Chiều 21/4, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá kéo dài khoảng 15 phút xuất hiện ở huyện Tương Dương, Nghệ An gây nhiều thiệt hại cho hàng trăm ngôi tại địa phương.

Chia sẻ với báo Tổ Quốc tối 21/4, Chủ tịch xã Lượng Minh (huyện Tương Dương, Nghệ An) – ông Vi Đình Phúc cho biết, khoảng 15h30′ chiều cùng ngày, xã Lượng Minh xảy ra trận mưa lớn kéo dài.

Mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài chừng 15 phút khiến nhiều cây cối, cột điện và mái nhà dân bị hư hỏng. Khi trận lốc xoáy vừa dứt thì mưa đá tiếp tục trút xuống khiến xã Lượng Minh tan hoang.

Trận mưa đá khiến hàng trăm mái nhà dân bị thủng (ảnh: Tổ Quốc).

“Năm nào ở đây cũng có mưa đá tuy nhiên rất nhỏ, hạt cũng chỉ to bằng ngón tay. Tuy nhiên, chiều nay có những viên đá to như quả trứng, thậm chí to bằng cả quả xoài. Bố tôi năm nay đã hơn 80 tuổi cũng nói cả đời chưa bao giờ thấy mưa đá kinh khủng như vậy” – một cán bộ xã Lượng Minh nói.

Theo ông Phúc, trận mưa kéo dài chừng 30 phút với cường độ rất mạnh và nhiều đá với kích thước đủ loại, có nhiều cục đá to như quả trứng gà đã khiến một số xe ô tô đi trên đường bị vỡ kính, hàng trăm nhà dân bị thủng phần mái.

Nhiều người dân đã nhặt đá về dùng (ảnh: Tổ Quốc).

Ngoài xã Lượng Minh, hiện tượng trên cũng xảy ra ở một số xã khác trên địa bàn huyện Kỳ Sơn như xã Mường Típ, thị trấn Mường Xén,… Các hạt đá có đường kính từ 1-3cm.

Ông Lê Huy Tài – Chủ tịch thị trấn Mường Xén cũng cho biết trên tờ Infonet, khoảng 15h chiều 21/4 trên địa bàn xã này cũng xảy ra trận mưa đá kéo dài hơn 15 phút, tuy nhiên không gây thiệt hại tài sản của người dân.

Theo dkn.tv