ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười

ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười

ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười

ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười

ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười
ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười
Thứ sáu, 19-04-2024 11:08, (GMT+07:00)
ĐCS Trung Quốc tiếp tục đàn áp, bắt giữ hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công trong tháng Mười
19-11-2020 05:48

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đến nay vẫn tiếp tục đàn áp học viên Pháp Luân Công - một pháp môn tu luyện của Phật gia - trên khắp đất nước Trung Quốc, kể từ khi cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân phát động chiến dịch đàn áp vào ngày 20/7/1999.

Minh Huệ (Minghui.org) là trang web chuyên đăng tải các thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Theo thống kê của Minghui.org vào ngày 12/11, trong tháng Mười, cảnh sát Trung Quốc đã quấy rối và bắt giữ bất hợp pháp 1.077 học viên Pháp Luân Công tại 139 thành phố trên 27 tỉnh và khu vực của Trung Quốc. 

Các tòa án ở khắp Trung Quốc đã kết án và bỏ tù vô căn cứ 65 học viên Pháp Luân Công vì họ giữ vững đức tin của họ. Các luật sư nhân quyền người Trung Quốc cho biết, các vụ truy tố các học viên Pháp Luân Công là hoàn toàn bất hợp pháp, vi phạm hiến pháp của Trung Quốc về đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng.

Trong khi Trung Quốc tổ chức Lễ hội truyền thống lần thứ 9 vào tháng Mười với trọng tâm là sự tôn trọng đối với người cao tuổi, thì 92 học viên Pháp Luân Công lớn tuổi trên 65 tuổi đã bị can nhiễu và bắt cóc từ nhà của họ. Trong số những học viên này, có 2 người trên 90 tuổi. 

Số liệu thống kê của Minh Huệ cho thấy số lượng học viên Pháp Luân Công bị bắt (màu xanh lam đậm) và bị quấy rối (màu xanh lam nhạt) tại nhiều tỉnh trên khắp Trung Quốc vào tháng 10 năm 2020. (Nguồn ảnh: Minghui.org)

Ngoài ra, 19 học viên Pháp Luân Công cao tuổi khác trên 65 tuổi đã bị kết án tù bất hợp pháp, người cao tuổi nhất là 80 tuổi.

Báo cáo của Minghui.org cũng nêu chi tiết về cuộc đàn áp của ĐCSTQ nhắm vào tài chính của các học viên Pháp Luân Công. Vào tháng Mười, cảnh sát và tòa án của chế độ này đã lấy tổng cộng 417.840 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ VND) tiền mặt từ các học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc. Trong khi đó, lương hưu của 34 người đã bị đình chỉ một cách vô căn cứ.

Trang Minh Huệ đã thu thập được thông tin chi tiết về vụ bắt giữ hàng loạt học viên Pháp Luân Công gần đây.

Vào tối ngày 27 tháng 10, Đội An ninh Quốc gia của tỉnh Hồ Nam và thành phố Trường Sa, cùng cảnh sát huyện địa phương (được gọi là cục an ninh công cộng ở Trung Quốc), đã đột kích trái phép nhà của 14 học viên Pháp Luân Công và bắt cóc họ.

Chi tiết về các trường hợp bức hại các học viên Pháp Luân Công điển hình xảy ra vào tháng Mười đã được công bố trên trang Minh Huệ. 

Trường hợp của học viên Pháp Luân Công Ma Zhenyu

Zhang Yuhua là vợ của học viên Pháp Luân Công tên là Ma Zhenyu đang bị giam giữ. Cô Zhang Yuhua đã tham gia buổi gặp mặt với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một sự kiện về tự do tôn giáo được tổ chức tại Washington vào ngày 17 tháng 7. 

Tại buổi gặp mặt, cô đã giải thích cho Tổng thống Trump tình cảnh của chồng cô và việc bản thân cô sống sót sau khi bị tra tấn trong thời gian bị giam giữ tại một trại lao động.

Falun Gong practitioner Yuhua Zhang thanks President Trump


Tổng thống Donald Trump bắt tay cô Zhang Yuhua, một học viên Pháp Luân Công sống sót sau cuộc bức hại ở Trung Quốc, tại Nhà Trắng vào ngày 17 tháng 7 năm 2019. (Nguồn ảnh: chụp màn hình / Nhà Trắng / The Epoch Times)

Vào ngày 20 tháng 7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo ra tuyên bố lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Ông Pompeo đã đưa ra trường hợp của cô Zhang và chồng cô để làm dẫn chứng. Ông Pompeo yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức ngừng tra tấn và ngược đãi các học viên Pháp Luân Công và trả tự do cho những học viên đã bị chế độ này bỏ tù.

Tuy trường hợp của học viên Ma Zhenyu nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế nhưng học viên này hiện vẫn chưa được thả tự do trong khi bản án của ông đã hết thời hạn.

Học viên Ma Zhenyu nguyên là kỹ sư radar của Viện nghiên cứu Nam Kinh 14 thuộc Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc. Ông bị kết án 3 năm tù vì đã gửi thư cho các nhà lãnh đạo ĐCSTQ kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại của chế độ này đối với Pháp Luân Công. 

Epoch Times Photo
Học viên Pháp Luân Công Ma Zhenyu

Bản án của ông kết thúc vào ngày 19 tháng 9. Nhà tù Tô Châu ở tỉnh Giang Tô tuyên bố rằng, ông Ma đã được giao cho sở cảnh sát Nam Kinh vào ngày hôm đó. Tuy nhiên, cô Zhang cho biết, đến nay cô vẫn chưa liên lạc được với chồng.

Ông Ma hiện bị giam giữ tại đồn cảnh sát ở làng Suojin, quận Xuanwu của thành phố Nam Kinh, theo Minghui.org. 

Ông đang bị giam trong một căn phòng bên cạnh phòng thư tại đồn cảnh sát. Các cảnh sát cũng gây áp lực với gia đình ông Ma, bao gồm cả người mẹ già đã 80 tuổi của học viên này và cấm họ không được liên lạc với vợ của ông ở Hoa Kỳ.

Kỹ sư cấp cao Thượng Hải bị bắt giam vì kiện Bộ Công an

Trang Minh Huệ nêu chi tiết về trường hợp của chuyên gia kỹ thuật người Thượng Hải Xu Yongqing - một học viên Pháp Luân Công. Sau hai năm bị giam giữ tại nhà tù Hongze Lake kết thúc vào ngày 28 tháng 11 năm 2019, anh Xu đã liên tục bị chính quyền địa phương quấy rối, theo dõi và bắt bớ.

Vào tháng 12 năm 2016, anh Xu Yongqing đã gửi đơn để yêu cầu Bộ Công an Trung Quốc “Thông báo về một số vấn đề liên quan đến việc xác định và cấm các tổ chức dị giáo” có còn hiệu lực hay không.

Epoch Times Photo
Học viên Pháp Luân Công Xu Yongqing 

Trong đơn của mình, học viên Xu Yongqing liệt kê 14 tổ chức mà ĐCSTQ cho là “dị giáo”, không bao gồm Pháp Luân Công.

Tuy nhiên, anh Xu không nhận được phản hồi từ Bộ Công an, do đó anh đã đệ đơn kiện lên Tòa án Trung cấp số 2 Bắc Kinh vào tháng 5 năm 2017.

Sau đó, Bộ Công an Trung Quốc đã ra lệnh cho văn phòng cảnh sát Thượng Hải gây áp lực nhằm buộc anh Xu rút đơn kiện, nhưng anh Xu từ chối.

Vào ngày 29 tháng 11 năm 2017, anh Xu bị cảnh sát địa phương và cảnh sát quốc gia ở quận Hán Giang, thành phố Dương Châu bắt giữ bất hợp pháp (bắt cóc). Anh bị tòa án địa phương kết án 2 năm tù và phạt 5.000 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu VND).

Anh Xu đã bị đánh trọng thương trong tù. Sau khi ra khỏi tù, học viên này không thể tìm được việc làm do sức khỏe kém. Anh Xu và vợ thuê một ngôi nhà ở nông thôn, nhưng họ liên tục bị chính quyền địa phương theo dõi và sách nhiễu, theo một báo cáo trên Minh Huệ.

Vào dịp Tết Trung thu đầu tháng Mười, anh Xu về quê ở tỉnh Chiết Giang để thăm mẹ. Vào ngày 11 tháng 10, anh nhận được một tin nhắn thông báo rằng tất cả đồ đạc trong ngôi nhà ở Thượng Hải của anh đã bị chuyển đến một nhà kho thuộc đảng ủy ĐCSTQ làng Yanxing, bất chấp việc anh đã trả tiền thuê nhà cho chủ nhà từ tháng Mười và hợp đồng thuê nhà của anh hết hạn vào ngày 31 tháng 10. Anh Xu ngay lập tức quay trở lại ngôi nhà thuê ở Thượng Hải và thấy khóa cửa đã được đổi nên phải đến ở tạm ở một khách  sạn nhỏ gần đó.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP