Cơ quan cảnh sát điều tra thông tin cho gia đình biết, chiếc kính cận của tiến sĩ Bùi Quang Tín được tìm thấy trong căn hộ của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế -Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM).

Trao đổi với báo Lao Động tối 27/4, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố Tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, buổi sáng cùng ngày, ông cùng với bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) có buổi làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM.

Theo luật sư, tại buổi làm việc, điều tra viên trưng ra một số hình ảnh và yêu cầu gia đình nhận diện. “Vợ ông Tín nhận ra mắt kính ông Tín đeo hàng ngày”, ông Quynh cho hay.

Tuy nhiên, vợ ông Tín và ông Quynh đều bất ngờ vì mắt kính của ông Tín được công an thu giữ trong phòng của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Ngân hàng TP. TP. HCM).

Ông Quynh đã hỏi vì sao ông Tín, một người cận thị nặng, lại không đeo kính. Tuy nhiên, điều tra viên nói vụ việc đang được làm rõ, nên chưa trả lời.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Theo bản tin trên báo Thanh Niên, trước đó, 17h30 ngày 5/4, bảo vệ chung cư New Saigon (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) nghe một tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra và phát hiện một người đàn ông (sau này xác định là ông Tín) nằm bất động trên sàn bê tông, tử vong.

Nhận tin báo, Công an H. Nhà Bè phối hợp Công an TP. HCM có mặt khám nghiệm hiện trường.

Đến ngày 10/4, bà Bích có đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM, Viện KSND TP. HCM khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng bà. Trong đơn gửi Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP, bà Bích trình bày trước khi ông Bùi Quang Tín tử vong, ông bị nhiều sức ép từ phía ban lãnh đạo và các phòng ban nội bộ do có “lợi ích nhóm” và thường hay nhận được các tin nhắn đe dọa. Bà Bích cũng đưa ra những bất thường, uẩn khúc từ việc kiểm tra hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Ảnh chụp màn hình trang cungcau.

Cụ thể, theo bà Bích, ông N.Đ.Tr. (Hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM, có mặt tại buổi nhậu) trình bày, nhậu xong ông Tín đi về nhưng khi kiểm tra hiện trường, 2 điện thoại di động của ông Tín vẫn để trên bàn, dép vẫn để trong nhà; hiện trường xảy ra tai nạn cũng như căn hộ của ông Dũng không thu giữ được mắt kính hay mảnh vỡ nào của mắt kính mà chồng bà hay đeo.

Bởi chồng bà bị dị tật mắt cận nặng nên phải luôn đeo kính; trên ghế (đã gãy lưng) được CQĐT thu giữ, vị trí ghế đặt ngay cạnh lan can, hàng rào sắt ban công của căn hộ có dấu giày và dấu chân; có 1 đoạn tương đương thân người ở giữa trên thành lan can sắt đã sạch bụi.

Theo bà Bích nếu chồng bà tự sát thì phải leo lên lan can và thành lan can phải có dấu tay của chồng bà vịn vào để leo lên (lan can cao 1,4 m và ông Tín cao tầm 1,6 m).

Hiện vụ án trên công an TP. HCM đang điều tra.

Theo dkn.tv