Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá

Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá

Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá

Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá

Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá
Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xá
Thứ năm, 28-03-2024 20:31, (GMT+07:00)
Sự kiện không thể tưởng tượng nổi được ghi trong công hàng ngoại giao: Hai linh hồn hoán đổi thân xác cho nhau
20-10-2021 16:08

Hứa Tố Y nói rằng: “Tại văn phòng dịch thuật, tôi nhìn thấy một công hàm của ngài Công sứ Pháp đề ‘Tìm người’. Công hàm nói rằng, một người đàn ông Việt Nam đã chết sau đó sống lại, và khi tỉnh lại, anh ta toàn nói tiếng Trung Quốc, nói rằng mình là người ở một huyện tỉnh Sơn Đông, đã mượn xác tái sinh. Vì sự kiện này vô cùng ly kỳ, nên đã lan truyền từ dân gian đến quan phủ. Lãnh sự quán Pháp ở An Nam đã thông báo cho Công sứ ở Bắc Kinh, gửi văn bản hỏi Bộ Ngoại giao Trung Quốc xem có người như vậy ở tỉnh Sơn Đông hay không..."

Một trường hợp “mượn xác hoàn hồn” gây chấn động toàn thế giới, đó là một phụ nữ Đài Loan 37 tuổi sống lại vài ngày sau khi qua đời vì bạo bệnh, cô tự xưng là Chu Tú Hoa, một thiếu nữ 18 tuổi bị giết oan. Vào thời điểm đó, đích thân Tổng thống Đài Loan Tưởng Giới Thạch ra lệnh điều tra lại, đã cử ông Tưởng Kinh Quốc đi giải quyết sự việc. Đã có nhiều tổ chức, cá nhân với ý đồ vạch ra việc này là giả, nhưng cuối cùng đều đã chứng minh sự kiện “mượn xác hoàn hồn” này là có thật. 

Năm 2018, cô Chu Tú Hoa qua đời sau 60 năm tái sinh.

Thực tế, từ cổ chí kim, "mượn xác hoàn hồn" không phải là chuyện mới lạ.

"Tây Du Ký" và truyền thuyết về Bát Tiên 

Trong “Tây Du Ký”, hẳn các bạn đã quen thuộc câu “mượn xác hoàn hồn”. Ở hồi thứ 11, một cặp đôi uyên ương tên là Lưu Toàn và Lý Thuý Liên có khối tài sản kếch xù. Nhưng vì Lưu Toàn nhìn thấy Lý Thuý Liên ở ngoài cổng nhà, lấy chiếc trâm bằng vàng đưa cho một nhà sư, liền mắng vợ: “Không tuân theo đạo người vợ, tự ý ra khỏi khuê phòng”. Người vợ nghĩ quẩn, đã bỏ lại 2 đứa con ấu thơ rồi đi treo cổ tự tử. Lưu Toàn trong lúc rất đau buồn, đã tiếp chiếu chỉ tự nguyện uống thuốc độc tự tử, thay Hoàng đế Đường Thái Tông thực hiện lời hứa, xuống âm phủ dâng hai quả bí ngô.

Vừa gặp Lưu Toàn, Diêm vương rất vui mừng, luôn miệng tán thưởng Lý Thế Dân là “một Thái Tông Hoàng đế hữu tín hữu đức”. Diêm Vương kiểm tra sổ sinh tử thấy rằng, vợ chồng Lưu Toàn và Lý Thuý Liên đều còn tuổi thọ, liền lập tức sai sứ giả đưa họ về nhân gian. Vì người vợ đã chết được ba tháng cơ thể không còn nữa, Diêm vương liền an bài linh hồn cô vào thân thể em gái Hoàng đế Đường Thái Tông là Lý Ngọc Anh, người đã được định sẵn sẽ chết.

Diêm Vương kiểm tra sổ sinh tử thấy rằng, vợ chồng Lưu Toàn và Lý Thuý Liên đều còn tuổi thọ, liền lập tức sai sứ giả đưa họ về nhân gian. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Như vậy, Lưu Toàn đã chết đi rồi lại sống lại, còn linh hồn của người vợ Lý Thuý Liên đã mượn xác công chúa hoàng gia hoàn dương. Sau khi sống lại, nhìn thấy chồng liền lập tức nhận ra. Khi trở về quê hương, họ thấy gia nghiệp và con cái đều tốt đẹp, từ đó 2 người kể lại cho dân chúng câu chuyện nhân quả thiện ác hữu báo.

Có một câu chuyện mượn xác hoàn hồn rất nổi tiếng khác nói về người đứng đầu trong Bát tiên Thiết Quải Lý. Tương truyền, tên gốc của Thiết Quải Lý là Lý Huyền. Ông từng được Thái Thượng Lão Quân truyền thụ đắc Đạo. Ông là một bạch diện thư sinh tướng mạo đường đường, khổ tu Đạo thuật và đã đạt đến cảnh giới cao thâm. Có lần, ông dự định xuất chủ nguyên thần đi vân du. Trước khi đi, ông dặn đệ tử hãy trông chừng thân xác của mình, vài ngày sau ông sẽ quay lại. Nhưng không ngờ có một biến cố lớn xảy ra tại nhà của đệ tử, buộc người này  phải về nhà ngay. Chỉ một ngày trước khi Lý Huyền trở về, người đệ tử nghĩ rằng ông đã chết liền đem thi thể đi hỏa táng. Khi Lý Huyền vân du trở về, ông không tìm thấy thân thể của mình, nguyên thần không còn nơi nào để đi. Cuối cùng, ông thấy có một người ăn xin chết vì đói trong rừng, liền nhập vào xác của kẻ ăn xin.

Lý Huyền sau khi mượn xác hoàn hồn thì dung mạo hoàn toàn khác: đầu tóc lõa xõa, mặt mũi lem luốc, ngực và bụng để trần, một chân khập khiễng. Đây chính là hình ảnh của Thiết Quải Lý mà chúng ta thấy hiện nay. Sau đó, ông vẫn tiếp tục con đường tu luyện thành Tiên. Nhờ y thuật thần kỳ tế thế cứu người, ông được người đời tôn làm Dược Vương.

Thời đầu trong cuốn binh pháp Tam Thập Lục Kế ra đời sớm nhất vào triều đại nhà Tùy cũng có dùng "mượn xác hoàn hồn" làm tên kế sách. Tất nhiên, trong binh pháp thì mưu kế này chỉ dùng để ví von. Nhưng quả thật trong sách cổ có ghi chép các trường hợp mượn thể hoàn hồn.

Có rất nhiều trường hợp nói về luân hồi và trải nghiệm cận tử. Như chúng ta đã biết, linh hồn là bất diệt. Mà hình thức chuyển sinh luân hồi là cực kỳ đặc thù trong thế giới này. Người tu luyện thời xưa tin rằng, con người có ba hồn bảy phách. Ba hồn là dương, bảy phách là âm. Ba hồn hoạt động vào ban ngày và bảy phách hoạt động vào ban đêm, cả hai thay phiên nhau nghỉ ngơi. Khi một người chết, ba hồn bay về trời, bảy phách nhập địa, cơ thể con người sẽ trở thành một cái vỏ. Lúc này, nếu một linh hồn khác nhập vào người vừa qua đời, thì người chết sẽ sống lại, nhưng nhân cách và trí nhớ của người đó sẽ biến thành một người khác.

Hôm nay, chúng ta sẽ nói rõ chi tiết với các bạn về một trường hợp “mượn xác hoàn hồn” hết sức ly kỳ, xảy ra vào thời chính phủ Bắc Dương vào những năm đầu thời Dân Quốc, gây chấn động khắp hai nước Trung Quốc và Pháp. Một nông dân ở Sơn Đông và một người Việt Nam ở thuộc địa Pháp, đã hoán đổi linh hồn cho nhau. Sự kiện ly kỳ siêu khoa học, siêu vật chất này được rất nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Bắc Dương lúc bấy giờ đã biết đến. Sự kiện này còn được đưa vào văn bản ngoại giao. Ông Thái Nguyên Bồi, Hiệu trưởng Đại học Bắc Kinh, cũng đã đề cập đến sự kiện này trong bài báo của mình.

Người tự sát vô cùng thống khổ

Một nông dân ở Sơn Đông và một người Việt Nam ở thuộc địa Pháp, đã hoán đổi linh hồn cho nhau. Sự kiện ly kỳ siêu khoa học, siêu vật chất này được rất nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Bắc Dương lúc bấy giờ đã biết đến. (Ảnh: Shutterstock)

Nông dân Thôi Thiên Tuyển ở Sơn Đông hoàn hồn sống lại

Năm 1914, một mùa hè oi bức của năm thứ ba thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, gia đình họ Thôi làm nông dân ở Liêu Thành, Sơn Đông có con trai là Thôi Thiên Tuyển đột nhiên qua đời. Thôi Thiên Tuyển là một thanh niên trẻ khỏe cường tráng, đột nhiên qua đời nên đã gây ra một cú sốc lớn cho gia đình. Không ngờ năm sáu giờ sau, Thôi Thiên Tuyển sống lại khiến cả gia đình vui mừng khôn xiết.

Gia đình họ Thôi vui mừng khôn xiết được một lát liền bàng hoàng! Khi người hoàn hồn sống lại mở miệng nói chuyện, nhưng tiếng mà anh nói hoàn toàn không giống tiếng địa phương, người nhà không thể hiểu được anh nói gì. Cả gia đình nghĩ rằng, chắc Thôi Thiên Tuyển vẫn chưa hoàn toàn bình phục, vợ anh đến trước mặt nói muốn giúp đỡ, nhưng cả người vợ đứng trước mặt mà anh còn không biết là ai. Khi nhìn thấy mình trong gương, anh đã bật khóc!

Khóc mãi, sau đó anh xin giấy bút viết mấy chữ. Người nhà họ Thôi nghi ngờ: “Thôi Thiên Tuyển chưa từng đi học, một chữ bẻ đôi cũng không biết, làm sao tỉnh lại có thể viết được chữ?”. Trong gia đình họ Thôi có một người biết chữ, thấy cậu viết: “Tên tôi là Lưu Kiến Trung, người thôn Đại Khanh nhà họ Lưu, huyện Sơn Dương, phủ Dao Châu”.

Nhưng "huyện Sơn Dương phủ Dao Châu" là ở quốc gia nào hay tỉnh nào, cách đây bao nhiêu dặm, đến đây bằng cách nào, bản thân Thôi Thiên Tuyển cũng không biết. Không có cách nào khác, anh chỉ có thể ở lại và bắt đầu học tiếng địa phương, cũng như học một số phong tục tập quán địa phương, chẳng hạn như nghi lễ chào hỏi, v.v.

Gia đình họ Thôi càng ngày càng tin rằng, có một linh hồn khác nhập vào xác con mình, bởi vì Thôi Thiên Tuyển đã thay đổi hoàn toàn. Cậu không làm được những gì cậu thường làm trước đây. Vốn là một người nông dân mà một gánh nước Thôi Thiên Tuyển cũng không gánh được. Nhưng anh biết đọc, biết viết, lại có thể tìm ra những con suối ngầm mà người dân địa phương không tìm ra. Đã có rất nhiều người tìm đến anh nhờ chỉ mạch nước ngầm.

Vậy rốt cuộc con người có linh hồn không? Có thiên đường hay không? Và ý nghĩa của cuộc sống là gì? (Ảnh: Pixabay)

Gia đình họ Thôi càng ngày càng tin rằng, có một linh hồn khác nhập vào xác con mình, bởi vì Thôi Thiên Tuyển đã thay đổi hoàn toàn. Cậu không làm được những gì cậu thường làm trước đây. (Ảnh: Tổng hợp)

Gia đình Thôi không đi trình báo sự việc, cũng như không dùng việc này để kiếm tiền. Một ngày nọ, có một tên trộm đột nhập vào nhà họ Thôi, và sự việc Thôi Thiên Tuyển mượn xác hoàn hồn được lan truyền ra rộng rãi. 

Thì ra là khi các thành viên ủy ban huyện đến nhà họ Thôi để kiểm tra tình hình vụ trộm, ông cụ nhà họ Thôi mắc trọng bệnh nằm trên giường không dậy nổi, vì vậy con trai ông là Thôi Thiên Tuyển đã ra gặp các thành viên ủy ban. Các thành viên ủy ban hỏi về chi tiết vụ trộm, nghe thấy giọng anh không giống giọng địa phương, họ liền cảm thấy nghi ngờ và hỏi đã có chuyện gì xảy ra. Những người khác có mặt ở đó nói rằng, Thôi Thiên Tuyển là người mượn xác hoàn hồn. Các thành viên ủy ban rất ngạc nhiên và tò mò hỏi chi tiết. Cứ như thế, sự kiện này lan rộng khắp tỉnh Sơn Đông, thậm chí khắp cả nước Trung Quốc.

Thái Nho Khải, Tỉnh trưởng tỉnh Sơn Đông đã gọi Thôi Thiên Tuyển đến văn phòng tỉnh để kiểm tra tính xác thực và yêu cầu anh gánh nước. Quả nhiên thấy Thôi Thiên Tuyển là một thư sinh thân thể yếu nhược, đòn gánh đặt lên vai thì không cất bước nổi, nhưng anh lại có tài tìm ra các nguồn nước, khe suối ngầm.

Vào thời điểm đó, vị Đạo doãn Đông Lâm Đạo tên là Cung Tích Bỉnh đã đặc biệt yêu cầu các ủy viên điều tra đưa Thôi Thiên Tuyển đến Văn phòng của ông để đích thân ông tiếp kiến và hỏi chi tiết.

Ở đây giới thiệu một chút, Đạo doãn là một chức vụ quan lại vào những năm đầu của Trung Hoa Dân Quốc. Bắt đầu từ tháng Năm năm Trung Hoa thứ ba (1914), mỗi tỉnh được chia làm một số đạo, toàn Trung Quốc có 93 đạo, đổi các quan sát sử các tỉnh thành đạo doãn, quản lý các công việc hành chính các quận thuộc thẩm quyền và chịu sự quản lý của tỉnh trưởng.

Đạo doãn Cung Tích Bỉnh quan sát Thôi Thiên Tuyển trong suốt cuộc thảo luận và thấy rằng, Thôi Thiên Tuyển không có bệnh hay bị tâm thần. Sau đó, Đạo doãn đã thường xuyên tường thuật lại điều kỳ lạ này khi ông làm việc tại các cơ quan công quyền.

Hơn một năm sau khi Thôi Thiên Tuyển sống lại, Đạo doãn đã gửi anh đến cho ông Mai Hiệt Vân, Chánh án Tòa án tối cao Tế Nam, và yêu cầu ông giúp điều tra một số sự việc. Mai Hiệt Vân gặp Thôi Thiên Tuyển vài lần, nghe giọng không giống người ở Sơn Đông, mà giống như một người Phúc Kiến học nói tiếng Bắc Kinh, và giống một người Nhật học nói tiếng Trung Quốc.

Mai Hiệt Vân và Cung Tích Bính không tìm thấy vị trí của làng Đại Khanh, huyện Sơn Dương, phủ Dao Châu. Họ nghĩ rằng, đây có thể là một nơi nào đó ở nước ngoài. Họ liền hỏi Thôi Thiên Tuyển về tình hình xã hội ở đó, cậu trả lời: “Quan chức địa phương được gọi là ‘thượng tư’, Hoàng đế được gọi là ‘nhân vương’. Đương thời năm đó là năm thứ 20 công khoả, hàng năm chỉ dùng thóc và đường nâu ra để đóng thuế, không có loại thuế nào khác, cũng chưa từng nhìn thấy người ngoại quốc nào ở đó”.

Sau đó, Mai Hiệt Văn đã chụp ảnh Thôi Thiên Tuyển cùng một số ghi chép của Cung Tích Bỉnh gửi cho ông Địch Sở Thanh, người quản lý các vấn đề đối ngoại ở Thượng Hải, để hỏi xem liệu ông có biết huyện Sơn Dương, phủ Dao Châu không, có thể đem sự việc này đăng báo không, để tìm ra gia đình của Lưu Kiến Trung, để hiểu rõ sự tình hơn nữa.

Vào mùa xuân năm Trung Hoa Dân Quốc thứ 4, Huyện lệnh Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông đến gặp Dương Thọ Nam, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sơn Đông. Giám đốc Dương đã yêu cầu Thôi Thiên Tuyển đến Sở Tài chính để gặp. Giám đốc Dương từng đến thăm Việt Nam, lúc đó là thuộc địa của Pháp, được gọi là An Nam. Ông biết người xứ này giỏi đào giếng, nên đoán có thể Thôi Thiên Tuyển là người Việt Nam. Vì những nhân tố lịch sử, người Việt Nam cũng sử dụng họ tên chữ Hán như người Trung Quốc. Giám đốc Dương yêu cầu Thôi Thiên Tuyển thử thăm dò nguồn nước và đào giếng ở trong sân của Sở Tài chính. Thôi Thiên Tuyển cho biết mạch nước ở đây khá tốt, không cần phải đào giếng. Anh nói hoàn toàn đúng, dòng nước ngầm Tế Thủy Sơn Đông chảy qua dưới bức tường gần đó.

Sau khi Giám đốc Dương Thọ Nam đưa Thôi Thiên Tuyển trở về, trong lòng không ngừng suy nghĩ về chuyện vượt trên bình thường này. Sau này gặp Hứa Tố Y, một người bạn ở cơ quan dịch thuật, ông Dương đã nói về điều này. Không ngờ lần này lại hỏi đúng người, Hứa Tố Y thực sự biết rõ sự tình.

Hứa Tố Y nói rằng: “Tại văn phòng dịch thuật, tôi nhìn thấy một công hàm của ngài Công sứ Pháp đề ‘Tìm người’. Công hàm nói rằng, một người đàn ông Việt Nam đã chết sau đó sống lại, và khi tỉnh lại, anh ta toàn nói tiếng Trung Quốc, nói rằng mình là người ở một huyện tỉnh Sơn Đông, đã mượn xác tái sinh. Vì sự kiện này vô cùng ly kỳ, nên đã lan truyền từ dân gian đến quan phủ. Lãnh sự quán Pháp ở An Nam đã thông báo cho Công sứ ở Bắc Kinh, gửi văn bản hỏi Bộ Ngoại giao Trung Quốc xem có người như vậy ở tỉnh Sơn Đông hay không. Dịch giả Hứa Tố Y cho biết, sau khi gửi công văn đến Sơn Đông, văn phòng chính phủ Sơn Đông cũng đã phản hồi kèm theo ảnh của Thôi Thiên Tuyển, và tài liệu đã được gửi đến Văn phòng Bắc Kinh. Nhưng đất nước lúc đó đang gặp khó khăn và nhiều việc phải làm, nên cũng chưa tìm hiểu sâu thêm”.

Giám đốc Dương Thọ Nam đã tận mắt nhìn thấy  những tài liệu mà Hứa Tố Y nói đến, và nhận thấy rằng 2 sự kiện hoán đổi linh hồn của 2 người ở tỉnh Sơn Đông Trung Quốc và Việt Nam, xem xét từ thời gian và địa lý thì thực tế đều là một - hai người đang hoán đổi thân xác cho nhau. Nói cách khác, sau cái chết của hai người cách nhau ngàn dặm, và nguyên thần đã nhập vào thân thể của đối phương để sống lại.

Xem thêm:

VIDEO: Camera bắt được cảnh hồn lìa khỏi xác và bằng chứng về sự tồn tại của linh hồn

Huy Hải
Theo Epochtimes

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP