Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công

Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công

Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công

Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công

Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công
Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công
Thứ sáu, 19-04-2024 00:02, (GMT+07:00)
Đại Sứ Quán Mỹ tại TQ phát hành báo cáo 7 lần đề cập Pháp Luân Công
04-11-2020 21:09

Trang web của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc đã phát hành “Báo cáo Nhân quyền 2019 tại Trung Quốc” phiên bản tiếng Trung bản vào ngày 26/10 (Bấm vào đây để xem báo cáo tại Trung Quốc). Bản báo cáo lo ngại về cuộc đàn áp Pháp Luân Công cùng các nhóm tôn giáo khác và đã đề cập đến Pháp Luân Công 7 lần, cũng như lo ngại về những cáo buộc và báo cáo về việc người tập Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác bị ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Phiên bản tiếng Anh của báo cáo này được phát hành vào ngày 11/3/2020 tại Washington DC, Hoa Kỳ.

Các đoàn thể và báo cáo tiếp tục cáo buộc Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm như Pháp Luân Công. ĐCSTQ đã giả mạo dữ liệu hiến tạng.

Báo cáo cho biết: “Một số nhà hoạt động và các đoàn thể tiếp tục cáo buộc chính phủ cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm, đặc biệt là các thành viên của Pháp Luân Công. Chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) phủ nhận điều này và tuyên bố rằng, họ đã chính thức ngưng dài hạn việc sử dụng tạng được thu hoạch từ các tử tù kể từ năm 2015.”

“Một nghiên cứu do Đại học Quốc gia Úc thực hiện về số liệu thống kê hiến tạng chính thức của Trung Quốc (ĐCSTQ) cho biết, theo thu thập bằng chứng thống kê, có ‘bằng chứng chắc chắn’ cho thấy dữ liệu đã bị ‘làm giả’.”

“Ngoài ra, bản nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chương trình cấy ghép tạng của chính phủ liên quan đến những người hiến tặng không tự nguyện, và những người hiến tặng không tự nguyện này lại được đánh dấu là những công dân hiến tạng.”

“Vào tháng 6, tổ chức phi chính phủ ‘Tòa án độc lập về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng của tù nhân lương tâm Trung Quốc’ đã công bố một báo cáo nêu rõ rằng, Trung Quốc (ĐCSTQ) ‘có bằng chứng trực tiếp và gián tiếp về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng.’ Nguyên nhân là do thời gian chờ đợi rất ngắn, cũng như ‘việc xây dựng quy mô lớn các cơ sở y tế và đào tạo nhân viên phẫu thuật ghép tạng’.”

“Một số người sống sót trong trại cải tạo Tân Cương báo cáo rằng, những người trẻ khỏe mạnh sẽ được tha, không bị ngược đãi thân thể như những người bị giam giữ khác. Họ được kiểm tra sức khỏe bao gồm cả mẫu DNA, và sau đó biến mất. Điều này khiến những người sống sót này lo lắng về việc trại cải tạo đang thu thập nội tạng từ những người bị giam giữ.”

Người tập Pháp Luân Công bị giam giữ trong trung tâm “Giáo dục pháp luật”

Báo cáo cho biết: “Nhà chức trách sử dụng các biện pháp giam giữ hành chính, nhằm đe dọa các nhân sĩ bảo vệ quyền chính trị và tôn giáo, đồng thời ngăn cản các cuộc biểu tình của công chúng. Các biện pháp giam giữ hành chính bao gồm cai nghiện bắt buộc (đối với người nghiện ma túy), ‘giam giữ và cải tạo’ (đối với người chưa thành niên) và giam giữ tại Trung tâm “Giáo dục pháp luật” dành cho các nhà hoạt động chính trị và các tín đồ tôn giáo, đặc biệt là người tập Pháp Luân Công ”.

Trung tâm “Giáo dục Pháp luật” của ĐCSTQ thực chất là một “lớp tẩy não”, ép buộc người tập Pháp Luân Công từ bỏ niềm tin của họ. “Lớp tẩy não” này không chịu bất kỳ sự giám sát nào của pháp luật, không từ mọi thủ đoạn tra tấn đánh đập, thậm chí bức hại người tập Pháp Luân Công đến chết.

Quan ngại về một số người tập Pháp Luân Công bị giam giữ

Báo cáo đề cập đến 2 người tập Pháp Luân Công bị giam giữ là Biện Lệ Triều và Mã Trấn Vũ.

Báo cáo cho biết: “Cho đến cuối năm nay, nhiều tù nhân chính trị vẫn đang phải thi hành án trong tù hoặc vẫn bị giam giữ dưới các hình thức khác sau khi được thả. Bao gồm nhà văn Dương Mậu Đông (bút danh: Quách Phi Hùng), học giả Duy Ngô Nhĩ Ilham Tohti và Rahilä Dawut, nhà hoạt động Vương Bỉnh Chương, nhà hoạt động Lưu Hiền Bân, nhà hoạt động dân chủ Đài Loan Lý Minh Triết, mục sư Trương Thiếu Kiệt, các học viên Pháp Luân Công Biện Lệ Triều và Mã Chấn Vũ, giám mục phụ tá giáo phận Thượng Hải Mã Đạt Khâm, luật sư nhân quyền Vương Toàn Chương, Hạ Lâm, Cao Trí Thịnh, Dư Văn Sinh và Giang Thiên Dũng, blogger Ngô Cam, và nhà hoạt động phong trào lao động Thượng Hải Tưởng Tồn Đức.”

ĐCSTQ giam giữ các luật sư nhân quyền thụ lý các vụ án Pháp Luân Công và thu hồi giấy phép luật sư

Báo cáo cho biết: “Tháng 10 (năm 2019), cảnh sát mật Quảng Tây đã bắt giam Đàm Vĩnh Phái (một luật sư nhân quyền) với tội danh ‘kích động lật đổ chính quyền nhà nước’, sau đó chính thức bắt giữ ông vào tháng 12. Ông Đàm vẫn bị bắt vào cuối năm đó, bị giam ở trại giam số 1 Nam Ninh, và không được tiếp xúc với luật sư của mình.”

“Ông Đàm từng tham gia vào một số vụ án bảo vệ nhân quyền, bao gồm sự kiện ‘709’ (ĐCSTQ bắt giữ luật sư và người tập Pháp Luân Công trên quy mô lớn vào ngày 09/7/2015), giúp đỡ nhiều người từ các nhóm nghèo khó và thiệt thòi, đồng thời công bố các hành vi không đúng của chính quyền cấp cao và các quan chức ĐCSTQ.”

Báo cáo cũng cho biết: “Chính phủ đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép hành nghề hoặc giấy phép luật sư của một số luật sư thụ lý các vụ án nhạy cảm. Các bên trong vụ án nhạy cảm bao gồm những người bất đồng chính kiến ​​dân chủ, các nhà hoạt động giáo hội tại gia, người tập Pháp Luân Công hoặc những người chỉ trích chính phủ.”

“Tháng 1 (năm 2019), Sở Tư pháp tỉnh Quảng Đông đã thu hồi giấy phép của luật sư người Quảng Đông Lưu Chính Thanh. Ông Lưu được biết đến là người bênh vực những nhân sĩ nhân quyền và người tập Pháp Luân Công.”

Người tập Pháp Luân Công và các nhà hoạt động nhân quyền buộc phải lưu vong

Báo cáo cho biết: “Chính phủ (ĐCSTQ) tiếp tục từ chối việc tái nhập cảnh của nhiều công dân được coi là nhà bất đồng chính kiến, nhà hoạt động Pháp Luân Công hoặc ‘phân tử gây rối’.”

“Mặc dù chính quyền cho phép một số nhà bất đồng chính kiến ​​đã ra nước ngoài trở về Trung Quốc, nhưng những người bất đồng chính kiến ​​được bảo lãnh ra nước ngoài để chữa bệnh thường tương đương với việc sống lưu vong.”

Ngoài Pháp Luân Công, báo cáo cũng đặc biệt chú ý đến việc vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ đối với người Duy Ngô Nhĩ, tín đồ Cơ đốc và người Tây Tạng ở Tân Cương.

VIDEO: MỸ BẮT ĐẦU ĐIỀU TRA MỔ CƯỚP NỘI TẠNG TẠI TRUNG QUỐC

Theo Lý Thần/ Epoch Times

Đăng theo Tri Thức VN

 

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP