Có người gọi đó là tiếng “rồng gầm” bởi sự vang vọng, u trầm có chút thê lương của âm thanh kỳ dị.

Trong một thung lũng ở thôn Kiên Cường, thị trấn Tú Thủy, quận Uy Ninh, tỉnh Quý Châu, những âm thanh kỳ lạ đã phát ra trong nhiều ngày, gây hoang mang cho người dân địa phương và thu hút sự chú ý của thế giới bên ngoài.

Vào ngày 2/7, một người dân địa phương ở thôn Kiên Cường, trấn Tú Thủy đã xác nhận với phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung rằng, họ thực sự nghe thấy một tiếng kêu lớn, giống như tiếng bò kêu từ hang động, ù ù, rất to. Ông nói rằng tiếng ồn kỳ lạ bắt đầu vào ngày 26/6.

Trong hai ngày qua, hàng chục ngàn người, bao gồm các chuyên gia, phóng viên truyền thông và nhân viên chính phủ, đã đổ xô lên núi từ mọi phía để tận tai nghe ngóng, kiểm chứng, lấp đầy toàn bộ ngọn núi.

Ông nói rằng âm thanh thường xuất hiện vào buổi trưa, “nó vang lên vào buổi trưa trong ngày, sau đó như vậy cả chiều, ngày nào cũng xuất hiện”.

“Âm thanh rất đáng sợ. Mọi người trong thôn rất hoảng loạn và không dám đi ra ngoài khi có ít người”. Người đàn ông này cho biết thêm, “người dân địa phương không dám sống ở đây nữa rồi mà chuyển đi nơi khác. Tiếng kêu rất lớn, khi có nhiều người thì liền lớn hơn, tôi có thể nghe thấy nó như tiếng bò kêu vậy”.

Đối với loại âm thành kỳ quái này, trên mạng xã hội Trung Quốc đang xuất hiện nhiều phiên bản mô tả khác nhau, một số trong đó được gọi là “tiếng bò kêu”, “tiếng rồng gầm”, “tiếng hổ gầm”, “tiếng chim hót”… Dân làng làng Kiên Cường đã báo cáo loại “tiếng ồn lạ” này cho chính phủ vài ngày trước.

Một phóng viên của Thông tấn xã Trung Quốc đã có được thông tin từ Ban Tuyên giáo của Đảng ủy quận Uy Ninh vào sáng ngày 2/7, rằng các quan chức của Uy Ninh đã tổ chức hội thảo phòng chống động đất và giảm nhẹ thiên tai, huy động cán bộ ngành tài nguyên thiên nhiên và các bộ phận khác để tiến hành điều tra tại chỗ, đồng thời ủy thác cho các chuyên gia của Viện Khảo sát Kỹ thuật thứ hai của Cục Khảo sát Địa chất tới hiện trường thực địa điều tra.

Tuy nhiên, sau khi điều tra sơ bộ, quan chức này chỉ nói rằng “không có hoạt động địa chất rõ ràng nào được tìm thấy ở khu vực gần nguồn âm thanh, không có tiền thân rõ ràng cho trận động đất và độ ổn định chung của độ dốc xung quanh là tốt”, cũng không tra ra được nguyên nhân gây ra âm thanh kỳ lạ này là gì. Các quan chức chỉ là yêu cầu dân chúng “không nên tin những tin đồn hoặc lan truyền tin đồn”.

Tờ Sina.com đưa tin vào chiều ngày 2/7 rằng, trấn Tú Thủy gần đây đã trở nên rất nổi tiếng vì “âm thanh lạ” này, nhiều người nói rằng đã nghe thấy “tiếng rồng gầm”, thu hút rất nhiều người tới xem, thậm chí những người từ Côn Minh và các tỉnh khác đã thực hiện chuyến đi đặc biệt tới chỉ để để xem “rồng”.

Dị tượng này đã xuất hiện nhiều ngày, và hiện tại mỗi ngày có hàng chục ngàn người đang theo dõi diễn biến tại thôn Kiên Cường. Ngoài người dân địa phương còn có rất nhiều khách du lịch từ những nơi khác, và xu hướng khách đổ về đây ngày càng tăng. Nhưng cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa giải thích được một cách khoa học về hiện tượng “rồng gầm” này.

Bài báo gần nhất trên Sina đã kêu gọi các chuyên gia khám phá bí ẩn về “tiếng rồng gầm” càng sớm càng tốt.

Theo Epochtimes
Phụng Minh biên dịch

Đăng theo DKN