Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?

Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?

Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?

Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?

Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?
Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?
Thứ sáu, 19-04-2024 18:44, (GMT+07:00)
Cựu lãnh đạo TQ Giang Trạch Dân chết, để lại “Di sản” gì?
30-11-2022 18:47

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cựu lãnh đạo nước này Giang Trạch Dân qua đời ngày 30/11, thọ 96 tuổi.

 

Theo truyền thông Trung Quốc, Giang Trạch Dân chết lúc 12h13 phút (11h13 phút giờ Hà Nội), ngày 30/11/2022 tại thành phố Thượng Hải. Báo chí Trung Quốc đưa tin, Giang bị bệnh bạch cầu và suy đa tạng.

 

Giang Trạch Dân giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 đến 2002, giữ chức Chủ tịch nước Trung Quốc từ năm 1993 đến 2003.

 

Truyền thông Trung Quốc viết: "Vào trưa nay theo giờ địa phương, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã qua đời vì bệnh bạch cầu và suy đa tạng ở thành phố Thượng Hải, hưởng thọ 96 tuổi."

 

Hầu hết Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đều ca ngợi những 'thành tựu' của Giang trong suốt thời gian ông này lãnh đạo. Nhưng sự thật phía sau có thật sự huy hoàng như vậy? Khi chính ông ta là kẻ thủ ác thật sự cướp đi sinh mạng 10.000 sinh viên trong cuộc thảm sát ở Thiên An Môn năm 1989. 10 năm sau đó, Giang Trạch Dân đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Cuộc đàn áp này đến nay đã trải qua 23 năm và chưa chấm dứt. 23 năm, Giang Trạch Dân và ĐCSTQ đã lấy đi sinh mạng của không biết bao nhiêu học viên Pháp Luân Công, gây ra bao thảm cảnh đau thương mất mác,...

 

Một lãnh đạo đứng đầu quốc gia phải có trách nhiệm đem lại sự ấm no thịnh vượng cho người dân của mình. Nhưng lãnh đạo như Giang Trạch Dân dựa vào bạo lực, độc tài, đẩy hàng trăm triệu người dân và gia đình họ vào tuyệt lộ, thậm chí tước đi sinh mạng của họ để làm giàu cho bản thân thì đây gọi là "thành tích" gì?

 

1. Tàn sát 10.000 sinh viên trong sự kiện Lục Tứ để leo lên vị trí Tổng Bí thư ĐCSTQ

 

Từ tháng 4/1989, hàng ngàn sinh viên tập trung tại quảng trường Thiên An Môn trong 7 tuần để kêu gọi xây dựng nền dân chủ và chấm dứt tham những.

 

Khi ấy Giang Trạch Dân đang nắm giữ chức Bí thư thành phố Thượng Hải và sắp hết nhiệm kỳ. Do biết cách luồn lách và xu nịnh, Giang có những thành tích đáng kể được lòng Chủ tịch Đặng Tiểu Bình.

 

Vì cuộc biểu tình của hàng ngàn sinh viên kéo dài và thu hút thêm nhiều tầng lớp giai cấp trong xã hội tham gia, hơn nữa lại nhận được sự cổ vũ và tiếng vang trên khắp cả nước. ĐCSTQ nhận thấy không thể kéo dài sự kiện này và cần dập tắt nó. Nhưng ai có đủ tố chất đứng ra “xử lý” êm đẹp sự kiện này. Giang Trạch Dân đã là người được chọn. Đổi lại, Giang sẽ nhận “phần thưởng” tương xứng là vị trí Tổng Bí thư ĐCSTQ.

 

Ngày 4/6/1989, quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa, với súng trường và xe tăng, đã gây thương vong cho sinh viên và thường dân - những người biểu tình ôn hoà không có vũ khí. Từ các tài liệu nội bộ của ĐCSTQ mà tình báo Mỹ thu thập được, 10.454 người đã bị giết trong vụ thảm sát này. Tổng số thương vong lên tới khoảng 40.000 người. Cho đến nay, ĐCSTQ vẫn luôn phủ nhận mọi trường hợp dân thường thiệt mạng do hành động quân sự diễn ra trong sự kiện.

 

thảm sát thiên an môn

Quân đội Cộng sản Trung Quốc đàn áp đẫm máu người dân Trung Quốc ngay tại Thiên An Môn Bắc Kinh vào ngày 4/6/1989 (Ảnh từ internet).

 

Sau cuộc đàn áp, Giang Trạch Dân ra lệnh bắt giữ trên diện rộng những người biểu tình và những người ủng hộ sự kiện, đồng thời trấn áp mọi cuộc biểu tình ở Trung Quốc, trục xuất các nhà báo nước ngoài và kiểm soát chặt chẽ việc đưa tin của các phương tiện truyền thông về tình trạng bất ổn xã hội.

 

Đối với Giang Trạch Dân, điều quan trọng nhất là xóa bỏ những gì ông ta đã làm trong vụ thảm sát Thiên An Môn khỏi ký ức của người dân Trung Quốc. Vì mục tiêu này, họ Giang đã ra lệnh sản xuất các chương trình truyền hình dựng cảnh sinh viên đốt xe quân sự, để những người không trực tiếp trải qua vụ việc sẽ tin rằng bạo loạn là do sinh viên tạo nên.

 

Trong cuộc thanh trừng sau vụ thảm sát, Giang Trạch Dân đã học cách khéo léo khai thác bộ máy tuyên truyền và bạo lực của ĐCSTQ. Mười năm sau, họ Giang lặp lại những chiến thuật này để bức hại và khi phỉ báng Pháp Luân Công. 

 

2. Khởi động cuộc đàn áp đẫm máu đối với Pháp Luân Công

 

Pháp Luân Công rất tốt, vì sao Giang Trạch Dân thẳng tay đàn áp?

 

Pháp Luân Công là môn tu luyện thượng thừa theo trường phái của Phật Gia, lấy Chân - Thiện - Nhẫn làm nguyên lý chủ đạo, hướng đạo đức con người thăng hoa trở lại. Môn Pháp chú trọng vào việc tu luyện tâm tính giúp người học buông bỏ đi những thói hư tật xấu, hướng thiện, bao dung để trở thành sinh mệnh ngày càng tốt hơn.

 

Pháp Luân Công phổ truyền vào năm 1992 tại Trung Quốc. Vì những lợi ích quá to lớn đối với sức khỏe và đề cao tâm tính con người mà chỉ sau 4 năm, đã có hơn 100 triệu người theo học.

 

100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công năm 1999 ấy, họ giờ đang nơi đâu?

Chỉ sau vài năm phổ truyền, sự tốt đẹp của Pháp Luân Công đã thu hút hơn 100 triệu người theo học (Ảnh. Minh Huệ)

 

Chính sự phổ truyền mau chóng của Pháp Luân Công mà Giang Trạch Dân, khi đó là Tổng Bí thư ĐCSTQ đã lo sợ. Bỏ qua tất cả những lời can ngăn của 6 Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị và các cán bộ cao cấp khác trong cấp Trung ương, Giang Trạch Dân tự cho rằng, tư tưởng đạo đức của Pháp Luân Công không phù hợp với quy tắc của ĐCSTQ. Cụ thể, Vào tối 25/4/1999, ông Giang viết một bức thư cho tất cả các ủy viên Bộ Chính trị với nội dung rằng, “Chẳng lẽ học thuyết Mác-xít của những người cộng sản, niềm tin của chúng ta vào chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa vô thần, lại không thể đánh bại những gì mà Pháp Luân Công đề cao hay sao?” Bức thư này đã được in và lưu hành.

 

Mặt khác, ông Giang từ lâu cũng đã nuôi tâm đố kỵ sâu sắc với Nhà sáng lập Pháp Luân Công - Đại sư Lý Hồng Chí. Bởi khi ấy đi đến đâu, người ta cũng nghe người dân khắp nơi, cả báo chí truyền hình và những Đảng viên ĐCSTQ đều ca ngợi và lòng cảm ân sâu sắc đối với Đại sư Lý Hồng Chí. Vậy nên Ông Giang cảm thấy bị lu mờ.

 

Ngày 20/7/1999, ông Giang đơn phương ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Để bắt các ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị khác đồng ý loại bỏ Pháp Luân Công, ông Giang đã có âm mưu cùng với người phụ trách An ninh Quốc gia thời bấy giờ là ông Tăng Khánh Hồng để cung cấp thông tin tình báo giả thông qua các điệp viên ở Mỹ. Những thông tin giả này nói rằng người sáng lập Pháp Luân Công được CIA ủng hộ và đã nhận hàng chục triệu đô-la từ CIA. Ông Giang đã công bố “thông tin tình báo quan trọng” này cho Trung ương Đảng. Các ủy viên Ban Thường vụ khác không thể biết được là điều đó có đúng hay không nên đã phải im lặng.

 

Phòng 610 - cơ quan đứng trên pháp luật “xử lý vấn đề Pháp Luân Công”

 

Vào ngày 10/6/1999, ba ngày sau khi phát biểu tại cuộc họp của Ban Thường vụ Bộ Chính trị, ông Giang ra lệnh thành lập “Ban Chỉ đạo Xử lý Vấn đề Pháp Luân Công,” hay còn gọi là Phòng 610. Hai ông Lý Lan Thanh và La Cán là hai người lãnh đạo cao nhất và nhì của phòng. Cơ quan này, tương tự như Ban Cách mạng Văn hóa Trung ương thời Mao Trạch Đông và Gestapo của Hitler, được giao đặc quyền đứng trên pháp luật xử lý “tất cả các vấn đề Pháp Luân Công”.

 

Hình ảnh đàn áp người tập Pháp Luân Công tại nhiều nơi. (Ảnh qua Fiveprime)

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công sau 23 năm vẫn chưa chấm dứt

 

Các chiến lược chính của ông Giang trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công bao gồm “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể.” Ông này đã tiêu hủy các cuốn sách của Pháp Luân Công, phong tỏa thông tin trên Internet, và bôi nhọ Pháp Luân Công trên các phương tiện truyền thông. Ông Giang cũng phạt nặng các học viên, tịch thu tài sản cá nhân của họ, đuổi việc và sách nhiễu việc làm ăn của họ.

 

Hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc và kết án phi pháp, đánh đập tàn nhẫn, tra tấn, ngược đãi, tiêm thuốc độc, và bị mổ lấy nội tạng khi họ vẫn còn sống. Cảnh sát được khuyến khích tra tấn các học viên bằng cách được phép coi những cái chết do bị tra tấn là tự tử, thiêu xác mà không cần xác định danh tính.

 

Dàn dựng vụ tự thiêu giả để vu khống Pháp Luân Công

 

Để kích động lòng thù hận đối với các học viên Pháp Luân Công, ông Giang ra lệnh cho ông La Cán dàn dựng vụ tự thiêu trên Quảng trường Thiên An Môn năm 2001. Trong đó những người không phải là học viên giả dạng làm học viên và tự thiêu. Sau đó, tin tức này đã phát trên tất cả phương tiện truyền thông Trung Quốc với tần suất lớn và liên tục rồi lan truyền ra khắp thế giới.

 

“Vụ tự thiêu tại Thiên An Môn” do tập đoàn Giang Trạch Dân tự đạo diễn được gọi là “vụ án giả lớn nhất của nhân loại trong thế kỷ 21”. Nhìn từ góc quay của camera, cảnh sát đã có mặt trước ở vị trí, và sau đó người tự thiêu mới bắt đầu châm lửa. (Ảnh: Minghui.org).

 

Vụ việc này đã sớm bị nhiều tổ chức quốc tế phát hiện ra là một trò lừa bịp. Khi được hỏi, một nhân viên tham gia vào việc sản xuất câu chuyện tự thiêu này nói rằng một số cảnh trong các bản tin của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) về vụ tự thiêu là được quay bổ sung sau.

 

Ông Giang Trạch Dân cũng thành lập một lực lượng đặc vụ. Lực lượng này chuyên ám sát người sáng lập Pháp Luân Công. Một phần trong lệnh của ông Giang là: “Phải cải tiến hoạt động, lập ra nhiều kế hoạch khác nhau… Việc ám sát phải thành công.” Tuy nhiên, dù chuẩn bị công phu bao nhiêu họ cũng không thực hiện được kế hoạch ám sát.

 

Bạc Hy Lai tiết lộ Giang Trạch Dân đã ra lệnh mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công

 

Vào ngày 27/8/2013, The Epoch Times có được một đoạn băng ghi âm độc quyền tiết lộ một sự việc chấn động. Đoạn băng cho biết, vào ngày 13/9/2006, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc lúc bấy giờ là ông Bạc Hy Lai và Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đến thăm nước Đức, trong đó chính Bạc Hy Lai thừa nhận rằng "Giang Trạch Dân đã ra lệnh mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công".

>> Tiết lộ chấn động của Bạc Hy Lai: “Chủ tịch Giang Trạch Dân đã ra lệnh mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công”

Trong bản ghi âm, nhân viên Đại sứ quán hỏi về việc “mổ sống lấy nội tạng học viên Pháp Luân Công”, “Đó là lệnh của ông hay lệnh của Giang Trạch Dân?”. Bạc Hy Lai đáp: “Chủ tịch Giang!”.

 

Anh Vương Bân bị tra tấn, bị mổ lấy nội tạng vào ngày 24/9/2000. (Ảnh qua Flabber)

Anh Vương Bân, một người tập Pháp Luân Công bị tra tấn và mổ lấy nội tạng vào ngày 24/9/2000. (Ảnh qua Flabber)

 

Sau khi bị cướp tạng, rất nhiều thi thể học viên Pháp Luân Công bị đưa vào các nhà máy để phục vụ ngành công nghiệp nhựa hóa và triển lãm thi thể người. Kinh doanh nội tạng và công nghiệp nhựa hóa thi thể người đã đem lại nguồn thu khổng lồ cho gia tộc Giang Trạch Dân, ngân sách quốc gia và vào túi các tổ chức, cá nhân khác.

 

Video: Tội ác vợ chồng Bạc Hy Lai - kinh doanh thi thể người để thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ

 

Tài sản của Giang Trạch Dân

 

Trích từ NTDVN - Theo một số nguồn, Mỹ đang cùng các nước điều tra khối tài sản 10 nghìn tỷ USD ở nước ngoài của các quan chức cấp cao ĐCSTQ, số tiền này có thể được sử dụng để bồi thường cho tổn thất do dịch bệnh gây ra. Và đối tượng đầu tiên bị "sờ gáy" là gia tộc của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, với tổng tài sản ước tính hơn 1.000 tỷ USD.

 

Doanh nhân Viên Cung Di tại Hong Kong nói rằng trong số tài sản khoảng 10 nghìn tỷ USD, phần lớn nhất thuộc sở hữu của gia tộc cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, chiếm khoảng 1.000 tỷ USD.

 

Ông bình luận: "Bạn thử nghĩ xem, nhà họ Giang đã thực sự kiểm soát Trung Quốc trong 30 năm. Bắt đầu từ sự kiện Lục Tứ 1989 (Thảm sát Thiên An Môn) thì Trung Quốc đã nằm trong tay họ Giang rồi. Đến khi Đặng Tiểu Bình qua đời năm 1997, mọi quyền lực đều giao cho ông ta. Không ngừng đoạt quyền, thế lực của nhà họ Giang không ngừng mạnh lên, không những ở Thượng Hải, mà là trên toàn bộ Trung Quốc, (bao gồm) ba công ty viễn thông tốt nhất và dễ kiếm tiền nhất, cùng nhiều ngân hàng ở Thượng Hải".

 

Ngoài tội ác thiên cổ mà Giang Trạch Dân gây ra cho hàng triệu học viên Pháp Luân Công, ông ta cũng chính là người ra lệnh đàn áp 10.000 sinh viên trên quảng trường Thiên An Môn năm 1989 để làm bàn đạp tiến thân lên vị trí cao ở trung ương ĐCSTQ. Giang Trạch Dân cũng độc đoán bỏ qua mọi lời can ngăn từ các chuyên gia để xây dựng ra đập Tam Hiệp - con đập gây nhiều tranh cãi và được xem như “quả bom nổ chậm” đe dọa tính mạng hơn 500 triệu người dân Trung Quốc.

 

Giang Trạch Dân ghi hận và báo thù các đối thủ chính trị, Giang Trạch Dân còn sống không, Giang Trạch Dân 2022, Giang Trạch Dân giờ ra sao, Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào bị đuổi, Đô đốc Lưu Hoa Thanh, Tập đoàn Viễn Hoa, Phó Chủ tịch Quốc hội Thành Khắc Kiệt, Thành Khắc Kiệt bị phát hiện có quan hệ bất chính với Lý Bình, Cơ Thắng Đức là con trai của Cơ Bằng Phi nhà ngoại giao cấp cao của ĐCSTQ

Giang Trạch Dân trở thành Tổng Bí thư ĐCSTQ sau cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989; từ đó, họ Giang bắt đầu triều đại tham nhũng vô độ ở Trung Quốc. (Ảnh: NTD Television chụp màn hình)
 

Đàng sau những huy hoàng và thành tựu  mà giới truyền thông Trung Quốc ca ngợi do công lãnh đạo của Giang Trạch Dân, có lẽ rất nhiều người trên thế giới lúc này đã nhận rõ đó chỉ là sự lung linh trên bề mặt, che đậy phía sau là những tội ác kinh hoàng chưa từng có trong văn minh xã hội loài người.

 

Video: Kẻ thủ ác thật sự sau cuộc đàn áp 10.000 sinh viên tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989

 

Lịch sử sẽ làm rõ tất cả tội trạng mà Giang Trạch Dân đã gây ra cho chính người dân của mình. Đó là tội ác, giả dối và bạo lực.

 

Thời khắc này, người dân Trung Quốc sau 70 năm dưới sự cai trị của ĐCSTQ đã đau khổ đến tận cùng. Cuối đường hầm bế tắc, họ buộc phải lựa chọn sinh tử. Các cuộc biểu tình rầm rộ suốt những ngày qua là chưa có tiền lệ. Vì dưới sự đàn áp của ĐCSTQ, người dân đã phải im lặng chịu đựng. Đứng dậy và thức tỉnh, cùng cái chết của cựu lãnh đạo độc tài Giang Trạch Dân có lẽ hé lộ thiên ý: “Đã đến lúc ĐCSTQ phải nhận quả báo cho không biết bao nhiêu tội ác gây ra cho chính người dân của mình”.

 

Phim Ngắn: Giang Trạch Dân và Cuộc Diệt Chủng Đẫm Máu Chống Lại Pháp Luân Công

T.H

 

 

 

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP