Theo Epoch Times, vào ngày 7/11, Hoàn Cầu thời báo, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đã đăng tải tin tức sai sự thật lừa dối người dân Trung Quốc về cuộc bầu cử Mỹ 2020 nhiều tranh cãi.

Hoàn Cầu thời báo đưa tin rằng Ellen Weintraub, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC), đã phủ nhận sự tồn tại của gian lận trong cuộc bầu cử này. Tuy nhiên, trên thực tế, bà Ellen Weintraub chỉ là thành viên ủy ban hiện tại, và chủ tịch hiện tại của FEC là Trey Trainor. Việc Hoàn Cầu thời báo nói rằng bà Weintraub là “Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang” nhằm cố ý gây hiểu lầm cho người dân đại lục.

Cơ quan ngôn luận ĐCSTQ trích dẫn lời bà Ellen Weintraub, một thành viên Đảng Dân chủ, trong cuộc phỏng vấn với đài CNN cho biết “không có bằng chứng về bất kỳ hình thức gian lận bầu cử nào. Không có bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp”.

Tuy nhiên, hôm thứ Sáu (6/11), Trey Trainor, chủ tịch FEC, một thành viên Đảng Cộng hòa nói với Newsmax TV rằng những nơi không được phép quan sát quá trình kiểm phiếu có khả năng xuất hiện gian lận bầu cử. Ông nói: “Tôi tin rằng gian lận bầu cử đã xảy ra ở những nơi này. Nếu không, họ sẽ cho phép các quan sát viên vào”. Như vậy, những gì Hoàn Cầu thời báo đưa tin khác xa thực tế.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ Trey Trainor trả lời phỏng vấn kênh Newsmax TV (ảnh chụp màn hình).

Sau khi giới truyền thông và cựu phó của Obama tuyên bố Biden đắc cử tổng thống hôm 7/10, Tổng thống Trump nói cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc. Chiến dịch của Tổng thống Trump cáo buộc gian lận xảy ra ở nhiều nơi và đã xúc tiến các thủ tục pháp lý để khởi kiện. Hàng loạt Hạ nghị sĩ Mỹ đã viết thư yêu cầu Tổng chưởng lý William Barr mở cuộc điều tra về vấn đề gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống.

Theo ĐKN