Phóng viên Tần Thụy của Apollo đưa tin rằng, Giang Trạch Dân và tăng Khánh Hồng đã sắp xếp nhiệm vụ mới cho Tập Cận Bình. Vào ngày 16/11 trang web ”dwnews.com” của phe Giang Trạch Dân, đăng một bài viết có tiêu đề “Phỏng vấn đa chiều: Thống nhất Đài Loan là nhiệm vụ lịch sử của thời đại Tập Cận Bình”, để một lần nữa ra sức thao túng dư luận nhằm gây sức ép cho ông Tập.

Phiên họp toàn thể lần thứ sáu của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ đã kết thúc vào ngày 11. Từ thông cáo của cơ quan ngôn luận của Đảng cùng một số trích dẫn lời phát biểu của ông Tập trong báo cáo, ngoại giới cho rằng, ông Tập đã gặp phải sự kháng cự liên hợp từ các thế lực chống Tập của lãnh đạo phe Giang và Tăng tại cuộc họp.

Liên quan đến tình huống này, ngoại giới cũng bắt đầu đặt ra câu hỏi về việc, liệu ông Tập Cận Bình có thể tái đắc cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20, vào năm sau hay không.

Thuận theo việc cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ, đang cố gắng thổi phồng hào khí “thời đại Tập Cận Bình đã bắt đầu”, thì phe Giang, Tăng lại bắt đầu “đào hố”. Hố này chuẩn bị trả giá bằng sự an nguy của hơn 20 triệu người Đài Loan, và mục tiêu cơ bản của nó là hướng đến Tập Cận Bình.

Vào ngày 16, trang web ”dwnews.com” đã đăng một bài báo “Phỏng vấn đa chiều: Thống nhất Đài Loan là nhiệm vụ lịch sử của thời đại Tập Cận Bình”. Trong cuộc phỏng vấn, Khương Tân Lập – giáo sư danh dự tại Đại học Tôn Trung Sơn và Đại học Phật Quang của Đài Loan, một lần nữa lại đào hố cho ông Tập Cận Bình.

Vị giáo sư người Đài Loan này trước tiên là thổi phồng Tập Cận Bình, nói rằng “Tập Cận Bình, giống như Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình, sẽ đóng góp quan trọng và kế thừa lịch sử cho Trung Quốc, đặc biệt là Trung Quốc hiện đại”.

Ông cho rằng “quan hệ hai bờ eo biển chắc chắn sẽ trải qua những thay đổi mang tính lịch sử với sự ra đời của thời đại mới của Tập Cận Bình. Đó là sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20, cũng chính là sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20, ông Tập sẽ hoàn thành các nhiệm vụ lịch sử mà ĐCSTQ giao cho”.

“Nhiệm vụ lịch sử của Mao Trạch Đông đã hoàn thành, đó là lật đổ Trung Quốc cũ và lập nên một Trung Quốc mới. Vào thời Đặng Tiểu Bình, từ một xã hội với công nông nghiệp và khoa học kỹ thuật kém phát triển, trở thành một quốc gia giàu có, hiện đại với nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Nhiệm vụ lịch sử tiếp theo của ĐCSTQ là Thống nhất đất nước và chấm dứt chia cắt. Vì vậy, tôi cho rằng, Tập Cận Bình sẽ giải quyết vấn đề Đài Loan và hoàn thành thống nhất hai bờ eo biển sau Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Có thể thấy rằng ở Đài Loan có quyền tự do ngôn luận thực sự. Nếu một người dân Trung Quốc đại lục bày tỏ hy vọng rằng “Chủ nghĩa Tam Dân thống nhất Trung Quốc”, thì đoán chừng sẽ xảy ra vấn đề an toàn cá nhân ngay lập tức. (Chủ nghĩa Tam Dân: là cương lĩnh chính trị được kế thừa và thực hiện bởi chính quyền của Trung Hoa Dân Quốc).

Giang – Tăng liên tục đào hố

Apollo đã nhiều lần đưa tin trước đó rằng, phe Giang Trạch Dân có thể nói là đã tìm mọi cách để lộng hành, buộc Tập Cận Bình phải mau chóng “sử dụng vũ trang để thống nhất Đài Loan”, đồng thời liên tục đăng các bài báo, chẳng hạn như “Học giả Viện nghiên cứu của Quốc dân đảng: Đài Loan sẽ không thể đánh Trung Quốc trong một lần để bảo đảm độc lập” vào ngày 16/ 5.

Trong bài báo, Lâm Úc Phương nói rằng, Đảng Dân chủ Tiến bộ của bà Thái Anh Văn phải suy nghĩ thấu đáo về một điều: Cuộc chiến ở eo biển Đài Loan sẽ không vì Trung Quốc đại lục thất bại trong cuộc chiến lần thứ nhất mà kết thúc. Đài Loan có thể chèo chống và đánh bại đất nước Trung Quốc (ĐCSTQ) một lần, hai lần hoặc ba lần. “Nhưng bạn có cho rằng cuộc chiến sẽ kết thúc như thế này không?”

Theo lời của vị học giả Đài Loan này, cho rằng Đại hội ĐCSTQ đã bị Đài Loan đánh bại “một lần, hai lần và ba lần” như một trò chơi, và sau đó tiến tới chế nhạo Tập Cận Bình.

Bài báo có tên ‘Cuộc chiến eo biển Đài Loan bắt đầu: Máy bay Hoa Kỳ lần đầu tiên hạ cánh xuống Đài Loan” đăng ngày 7 tháng 6. Vào thời điểm đó, một phóng viên của Apollo đã phát hiện thêm một bài báo với tiêu đề “Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đi máy bay quân sự đến thăm Đài Loan, đã bị đổi thành “‘Cuộc chiến eo biển Đài Loan bắt đầu’. Máy bay Hoa Kỳ lần đầu tiên hạ cánh xuống Đài Loan”.

Việc dùng câu “chiếc máy bay quân sự đầu tiên của Mỹ hạ cánh xuống Đài Loan” là để ép buộc ông Tập khẩn trương hành động, dụng ý đã quá rõ ràng.

Trong bài “Washington Thường xuyên chơi bài cùng Đài Loan, giúp Bắc Kinh hạ quyết tâm thống nhất hai bờ eo biển”, Bắc Kinh ở đây thực chất chính là ám chỉ Tập Cận Bình. Nó tương đương với câu nói “giúp Tập Cận Bình thực hiện quyết tâm thống nhất hai bờ eo biển”.

Còn có nhiều bài viết như thế này nữa. Nói tóm lại chính là buộc ông Tập Cận Bình phải động thủ với Đài Loan và Hoa Kỳ càng sớm càng tốt, còn phe Giang, Tăng sẽ có thể làm ngư ông đắc lợi.

Sau khi phát biểu thay mặt chính quyền Tập Cận Bình được đăng tải, trang mạng tuyên truyền đối ngoại của Giang Tăng lại đăng bài phản pháo với tiêu đề “Quyết không khoan nhượng đối với ‘ngôn luận ngông cuồng của Đài Loan”, Bắc Kinh ‘đột phá tâm ma’ đối với công tác Đài Loan như thế nào”.

Chỉ với một đoạn lịch sử rất khó để nhìn ra sự thật. Khi nhiều mảnh ghép được kết nối với nhau, những nội tình ẩn giấu trong đó cũng tự nhiên rõ ràng.

Theo ĐKN