MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn

MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn

MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn

MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn

MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn
MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn
Thứ năm, 28-03-2024 15:48, (GMT+07:00)
MH370 mất tích 7 năm? Nghi án phía sau chuyến bay đầy bí ẩn
05-12-2021 16:28

Ngày 8/3/2014, chuyến bay 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MH370) chở theo 239 người đã bất ngờ “biến mất” trên không. Vụ việc đầy nghi vấn này này cho đến nay đã 7 năm trôi qua, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm, tung tích của chuyến bay xấu số vẫn là một bí ẩn.

MH370 mất tích 7 năm? Nghi án đằng sau chuyến bay đầy bí ẩn

Mới đây, một kỹ sư hàng không người Anh đã đưa ra một báo cáo, khẳng định rằng đã tìm thấy máy bay MH370 của Malaysia Airlines dưới đáy Nam Ấn Độ Dương. (Nguồn ảnh: Pixabay)

Mới đây, một kỹ sư hàng không người Anh đã đưa ra một báo cáo, tuyên bố rằng đã xác định tọa độ chính xác của MH370 dưới đáy Nam Ấn Độ Dương, điều này đã làm dấy lên sự chú ý của ngoại giới.

Máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích 7 năm?

Tờ "The Times" của Anh đưa tin, một kỹ sư hàng không người Anh tuyên bố rằng thông qua sử dụng kỹ thuật theo dõi mới, ông đã tìm được máy bay MH370 của Malaysia Airlines từng biến mất 7 năm trước, từ đó giải khai được một bí ẩn hàng không to lớn.

Bài viết cho biết, Richard Godfrey là thành viên sáng lập của nhóm chuyên gia độc lập MH370. Ông nói rằng ông đã sử dụng một công nghệ có tên là GDTAAA (kiểm tra và theo dõi máy bay toàn cầu mọi lúc, mọi nơi) để theo dõi, phát hiện ra rằng MH370 hiện đang nằm cách Perth, Australia khoảng 1.200 dặm về phía Tây. Điểm rơi của chiếc máy bay này là Broken Ridge, một cao nguyên trong lòng đại dương ở phía đông nam của Ấn Độ Dương. Tại khu vực này có nhiều hẻm núi và núi lửa, địa hình bên dưới rất phức tạp.

Godford chỉ ra rằng, nếu tiến hành một cuộc tìm kiếm kỹ lưỡng tại khu vực lân cận, hy vọng di hài của MH370 có thể ​​sẽ được tìm thấy vào nửa cuối năm 2022.

Nhưng trước những tuyên bố này, các bên liên quan vẫn chưa phản hồi.

Lúc 0:41 ngày 8 tháng 3 năm 2014, MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn, ban đầu dự kiến ​​bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh lúc 6:30 theo giờ Bắc Kinh, nhưng đã mất liên lạc với đài quan sát khoảng 40 phút sau khi cất cánh. Sau đó, các nhân viên tìm kiếm và cứu nạn quốc tế đã phát động chiến dịch tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử hàng không, nhưng vẫn không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào ở Ấn Độ Dương. Hoạt động tìm kiếm cũng đã bị chấm dứt vào năm 2017.

Vụ rơi máy bay chở khách MH370 của Malaysia Airlines cách đây 7 năm khiến 239 hành khách thiệt mạng vẫn là một bí ẩn cho đến ngày nay. (Hình ảnh MANAN VATSYAYANA / AFP / Getty)
Vụ rơi máy bay chở khách MH370 của Malaysia Airlines cách đây 7 năm khiến 239 hành khách thiệt mạng vẫn là một bí ẩn cho đến ngày nay. (Hình ảnh MANAN VATSYAYANA / AFP / Getty)

Malaysia Airlines mất liên lạc vẫn là một bí ẩn

Điều đáng chú ý là, vào ngày 9 tháng 3 năm 2014 sau khi máy bay của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn, Đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc  (ĐCSTQ) tại Malaysia, ông Hoàng Huệ Khoang (Huang Huikang) đã tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng: việc chuyến bay của Malaysia Airlines mất liên lạc là bất thường và có rất nhiều điều khó hiểu. 

Vào ngày 18 tháng 3, ông Hoàng Huệ Khoang một lần nữa tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng sự biến mất của MH370 liên quan đến một vụ án hình sự: "Mọi người phải kiên nhẫn. Rất nhiều chuyện nằm ngoài sức tưởng tượng và khả năng kiểm soát".

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng từng tiết lộ rằng, 4 người bị phát hiện lên máy bay với hộ chiếu giả trong vụ MH370 mất tích. FBI cũng đã tiến hành điều tra việc này, phát hiện 2 người trong đó bị nghi ăn cắp hộ chiếu đã được vận chuyển từ hãng hàng không China Southern Airlines.

Vào ngày 8/3/2015, nhân kỷ niệm một năm ngày MH370 mất tích, nhiều gia đình hành khách Trung Quốc đại lục đã lên kế hoạch tổ chức một số hoạt động kỷ niệm để tưởng nhớ người thân mất tích. Tuy nhiên, chính phủ Malaysia lại tuyên bố rằng sẽ tập trung tìm kiếm máy bay này và sẽ không tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Về vấn đề này, người dân bắt đầu suy đoán, liệu có bí mật nào được che giấu trong vụ việc của Hãng hàng không Malaysia hay không?

Jeff Wise, một cây bút khoa học và công nghệ nổi tiếng của Mỹ, được CNN giao nhiệm vụ điều tra sự cố của Hãng hàng không Malaysia. Sau một năm tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ, người ta phát hiện ra rằng vụ mất tích của MH370 không phải là ngẫu nhiên, ẩn sau đó có thể một tổ chức âm mưu lớn điều khiển. Sau đó, các báo cáo điều tra liên quan đã được đăng trên Tạp chí New York (New York Magazine) và được trích dẫn trên tờ USA Today.

Tập - Lý điều tra sự thật về vụ mất tích của MH370

Không chỉ vậy, điều đáng ngạc nhiên là sau khi chiếc máy bay chở khách MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines "mất tích", thái độ của Bắc Kinh rất dị thường.

Ngày 29/1/2015, dựa trên dữ liệu vệ tinh đã biết của máy bay MH370 và các tình huống tìm kiếm, dựa theo quy ước quốc tế, Malaysia tuyên bố chuyến bay MH370 gặp nạn và toàn bộ nhân viên thiệt mạng. Nhưng cùng ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói: “Phải tiếp tục làm mọi cách để tìm tung tích của chiếc máy bay và hành khách”.

Ngoài ông Lý Khắc Cường, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đề cập cụ thể trong bài phát biểu mừng năm mới vào ngày 31 tháng 12 năm 2014 rằng: "Năm nay, chúng ta đã phải trải qua những khoảnh khắc đau buồn. Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích, hơn 150 đồng bào không rõ tung tích. Chúng ta nhất định phải tiếp tục nỗ lực, nghĩ cách để tìm thấy họ”.

Thật trùng hợp, vào cùng ngày Tập Cận Bình nói nhất định phải nỗ lực tìm kiếm MH370, tờ "The Paper" của truyền thông đại lục cũng đăng một bài báo dài viết rằng: "Nhiều dấu hiệu cho thấy toàn bộ vụ việc là một âm mưu. Vì một lý do nào đó, chiếc máy bay đã bị bắt cóc hoặc dừng ở một khu vực nào đó trên một hòn đảo nhỏ biệt lập với thế giới”. Phỏng đoán này không khỏi khiến ngoại giới phát sinh nhiều trí tưởng tượng.

Bức ảnh thể hiện tác phẩm của một nghệ sĩ điêu khắc cát Ấn Độ để tưởng nhớ MH370. (Ảnh: Epoch Times)
Bức ảnh thể hiện tác phẩm của một nghệ sĩ điêu khắc cát Ấn Độ để tưởng nhớ MH370. (Ảnh: Epoch Times)

Điều đáng nói là vào ngày 11 tháng 12 năm 2014, trên kênh truyền thông đại lục Xinhuanet đã xuất hiện một bức thư bí ẩn có tên "Bức thư từ MH370", mở đầu viết ở ngôi thứ nhất:"Đừng hỏi tôi đã viết thư cho bạn ở đâu. Có một số việc nếu như muốn biết, thì sớm muộn gì mọi người cũng sẽ biết".

Bài báo kỳ lạ này ký tên là "Hà Phàm, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc", viết rằng: MH370 mất tích không phải là vấn đề của máy bay, mà là vấn đề nhân tâm. “Xác suất xảy ra tai nạn máy bay là khoảng 1/ 200.000, trong khi xác suất xảy ra tai nạn hàng không với nhiều người chết chỉ là 1/3 triệu”. “Trong lịch sử bay 20 năm của loại máy bay này, chỉ có 9 vụ tai nạn, số người chết liên quan chỉ là 3 người. Malaysia Airlines chỉ có hai vụ tai nạn lớn trong lịch sử 40 năm của hãng, một trong số đó là do không tặc. Năm 2013, Malaysia Airlines vừa đạt giải "Hãng hàng không tốt nhất châu Á" tại World Travel Awards".

Vụ MH370 có thể liên quan đến việc diệt khẩu của "phòng 610"?

Vụ mất tích bí ẩn của MH370 đã trở thành chủ đề được người dân quan tâm và thảo luận rất nhiều.

Trong cuốn sách bán chạy “Ba lần chạm trán sinh tử của Tập - Giang” của Tuần báo “Kỷ nguyên mới”, có đề cập đến trận giao phong thứ ba của Giang - Tập chính là vụ MH370 bí ẩn. Cuốn sách cũng đưa ra một tiết lộ độc quyền rằng: "Vụ việc của Malaysia Airlines có thể liên quan đến việc diệt khẩu của "phòng 610", và sự uy hiếp tính mạng của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đối với Tập cận Bình".

Ông Tập Cận Bình (trái) giơ tay biểu quyết cho các báo cáo với cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân tại bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 19 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 24/10/2017. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Ông Tập Cận Bình (trái) giơ tay biểu quyết cho các báo cáo với cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân tại bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 19 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 24/10/2017. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Theo NTDTV, vào ngày 2 tháng 3 năm 2014, trước khi xảy ra vụ tai nạn MH370, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Green Field ở Kuala Lumpur, Malaysia đã tổ chức Pháp hội Phật giáo do Đài phát thanh truyền hình Đông Phương (Oriental Chinese Radio Australia) đăng cai tổ chức, diễn giả là Lư Quân Hoành (Lu Junhong), giám đốc đài. Những người tham gia bao gồm hơn 100 người từ đại lục tự xưng là Phật tử, nhưng họ thực sự là nhân viên của "Phòng 610", những người đã làm việc toàn thời gian cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Sau sự cố của hãng hàng không Malaysia, trang web Caixin của đại lục ngay lập tức tiết lộ những Phật tử kia đã ở trên máy bay này, nhưng nhà tổ chức, Đài phát thanh truyền hình Đông Phương, đã ra thông báo bác bỏ điều này. Tuy nhiên, sau đó vào ngày 7 tháng 3, các nhân chứng đã trực tiếp nghe thấy rằng những du khách sắp trở lại Bắc Kinh này đã đề cập trong cuộc trò chuyện rằng họ đến để tham gia Hội nghị Phật giáo Thế giới. Những du khách này từng cảnh báo những người đưa tờ rơi cho họ rằng: "Đừng nói với tôi về điều này. Tôi chính là làm cái này (tổ chức 610), chuyên trị Pháp Luân Công. Hãy cẩn thận không các ông cũng bị bắt”.

>> 5 sự thật ít người biết về Phòng 610, một lực lượng bí mật ở Trung Quốc

Bài báo dẫn lời một nguồn tin nói rằng Giang Trạch Dân đã cử "nhân viên phòng 610" tham gia hội nghị dưới hình thức hoạt động đặc vụ, và “bí mật triển khai vụ tai nạn máy bay”, đây không thể nghi ngờ là “một mũi tên trúng hai đích"Một là sử dụng vụ rơi máy bay để đe dọa Phiên họp toàn thể lần thứ ba của ông Tập; hai là dùng dao giết người: Tôi đã từng thấy Giang Trạch Dân cùng những người khác bí mật phê duyệt cuộc bức hại Pháp Luân Công và những người thi hành mật lệnh”. 

Tỷ phú Quách Văn Quý: MH370 mất tích liên quan đến Giang Miên Hằng giết người diệt khẩu

Vào ngày 6/9/2017, doanh nhân tỷ phú gốc Hoa hiện đang sống tại Mỹ là ông Quách Văn Quý (Guo Wengui) đã đăng video vạch trần vụ máy bay MH370 mất tích là “sự kiện ám sát chính trị”. Ông Quý cho rằng, những hành khách trên máy bay có công an Trung Quốc và những người liên quan đến việc thay thận cho Giang Miên Hằng (Jiang Mianheng) – con trai cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân. Sau khi những người này chết, toàn bộ danh tính đều trở thành người dân bình thường.

Ông Quách Văn Quý nói, người giúp Giang Miên Hằng và người nhà của Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Mạnh Kiến Trụ (Meng Jianzhu) thay thận, là ông Lê Lỗi Thạch (Li Leishi) – Phó viện trưởng Bệnh viện Đa khoa Quân khu Nam Kinh, Viện sĩ Viện công trình Trung Quốc, chuyên gia có tiếng quốc tế về bệnh thận. Ngày 16/4/2010, ông Lê Lỗi Thạch đã nhảy lầu tự tử tại nhà riêng.

Ngoài ra, theo truyền thông Trung Quốc Đại lục đưa tin, chuyên gia nổi tiếng về bệnh thận 44 tuổi Lý Bảo Xuân (Li Baochun) cũng nhảy lầu tự sát vào chiều ngày 4/5/2007.

Ông Quách Văn Quý tiết lộ, trong những bác sĩ và người biết rõ tình hình việc thay thận cho Giang Miên Hằng và người nhà Mạnh Kiến Trụ, có người trốn đến Malaysia. Sau khi những người này được nhân viên chuyên án của cảnh sát Trung Quốc khuyên về nước, đã trở về trên chuyến bay MH370, và bị mất tích cùng MH370. Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Mạnh Kiến Trụ giết người diệt khẩu, có mục đích chính là để tránh sự thật việc thay thận và nội tạng của người nhà mình và Giang Miên Hằng bị lộ.

Ông Quách Văn Quý còn nói, Mạnh Kiến Trụ từng nói công khai: “Tôi kiểm soát được 100% Malaysia và Philippines”.

Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng minh xác hơn về cuộc bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Quách Văn Quý đã khẳng định vụ việc MH370 mất tích có liên quan đến vấn nạn mổ cướp tạng từ những người tập Pháp Luân Công.

Liên quan đến những tin đồn trên, giới chức Bắc Kinh không đưa ra phản hồi nào. Tuy nhiên, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích 7 năm mà tung tích vẫn chưa được tìm thấy. Điều này cũng khiến vụ việc này trở thành bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Lý Tuệ
Theo Vision Times

Đăng theo NTDVN

 
 
 
 
 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP