Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận

Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận

Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận

Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận

Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận
Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận
Thứ bảy, 20-04-2024 18:54, (GMT+07:00)
Hãng phim New Century Films tiếp tục được giới điện ảnh thế giới công nhận
29-06-2021 15:35

New Century Films tiếp tục nhận được sự công nhận của các liên hoan phim quốc tế. Bộ phim "Đường Về" của hãng đã nhận được giải thưởng thứ 60 tại các liên hoan phim quốc tế. 

New Century Films là một hãng phim mới được thành lập năm 2018 ở Bắc Mỹ. Tuy có tuổi đời còn non trẻ, nhưng hãng phim đã liên tục cho ra mắt các tác phẩm điện ảnh ấn tượng, nhận được nhiều tán thưởng từ các chuyên gia trong giới và quý khán giả toàn cầu.

Hãng phim do một nhóm người Canada gốc Hoa thành lập, với tâm nguyện đưa các tác phẩm mang năng lượng tích cực tới người xem. Qua đó thổi một làn gió tươi mới vào nền điện ảnh Canada nói riêng và thế giới nói chung.

Tới nay, New Century Films đã cho ra mắt ba phim điện ảnh và rất nhiều phim ngắn khác. Trong đó, nổi bật nhất là bộ phim “Đường Về” (Origin Bound) đã được công chiếu tại khắp năm châu. Bộ phim dài 80 phút đã nhận được tổng cộng 60 giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế. Ý nghĩa và giá trị tinh thần của bộ phim được chuyên gia và khán giả đến từ các dân tộc đánh giá cao.

“Đường Về” dựa trên câu chuyện có thật. Nam chính Vương Hạo Thần là một ngôi sao điện ảnh, giàu có và nổi tiếng, có người hâm mộ trên khắp thế giới. Bỗng một ngày, anh phải chấp nhận hiện thực tàn nhẫn khi phát hiện mình bị mắc bệnh ung thư tim nguyên phát giai đoạn cuối. Trước cái chết cận kề, anh quyết định hoàn thành ước nguyện của bản thân, đó là du ngoạn vòng quanh thế giới và viết du ký về những chuyến đi của mình cho người hâm mộ trên mạng xã hội. Khi sinh mệnh của Hạo Thần tưởng chừng sắp chấm dứt, thì vận mệnh lại mang đến bất ngờ cho anh. Anh đã thay đổi thế giới quan và hoá giải được những khúc mắc trong cuộc đời.

Ban tổ chức Liên hoan phim Houston gửi thư chúc mừng đoàn phim

“Đường Về” của đạo diễn David Li đã nhận được giải Remi Đồng tại Liên hoan phim Quốc tế Houston (WorldFest‑Houston International Film Festival) của Mỹ vào đầu tháng 5 vừa qua. Cách đó vài ngày, ban tổ chức đã gửi thư chúc mừng và giấy chứng nhận đến đội ngũ sản xuất.

Liên hoan phim Quốc tế Houston tại Hoa Kỳ được thành lập năm 1961, có thể nói là liên hoan phim độc lập lâu đời nhất trên thế giới. Cùng với Liên hoan phim San Francisco và Liên hoan phim New York, đây là ba liên hoan phim lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

Đây cũng là liên hoan phim mà các tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng thế giới như Steven Spielberg, George Lucas và Ang Lee (Lý An), v.v. lần đầu tiên giành được giải thưởng. Vì vậy liên hoan phim này còn được gọi là “Nơi sản sinh ra các đạo diễn ngôi sao”.

Nữ chính phim “Đường Về” - diễn viên Trịnh Tuyết Phi
Nữ chính phim “Đường Về” - diễn viên Trịnh Tuyết Phi cầm giấy chứng nhận giải Remi Đồng của Liên hoan phim Quốc tế Houston. (Ảnh do New Century Films cung cấp)

Trong thư viết, thay mặt ban giám khảo và ban tổ chức liên hoan phim, xin chúc mừng nhóm sản xuất phim “Đường Về”, “Chúng tôi rất vui mừng vì Giải thưởng Remi năm nay mà các bạn đạt được có ý nghĩa đặc biệt. Chúng tôi có hơn 4.670 phim đến từ 76 quốc gia tham gia tuyển chọn. Chúng tôi chân thành chúc mừng các bạn về thành tích phi thường, mang tính sáng tạo và xuất sắc.” 

Nam diễn viên Khương Quang Vũ và nữ diễn viên Trịnh Quyết Phi thủ vai nam chính trong phim “Đường Về”

Nam diễn viên Khương Quang Vũ và nữ diễn viên Trịnh Quyết Phi thủ vai nam chính trong phim “Đường Về” (Ảnh do New Century Films cung cấp)

Nam diễn viên Khương Quang Vũ và nữ diễn viên Trịnh Quyết Phi thủ vai nam chính trong phim “Đường Về”

Nam diễn viên Khương Quang Vũ và nữ diễn viên Trịnh Quyết Phi thủ vai nam chính trong phim “Đường Về” (Ảnh do New Century Films cung cấp)

"Đường Về" lọt vào danh sách tham dự Liên hoan phim Jharkhand

Mới đây, bộ phim điện ảnh "Đường Về" cũng đã chính thức lọt vào danh sách tham dự Liên hoan phim Jharkhand tại Ấn Độ (Jharkhand Film Festival). Liên hoan phim nằm ở thành phố Ranchi, miền đông Ấn Độ, và năm nay là mùa thứ 4. Thành phần ban giám khảo gồm các chuyên gia điện ảnh Ấn Độ, trong đó phần lớn là đạo diễn và nhà sản xuất.

Liên hoan phim năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 9, dự kiến ​​sẽ có các ứng viên phim đến từ hơn 100 quốc gia tham gia tuyển chọn. "Đường Về" sẽ cạnh tranh với nhiều phim để giành giải thưởng cuối cùng.

“Đường Về” được đề cử tại Liên hoan phim Nollywood 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi lọt vào danh sách tham dự Liên hoan phim Nollywood quốc tế Toronto (Toronto International Nollywood Film Festival - TINFF), mới đây, “Đường Về” đã chính thức được đề cử tại liên hoan phim này.

Đây là giải thưởng liên hoan phim đầu tiên mà bộ phim giành được tại Toronto. TINFF là liên hoan phim được IMDB công nhận, có lịch sử 5 năm và tổ chức tại Toronto vào tháng 9 hàng năm. Dịch bệnh ở Bắc Mỹ đang giảm bớt, cùng với các hoạt động xã hội dần dần được nới lỏng, nhóm diễn viên "Đường Về" có thể sẽ được mời tham dự sự kiện thảm đỏ của liên hoan phim.

Ngoài ra, tuy năm 2021 mới đi qua một nửa nhưng New Century Films đã sản xuất được … phim ngắn gồm: “Niên Niên Hữu Ngư”, “100 Người Có 1”, “Sự Cố”, “Buổi Phỏng Vấn” và ra mắt phim điện ảnh mong chờ nhất - “Lựa Chọn” với độ dài 77 phút.

Phim ngắn "Sự Cố" chính thức tranh giải tại Liên hoan phim Markham

“Sự Cố” được phát hành hồi tháng 4/2021 và vừa lọt vào danh sách tham dự Liên hoan phim Quốc tế Markham Canada (Markham Canada International Film Festival).

Liên hoan phim này được tổ chức tại thành phố Markham, Ontario, Canada và có lịch sử hai năm. Các hoạt động của liên hoan phim năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 16/7 và kết thúc vào ngày 18/7. Markham là một trong những thành phố đa dạng nhất ở Canada. Liên hoan phim này nhằm khuyến khích các nhà làm phim thuộc các nền văn hóa và sắc tộc khác nhau giao lưu và chia sẻ những câu chuyện đằng sau hậu trường.

"Sự Cố" kể về biến cố cuộc đời của một cô gái. Cô đã lái xe bỏ chạy sau khi gây tai nạn giao thông liên quan đến tính mạng người. Một bên là gánh nặng gia đình cùng tiền đồ sự nghiệp, một bên là lương tâm cắn rứt vì lỗi lầm gây ra. Khi đang hoang mang không biết nên tiếp tục bỏ trốn hay chủ động ra đầu thú, cô vô tình gặp phải một cuốn sách quý. Cuốn sách không những thay đổi quyết định của nữ chính, mà còn thay đổi cả số phận của cô. 

Bộ phim dự kiến ​​sẽ được trình chiếu trong liên hoan phim. Mời quý vị xem phiên bản lồng tiếng Việt tại đây

Một tác phẩm ấn tượng khác của New Century Films

Cách đây không lâu, New Century Films cũng đã phát hành một bộ phim kể về tình cảnh khốn khổ của người dân Trung Quốc khi sống dưới chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc, có tên là "Lựa Chọn". 

Bộ phim được trình chiếu trên kênh hội viên nhưng đã được rất nhiều khán giả đăng ký đón xem. Phản hồi từ khán giả cho thấy, họ rất xúc động và đồng cảm với câu chuyện được kể trong phim. 

Thân mời quý vị gia nhập kênh hội viên Youtube của New Century Films để thưởng thức bộ phim "Lựa Chọn" và hưởng các đặc quyền khác.

 Đăng ký hội viên: https://bit.ly/2Sz4dzK 

Đăng ký kênh: https://bit.ly/subNCFvi

Tân Ảnh

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP