Vào ngày 24, Lu Media Securities cho biết, Bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch Chi nhánh Hạ Môn của Ngân hàng Thương mại Trung Quốc, Zhao Qizhu, được phát hiện tử vong sau khi rơi từ tầng 4 của Tòa nhà Ngân hàng Thương gia Trung Quốc.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, Zhao Qizhu năm nay 56 tuổi, tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa năm 1988. Ông từng là phó chủ tịch Ngân hàng Trung Quốc Chi nhánh Hải Nam và chủ tịch Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc Chi nhánh Hải Khẩu. Vào đầu năm 2018, Zhao Qizhu được chuyển sang làm Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Trung Quốc ở Hạ Môn .

Một nhân viên ngân hàng thân cận với Zhao Qizhu nói rằng trước khi rơi lầu tử vong, Zhao đã mất ngủ trong một thời gian dài.

Ngân hàng Thương mại Trung Quốc phản hồi rằng Zhao Qizhu qua đời vào sáng ngày 24/12 vì trầm cảm.

Các báo cáo của truyền thông Trung Quốc không tiết lộ phản hồi của gia đình Zhao Qizhu về cái chết của ông.

Có thông tin cho rằng đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào tháng 10 năm nay đã tiến hành kiểm tra thường xuyên 25 tổ chức tài chính trực thuộc nhà nước.

Trong những năm gần đây, sau khi Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đẩy mạnh thanh trừ phe cánh của cựu Tổng Bí thư GIang Trạch Dân thông qua cái gọi là chiến chống tham nhũng, các quan chức Trung Quốc tử vong bất thường thường xuyên xảy ra, trong đó các trường hợp rơi từ lầu cao sau đó qua đời là phổ biến nhất.

Xem thêm:

VIDEO: Hàng trăm quan chức Trung Quốc gặp báo ứng vì bức hại Phật Pháp

 

 
 

Theo NTDTV

Đăng theo ĐKN