Chúng ta thường thấy các loài động vật liều mạng để bảo vệ con của nó, nhưng câu chuyện dưới đây lại ngược lại, cừu con đã giấu dao để cứu mẹ của nó…

Cừu mẹ sắp bị giết thịt

Một cửa hàng bán súp cừu ở thôn Mã Lan (Trung Quốc) đang làm ăn phát đạt bỗng nhiên đóng cửa khiến cho nhiều khách quen ngạc nhiên. Qua tìm hiểu thì phóng viên biết được là cách đó không lâu, ở đây đã diễn ra một cảnh sinh ly tử biệt rất cảm động của hai mẹ con cừu núi; việc này đã khiến cho chủ quán súp cừu chấn động. Cuối cùng ông đã quyết định đóng quán và không làm nghề này nữa.

Giết thịt cừu sống ở trước cửa hàng là một quy tắc cũ của nhà hàng súp cừu này. Việc này chính là để quảng cáo rằng thịt cừu rất tươi ngon. Nhưng theo những người trong cuộc nói với các phóng viên, trước đó khoảng nửa tháng, ông chủ Triệu của quán súp cừu đã mua hai con cừu một lớn một nhỏ của một người nông dân. 

Đến ngày hôm đó, ông Triệu chuẩn bị mang con cừu lớn ra giết thịt, và để cho người giúp việc chuẩn bị trước mọi thứ. Người giúp việc mang con dao để lên cái ghế dài ở ngoài nhà. Sau đó anh quay vào nhà lấy chậu để chuẩn bị hứng tiết của con cừu. Nhưng khi anh ta mang chậu ra thì lại không tìm thấy con dao đâu nữa. Người trong cửa hàng đều nói là không thấy con dao đâu cả.

Cừu con giấu dao cứu mẹ; Cừu con tinh nghịch; Cừu con gọi là gì
Mọi người đều không nhìn thấy con dao mổ để ở trên ghế (ảnh minh họa cutewallpaper)

Cảnh tượng chia tay cảm động

Lúc này con cừu lớn đang cúi đầu nước mắt chảy ra, nó dùng lưỡi để liếm láp cho con cừu nhỏ. Con cừu nhỏ nằm rạp trên mặt đất ngửa mặt lên nhìn con cừu lớn, nước mắt của nó cũng chảy ra ướt mi mắt. Chứng kiến cảnh tượng này, người giúp việc mới gọi ông chủ tới. Ông Triệu chạy tới, nhìn thấy hai con cừu như vậy thì trong lòng không khỏi rung động. 

Ông nhớ lại người bán cừu cho ông có nói rằng hai con cừu này là mẹ con với nhau. Nhìn tình cảnh trước mắt chắc là hai con cừu cũng đoán được chúng sắp phải sinh ly tử biệt; chúng chính là đang quyến luyến không muốn rời. 

Cừu con giấu dao cứu mẹ

Vì không muốn cừu con chứng kiến cảnh mẹ nó bị giết, ông Triệu đã nói người giúp việc kéo cừu con đi chỗ khác. Nhưng khi con cừu con vừa được nhấc lên thì người giúp việc tìm thấy con dao mổ ở ngay chỗ nó nằm. Không ai biết bằng cách nào mà con dao lại nằm dưới bụng con cừu nhỏ. Nhưng mọi người ở đó đều cho rằng, cừu con vì muốn cứu mẹ nó nên mới cố tình lấy thân mình để giấu con dao đi.

Trước đây cũng từng nghe qua các loại gia súc như trâu ngựa rơi lệ trước khi bị giết, nhưng ông Triệu đã mở quán súp cừu này được 5 năm, và đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy cảnh tượng này. Do dự một lúc, ông ra hiệu cho người giúp việc là chừa lại cho hai con cừu một con đường sống. 

Vài ngày sau, hình ảnh hai mẹ con cừu bịn rịn chia tay vẫn hiện lên trước mắt ông Triệu; khiến cho ông luôn cảm thấy bất an. Ông cứ dằn vặt lương tâm như vậy thêm mấy ngày nữa. Cuối cùng ông quyết định sẽ đóng quán và không tiếp tục kinh doanh nghề này nữa.

Người xưa thường nói, một người làm nghề sát sinh thì cũng chỉ có thể giết một số lượng động vật nhất định. Sau đó sẽ phải dừng lại và đổi sang nghề khác, nếu không nghiệp lực tạo thành quá nhiều thì sẽ gặp phải rất nhiều tai họa. Tình huống thường gặp đó là họ sẽ được cảnh báo theo một cách nào đó. Câu chuyện của ông Triệu ở trên đây chính là một ví dụ như vậy.

Dê mẹ sinh con vào lúc thập tử nhất sinh

Giác quan của động vật; Bản năng làm mẹ; Bản năng làm mẹ là gì
Dê mẹ cố gắng để cứu mạng con của nó (ảnh xinhua)

Lại có một câu chuyện khác diễn ra vào lúc 9h30ph sáng ngày 13/11/2008, ở phố Lan Khê, Giang Nam, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, phía trước “Quán ăn Cửu Phong” đã xảy ra một chuyện khiến người ta vô cùng cảm động: Chủ tiệm Đới Tăng Vinh đang chuẩn bị giết thịt một con dê núi cái. Lúc này con dê cái đột nhiên kêu to “be be be”, hai mắt ngấn lệ. Sau đó dê cái đột nhiên ngồi xổm xuống, và trong nháy mắt, hai con dê con đã được sinh ra đời…

“Tôi suýt chút nữa đã hại chết 3 sinh mệnh một lúc rồi! Thật là may!” Chủ tiệm Đới Tăng Vinh liên tục thở dài nói. Con dê cái này cùng hai con dê khác là do ông Đới Tăng Vinh mua từ một thôn làng ở dưới chân núi Cửu Phong. Bởi vì quán làm ăn rất tốt nên mỗi ngày bán hết cả một con dê. Nói tới cũng thật kỳ quái, vốn là hôm trước đã định giết con dê cái này, nhưng nhân viên quán đã bắt nhầm con dê khác, nhờ vậy mà nó đã may mắn thoát nạn. 

Dê mẹ đã cố gắng cứu con của nó

Gia súc là gì; Bản năng của động vật; Sát sinh là gì; Sát sinh nghĩa là gì
Ông Đới Tăng Vinh và nhân viên đang chăm sóc cho mẹ con dê (ảnh Aboluowang)

Người dân quanh đó khi biết chuyện cũng chạy đến để xem ba mẹ con dê. Mọi người đều cho rằng dê mẹ rất thông minh, biết rằng nó sắp bị giết, nên lúc đó nó đã cố gắng để cho những đứa con của nó có thể được chào đời. Mọi người đều bị bản năng làm mẹ của nó làm cho cảm động. Chủ quán Đới Tăng Vinh đã quyết định là sẽ không giết thịt con dê này. Ông sẽ để cho nó nuôi con lớn hơn chút, sau đó sẽ thả ba mẹ con chúng trở về rừng.

Cừu con giấu dao cứu mẹ hay dê mẹ cố gắng cứu mạng con của nó, đều cho thấy thế giới động vật không hề đơn giản, chúng đều có sự linh thông nhất định.

VIDEO: 7 Trường Hợp Kỳ Lạ Cho Thấy Vạn Vật Có Linh | Ngẫm Radio

 

Theo Nguyện Ước