Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru

Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru

Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru

Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru

Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru
Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Tru
Thứ bảy, 20-04-2024 08:27, (GMT+07:00)
Ông Pompeo: Tập Cận Bình đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý trong bài phát biểu 100 năm ĐCS Trung Quốc
14-07-2021 15:51

Cách đây vài ngày, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã viết rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hoàn toàn không thể đối mặt với thất bại của chính nó. Nó chỉ biết dùng cưỡng chế và bạo lực để trấn áp những tiếng nói phê bình; ông cũng nhắc lại những lịch sử mà ông Tập Cận Bình không dám nhắc đến trong buổi lễ 100 năm của đảng này.

Ông Pompeo đã đăng một bài báo trên trang web của Trung tâm Luật pháp và Tư pháp Hoa Kỳ (ACLJ) vào cuối tuần trước (hôm 10/7). Ông nói rằng ĐCSTQ đã lợi dụng sức lực của toàn quốc để tổ chức lễ "kỷ niệm" 100 năm thành lập hôm 1/7 tại Quảng trường Thiên An Môn. Trong bài phát biểu, Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đã liệt kê những "thành tựu" đạt được dưới sự cai trị của ĐCSTQ. Tuy nhiên, Tập Cận Bình và ĐCSTQ đã bỏ sót một số “thành tựu” đáng chú ý.

Cựu Ngoại trưởng nói rằng, một trong những "thành tựu" mà ông Tập Cận Bình đã bỏ qua trong bài phát biểu của mình, đó là kẻ giết người hàng loạt lớn nhất trong lịch sử nhân loại là ĐCSTQ, chứ không phải Liên Xô hay Đức Quốc xã.

"Hơn 70 triệu người Trung Quốc đã chết dưới sự cai trị của Mao Trạch Đông. Từ ‘Đại nhảy vọt’ đến ‘Đại Cách mạng Văn hóa’, hàng triệu người Trung Quốc, chủ yếu là phần tử trí thức, đã bị làm nhục, bỏ tù hoặc hành quyết một cách công khai. Dưới sự lãnh đạo của Mao Trạch Đông, lịch sử của ĐCSTQ khiến người ta sởn gai ốc, và nó không đáng để ăn mừng”, ông viết.

Tuy nhiên, nỗi kinh hoàng này lại không kết thúc cùng với cái chết của Mao Trạch Đông. 32 năm trước, ĐCSTQ đã tàn sát các công dân Trung Quốc ôn hòa tại Quảng trường Thiên An Môn, vì họ kêu gọi một Trung Quốc tự do hơn và một chính phủ có trách nhiệm hơn.

Ông Pompeo nói rằng, vào thời điểm đó hàng triệu công dân Trung Quốc đang mong muốn thoát khỏi sự khủng bố trong cách cai trị của Mao Trạch Đông. Khi các cuộc biểu tình rộng rãi trên toàn quốc lên đến cao trào, ĐCSTQ đã không lắng nghe ý kiến ​​của người dân Trung Quốc mà thẳng tay đàn áp họ. Tới nay, ngoại giới vẫn không thể biết được rốt cuộc có bao nhiêu người đã thiệt mạng trong cuộc đàn áp năm đó.

"Bất chấp việc toàn cầu lên án hành động của ĐCSTQ, nó vẫn đang đối xử tàn ác và độc ác với người dân Trung Quốc". Ông viết, "Ngày nay, hàng triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ bị nhốt trong các trại tập trung — những người đàn ông bị buộc phải lao động khổ cực, những người phụ nữ bị buộc phải trải qua các cuộc phẫu thuật triệt sản — vì họ là người theo tôn giáo và là dân tộc thiểu số, họ không phù hợp với tầm nhìn của Tập Cận Bình và ĐCSTQ về tương lai của Trung Quốc".

Chính quyền bạo lực của ĐCSTQ làm hại thế giới

Ông Pompeo nói: "ĐCSTQ hoàn toàn không thể đối mặt với những thất bại của chính nó. Nó chỉ biết dùng cưỡng chế và bạo lực để trấn áp những tiếng nói phê bình, tác hại mà nó gây ra không chỉ giới hạn ở việc làm tổn thương người dân Trung Quốc".

Ông lấy đại dịch này làm ví dụ: Đại dịch COVID-19 bắt nguồn từ Trung Quốc. Trước khi virus lan ra toàn cầu, ĐCSTQ đã ngăn chặn tất cả các báo cáo hoặc chuyển dẫn về bệnh dịch, vì thế virus đã lây lan sang những nơi khác trên thế giới.

“Sự thành thực có thể cứu sống hàng triệu người và phản ánh mối quan tâm cơ bản đối với an ninh thế giới, nhưng ĐCSTQ chỉ quan tâm đến an ninh chính trị của chính nó”, ông nói.

Ông nói rằng tất cả các bằng chứng hiện nay cho thấy virus có khả năng bắt nguồn từ Viện Virus học Vũ Hán, và nghiên cứu của họ về coronavirus dơi thường được thực hiện trong những điều kiện nguy hiểm và không an toàn.

"Đại sứ quán ở Bắc Kinh của chúng tôi bày tỏ quan ngại về sự an toàn và an ninh của phòng thí nghiệm này trong bức điện năm 2017. Việc điều tra một giả thuyết có khả năng xảy ra cao - rằng virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm này - không chỉ hợp logic, mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo đại dịch này không tái diễn”, ông Pompeo nói.

Ông cũng hiểu rằng, ĐCSTQ sẽ không đồng ý hợp tác với thế giới vì lợi ích của chính nó.

“Tuy nhiên, nếu điều này có nghĩa là làm suy yếu quyền lực của ĐCSTQ trong nước, thì nó sẽ không có ý định hợp tác với các nước khác trên thế giới”. Ông Pompeo khuyến cáo, “Đã có đủ bằng chứng cho thấy về những hành động ác ý này của ĐCSTQ, [chúng ta] nên hành động ngay bây giờ, và bắt ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm".

ĐCSTQ chỉ quan tâm đến quyền lực và sự sống còn, bất chấp thất tín bội nghĩa

Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói rằng, ĐCSTQ không có ý định thực hiện các thỏa thuận đã ký trước đây hoặc đáp ứng nguyện vọng cải cách của chính người dân trong nước.

“Luật An ninh Quốc gia Hong Kong” được ĐCSTQ thông qua vào tháng 6/2020 là một cột mốc đánh dấu cuộc đàn áp Hong Kong. Đạo luật này làm suy yếu mối quan hệ "một quốc gia, hai chế độ" giữa Hong Kong và Bắc Kinh, vốn tồn tại kể từ khi ký Tuyên bố chung Trung - Anh. Mà tuyên bố này đảm bảo quyền tự trị của Hong Kong dưới chính quyền Bắc Kinh cho đến năm 2047.

Kể từ khi "Luật An ninh Quốc gia" được thông qua, ĐCSTQ đã có những hành động tiếp theo để đặt Hong Kong nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của nó. Gần đây, nó đã buộc tờ báo "Apple Daily" đóng cửa, đây là một tờ báo dân chủ ủng hộ quyền tự do của Hong Kong.

“Chúng ta không nên kinh ngạc khi ĐCSTQ phản bội lời hứa của chính nó”. Ông Pompeo nói rằng, Trung Quốc là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC), nhưng ĐCSTQ đã phạm tội ác diệt chủng đối với chính người dân của mình; ĐCSTQ đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001, nhưng nó vẫn tiếp tục đi theo chính sách thương mại không công bằng và theo chủ nghĩa trọng thương, đặt các công ty nước ngoài vào tình thế bất lợi rõ ràng.

"Cho dù là đối với người dân Trung Quốc hay (người dân) các quốc gia khác trên thế giới, ĐCSTQ chỉ quan tâm đến quyền lực và sự tồn vong của chính nó. Và sau đó, nó đặt Đài Loan vào tầm ngắm", ông nói.

Tập Cận Bình đã nói trong bài diễn văn 100 năm ĐCSTQ rằng, "Người Trung Quốc không chỉ giỏi phá hủy thế giới cũ, mà còn tạo ra một thế giới mới".

Ông Pompeo đáp lại tuyên bố trên của ông Tập Cận Bình như sau: "Trên thực tế, ĐCSTQ ngày nay đại diện cho chế độ tàn bạo tồi tệ nhất của nhân loại và một quá khứ man rợ. Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta phải đảm bảo rằng nó sẽ không chỉ huy tương lai của nhân loại".

Xem thêm:

>> Bao nhiêu người bị hại chết trong các chiến dịch của ĐCSTQ 70 năm qua?

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP