Một thiếu nữ Hồng Kông 16 tuổi cho biết cô đã bị cưỡng hiếp tập thể tại Sở cảnh sát Tsuen Wan vào ngày 27/9. Luật sư của cô đã đệ trình đơn tố cáo vào tháng 10, nhưng phía cảnh sát tuyên bố, kết quả điều tra của họ không khớp với các cáo buộc.

“Các cáo buộc đưa ra là nghiêm trọng. Vụ án đã được chuyển cho Đội điều tra tội phạm khu vực Nam Lãnh thổ Mới để điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay, các cáo buộc không khớp với kết quả điều tra của chúng tôi”, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Bảy (9/11).

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) cho biết, một bức ảnh cho thấy một sĩ quan đứng bên ngoài một phòng y tế đã được lan truyền rộng rãi trên mạng kể từ thứ Sáu (8/11). Bài đăng kèm theo tuyên bố, một thiếu nữ 16 tuổi từng bị cảnh sát bắt, đã phá thai tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei hôm 8/11.

Phát ngôn viên của Cơ quan Bệnh viện đã từ chối bình luận về những tin đồn xuất hiện trên mạng về các trường hợp riêng lẻ, với lý do quyền riêng tư của bệnh nhân cần được bảo vệ.

Trong đơn tố cáo, luật sư của thiếu nữ 16 tuổi cho biết, cô đã đi bộ qua đồn cảnh sát vào giữa tháng 9, mặc dù lúc đó cô không mặc đồ đen và không phản kháng. Tuy nhiên, cô đã bị bắt vào trong đồn và bị bốn người đàn ông đeo mặt nạ hãm hiếp trong một căn phòng. Một nguồn tin cho biết, cô gái có biểu hiện trầm cảm sau vụ việc, ban đầu cô có do dự về việc nộp đơn tố cáo lên cảnh sát. Cô phát hiện ra mình có thai vào giữa tháng 10.

Cư dân mạng đã đăng thông tin về vụ hãm hiếp và phá thai lên trên mạng xã hội Facebook và LIHKG – một diễn đàn trực tuyến nổi tiếng của người biểu tình, khiến công chúng phẫn nộ. Bài đăng cho biết, nhiều nhân viên y tế đã biết vụ việc, nhưng họ giữ bí mật để tôn trọng nạn nhân và tránh rắc rối xảy ra.

Trang Facebook HA Secrets, nơi các nhân viên làm việc trong Cơ quan quản lý bệnh viện chia sẻ bí mật, cho biết nhiều quản trị bệnh viện đã xác nhận vụ việc phá thai và DNA của thai nhi đã được lấy để làm bằng chứng xác định thủ phạm.

Theo Đại Kỷ Nguyên