Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?

Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?

Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?

Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?

Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?
Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?
Thứ năm, 18-04-2024 10:01, (GMT+07:00)
Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực?
14-12-2021 13:39

Ngày nay rất dễ nhìn thấy những cảnh tượng đầu cạo tóc, mặc áo cà sa, thuyết giảng đạo lý… nhưng lại làm những chuyện của ma quỷ. Lẽ nào lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký đang ứng nghiệm…

Lời tiên tri “Yêu quái giả dạng Phật Tổ” trong Tây Du Ký phải chăng đang thành hiện thực? (Ảnh tổng hợp)

Trong phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986 có tập “Vào nhầm Tiểu Lôi Âm” có phân đoạn thầy trò Đường Tăng trên đường tới Tây Trúc thỉnh kinh đi qua chùa Tiểu Lôi Âm và bị Hoàng Mi Lão Quái giả trang làm Phật Tổ đánh lừa. 

Đây là yêu quái rất giỏi biến hóa, phong cảnh bên ngoài cũng tựa Linh Sơn, yêu quái ngồi trên bảo đài trang nghiêm như Phật, phía dưới có bầy tiểu yêu hóa trang thành các vị Bồ Tát, La Hán…. Đường Tăng nhìn thấy vội vàng quỳ lạy, mặc cho Ngộ Không khuyên can, kết quả đẩy cả mấy thầy trò vào kiếp nạn. Cuối cùng may nhờ có Phật Di Lặc hiện thân cứu độ mới qua khỏi.

‘Con quỷ dâm dục’ mặc áo cà sa

Hoàng Mi Lão Quái trong Tây Du Ký có rất nhiều bảo bối vô cùng lợi hại, đó là “Lang nha bổng” và  “Túi nhân chủng”. Lang nha bổng nghĩa là gậy răng sói, thế nhưng nó lại được miêu tả là vừa ngắn vừa mềm. Còn “Túi nhân chủng” thì khiến cho “Ai nấy xương nhũn gân tê, thịt da lõm xuống”. Liên kết hai bảo bối này lại với nhau ắt là tả tâm sắc dục.

Ông Thích Học Thành – cựu Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc. (Ảnh Tri Thức VN)

Liên hệ vào cuộc sống, Trụ trì chùa Long Tuyền Bắc Kinh kiêm Hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, Thích Học Thành dính vào bê bối xâm hại tình dục nhiều ni cô. 

Cụ thể vào ngày 1/8/2018, 2 ni cô Thích Hiền Giai và Thích Hiền Khải, đã đưa ra “Báo cáo các tình huống trọng đại” dài 95 trang bằng tên thật của họ. Theo đó cho biết hòa thượng Thích Học Thành đã tấn công tình dục một số ni cô, sử dụng nhiều cách khác nhau để “kiểm soát tinh thần” và ép họ tham gia vào cái gọi là “nam nữ song tu”, cũng như xây dựng trái phép các ngôi chùa và các vấn đề bất minh của các quỹ khổng lồ.

Hai ni cô tiết lộ: Hòa thượng Thích Học Thành đã gửi một lượng lớn tin nhắn quấy rối tình dục với nội dung cực kỳ bẩn thỉu, hạ lưu và vô liêm sỉ tới một số ni cô. Ví như, chỉ trong tháng 1 và tháng 2/2018, ông Thích Học Thành đã cùng lúc quấy rối 6 nữ đồ đệ bằng những tin nhắn tục tĩu, thậm chí còn gửi cho một ni cô 800 từ về quan hệ tình dục.

Như ni cô Thích Hiền Giai nói: “Hình tượng thông tuệ bác học của trụ trì Thích Học Thành đã hoàn toàn sụp đổ trong tôi. Giờ đây chỉ còn lại nỗi khiếp sợ nơi này, ông ta chính là một con quỷ mặc áo cà sa.

Ông Thích Học Thành – cựu Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc. (Ảnh Tri Thức VN)

Lòng tham không đáy

Hoàng Mi Lão Quái còn có một bảo bối khác là “chiếc não bạt vàng”. Nó có thể biến hoá to nhỏ tùy ý, một khi tung ra thì có thể nhốt trọn Tôn Ngộ Không.

Lại nhắc đến vị “sư” Thích Học Thành, tháng 4/2015, ông trúng cử Hội trưởng Phật giáo toàn quốc. Tháng 7, Thích Học Thành liền lệnh cho một hòa thượng của chùa Long Tuyền khẩn cấp quyên góp 12 triệu Nhân dân tệ (hơn 43 tỷ đồng) từ các tín đồ để đúc tượng  Đức Phật trong Tam Huệ đường của chùa Long Tuyền. 

Đến tháng 11/2015, sau khi số tiền 12 triệu Nhân dân tệ đã quyên góp đủ thì chúng không được sử dụng để xây tượng Phật, hơn nữa tất cả những người quyên góp cũng đều không biết số tiền này được dùng vào mục đích gì.

Tháng 3/2018, một phân viện của chùa Long Tuyền là chùa Phổ Tế Vĩnh Xuân ở Tuyền Châu, Phúc Kiến đã chuyển 10 triệu tệ (hơn 36 tỷ đồng) tiền quyên góp của các tín đồ vào tài khoản cá nhân của Thích Học Thành. 

Chưa hết, vào năm 2016, Tỳ kheo họ Hiền của chùa Long Tuyền đã dẫn một nhóm người mới xuất gia ra bên ngoài thụ giới, số tiền thu được là khoảng 200.000 Nhân dân tệ (hơn 722 triệu đồng). Số tiền này sau đó được gửi vào tài khoản tiết kiệm của ông Thích Học Thành. Xem ra, “chiếc não bạt vàng” này đúng là làm bằng vàng, muốn to bao nhiêu liền to bấy nhiêu, chẳng khác gì hố không đáy, mãi mãi không thể lấp đầy. 

Tính đến thời điểm vụ bê bối này bị phơi bày, ông Thích Học Thành từng đảm nhiệm các chức vị lớn như: Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, tổng biên tập tạp chí “Pháp Âm”, Chủ tịch Học viện Phật giáo Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Phúc Kiến, Viện trưởng Viện Phật học Phúc Kiến, Hội trưởng danh dự Hiệp hội Phật giáo Thiểm Tây, Viện trưởng Viện Pháp Môn Tự Thiểm Tây, Phương trượng chùa Quảng Hóa Phúc Kiến, Phương trượng chùa Pháp Môn ở Thiểm Tây, Trụ trì chùa Long Tuyền Bắc Kinh,… Năm 2008, ông được “bầu” làm Ủy viên Ban Thường vụ Hội nghị Hiệp thương Chính trị Quốc gia; năm 2018, ông giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc và Tôn giáo của Ủy ban Toàn quốc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

Không chỉ Thích Học Thành, trước đó Phương trượng chùa Thiếu Lâm, Thích Vĩnh Tín cũng bị tố cáo có hành vi dâm loạn, có con riêng. Đây chỉ là một vài trường hợp hủ bại mượn danh ‘Phật tử’ làm những chuyện của ma quỷ được đưa ra ánh sáng. Ngày nay những sự tình như vậy thật nhiều không kể hết.

Lời bình

Trong “Đại Thừa Niết Bàn Kinh”, Phật Thích Ca Mâu Ni đã tiên đoán rằng sau khi Ngài nhập niết bàn, ma quỷ sẽ chuyển sinh vào làm các vị tăng ni để phá hoại Phật Pháp. Những người này tuy cạo tóc, khoác áo cà sa, nhưng tâm không tịnh, hành xử không theo Pháp. Nhìn lại một số ngôi chùa ngày nay, phải chăng có thể bắt gặp không ít hình bóng của “Hoàng Mi Lão Quái”?

Người xưa có câu “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, không phải cứ khoác áo cà sa thì là đang tu hành, ngược lại có những người không khoác áo tu nhưng lại đang tu dưỡng nội tâm, trở nên ngày càng gần với tiêu chuẩn của Thần Phật hơn.

Lưu Bá Ôn – Tác giả của dự ngôn nổi tiếng “Thiêu Bính Ca” đời nhà Minh từng tiên tri rằng: Phật Di Lặc sẽ xuất sinh trong gian nhà cỏ như một thường dân, dù không mặc trang phục của người xuất gia, nhưng sẽ đi khắp 4 bể truyền giảng Phật Pháp. 

Cuối tập phim Tây Du Ký, thầy trò Đường Tăng đã gặp được Phật Di Lặc nên mới thoát một kiếp nạn, phải chăng cái kết này có ẩn chứa thiên cơ gì trong đó?

Xem thêm:

VIDEO: Khi đức Phật hạ thế, làm cách nào để nhận ra Ngài? - Tinh Hoa TV

 

Tử Vi 

Theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP