Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?

Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?

Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?

Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?

Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?
Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?
Thứ năm, 18-04-2024 10:05, (GMT+07:00)
Tổng kết 4 tiên tri lớn, bước ngoặc tháng 1/2022, văn minh nhân loại tái tạo?
31-12-2021 10:04

Năm 2021 sắp qua đi, năm 2022 tới sẽ xảy ra những sự việc gì, liệu mọi thứ có thể trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta sẽ có một tương lai tươi sáng không? Chúng ta sẽ so sánh tỷ lệ ứng nghiệm của các dự đoán do các nhà ngoại cảm nổi tiếng hiện nay đưa ra cho năm 2021, và xem xét những dự đoán mới của họ cho năm mới 2022.

Người có nhiều dự đoán nhất

Người đầu tiên phải nhắc tới là nhà tiên tri nổi tiếng người Malaysia Dato Anthony Cheng, người còn được mệnh danh là “người có nhiều tiên đoán nhất trong lịch sử cận đại”. Dato không dựa vào những giấc mơ, chiêm tinh học để tiên đoán, mà hoàn toàn sử dụng những cuốn sách của người xưa để lại như ‘Kinh Dịch’, "Kỳ môn độn giáp", lá số tử vi… để dự đoán tương lai. 

Nhà tiên tri nổi tiếng người Malaysia Dato Anthony Cheng. (Ảnh: Tinhhoa)

Dato đã đưa ra 14 lời dự ngôn cho năm 2020, trong đó đã có 13 dự đoán trở thành sự thực. Ví dụ, ông đã dự đoán sẽ có sâu bệnh lớn, và kết quả dịch sâu bệnh đã bùng phát từ châu Phi lan ra toàn cầu, chính là nạn châu chấu lớn nhất trong vòng 70 năm qua. Ông từng nói về ‘xáo trộn lớn trong cục diện chính trị’, cũng thể hiện ở cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và chính biến Myanmar. Cũng như cuộc chiến thương mại giữa Trung Mỹ năm 2020, núi lửa Hawaii phun trào… đều đã chứng nghiệm những tiên tri của Dato.

Năm 2021, Dato từng dự đoán rằng tình hình dịch bệnh sẽ có hoà hoãn nhưng nó sẽ không biến mất, và sẽ có biến chủng mới với khả năng truyền nhiễm cao hơn, nhưng tỉ lệ tử vong sẽ giảm xuống. Ông cho biết không thể đánh giá thấp dịch bệnh cuối năm, đặc biệt ở các nước phương Bắc. Thực tế tình hình dịch bệnh năm 2021 đúng như Dato dự đoán. 

Vào ngày 5/10/2021, Dato đăng một video cho biết từ ngày 8/10 - 7/11 năm 2021 là khoảng thời gian rất quan trọng. Quẻ tượng cho thấy nhân hoạ, thiên tai cực đoan sẽ bất ngờ quay trở lại, hơn nữa mức độ rất nghiêm trọng. Dato đặc biệt đề cập tới phía Bắc và phía Đông. Chỉ vài ngày sau khi Dato đưa ra dự đoán, tại bắc bộ của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đột nhiên nhiệt độ giảm mạnh; Bắc Kinh xuống gần 0 độ, tuyết rơi sớm ở Hokkaido, băng giá xảy ra ở Hàn Quốc. 

Ngoài ra, Dato cũng nói năng lượng của nhà lãnh đạo bị vây khốn nghiêm trọng và rơi xuống chỗ nguy hiểm, nhiều nhà lãnh đạo sẽ xảy ra chuyện, họ sẽ bị sát hại hoặc gặp phải tai nạn. Kết quả không lâu sau, tổng thống mới của Séc đã nhập viện ngay sau ngày đắc cử; tiếp sau đó là cựu tổng thống Clinton cũng nhập viện do nhiễm virus hệ tiết niệu. Có thể nói dự đoán của Dato khá chuẩn xác.

Nhà ngoại cảm người Anh

Thứ hai là nhà ngoại cảm người Anh - Craig Hamilton Parker. Khác nhà tiên tri người Malaysia Dato, ông Parker dự đoán tương lai thông qua thuật chiêm tinh. Ông đã có rất nhiều những dự đoán chính xác như ông Trump được bầu tổng thống Mỹ năm 2016, nước Anh rút khỏi EU… hơn nữa ông từng cho biết năm 2020 sẽ có một loại virus càn quét khắp thế giới và thực sự dịch bệnh bắt đầu lây lan khắp toàn cầu vào năm 2020, thậm chí tới nay vẫn chưa thấy có dấu hiệu tích cực. 

Nhà ngoại cảm người Anh - Craig Hamilton Parker. (Ảnh qua Twitter)

Vào tháng 12 năm 2020, Parker đăng một video đưa ra dự đoán vào năm 2021 rằng, sau này Đài Loan và Nhật Bản sẽ kết thành đồng minh. Qua những biểu hiện của năm nay có thể thấy bà Thái Anh Văn vẫn nỗ lực kết đồng minh giữa Đài Loan và Nhật Bản. Cựu thủ tướng Abe của Nhật đã công khai nói ‘Đài Loan xảy ra chuyện’ cũng chính là ‘Nhật Bản xảy ra chuyện’ Lời tiên tri này rất có thể trở thành sự thật.

Ông Parker nói rằng: dịch bệnh sẽ kéo dài, mùa hè năm 2021, dịch vụ hàng không sẽ khôi phục trở lại. Và mùa thu vừa qua chúng ta đều chứng kiến tỷ lệ tiêm chủng phòng chống Covid-19 tại các nước Âu Mỹ tăng cao, hạn chế biên giới cũng được nới lỏng, các công ty hàng không đã tăng số chuyến bay. Có thể nói lời tiên tri đó đã thành hiện thực một nửa.

Thần đồng Ấn Độ

Nhân vật thứ 3 là Thần đồng Ấn Độ Abhigya Anand. Tất cả những tiên tri của cậu đều dựa trên thuật chiêm tinh Vệ Đà, đều suy ra từ sự vận động của các thiên thể. Những tiên tri thành công của cậu bao gồm thời kỳ đầu bùng phát biến chủng virus Covid, tới thời kỳ dịch bệnh leo thang đỉnh điểm vào tháng 9, 10 năm 2021, và cả sự xâm nhập của virus biến chủng… đều được cậu dự đoán đúng. Vào tháng 6 vừa qua, Anand đã dự đoán phần lớn các nước châu Âu, Mỹ, Nhật, Ấn Độ sẽ xảy ra chuyện lớn. Không lâu sau toà nhà Miami ở Mỹ bị sập, Shizuoka ở Nhật bị lở đất, Ấn Độ và khu vực Nepal mưa lũ lớn. 

Vào tháng 7, Anand từng nói bởi vì tháng 8, 9 sao Mộc di chuyển ngược tại cung Ma Kết, e rằng sẽ có điều không hay xảy ra trên thế giới. Mặc dù Anand không nói cụ thể chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng vào tháng 8, phía Nam Bộ của Đài Loan bị lũ lụt, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ bị hoả hoạn, Haiti xuất hiện động đất với cường độ mạnh 7 richter. Tiếp theo đó là sau Thế vận hội Tokyo dịch bệnh lại leo thang, và Taliban giành chính quyền ở Afghanistan.

Đến tháng 9, Anand lại dự đoán thêm rằng giá trị tiền ảo sẽ phá kỷ lục vào cuối tháng 11. Kết quả là ngày 19 tháng 10, đơn giá đạt mức cao kỷ lục, tăng trên 66.000 USD, và đã chứng minh dự đoán của Anand là đúng.

Không những thế, Anand còn cho biết cũng cần phải chú ý tới sự thay đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là vấn đề ngập lụt. Video mới đăng vào ngày 3/12 của cậu nói rằng năm 2021 là một năm lũ lụt, lượng mưa trên toàn cầu tăng cao, khiến nhiều quốc gia bị lũ lụt nghiêm trọng. Không ngờ từ ngày 17/12, Malaysia xuất hiện mưa lớn qua đêm, lượng mưa riêng ngày 18 vượt xa tổng lượng mưa của cả tháng trước,. Nó đã khiến bán đảo phía Tây Malaysia chỉ trong vài ngày có 7 bang phải hứng chịu lũ lụt, 17 người tử vong, 60.000 người mất nhà cửa. Cậu cũng có nhiều tiên tri gây tranh cãi. Có người cho rằng sự chuẩn xác trong các tiên tri của Anand khoảng 55%.

Thần đồng Ấn Độ lại tiết lộ 5 khủng hoảng lớn: lũ lụt, địa chính trị,

Anand còn cho biết cũng cần phải chú ý tới sự thay đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là vấn đề ngập lụt. (Ảnh: Tổng hợp)

Tiên tri của Nostradamus

Nhân vật thứ 4 là nhà tiên tri người Pháp Nostradamus từ 400 năm trước.

Ông đã viết tác phẩm tiên tri ‘Các thế kỳ’, rất giống với ‘Thôi Bối Đồ’ hay ‘Thiêu Bính Ca’ của Trung Quốc, là dùng những câu thơ trừu tượng và ẩn nghĩa để ám chỉ về những sự kiện xảy ra trong tương lai. Cũng bởi vì cách thể hiện khá ẩn ý nên thường chỉ sau khi sự việc xảy ra, người ta mới nhận ra những sự việc đó vốn đã được tiên tri ở trong cuốn sách. Hiện những tiên tri của Nostradamus đã ứng nghiệm 70%, và có thể nói đối với rất nhiều người những tiên tri của ông đều có giá trị tham khảo. Vào ngày 1/1/2021, theo tờ ‘The Daily Star’ của Anh đã diễn dịch cuốn ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus, trong đó có dự đoán năm 2021 nhân loại sẽ xuất hiện 5 sự kiện: virus thây ma, nạn đói lớn, tiểu hành tinh đâm vào trái đất, sự uy hiếp của trí tuệ nhân tạo, động đất lớn ở California, Mỹ.

Dự ngôn cuối cùng của năm 2021 - Khi nhân tâm sinh thiện niệm

Cuốn ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus, trong đó có dự đoán năm 2021 nhân loại sẽ xuất hiện 5 sự kiện: virus thây ma, nạn đói lớn, tiểu hành tinh đâm vào trái đất, sự uy hiếp của trí tuệ nhân tạo, động đất lớn ở California, Mỹ. (Ảnh: Tổng hợp)

Ngày 21/12/2021, Cục địa chấn của California báo cáo tâm chấn của động đất nằm ở 24 dặm về phía Tây Petrolia. Mạng lưới địa chấn ven biển đã ghi nhận một trận động đất mạnh 6,2 độ richter. Nhìn chung, cuối năm 2021, Nostradamus đã dự đoán đúng về nạn đói lớn năm 2021, nguy cơ tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo, động đất ở California. Độ chính xác trong tiên tri của ông về năm 2021 vào khoảng 60%. 

Tới cuối năm 2021, có kênh truyền thông đưa ra diễn giải về tiên tri cho năm 2022 của Nostradamus. Ngoài Nostradamus, nhà tiên tri vốn đã rất nổi tiếng của Pháp ra, còn có Dato - nhà tiên tri người Malaysia, Parker- nhà ngoại cảm người Anh và Anand - Thần đồng Ấn Độ, cả ba người đều rất nổi tiếng hiện nay nhờ đã dự đoán đúng về sự bùng phát của dịch bệnh Covid. Vậy họ đã đưa ra những tiên tri như thế nào cho năm 2022?

Tiên tri cho năm 2022

Về dịch bệnh

Dato cho rằng làn sóng dịch bệnh mới có thể sẽ bùng phát và không thể xem nhẹ tình hình dịch của cuối năm 2021, đặc biệt là các quốc gia ở phía Bắc. Ngoài ra, ông cho biết tháng 1 năm 2022 sẽ là cột mốc quan trọng, năng lượng tốt xấu phân cực. Nếu như dịch bệnh bùng phát trở lại, nửa đầu năm 2022 toàn cầu sẽ chìm vào vũng lầy, nửa cuối năm mới có ánh bình minh. Sau tháng 2 năm 2022, dịch có thể giảm bớt, nhưng không có nghĩa là nó sẽ biến mất, dịch cũng sẽ không đột ngột giảm mạnh, trong khoảng thời gian sẽ có những lên xuống không ổn định. Cho tới cuối năm 2022 trở đi, nhân loại mới có khả năng khôi phục lại sinh hoạt bình thường. 

Trong vài năm tới, các vấn đề lớn sẽ liên tiếp kéo đến như kinh tế, thiên tai nhân họa, tranh chấp quốc tế… cho đến khi bước vào năm 2024, khởi đầu Cửu Hỏa vận (Năm 2024-2043 là vận cuối Hạ nguyên, Ngũ hành thuộc Hỏa, nằm ở vận Cửu, là vận Hỏa) đầy biến động loạn lạc .

Dự đoán của Parker cho biết trong vài năm tới, dịch bệnh sẽ cùng tồn tại với chúng ta. Thần đồng Ấn Độ Anand lại nói cụ thể hơn một chút rằng sau tháng 12 năm 2021, dịch bệnh sẽ càng trầm trọng hơn. Cậu điểm danh các quốc gia: Anh, Mỹ, Singapore, Israel sẽ phải đối mặt với tỷ lệ nhiễm cực cao.

Thần đồng Ấn Độ Anand lại nói cụ thể hơn một chút rằng sau tháng 12 năm 2021, dịch bệnh sẽ càng trầm trọng hơn. (Ảnh: Pixabay)

Về cục diện chính trị thế giới

Dato nhận định rằng năm 2022, năng lượng của nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục lâm vào nguy khốn và rơi vào chỗ nguy hiểm nghiêm trọng, sẽ có thêm nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới bị sát hại hoặc gặp tai nạn. Cuộc chiến tranh chấp bản đồ của các nước lớn sẽ ngày càng khốc liệt. Các nước lớn liên minh, mất cân bằng cạnh tranh khu vực, nội chiến Trung Đông, chiến tranh giữa các nước. Cộng thêm với sự xuất hiện của Cửu Hoả vận năm 2024, tương lai sẽ là thời đại chiến hỏa liên miên. Nếu áp lực liên minh thuộc các nước không chủ trương hoà bình thế giới sẽ có cảnh sinh linh lầm than. Cho tới tháng 2 mới có thể nhìn thấy một chút tia sáng.

Nhà ngoại cảm Anh, ông Parker có 4 lời tiên tri đều liên quan tới nhà lãnh đạo, dường như là sự diễn giải cụ thể hơn tiên tri của Dato. Ông cho biết:

  • Vào cuối năm 2022 hoặc trước đó, tổng thống Mỹ sẽ bàn giao quyền lực vì lý do sức khoẻ, phó tổng thống đương nhiệm sẽ làm tổng thống lâm thời
  • Cuối năm 2022, nước Anh có thể sẽ mất đi nữ Hoàng, hoàng tử Charles sẽ lên ngôi, trở thành quốc vương Charles
  • Năm 2022 sẽ có thêm nhiều vụ bê bối bị phanh phui, có liên quan tới các chính khách hàng đầu, họ sẽ bị truy tố và mất chức vụ, trong đó có một người là ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2024
  • Brazil sẽ xảy ra chính biến, tổng thống Brazil sẽ bị lực lượng quân đội lật đổ

Bên cạnh đó, ông Parker còn dự đoán do căng thẳng trên eo biển, Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh sẽ bị tẩy chay.

Còn tiên tri của Nostradamus được diễn giải là sẽ có một nhà lãnh đạo quốc tế bị thân tín ám sát, chết và bị cướp ngôi vị, toàn bộ chế độ và văn hoá của nước này sẽ vì thế mà bị cải biến, gây náo động toàn cầu. Hiện có nhiều người đoán rằng nhà lãnh đạo đó là của Bắc Hàn. Tuy nhiên, sự việc có thực sẽ như thế không, chúng ta hãy tiếp tục xem.

Về thảm họa khí hậu

Dato cho rằng trong năm 2022, thiên tai nhân họa và thời tiết khí hậu cực đoan sẽ liên tiếp quay trở lại và còn nghiêm trọng hơn. Thần đồng Ấn Độ Anand cũng nói rằng, nhân loại sẽ phải hứng chịu sự tấn công mạnh mẽ của thời tiết cực đoan. 

Thần đồng Ấn Độ Anand cũng nói rằng, nhân loại sẽ phải hứng chịu sự tấn công mạnh mẽ của thời tiết cực đoan. (Ảnh: Pixabay)

Còn nhà ngoại cảm Parker dự đoán rằng, một loại châu chấu khổng lồ, hoặc bão côn trùng sẽ có thể xuất hiện ở Mỹ. Một đường ống lớn của một công ty dầu mỏ Canada sẽ xảy ra rò rỉ dầu. Nga sẽ xảy ra hoả hoạn cực lớn. London và Paris sẽ bị lũ lụt nghiêm trọng. Ông cũng đề cập tới lũ lụt ở Trung Quốc sẽ trầm trọng hơn. 

Ngoài ra, tiên tri của Nostradamus cho biết năm 2022 khí hậu sẽ dần trở nên bất thường. Dù là cây trồng hay sản phẩm thủy sản đều giảm mạnh. Đặc biệt là các quốc gia có kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề sẽ cạnh tranh giành lấy nguồn sống, để đảm bảo sinh kế, và sau đó sẽ xuất hiện xung đột. Hơn nữa sẽ thường xuyên xuất hiện rất nhiều thiên thạch và mưa tiểu hành tinh khiến một số ít nhà dân trên trái đất bị phá hủy.

Nostradamus cũng tiên tri nước Pháp sẽ gặp phải những thiên tai nghiêm trọng như lũ lụt, hoả hoạn, hạn hán…

Về xã hội và kinh tế

Mặc dù Dato không đưa ra dự đoán cụ thể về khủng hoảng xã hội năm 2022, nhưng ông nói rằng do Ly Hỏa (quẻ Ly hành Hỏa) là năng lượng nên năm 2024 Cửu Hoả vận, thế giới sẽ bước vào thời đại thiếu hụt năng lượng trong 20 năm. Còn khủng hoảng năng lượng mới gần đây bùng phát tại Trung Quốc dường như là lời cảnh báo trước. Cuộc chiến năng lượng và năng lượng tái tạo trong tương lai là một vấn đề lớn, dẫn đến thiếu năng lượng, thậm chí nghiêm trọng tới mức kéo kinh tế đi xuống, gây tổn thất tới mạng sống. Vì thế sẽ ra đời trạng thái bình thường mới khác thay thế.

Dato cho rằng khi năm 2024 bắt đầu, 20 năm của Cửu Hoả Vận là thời đại cực kỳ hỗn loạn, vì vậy thế giới đang đếm ngược trong vài năm tới, các vấn đề khác sẽ liên tiếp tới. Ví dụ như: kinh tế lên xuống không ổn định, thiên tai cực đoan tiếp tục tràn lan, tranh chấp quốc tế hoặc chiến tranh hoạ loạn, xã hội hỗn loạn. Tất cả sẽ làm thay đổi hoàn toàn tiến trình văn minh của nhân loại.

Ông Parker tiên đoán vào năm 2022 sẽ có làn sóng dịch bệnh mới dẫn tới hiện tượng rất nhiều di dân phi pháp vượt biên sang Mỹ, sẽ mang tới thêm nhiều khủng hoảng xã hội. Lạm phát sẽ là vấn đề chủ yếu của năm 2022 và sẽ mang tính toàn cầu. Mỹ và Anh sẽ là hai nước bị nghiêm trọng hơn cả.

Thần đồng Anand nói rằng từ cuối năm 2021 trở đi, nhân loại e rằng sẽ phải đối mặt với khủng hoảng năng lượng, chuỗi cung ứng đứt đoạn, thiếu điện, nạn đói ở quy mô nhỏ, cùng các thảm hoạ và khủng hoảng khác…nhưng tình hình kinh tế toàn cầu sẽ bắt đầu hồi phục. Đến khoảng tháng 4 năm 2022 mới một lần nữa đối mặt với xung kích. Năm 2022 tới đây, toàn thế giới sẽ có hàng loạt các biến động, các sự kiện thảm trọng. Thời điểm kinh tế thực sự khôi phục ổn định e rằng phải đợi tới sau ngày 23/4/2023.

Tiên tri của Nostradamus cho rằng năm 2022 các mối quan hệ quốc tế sẽ càng thêm căng thẳng, chiến tranh vũ trang, sự di chuyển dân số lớn, nạn đói lớn… sẽ liên tiếp xảy ra. Thậm chí sẽ có nhiều người tị nạn vì thế mà rơi vào cảnh bất hạnh. Kinh tế toàn thế giới sẽ lâm vào đại khủng hoảng, chỉ số lạm phát đạt mức cao mới, giá trị đồng đô Mỹ chưa gượng dậy nổi. Nước Pháp sẽ liên tiếp nảy sinh các vấn đề về kinh tế và dân sinh.

Về khoa học kỹ thuật

Tiên tri của Nostradamus về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2022. AI sẽ dần dần thay thế công việc của con người.

Tiên tri của Nostradamus về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2022. AI sẽ dần dần thay thế công việc của con người. (Ảnh: Pixabay)

Dato cũng nói rằng tiến bộ nhảy vọt của khoa học kỹ thuật sẽ thay thế trí tuệ và sức lao động của con người. Làn sóng thất nghiệp sẽ khó có thể tránh khỏi. 

Dự đoán của ông Parker cho biết kinh doanh thế giới ảo Meta trên Facebook sẽ hoàn toàn thất bại. Facebook và google sẽ thi nhau gặp vấn đề khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Facebook, Google, Amazon sẽ dần rút khỏi thị trường, trong đó Google và Amazon sẽ bị điều tra về việc trốn đánh thuế.

Dato, Parker, Anand, Nostradamus đã dùng cách phương pháp khác nhau để dự đoán về năm 2022, và ở nhiều vấn đề họ đã đưa ra những điểm tương đồng.

Họ đều cho rằng năm 2022, các vấn đề dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, kinh tế, nạn đói, xung đột khu vực sẽ tồi tệ hơn. Các chức sắc của đất nước sẽ gặp khó khăn. Dù sao các thảm họa trong tiên tri của họ đều ở phạm vi cục bộ, không phải là tai họa thảm khốc. Nhưng tiên tri Maya từng được nhân loại giải mã về ngày tận thế năm 2012 lại có cách giải mã mới. Năm 2022 có lẽ là năm quan trọng. Nó sẽ quyết định văn minh nhân loại sẽ tiếp tục hay sẽ tái tạo.

Tiên tri văn minh Maya về năm 2022

Thế kỷ X trước công nguyên là thời kỳ tồn tại của nền văn minh Maya. Trong thời kỳ này, người Maya đều đạt tới trình độ vượt bậc chưa từng có trong các lĩnh vực như  kiến trúc, thiên văn, văn tự… Đặc biệt về lịch thiên văn, người Maya sử dụng cơ số 20, và tính toán ra chu kỳ một năm là 365,2420 ngày, so với chu kỳ năm con người hiện đại tính toán chỉ sai 0,0002 ngày. 

Họ còn quan sát chu kỳ của nhật thực, nguyệt thực, còn có cả chu kỳ vận hành của sao Kim và quy luật vận động của vũ trụ, hành tinh. 

Văn minh Maya phát triển cao tới mức như vậy thực sự khiến con người kinh ngạc. Và người Maya đã để lại 5 dự ngôn lớn cho con người. Đó là: văn minh Maya sẽ tiêu biến mất, nhân loại sẽ phát minh ra xe ô tô, xe hoả, máy bay, kẻ độc tài Hitler sẽ xuất hiện, thời gian Thế chiến I và II sẽ bùng phát và chấm dứt, và cuối  cùng là ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế. 

Mặc dù 4 tiên tri trước đều trở thành hiện thực một cách chính xác, nhưng tới năm 2012, khi giới truyền thông đều đưa tin về ngày tận thế, một trưởng lão Maya đã xuất hiện và tiếp nhận phỏng vấn. Ông nói với mọi người rằng năm 2012 không phải là ngày tận thế, mọi người đã lý giải sai dự ngôn Maya. Ông cho biết ý nghĩa lời tiên tri thứ 5 của người Maya là vào ngày 21/12/2012 thế giới sẽ tiến vào thời kỳ khảo sát thực tế. Giai đoạn này kéo dài 10 năm. Trong thời kỳ này, biểu hiện của nhân loại sẽ quyết định văn minh nhân loại sẽ tiếp tục hay phải tái tạo.

Người Maya lấy 5.125,37 năm làm một lần luân hồi, cũng chính là một thái dương kỷ. Hiện nay nhân loại đã tiến tới thái dương kỷ thứ 6. Thái dương kỷ thứ 5 là từ ngày 11/8/3114 trước công nguyên đến ngày 21/12/2012. 

Người Maya lấy 5.125,37 năm làm một lần luân hồi, cũng chính là một thái dương kỷ. Hiện nay nhân loại đã tiến tới thái dương kỷ thứ 6. (Ảnh: Pixabay)

Năm 2021 là năm thứ 9 của thái dương kỷ thứ 6. Vậy năm 2022 là năm cuối cùng của thời kỳ 10 năm khảo sát thực tế mà trưởng lão người Maya đã đề cập tới. Nhân loại sẽ tiếp tục sinh tồn hay huỷ diệt, phải chăng quan trọng nằm ở năm 2022 này? Liệu có đúng như thế? Trước tiên hãy tìm hiểu về khảo sát đối với nhân loại trước cuộc đại đào thải mà trưởng lão Maya nói, đó là cuộc khảo sát gì?

Tháng 10 năm 2015, các nhà nghiên cứu khảo cổ đã phát hiện một di chỉ cổ thành tại khu vực Tahaman ở Jordan. Thông qua dò xét vị trí địa lý của di chỉ, thời gian hiển thị của các hiện vật… bất ngờ phát hiện nó vô cùng trùng hợp với thành phố tội ác Sodom được mô tả trong Kinh Thánh. Theo Kinh Cựu Ước ghi lại, thành phố Sodom trước khi bị huỷ diệt, Thượng Đế đã phái hai vị Thiên sứ đi khảo sát xem trong thành phố này có bao nhiêu người tốt chân chính. Kết quả chỉ có một người tốt duy nhất là Lot. Ông vô cùng lễ phép với Thiên sứ - người đã cải trang thành người thường, khoản đãi nhiệt tình. Trong khi các cư dân khác hung hãn thô lỗ với hai Thiên sứ. Vì vậy, Thiên sứ nói với Lot rằng, Thượng Đế muốn huỷ diệt thành phố này và khuyên ông nên lập tức mang theo người của mình rời đi. Lot vội đi báo cho bạn bè người thân nhưng mọi người đều không thèm để tâm. Cuối cùng chỉ có vợ và hai cô con gái của Lot cùng ông chạy khỏi Sodom. Sau đó cả thành phố lập tức bị lửa thiêu trụi tiêu diệt hết. Quan điểm của Cơ đốc giáo cho rằng Sodom bị huỷ diệt là bởi vì cư dân nơi đó sinh hoạt hoang dâm vô sỉ, báng bổ Thần. 

Có thể thấy khi Thần muốn huỷ diệt một nơi nào đó, sẽ luôn cho con người nơi đó cơ hội, đồng thời cũng sẽ an bài cho Thiên sứ hoặc người tốt đưa chân tướng tới nói cho mọi người để họ  có thể thoát nạn. Đáng buồn là nhiều người đã không còn tin vào lời cảnh báo của Thần Phật.

Xem thêm:

VIDEO: Các nhà thiên văn học nói gì về ngôi sao Bethlehem 2020? | Tinh Hoa TV

 

Minh An
Theo Diqiukezhan

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP