 18-20% ở tuổi vị thành niên. Điều này cho thấy, quan niệm sống cởi mở đến mức xô bồ phổ biến, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên hiện nay.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, mỗi năm có khoảng 900 ca trẻ vị thành niên tới bệnh viện để nạo phá thai. Có những em 15 tuổi đã nạo phá thai 2 lần.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong số khoảng 300.000 ca nạo phá thai được công bố ở Việt Nam có đến 80% tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi (thai to). Đáng chú ý, trong số các ca phá thai ở Việt Nam theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam công bố có đến 60- 70% là sinh viên, học sinh ở độ tuổi 15- 19 tuổi, 20- 30% là phụ nữ chưa kết hôn. Như vậy, con số nạo phá thai theo chỉ định của bác sĩ vì những lý do dị tật thai nhi chỉ chiếm % rất nhỏ.

Cơ sở nạo phá thai mọc lên như nấm
Cơ sở nạo phá thai mọc lên như nấm. (Ảnh qua 24h)

Tuy vậy, những số liệu trên có thể cũng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm vì theo ghi nhận, tại các cơ sở công lập và các phòng khám tư có đăng ký nạo phá thai. Vì có những trường hợp phát hiện có thai thì đã quá to mới đến xin phá thai tại các bệnh viện nhưng lúc đấy đã không thể bỏ thai được nữa…, nên có thể sẽ qua những phòng khám “chui” không phép để thực hiện. Điều này thật sự rất nguy hiểm!

 

Nguyên nhân từ đâu…

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo phá thai, trong đó trước hết xuất phát chính từ giới trẻ. Giới trẻ thiếu kiến thức, không làm chủ được mình, hoặc thích cuộc sống hưởng thụ, buông thả, không tôn trọng chuẩn mực đạo đức của cộng đồng hay luật lệ của tôn giáo. Và có vô vàn các lý do được các bạn trẻ đưa ra để ngụy biện cho hành động của mình.

Nguyên nhân thứ nhất, với định hướng giáo dục sai lầm trong xã hội về nguồn gốc loài người, những lý thuyết giả dối cho rằng sự hình thành của thai nhi trong các giai đoạn tương tự với các động vật khác, đã dẫn đến những tư duy không lành mạnh, xem thai nhi trong giai đoạn hình thành và phát triển không phải là con người. Thứ thuyết tiến hóa đó còn khiến con người trở nên vô thần và không còn tin vào nhân quả trong các tôn giáo tín ngưỡng, dẫn đến không điều ác gì không dám làm.

Nguyên nhân thứ nhất, với định hướng giáo dục sai lầm trong xã hội về nguồn gốc loài người
Nguyên nhân thứ nhất, với định hướng giáo dục sai lầm trong xã hội về nguồn gốc loài người. (Ảnh: Pinterest)

Thứ hai là do các chương trình giảm sinh, kế hoạch hoá, tuyên truyền triệt sản, thậm chí doạ dẫm sa thải, đuổi việc, cách chức v.v… đã làm cho một số lớn cá nhân sẩy chân vào tệ nạn nạo phá thai… Ý thức sai lầm do các đường lối giáo dục sai lầm và hệ thống luật pháp vừa lỏng lẻo vừa chệch hướng, sẽ tồn tại rất lâu trong tâm thức con người, càng làm cho xã hội trở nên rối ren hơn và tha hoá nhân cách hơn.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày này cũng đang bị cuốn hút bởi nền văn hóa Tây Phương du nhập vào, phóng túng trong vấn đề tự do thỏa mãn tình dục. Vì thế đánh mất truyền thống tốt đẹp của người Á Đông, đó là: tôn trọng lễ nghĩa gia phong, nam nữ thọ thọ bất tương thân, nét đẹp của người con gái là thùy mị nết na… Còn nhiều vẻ đẹp truyền thống đang bị xóa mờ trong thế giới hưởng thụ nghĩa là tôi được quyền sử dụng những gì thuộc về tôi ngay cả vấn đề tình dục. Đồng thời, Một khi luật pháp còn chấp nhận phá thai thì làm sao trong nhà trường có thể giáo dục ngược lại.

Đặc biệt con số phá thai tăng nhanh hơn sau các kỳ nghỉ tết, Quốc tế lao động, Quốc khánh và cuối học kỳ của năm học, sinh nhật…Một bạn sinh viên đã chia sẻ: “Sau khi sinh nhật về, thay vì chở em về nhà, nhưng người yêu em đã chở vào nhà nghỉ. Sau đêm đó, em đã có thai mà không hay biết”.

Thứ ba là do sự giáo dục từ gia đình, cha mẹ thiếu sự quan tâm, dạy dỗ, chỉ lo kiếm tiền khiến con cái thiếu thốn tình cảm. Hay thậm chí có những thế hệ cha mẹ càng cận hiện đại lại càng có nhận thức phóng khoáng hơn trong vấn đề quan hệ nam nữ, tự do ly hôn. Dẫn đến những đứa con có lối sống buông thả hơn, vì đến cả cha mẹ cũng ủng hộ thì con cái làm sao có thể nhận thức được đó là sai lầm.

>>> Lá thư của một vong nhi: "Mẹ ơi! sao vẫn chưa đón con về?..."

Vượt qua mọi chuẩn tắc của đạo đức, nhiều bạn trẻ ôm giữ những tư tưởng ‘hiện đại’ đó đã tự nguyện sống thử trước hôn nhân, đặc biệt là các bạn nữ sinh viên và công nhân. Các bạn thích một cuộc sống hưởng thụ, phóng đãng, không tôn trọng chuẩn mực đạo đức của cộng đồng hay luật lệ của tôn giáo. Rất nhiều bạn không những xem thường nhân quả và luật pháp mà còn tự hạ thấp nhân phẩm của mình, cho dù biết hành động mình đang làm là sai trái nhưng vẫn cố tình bước vào. 

Theo tinhhoa.net

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP