Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ

Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ

Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ

Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ

Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ
Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ
Thứ sáu, 29-03-2024 20:46, (GMT+07:00)
Tái sinh động vật chết: Những thử nghiệm kinh hoàng của Liên Xô cũ
03-06-2022 12:32

Đằng sau Bức Màn Sắt (một biên giới vật lý lẫn tư tưởng mang tính biểu tượng chia cắt châu Âu thành hai khu vực riêng rẽ từ cuối Thế chiến II năm 1945 đến cuối cuộc Chiến tranh lạnh vào năm 1991).

 

 

Liên Bang Xô Viết đã đùa giỡn với những thứ man rợ nằm ngoài sức tưởng tượng của con người: Tái sinh các cơ quan và bộ phận bị cắt rời của động vật đồng thời gây giống những con thú quái dị, mặc dù chúng chỉ có thể sống lay lắt từng ngày.

Những thí nghiệm kinh hoàng này được tiến hành tại Viện Sinh lý học Thực nghiệm và Trị liệu, Voronezh, Liên Xô với sự tham gia của Tiến sĩ S.S. Bryukhonenko. Theo những hình ảnh từ một thước phim quay từ năm 1940, bộ phận của các loài động vật đã chết (trong trường hợp này là chó) sẽ được tái sinh dưới sự hỗ trợ của máy móc. Để đảm bảo tính xác thực, chúng tôi sẽ đăng tải thước phim này, nhưng hãy cẩn thận vì nó có chứa các hình ảnh bạo lực với sự dã man đến cùng cực. Bạn có thể xem thước phim đó ở đây.

Đầu của một con chó sẽ được ‘tái sinh’ thông qua một thiết bị tim phổi nhân tạo. (Ảnh: Youtube)

Theo đó, chiếc đầu đã bị cắt rời của một con chó sẽ được gắn vào một cỗ máy tim phổi nhân tạo mà TS Bryukhonenko gọi là “autojector” (máy phản ứng tự động). Khi cỗ máy bắt đầu bơm máu, đầu con chó sẽ dần dần sống lại. Để chứng minh con chó này có khả năng nhận thức, các nhà khoa học bắt đầu tra tấn nó, cụ thể trong đoạn phim này họ chà xát một đầu tăm bông tẩm axit vào lỗ mũi của nó và con chó bắt đầu liếm láp. Một cảnh man rợ khác là một quả tim bị cắt rời vẫn đang đập với sự hỗ trợ của máy móc. Các cơ quan nội tạng khác cũng được ‘hồi sinh’ theo cách như vậy.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, một thí nghiệm tương tự đã được nhà khoa học Liên Xô Vladimir Demikhov tiến hành vào năm 1954. Song thay vì duy trì sự sống cho con chó thông qua máy móc, họ đã chặt đầu cùng 2 chân trước của một con chó và ghép vào cổ của một con chó trưởng thành. Demikhov đã tạo ra 20 loài sinh vật hai đầu như vậy, nhưng chúng thường không sống lâu do hiện tượng thải ghép. Một lần nữa để dẫn chứng, chúng tôi sẽ đăng tải thước phim tại đây, tuy nhiên người xem cần thận trọng đối với nội dung hình ảnh.

Những thiết bị cùng với cảnh tượng ghê rợn có liên quan đến cuộc thí nghiệm đã được trưng bày lần đầu tiên tại Đại hội các Nhà Sinh lý học lần thứ ba của Liên Xô vào năm 1928. (Ảnh: F ridge)

Tuy những con vật của Demikhov có tuổi thọ không lâu dài (lâu nhất khoảng một tháng), nhưng các thí nghiệm của ông đã tạo ra một hiệu ứng cộng hưởng và một cuộc chạy đua tạo ra ‘zombie’ đã nổi lên ở khắp nơi trên thế giới. Thậm chí Chính phủ Mỹ đã tài trợ cho một dự án tương tự của nhà khoa học Robert White. Cụ thể, vào ngày 14/03/1970, White đã thành công trong việc chặt đầu một con khỉ và hồi sinh nó bằng cách ghép chiếc đầu lên cơ thể không đầu của một con khỉ khác. Con khỉ này chỉ sống được một ngày và căm phẫn nhìn ông White.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh BBC, ông White cho biết, ông và nhóm của ông đã có thể “cấy ghép bộ não của một con vật như một cơ quan riêng biệt lên một con vật còn nguyên vẹn khác và duy trì sự sống cho nó trong nhiều ngày…”.

BBC tóm lược: “White muốn nói rằng con khỉ có thể nhận thức, nhìn, nghe, ngửi và nếm bởi các dây thần kinh trong đầu nó vẫn còn nguyên vẹn”.

Nối tiếp thành công của thí nghiệm này, ông White bắt đầu công cuộc tìm kiếm hai bệnh nhân sẵn lòng tình nguyện tham gia thí nghiệm. Ông đã tìm thấy Craig Vetovitz, một người tàn tật bán phần, nhưng không thể tìm được đối tượng thứ hai, nên công trình của ông đã dần tan biến vào quên lãng…

Theo ĐKN

Xem thêm: Câu chuyện 9 đôi giày rách của ông Vương

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP