Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”

Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”

Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”

Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”

Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”
Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”
Thứ tư, 17-04-2024 02:36, (GMT+07:00)
Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”
27-10-2020 10:31

Những ngày gần đây, vụ án tham nhũng của Vương Phong Chiêu, “người đứng đầu” của một sở tài chính ở tỉnh Sơn Đông đã bị phanh phui. Quan chức này đã biển thủ hơn 20 triệu nhân dân tệ công quỹ trong 5 năm. Hầu hết số tiền này đều bị tiêu xài hoang phí để bao dưỡng cho các nhân tình của ông ta. Theo lời giải thích của Vương, “ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ”.

Quan chức Trung Quốc tham ô để nuôi tình nhân: “Ham muốn phụ nữ giống như một con quỷ” (ảnh 1)
Vụ án tham nhũng của Vương Phong Chiêu đã được đưa ra xét xử. (Ảnh qua Shaoxing)

Tờ “Nhật Báo Kinh Tế” (NBD) đưa tin vào ngày 25/10 cho biết, mới đây, Vương Phong Chiêu, cựu Phụ trách phòng Tài chính của Văn phòng tiểu khu Bắc An, quận Tức Mặc, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, đã bắt đầu bị xét xử về tội tham nhũng. Vương Phong Chiêu bị buộc tội “tham ô và biển thủ công quỹ” tuyên phạt 14 năm 6 tháng tù giam.

Theo điều tra, từ tháng 8/2012 đến tháng 10/2017, trong thời gian giữ chức vụ Phụ trách Phòng Tài chính của Văn phòng Tiểu khu Bắc An, quận Tức Mặc, thành phố Thanh Đảo, Vương Phong Chiêu đã sử dụng hóa đơn giả, giả mạo chữ ký của lãnh đạo và sử dụng các phương thức khác thông qua tài khoản của người khác để chuyển khoản và rút tiền mặt, biển thủ hơn 20,69 triệu nhân dân tệ (NDT); lạm dụng chức vụ của mình, để biển thủ hơn 2,49 triệu NDT công quỹ để hoạt động thu lợi trái quy định.

Vương Phong Chiêu đã chiếm đoạt tổng cộng gần 2,5 triệu nhân dân tệ trong công quỹ vào tháng 6/2013 và tháng 3/2015 để đăng ký công ty và xác minh vốn, mua các sản phẩm quản lý tài sản và các hoạt động kiếm lời khác. Ngoài ra, cả rương rượu Mao Đài, món quà “thể hiện tấm lòng” khi con trai ông kết hôn, máy chạy bộ cao cấp … đều đến từ “tâm ý” của các đối tượng quản lý và phục vụ, Vương Phong Chiêu nhận tất cả các món quà, không từ chối ai cả.

Vào tháng 4/2012, Vương Phong Chiêu đã mở một tài khoản công khai tại một văn phòng khu phố của một ngân hàng thị trấn nào đó tại quận Tức Mặc, nhằm giúp con trai mình – người đang làm việc tại ngân hàng hoàn thành nhiệm vụ thu tiền tiết kiệm để cải thiện mức lương.

Nuôi nhiều tình nhân, ham muốn phụ nữ giống như “bị ám ảnh”

Theo lời của Vương Phong Chiêu, ông dần đãng trí sau khi nắm quyền tài chính, năm 2009, ông làm người phụ trách tài chính của Văn phòng khu phố Bắc An, sau đó quen biết cô Từ và phát triển thành người yêu. “Tôi ham muốn nữ sắc giống như quỷ vậy, cùng một lúc bao dưỡng nhiều tình nhân, tiêu tiền điên cuồng vì phụ nữ, không có tư tưởng cùng tâm hồn, giống như cái xác biết đi vậy, không thể tự kiềm chế”, Vương Phong Chiêu nói.

Tháng 8/2012, Vương Phong Chiêu sử dụng hóa đơn khống, giả chữ ký của lãnh đạo để nhập tài khoản, lần đầu tiên tham ô hơn 260.000 NDT, từ đó tiếp tục dùng phương thức này để tham ô, đến năm 2017 thì thôi giữ chức vụ phụ trách phòng tài chính. Tổng số tiền tham ô tích lũy hơn 20 triệu nhân dân tệ. Số tiền này đều bị ông ta phung phí để bao nuôi tình nhân, mua cổ phiếu, kinh doanh hợp đồng kim loại quý, mua các sản phẩm quản lý tài sản, v.v.

Vương Phong Chiêu nói rằng ông đã chi hơn 12 triệu NDT cho một người phụ nữ, dù tình nhân đã lấy đi vài triệu nhưng cô ta vẫn không thấy thỏa mãn, liên tục dọa dẫm đòi tiền, Vương đành bất chấp làm càn, cố gắng dùng tiền để giải quyết nhưng cuối cùng đã bị tố cáo. “Vì thỏa mãn lòng tham sắc dục đến nỗi mất hết lý trí. Vì nữ sắc mà bí quá hoá liều, mê muội ăn chơi đàng điếm, chó ngựa tham dục, cuối cùng thân bại danh liệt” ông nói.

“Đại lão hổ” của ĐCSTQ, tiền sắc quyền sắc gì cũng ăn sạch

Vụ án tham nhũng của quan chức tài chính Sơn Đông bị phanh phui ở trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong bộ máy quan chức tham nhũng của ĐCSTQ, những “đại lão hổ” ăn sạch “tiền sắc”, “quyền sắc” trong hệ thống ĐCSTQ vẫn luôn hiện diện ở khắp mọi nơi.

Vào tháng 5 năm ngoái, sau khi Trương Thiếu Xuân, cựu thứ trưởng Bộ tài chính của ĐCSTQ bị kết án 15 năm tù, vụ bê bối của ông ta đã bị truyền thông nhà nước phanh phui, trong đó có việc Trương Thiếu Xuân bao dưỡng hàng trăm tình nhân.

Tờ “Nhân vật hoàn cầu” (globalpeople.com.cn), kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã đăng một bài báo có tiêu đề “Đại lão hổ của Bộ Tài chính đã bị kết án! Người ta đồn rằng ông ta đã nuôi hàng trăm nhân tình, giúp người khác thăng quan tiến chức, cho con cái đi học và điên cuồng vơ vét tới 67 triệu”, điều này đã khiến dư luận chú ý và bàn luận sôi nổi về sự tham nhũng và thoái hóa của chính quyền ĐCSTQ.

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của ĐCSTQ, trong một báo cáo của chính quyền, ngoài Lại Tiểu Dân, nhiều quan chức cấp cao cấp tỉnh, cấp bộ và cấp quốc gia bị ngã ngựa đều bị cáo buộc tội “tham gia đổi chác quyền lực và tiền bạc”, “ngoại tình với người khác”, v.v.

Vào tháng 4/2019, Hoàng Tân, cựu thư ký riêng của Tôn Chính Tài và là giám đốc cấp cao của Phòng Nghiên cứu Phát triển Hoa Dung Trung Quốc, bị vợ tiết lộ rằng Hoàng Tân có 60 người tình, có hai nhân tình được ông bao dưỡng trong một thời gian dài và có một đứa con ngoài giá thú với một người trong số họ.

Chủ tịch kiêm Bí thư đảng ủy Hoa Dung là Lại Tiểu Dân đã bị rớt đài vào tháng 4/2018. Phía chính phủ thông báo rằng, Lại Tiểu Dân đã “có nhiều giao dịch về quyền lực và tình dục với nhiều phụ nữ.” Tờ Caixin báo cáo rằng, Lại Tiểu Dân có “ba cái một trăm”, tức là hơn một trăm Phòng ốc, hơn một trăm người có liên quan, và hơn một trăm tình nhân.

Năm 2018, đài CCTV đưa tin rằng, trong số các quan chức tham nhũng bị ngã ngựa của ĐCSTQ, có rất nhiều con hổ “song sắc”, vừa chiếm đoạt cả “tiền” vừa chiếm đoạt cả “quyền lực”, nhưng những con hổ “song sắc” nổi danh nhất là Chu Vĩnh Khang, Lệnh Kế Hoạch và Tôn Chính Tài.

Chu Vĩnh Khang, một quan chức cấp nhà nước của ĐCSTQ, bị cáo buộc về tội “ngoại tình với nhiều phụ nữ cùng các giao dịch về quyền lực, tiền bạc và tình dục”, còn cấp phó Lệnh Kế Hoạch bị buộc tội “ngoại tình với nhiều phụ nữ, thực hiện mua bán quyền lực và tình dục”, cựu ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ Tôn Chính Tài bị buộc tội “tham nhũng sa đọa, mua bán quyền lực và tình dục.”

Theo báo cáo, Chu Vĩnh Khang và Lệnh Kế Hoạch có gần 30 nhân tình, trong số đó có hơn 400 phụ nữ từng chơi bời với Chu Vĩnh Khang. Chu Vĩnh Khang thường xuyên lui tới các tụ điểm ăn chơi về đêm trong những năm còn trẻ và được đặt cho biệt danh “Bách Kê Vương” (vua của trăm con gà). Sau khi Chu Vĩnh Khang đảm nhiệm chức thường ủy bộ chính trị, có 28 mỹ nhân do Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân cung cấp đã được xác nhận. Để thuận tiện cho thú vui dâm dục, Chu Vĩnh Khang có đến sáu ‘cung điện’.

Còn Bạc Hy Lai, một Ủy viên Bộ Chính trị bị ngã ngựa vào tháng 3/2012, bị tiết lộ có hơn 170 nhân tình, trong đó có 11 cô gái vị thành niên dưới 16 tuổi, cùng nhiều ngôi sao điện ảnh và ca sĩ nổi tiếng.

Theo báo cáo của các kênh truyền thông trong những năm gần đây, việc các quan chức ở tất cả các cấp của ĐCSTQ bao nuôi tình nhân, tham nhũng sa đọa từ lâu đã trở thành một chuyện rất đỗi bình thường.

VIDEO - NGUỒN TIỀN KHỔNG LỒ CỦA TRUNG QUỐC ĐẾN TỪ ĐÂU?

Minh Huy - Theo ĐKN

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP