Sáng 18/7, ông Nguyễn Hùng Em – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng xác nhận thông tin này.

Theo báo Zing, trước đó sáng 17/7, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách hóa xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP. Sóc Trăng bán một số mặt hàng cao hơn so với giá niêm yết.

Cụ thể, sản phẩm cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói;

+ Sản phẩm cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói;

+ Sản phẩm cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói;

+ Sản phẩm cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói;

+ Sản phẩm cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Bách Hoá Xanh nói gì khi bị “tố” tăng giá để kiếm lời trong lúc dịch bệnh?

Việc Bách Hoá Xanh tăng giá một số mặt hàng đã bị nhiều người phản ánh việc kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Đại diện đơn vị này đã lên tiếng giải thích.

Thời gian gần đây, chuỗi siêu thị lớn Bách Hóa Xanh đang trở thành tâm điểm bởi hàng loạt bài đăng “tố” tăng giá sản phẩm giữa dịch COVID-19. Thậm chí, nhiều người dân còn phản ánh rằng, ở một số chi nhánh giá một đằng, tính tiền một nẻo, cân sai, bán đắt hơn so với bên ngoài…

Cụ thể, một tài khoản M.A đã đăng bài chia sẻ về trải nghiệm mua hàng tại một chi nhánh của chuỗi siêu thị này cho biết: “Tôi đi siêu thị mua mớ rau răm héo giá 14.000 đồng, củ gừng 21.000 đồng… phía siêu thị đã tăng giá lên gấp 3-4 lần”.

Trước vấn đề này, Bách Hóa Xanh đã có văn bản gửi tới khách hàng và cổ đông, giải thích lý do tăng giá. Phía công ty khẳng định không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do nhiều nguyên nhân.

Các lý do được đơn vị này đưa ra như, thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỉ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Hiện Sóc Trăng và 22 tỉnh phía Nam đã công bố số điện thoại của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và các đội Quản lý thị trường để người dân kịp thời phản ánh tình trạng nâng giá, đội giá quá quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo ĐKN