Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?

Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?

Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?

Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?

Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?
Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?
Thứ sáu, 29-03-2024 17:25, (GMT+07:00)
Những bác sĩ và y tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?
10-01-2022 14:25

Các nhân viên y tế từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 với nhiều lý do khác nhau như y tế, tôn giáo hoặc đạo đức, họ sẽ bị sa thải khỏi các bệnh viện có quy định bắt buộc tiêm vắc-xin cho tất cả nhân viên đang làm việc.

Những bác sĩ và ý tá từ chối tiêm chủng bắt buộc - Họ nói gì?

Một y tá phản đối việc bắt buộc tiêm vắc-xin tại Quảng trường Foley, Manhattan, New York vào ngày 13/9/2021. (Ảnh: Enrico Trigoso / The Epoch Times)

Nhiều tiểu bang và bệnh viện ở Mỹ bắt buộc tiêm vắc-xin do chính quyền Biden-Harris đã ban hành quy định khẩn cấp yêu cầu tất cả nhân viên y tế làm việc trong các cơ sở cung cấp dịch vụ Medicare & Medicaid phải được tiêm chủng đầy đủ vắc-xin COVID-19 trước ngày 4/1. Chính quyền không cho phép chọn không tham gia hoặc công nhận khả năng miễn dịch tự nhiên như một hình thức bảo vệ thay thế hợp lệ cho những nhân viên tuyến đầu này,  nhiều người trong số họ đã từng bị nhiễm bệnh trong thời kỳ cao điểm của đại dịch.

Tiến sĩ Martin Kulldorff, giám đốc khoa học cấp cao của Viện Brownstone và đồng tác giả của “Tuyên bố Great Barrington”, đã nói với The Epoch Times rằng cách tiếp cận này không phù hợp với kiến ​​thức khoa học hoặc có ý nghĩa từ góc độ y tế. Ông lập luận rằng những người đã khỏi bệnh COVID-19 có "khả năng miễn dịch mạnh hơn, lâu dài hơn" so với những người được tiêm chủng, và là những người "ít có khả năng lây nhiễm" nhất cho những người khác. CDC đã thừa nhận rằng không có hồ sơ nào về những người có miễn dịch tự nhiên lây nhiễm cho người khác.

The Epoch Times đã thu thập thêm thông tin từ các nhân viên y tế trên khắp nước Mỹ về nhiều lý do khiến họ không tuân thủ các mũi tiêm được một số tập đoàn lớn nhất quốc gia quảng bá rộng rãi là “an toàn và hiệu quả”, bao gồm cả Big Tech. Những tập đoàn này kiểm duyệt ở các mức độ khác nhau với bất kỳ ai phát tán “thông tin sai lệch về y tế”, bao gồm cả bác sĩ và y tá.

Không có dữ liệu an toàn

Tiến sĩ Thomas Redwood đã bị Piedmont và Wellstar chấm dứt hợp đồng lao động vì không tiêm vắc-xin.

Ông Redwood nói với The Epoch Times rằng: “Quyết định tiêm vắc- xin nên là một lựa chọn cá nhân dựa trên sự phân tích cẩn thận về lợi ích, rủi ro so với các rủi ro của bệnh tật mà vắc-xin bảo vệ”.

Ông tin rằng: “Dựa trên dữ liệu dịch tễ học hiện tại… nếu tôi bị nhiễm COVID, tôi có 98–99% xác suất sống sót. Dựa vào Hệ thống báo cáo tác hại của vắc-xin hoặc VAERS, có hơn 18.000 trường hợp tử vong và hơn 800.000 trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm.

Ngoài ra, chúng tôi không có dữ liệu an toàn dài hạn tương tự như các loại vắc xin khác trước khi được phê duyệt để sử dụng rộng rãi và tạo ra các quy định về vắc xin. Ngoài những lo ngại về tính an toàn, hiệu quả của vắc-xin đã được chứng minh là giảm xuống dưới 50% sau bốn đến sáu tháng kể từ khi tiêm”.

Ông nói: “Mục tiêu của việc tiêm vắc-xin cũng như các điều khoản cho nhân viên y tế là ngăn ngừa lây nhiễm từ nhân viên y tế sang bệnh nhân. Như những gì chúng ta biết về khả năng miễn dịch suy giảm cũng như khả năng lây nhiễm ở những người được tiêm chủng và người chưa được tiêm chủng, tôi không thấy logic trong quy định này vì nó không hoàn thành mục tiêu như đã nêu. Điều đáng lo ngại hơn nữa là bằng cách buộc các nhân viên chăm sóc sức khỏe phải lựa chọn giữa quyền tự chủ về thân thể hoặc việc làm, chúng ta có nguy cơ tạo ra sự thiếu hụt y tá, bác sĩ và những người khác giúp bệnh viện của chúng ta hoạt động”.

Nhiều nhân viên y tế từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 với nhiều lý do khác nhau như y tế, tôn giáo hoặc đạo đức. (Ảnh: Flickr)

Nhiều nhân viên y tế từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 với nhiều lý do khác nhau như y tế, tôn giáo hoặc đạo đức. (Ảnh: Flickr)

Yêu cầu miễn trừ bị từ chối

Tiến sĩ Eric Saunders, một bác sĩ kỳ cựu, gần đây đã bị sa thải khỏi Bệnh viện Valley ở Ridgewood, New Jersey.

Ông Saunders nói: “Việc miễn trừ với lý do tôn giáo và y tế của tôi đã bị họ từ chối”.

“Tôi sinh ra đã không có chân do một loại thuốc mà mẹ tôi đã uống khi mang thai. Cả cha mẹ tôi đều là mục sư. Niềm tin sâu sắc vào Chúa đã giúp tôi vượt qua nhiều rào cản trong cuộc sống, nhưng chấn thương tâm lý khi bị thương do một loại dược phẩm, và những tranh cãi khoa học về vắc-xin COVID, tôi không thể tiếp nhận chúng”.

Ông nói: “Tôi đang đấu tranh và lên tiếng chống lại những mệnh lệnh này, lan toả câu chuyện của tôi để nhiều người biết hơn nữa, hy vọng có thể đảo ngược tình thế, để sự tự do được khôi phục cho nhân loại và chúng ta có thể sống trong hòa bình và yêu thương trở lại”.

Cô Nicole Fanelli đã làm việc cho Crozer Health ở Pennsylvania trong gần 21 năm với tư cách là kỹ thuật viên chụp nhũ ảnh.

“Tôi đã nộp đơn xin Miễn trừ [tiêm vắc-xin với lý do] tôn giáo (Công giáo) và bị từ chối. Tôi đã kháng nghị nhưng họ sử dụng cùng một hội đồng để xem xét sự việc này”.

Cô Fanelli nói rằng: “Lý do tôi cảm thấy bị phân biệt đối xử là vì họ đã phủ nhận: về cơ bản họ nói rằng tôn giáo của tôi nói chung không chống lại việc tiêm chủng. Tôi đã giải thích niềm tin chân thành của mình với họ bằng văn bản, cũng như cung cấp một lá thư ủng hộ từ linh mục của tôi mà Crozer Health yêu cầu”.

Cô được cho nghỉ hai tuần không lương vào giữa tháng 10, và đến cuối tháng cô bị sa thải và không đủ điều kiện nhận hỗ trợ thất nghiệp.

Fanelli nói: “Tôi cũng đã phải chịu đựng sự lo lắng tột độ về toàn bộ tình huống này”.

"Niềm tin mạnh mẽ của tôi”

Bà Nicole Thibodeau từng là người quản lý hồ sơ y tá đã đăng ký cho Beth Israel Lahey Health, tổ chức chăm sóc sức khỏe lớn thứ hai ở Massachusetts. Bà cho biết quản lý của bà đã gửi thư từ chối cho "hàng trăm" nhân viên để đáp lại các kiến ​​nghị miễn trừ tiêm vắc-xin với lý do tôn giáo của họ.

Bà Thibodeau nói: “Niềm tin của tôi rất mạnh mẽ và tôi sẽ không bao giờ tiêm ngừa. Họ đã đối xử rất kinh khủng đối với chúng tôi; quấy rối, chậm trễ, gia hạn, mất liên lạc, v.v. Tôi nghe nói lần cuối, có 4% người trong công ty không bị xử lý. Đó là 1.440 người. Họ đang gây áp lực lên chúng tôi để đạt được điều đó hoặc nếu không thì phải ‘tự nguyện’ nghỉ việc”.

Cô Trudiann Edmondson từ New York đã làm việc cho Northwell Health với tư cách là điều phối viên chăm sóc bệnh nhân từ xa. Cô đã bị sa thải vào ngày 1/10 vì từ chối tiêm vắc-xin.

Cô nói: “Vào thời điểm chấm dứt hợp đồng, tôi ước chừng là mình đã mang thai 5 tháng và xin nghỉ tạm thời do nguy cơ cao vì nhiều lý do. Số liệu về phụ nữ có thai rất hạn chế và khả năng làm việc tại nhà 100%”.

“Tôi được chẩn đoán có cục máu đông từ rất sớm trong thai kỳ và đã tan. Tôi đang dùng aspirin liều thấp, tôi phải dùng hàng ngày. Tôi không có lựa chọn, và bản thân tôi và hơn một nghìn người khác đã được cho nghỉ việc vì công ty muốn tỷ lệ tuân thủ tiêm vắc-xin là 100%”.

"Tôi cảm ơn vì niềm tin của tôi khi biết mình đã quyết định đúng và mọi chuyện sẽ ổn", cô nói thêm.

Nhiều nhân viên y tế từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 với nhiều lý do khác nhau như y tế, tôn giáo hoặc đạo đức. (Ảnh: newsclick.in)

Nhiều nhân viên y tế từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 với nhiều lý do khác nhau như y tế, tôn giáo hoặc đạo đức. (Ảnh: newsclick.in)

'Luật trái với hiến pháp, không phải là luật'

Allen Thompson đã bị chấm dứt hợp đồng với công ty Bảo hiểm y tế của Bắc Carolina sau tám năm, do quyết định không tiêm chủng, mặc dù anh đã đưa ra bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính hàng tuần.

Anh Thompson đã bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 20/8. Người sử dụng lao động của anh đã gửi email cho nhân viên về các quy định mới vào ngày 16/8 và tuyên bố rằng các chúng sẽ có hiệu lực vào ngày 1/10.

“Khi tôi đến nơi làm việc vào sáng 20/8, tôi bị an ninh chặn lại và chúng tôi đã nói chuyện trong phòng họp. Họ nói với tôi rằng ngày hôm đó là ngày cuối cùng của tôi để trả lại huy hiệu, họ đã đưa cho tôi một lá thư chấm dứt hợp đồng. Tôi hỏi liệu tôi có thể làm việc tại nhà cho đến khi mọi thứ trở lại bình thường hay không, nhưng họ nói, "Chúng tôi cảm thấy điều này là tốt nhất cho anh và hôm nay là ngày cuối cùng của anh’”.

Anh Thompson nói thêm: “Theo Hiến pháp của chúng ta, luật vi hiến không phải là luật và tôi sẽ không tuân thủ trong bất kỳ trường hợp nào”.

'Những điều kỳ lạ, bất thường xảy ra ở người khỏe mạnh'

Cô Loni Thalheimer là một y tá được 11 năm.

Cô nói: “Tôi đã làm việc cho bệnh viện hiện tại của mình trong bảy năm. Trong sáu năm qua, tôi đã làm việc với tư cách như một y tá chăm sóc sau gây mê và đã đảm nhận vị trí y tá phụ trách cuối tuần tại Đại học Y tế Colorado (UCHealth) tại Bệnh viện Poudre Valley ở Fort Collins, Colorado”.

“Khoảng 2 đến 3 tháng sau khi cộng đồng được tiếp cận đầy đủ với vắc-xin, tôi bắt đầu thấy rất nhiều người đến chụp MRI vì co giật vô căn cứ, đau nửa đầu, rối loạn vận động, dị cảm và thậm chí là hôn mê”.

Cô Thalheimer nói rằng: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng đột biến những điều kỳ lạ, bất thường xảy ra ở những người khỏe mạnh, và mọi người đều từ chối trả lời tôi. Nếu chúng tôi đang thử nghiệm lâm sàng, tại sao chúng tôi không bắt buộc phải thu thập dữ liệu? Tôi cảm thấy bối rối”.

Vào tháng 7, quản lý của cô đã thông báo rằng vắc-xin này sẽ là bắt buộc đối với tất cả nhân viên, bao gồm cả những người làm việc từ xa.

“Họ đã khóa tất cả các chính sách và chúng tôi không thể truy cập chúng trong nhiều tuần. Họ nói rằng chúng tôi có thể nộp đơn xin miễn trừ với lý do tôn giáo và y tế, và nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ phải kiểm tra covid hàng tuần”.

Cô nói thêm: “Họ có một biểu mẫu cụ thể trực tuyến mà bạn phải điền vào để hỏi những câu hỏi vô lý như… Bạn thuộc tôn giáo nào? Trước đây bạn đã từng tiêm các loại vắc-xin khác chưa và chúng khác nhau như thế nào? Ở cuối biểu mẫu, bạn chọn một ô để gửi biểu mẫu nói rằng bạn đồng ý với tất cả các chính sách vắc-xin của UCHealth về COVID. Tôi lưu ý bạn rằng họ đã khóa các chính sách và sẽ không thông báo cho chúng tôi về những chính sách này sẽ như thế nào”.

“Tôi đã nhận được một lá thư có chữ ký từ bác sĩ của mình nói rằng tôi đang trong thai kỳ và rằng tôi đã có những phản ứng nghiêm trọng với vắc-xin trong quá khứ, và khuyến cáo tôi không nên dùng chúng”.

Đơn xin miễn trừ của cô đã bị từ chối và sau đó cô bị chấm dứt công việc vào ngày 28/10/2021.

“Bây giờ họ đang cố gắng từ chối tôi thất nghiệp vì đó là “tự nguyện”… Tôi không có việc làm, không có thu nhập, tôi đang mang thai và có một đứa con bốn tuổi”.

"Với chữ ký của người quản lý và không có chữ ký của tôi, điều này cho thấy 'nhân viên không thể tham gia cuộc họp', vì vậy họ không cần phải sa thải tôi trực tiếp".

'Hợp đồng của tôi đã bị hủy bỏ'

Cô Heather Pope là một y tá đã đăng ký với giấy phép hành nghề ở Oklahoma.

Pope nói: “Tôi đã làm việc với tư cách là một y tá có hợp đồng trong khoa cấp cứu trong suốt thời gian đại dịch, và cuối cùng đã từ bỏ nó khi hợp đồng của tôi bị hủy bỏ do tôi từ chối tiêm vắc-xin J&J cho một bệnh nhân”.

Có it nhất 10 y tá khác đã bị sa thải ở các bang khác nhau đã liên hệ với The Epoch Times. Nhiều người trong số họ cảm thấy họ đã làm việc rất chăm chỉ trong công việc và đã tuân theo tất cả các quy tắc trong thời gian xảy ra đại dịch.

Một số người trong số họ rất đau lòng và cho rằng việc sa thải vì quyền tự chủ về thân thể là hành vi xúc phạm, đồng thời gây căng thẳng về cả tinh thần cũng như tài chính cho họ và gia đình.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP