Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa

Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa

Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa

Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa

Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa
Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa
Thứ sáu, 19-04-2024 09:05, (GMT+07:00)
Nhận nuôi 28 năm mới biết con là công chúa
03-06-2021 15:07

Một bé gái da đen ở Hoa Kỳ được một cặp vợ chồng da trắng nhận nuôi khi mới gần một tuổi. Thật bất ngờ, 28 năm sau, trong quá trình tìm kiếm cha mẹ ruột của mình, cô gái da đen tình cờ biết được rằng mình là công chúa của một bộ tộc ở châu Phi.

Nhiều người được nhận làm con nuôi luôn muốn biết về cha mẹ ruột của mình. Đôi khi con đường tìm về cội nguồn thậm chí có thể mang đến những tin tức bất ngờ. 

Người phụ nữ da đen này tên Sarah Culberson, sinh năm 1976, đến từ Tây Virginia, Hoa Kỳ. Cô được gửi đến một trung tâm nuôi dưỡng ngay sau khi sinh ra, và khi được khoảng một tuổi, cô được một cặp vợ chồng da trắng nhận nuôi.

Cặp vợ chồng nhận nuôi cô có trình độ học vấn khá cao. Cha nuôi của cô, Jim, là giáo sư giải phẫu học tại Đại học Tây Virginia, và mẹ nuôi Judy của cô là giáo viên tại một trường tiểu học. Trước khi nhận nuôi Sarah, họ đã có hai người con.

Cha mẹ nuôi rất yêu thương và chăm sóc Sarah rất chu đáo. Cô dần dần lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, Sarah bắt đầu nhận thấy cô và gia đình có nhiều điểm khác biệt. Cô đã hỏi cha mẹ nuôi về nguồn gốc của mình, nhưng họ cũng không thể trả lời những câu hỏi về cha mẹ ruột của cô, chỉ biết mẹ ruột của Sarah là một phụ nữ da trắng, còn cha ruột của cô là một người đàn ông gốc Phi.

Dưới sự dạy dỗ của cha mẹ nuôi, cô đã tích cực tham gia vào các hoạt động khác nhau trong suốt những năm tháng sinh viên, đồng thời giành được học bổng kịch nghệ của Đại học Tây Virginia và tốt nghiệp năm 1998. Sau đó, cô nhận bằng thạc sĩ về kịch nghệ tại Nhạc viện Hoa Kỳ ở San Francisco. Năm 2001, cô chuyển đến Los Angeles để phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình và trở thành một diễn viên, cô đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phim ảnh.

Đó là thời điểm Sarah ngày càng mong muốn tìm hiểu về nguồn gốc của mình.

Đi tìm cội nguồn

Vì vậy, khi 28 tuổi, cô đã thuê thám tử tư để điều tra, và cô được biết mẹ ruột của mình là một phụ nữ da trắng tên là Penny đến từ Hoa Kỳ, nhưng bà đã chết vì bệnh ung thư khi cô được 11 tuổi.

Còn cha ruột của cô hiện đang sống ở Sierra Leone, một quốc gia nằm ở phía tây châu Phi. Các thám tử tư đã cung cấp cho Sarah tất cả thông tin, bao gồm thông tin liên lạc, địa chỉ của cha cô, v.v.

Với sự tiếc nuối vì không thể gặp mẹ ruột của mình, Sarah cuối cùng cũng thu hết can đảm để viết một bức thư cho cha ruột của mình, mong muốn có thể liên lạc lại với ông.

Kết quả là bốn ngày sau, cô nhận được một cuộc gọi. Đầu dây bên kia là giọng nói của một người phụ nữ: "Con có khỏe không? Sarah, ta là cô Evelyn của con, và chúng ta đã nhận được thư của con".

Chú của Sarah cũng chộp lấy điện thoại và chào cô một cách đầy hào hứng: "Sarah, con có biết mình là ai không?".

Trước sự lúng túng của Sarah, người chú đã nói với cô một sự thật khiến cô bị sốc: "Ông của con là trưởng bộ tộc địa phương, và con là công chúa".

Thì ra ông nội của Sarah là trưởng bộ tộc Mende ở Bangpu, Sierra Leone. Mende là một trong hai bộ tộc lớn nhất ở Sierra Leone. Các thành viên bộ tộc chiếm 1/3 dân số cả nước. Cha của cô là hoàng tử Joseph Konia Kposowa của bộ tộc Mende, vì vậy Sarah chính là công chúa của bộ tộc châu Phi này.

Sau khi biết được lai lịch của mình, Sarah ngay lập tức đáp máy bay đến Sierra Leone để gặp cha ruột cùng những người họ hàng của mình.

Sarah nói rằng khi gặp cha, cô đã rất lo lắng rằng ông sẽ không nhận cô, vì rốt cuộc thì ông đã lựa chọn bỏ rơi cô khi cô còn bé.

Sarah được biết cha ruột của cô khi đó là một sinh viên trao đổi văn hóa. Cha và mẹ cô đã học chung một trường đại học. Sau khi biết mẹ cô mang bầu, họ đã quyết định sẽ gửi đứa trẻ (là cô) đến trung tâm nuôi dưỡng bởi vì họ còn quá trẻ và điều kiện kinh tế cũng không cho phép.

Sau khi cha cô quay lại Sierra Leone, hai người đã chia tay.

Dù hai cha con chưa từng gặp mặt nhau nhưng mọi nghi ngờ, lo lắng bao nhiêu năm đều tan biến ngay khi Sarah nhìn thấy cha. Ông cũng tặng cho cô một chiếc áo dài truyền thống màu xanh lá cây như một món quà mừng cô trở về.

Sứ mệnh của công chúa Sarah

Mặc dù là công chúa của bộ tộc Sierra Leone, Sarah cho biết thực tế của việc trở thành một công chúa không đẹp đẽ như trong những bộ phim của Disney.

Khi Sarah đến Sierra Leone lần đầu tiên vào năm 2002, đất nước này vừa kết thúc cuộc nội chiến kéo dài 11 năm. Bi kịch sau chiến tranh tác động đến Sarah vô cùng mạnh mẽ, cô không ngờ rằng người dân của mình lại phải sống một cuộc sống khốn khó như vậy.

Khi trở về quê hương, hàng trăm người đã chạy ra đón và gọi cô với cái tên trìu mến là “Công chúa Sarah”, lúc đó Sarah mới bắt đầu hiểu được sứ mệnh của mình.

Sarah cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông: "Công chúa mà tôi biết trước đây là điều tôi mới chỉ thấy trong phim, nhưng thực tế công chúa là một loại trách nhiệm. Đó là tiếp bước ông cố, ông nội của tôi và kế thừa tất cả những gì họ đã làm cho đất nước này. Tôi nhận ra rằng, với tư cách là một công chúa, nhiệm vụ của tôi chính là cần phải dẫn dắt đất nước này tiến lên".

Sarah nói rằng danh hiệu công chúa của cô không có nghĩa là cô sẽ đạt được sự giàu có, mà thay vào đó, cô sẽ thừa hưởng một trách nhiệm to lớn, bao gồm sửa chữa các tòa nhà, thúc đẩy sự an toàn và mang lại hy vọng cho những người sống trong các khu vực bị chiến tranh tàn phá.

Cha nuôi Jim không ngạc nhiên về quyết định của Sara, ông nói rằng ngay từ nhỏ, cô đã luôn thể hiện tình yêu của mình đối với mọi người.

Cùng với người anh em cùng cha khác mẹ của mình là Hindo Kposowa, Sarah đã thành lập một tổ chức từ thiện có tên “Quỹ Sierra Leone Rising”, nhằm mục đích xây dựng lại các trường học địa phương và thúc đẩy giáo dục, sức khỏe cộng đồng và phúc lợi của phụ nữ, v.v. 

Tính đến nay, “Quỹ Sierra Leone Rising” đã khoan 9 giếng trong khu vực, cung cấp nước sạch cho hàng chục nghìn người, cung cấp băng vệ sinh có thể tái sử dụng cho phụ nữ địa phương và phát minh ra một loại “khẩu trang châu Phi” giúp ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Sarah cũng đã viết câu chuyện đời mình thành một cuốn sách có tên “A Princess Found”, và sẽ hợp tác với nhà sản xuất phim Hollywood Stephanie Allen để thực hiện bộ phim này.

Quả thực là, nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống, "Cuộc sống tựa như một vở kịch, và một vở kịch cũng giống như một cuộc đời".

Thanh Hương

Theo Vision Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP