Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên

Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên

Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên

Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên

Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên
Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên
Thứ sáu, 29-03-2024 02:43, (GMT+07:00)
Thảm cảnh bi đát phía sau những màn phóng tên lửa của Triều Tiên
14-01-2022 13:28

Trong tháng 1/2022, Triều Tiên đã 2 lần phóng tên lửa đạn đạn. Có lẽ đây là đất nước hay ‘khoe mẽ’ tên lửa và vũ khí hạt nhân nhất trên thế giới. Tuy nhiên phía sau sự ‘hung hăng’ này là một thảm cảnh mà chính quyền Triều Tiên luôn muốn che giấu…

Triều Tiên

Có lẽ Triều Tiên là đất nước hay ‘khoe mẽ’ tên lửa và vũ khí hạt nhân nhất trên thế giới. (Ảnh tổng hợp)

Chưa đến 14 ngày đã phóng 2 tên lửa đầu đạn

Theo thống kê từ các kênh truyền thông thế giới thì trong năm 2021, Triều Tiên đã phóng ít nhất 7 tên lửa đạn đạo. Những lần phóng này thường đi kèm với bối cảnh Triều Tiên không hài lòng hoặc đáp trả lại các chính sách từ những quốc gia khác. Hành động ‘hung hăng’ này của Bắc Hàn không khiến ngoại giới phải lo ngại.

Gần đây nhất, Triều Tiên đã liên tục phóng 2 tên lửa mang đầu đạn, cụ thể tờ ‘The Epoch Times’ dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết: một tên lửa đạn đạo có thể đã được bắn từ phía Triều Tiên vào sáng ngày 5/1/2021. Theo thông tin từ Quân đội Hàn Quốc và lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản thì Triều Tiên tiếp tục tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo vào ngày 11/1/2021, như thế đây là vụ phóng tên lửa thứ 2 trong chưa đầy 1 tuần của nước này.

Chính quyền Triều Tiên vẫn cố chấp ‘thụy uy’ với thế giới bằng những màn phóng tên lửa đạn đạo xa xỉ này trong khi binh lính và người dân đang phải vật lộn với cái ăn từng bữa một. Cụ thể ngày 6/8/2021, hãng tin Nikkei Asia của Nhật Bản cho biết họ đã thu được một bản dự thảo báo cáo từ Liên Hợp Quốc (LHQ) cho thấy, Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, dù cho nền kinh tế quốc gia đang đi xuống vì đại dịch COVID-19, và người dân nước này đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn lương thực trầm trọng hơn bao giờ hết.

Kho vũ khí quân sự của Triều Tiên hiện nay lớn mạnh đến cỡ nào |  baotintuc.vn

Chưa đến 14 ngày mà Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đầu đạn. (Ảnh minh họa qua Báo Tin Tức)

Binh lính gầy còm, suy dinh dưỡng không có sức chiến đấu

Do bị cô lập và đàn áp nghiêm ngặt, Triều Tiên là nạn nhân mãn tính của nạn đói và suy dinh dưỡng. Ngay cả những người lính cũng không thể đảm bảo khẩu phần ăn của họ, đặc biệt trong hoàn cảnh lũ lụt nghiêm trọng ảnh hưởng tới nông nghiệp, dịch tả lợn châu Phi và đại dịch COVID-19 tấn công đất nước trong những tháng và năm gần đây.

Theo một nguồn tin từ Triều Tiên chia sẻ với Daily NK: những người lính Triều Tiên đã cướp thực phẩm của các khu dân cư, điều này đã trở thành hiện tượng thường xuyên ở nhiều vùng ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng. Nếu bị bắt quả tang, binh lính đôi khi còn giết người dân địa phương; một số khác bị người dân bắt và giận dữ tấn công, sau đó “bị đánh cho tơi tả”

Một trường hợp cụ thể là người dân ở Thành Phố Huệ Sơn, Triều Tiên phải tìm chỗ trú ẩn khi nhìn thấy quân đoàn 12 kéo tới, vì ngân khố trống rỗng cộng theo việc cấm vận nên quân đội thiếu thốn đủ thứ, trông không khác gì đội quân ăn cướp. Những người lính đi theo từng nhóm, cướp bóc khắp nơi, nếu người dân phản đối họ sẽ nổ súng, những người lính này đi chân trần, vì không có giày nên họ phải ăn cắp giày da của Trung Quốc. 

Hàn Quốc thông báo một lính Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc | VOV.VN

Ở Triều Tiên, ngay cả những người lính cũng không thể đảm bảo khẩu phần ăn của họ. (Ảnh qua VOV)

Ngày 27/8/2021 tờ Daily NK cho biết, Kim Jong Un đã cử binh lính đến biên giới Trung Quốc để xây dựng tường rào nhằm ngăn cản người dân đào tẩu, tuy nhiên các binh linh vì không có gì ăn mà bị bắt phải làm việc nên đã lợi dụng thời gian này để đào tẩu. Sau đó chính quyền Triều Tiên đã cử thêm quân đoàn 7 và 10 đến giám sát, nhưng ngay cả các sĩ quan cao cấp cũng giống như những người suy dinh dưỡng.

Cả chính quyền trung ương và địa phương, cũng như lãnh đạo cao hơn của quân đội, đã không quan tâm đến những người lính bị suy dinh dưỡng, bụng sưng phồng và chân tay như bị dính lại với nhau. 

Theo Vision Times: “Các quan chức hậu cần được giao nhiệm vụ tiếp tế cho quân đội nhưng không có gì để tiếp tế, và họ cũng không nhận được sự giúp đỡ từ các địa phương hoặc từ Bình Nhưỡng.”

Người dân đói khổ, đang chết dần chết mòn

Binh lính đã đói khổ như thế thì người dân càng bi đát hơn, Vào ngày 3/6/2021, Viện Phát triển Hàn Quốc cho biết, chắc chắn rằng Triều Tiên đang trải qua một cuộc khủng hoảng lương thực lớn, theo đó nhiều gia đình đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực hoặc suy dinh dưỡng. Cơ quan này chỉ ra rằng, người dân Triều Tiên phải bán các tài sản cơ bản của gia đình để mua thực phẩm. 

Sản lượng cây lương thực của Triều Tiên trong năm ngoái thấp hơn 4 triệu tấn, trong khi muốn duy trì cuộc sống cho dân số gần 26 triệu người ở đất nước này, thì cần khoảng 5,2 triệu tấn lương thực. Hơn nữa  tổ chức trên còn trích dẫn các nguồn tin nội bộ ở Triều Tiên, nói rằng có những gia đình ở Triều Tiên mà cả nhà đều bị chết đói.

Tờ ‘The Daily Telegraph’ dẫn lời của ông Song Young-chae, một nhà hoạt động trong tổ chức ngăn chặn Thảm sát ở Triều Tiên cho biết: “Chúng tôi biết được từ những người cung cấp thông tin, đó là người dân Triều Tiên đang phải hứng chịu thống khổ và họ đang chết dần chết mòn.”

Ông Song nói rằng về nạn đói mà Triều Tiên đang phải trải qua, một mặt là do nhà nước quản lý kinh tế kém; mặt khác là do tiền được chi vào sản xuất vũ khí hạt nhân và tên lửa. 

Xem thêm:

VIDEO: Câu chuyện xúc động về cô gái trốn khỏi "địa ngục" Triều Tiên

 

Tử Vi 

Theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP