Hàng chữ bên dưới có nghĩa “Cấm lửa”. (Ảnh: N.T/nld.com.vn)

Hai bồn hình trụ, kim loại màu xám, chiều dài khoảng 5m, gắn liền với khung kim loại lớn hình chữ nhật bao bên ngoài. Trên thân bồn có in chữ Trung Quốc, nhiều chữ đã bị hoen gỉ, một vài chữ còn đọc được có nghĩa “Cấm lửa”, là dạng chữ phồn thể.

Ngoài ra, ở vùng biển thuộc thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, bộ đội Biên phòng Bình Hải phát hiện một phao sắt hình trụ, chiều dài khoảng 4m, đường kính khoảng 2,5m, phía trên đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị GPS. Trên phao sắt này cũng in ký hiệu và chữ Trung Quốc.

Phao sắt hình trụ được tìm thấy ở vùng biển huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. (Ảnh: N.T/nld.com.vn)

Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với chính quyền địa phương trông coi để phòng các vật thể trên tránh va đập gây nguy hại cho các công trình, phương tiện hoạt động trên biển. Đơn vị này đã thông báo đến cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc, tìm cách xử lý đề phòng sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường biển.

Năm ngày trước, một bồn kim loại có hình dạng tương tự 2 bồn nói trên đã được phát hiện khi trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam vào rạng sáng 7/11. Bồn kim loại có đường kính 2,4 m, dài hơn 6m, cao hơn 2m, khung kim loại lớn bao bọc bên ngoài. Cả khung sắt và thân bồn đều đã bị han gỉ, hàu, sò bám dày. Các chữ Trung Quốc in trên thân bồn là dạng phồn thể, đọc được một số chữ có nghĩa “dầu mỏ hóa lỏng” và “tránh lửa”.

Đáng chú ý, kim áp suất tại đồng hồ dưới bình nằm ở số 100, theo đó, có khả năng trong bồn còn chứa chất khí hoặc chất lỏng. Bồn kim loại này đã được giao cho Biên phòng tỉnh Quảng Nam tìm cơ quan nghiệp vụ để xác minh.

Nguyễn Sơn - Theo Tri Thức VN