Sau khi tiêm vắc-xin Vero Cell của Trung Quốc, 2 người tử vong và 3 người đang được cấp cứu, tất cả đều ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Báo PLO đưa tin, sáng nay (24/11), Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 23/11 Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm vắc-xin Vero Cell của Trung Quốc mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt cho công nhân.

Trong quá trình tổ chức tiêm vắc-xin có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm được Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cấp cứu ngay tại chỗ và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sau đó đã điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 0h45 phút và 8h45 phút sáng nay (24/11).

Trả lời VnExpress chiều nay, đại diện Bộ Y tế cho biết đã được báo cáo sự cố và đang chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hóa ghi nhận hơn 1.970 ca Covid-19, trong đó hơn 1.000 người đã được điều trị khỏi, 12 ca tử vong.

Theo ĐKN