Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”

Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”

Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”

Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”

Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”
Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”
Thứ ba, 16-04-2024 22:27, (GMT+07:00)
Châu Âu đang trải qua cái nóng như “địa ngục”
18-07-2022 13:17

Châu Âu sẽ phải hứng chịu một đợt nắng nóng vào tuần này, với nhiệt độ tăng cao trên 40 độ C. Chính phủ Anh tổ chức cuộc họp nội các khẩn cấp vào cuối tuần trước để thảo luận về cảnh báo nhiệt ‘cực đỏ’ đầu tiên của Anh. Một nghị sĩ Pháp mô tả thời tiết oi bức là ‘địa ngục’. Thủ tướng Bồ Đào Nha đang theo dõi các vụ cháy rừng.

Châu Âu sẽ phải hứng chịu một đợt nắng nóng vào tuần tới. (Ảnh minh họa qua Berlin)

Trên khắp Địa Trung Hải, các nhân viên cứu hỏa đã phải vật lộn để ngăn chặn các đám cháy, một phần của các con sông đều đã khô cạn, hàng nghìn người buộc phải sơ tán. Theo truyền thông địa phương, cho đến nay, vì ảnh hưởng của nắng nóng, hơn 360 người ở Tây Ban Nha và 238 người ở Bồ Đào Nha đã chết.

Luồng không khí khắc nghiệt từ Bắc Phi – dự kiến ​​sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc và Đông trong tuần này, đợt nắng nóng đang dồn về Pháp, Đức, Bỉ và Anh.

(Ảnh. suckhoedoisong)

Các quan chức chính phủ Anh cảnh báo, vào thứ Hai và thứ Ba, nhiệt độ sẽ đạt mức kỷ lục 40 độ, người anh Anh nên chuẩn bị sẵn sàng cho “ngày nóng nhất trong lịch sử”. Cục Khí tượng đưa ra cảnh báo đỏ lần đầu tiên về ‘nhiệt độ cao bất thường’. Điều đó có nghĩa là những người khỏe mạnh – không chỉ những người dễ bị tổn thương – cũng có thể dễ bị ốm hoặc chết vì nắng nóng.

Tại Pháp, hơn 10.000 người đã phải sơ tán khỏi vùng Tây Nam của đất nước khi hỏa hoạn bùng phát ở khu vực Gironde. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, 3 đám cháy vẫn đang hoạt động và hơn 5.000 ha đất đã bị thiêu rụi. Vào thứ Bảy, văn phòng khí tượng đã mở rộng cảnh báo sóng nhiệt “màu da cam” tới 38 khu vực từ Brittany đến Côte d’Azur.

Những đám cháy do nắng nóng trên đảo Sicily, Ý. Ảnh: CNN

Những đám cháy do nắng nóng trên đảo Sicily, Ý. Ảnh: CNN

Sông Po dài nhất của Ý đã đạt mực nước thấp kỷ lục vì không có mưa lớn trong nhiều tháng. Sông Po trải dài từ dãy Alps đến biển Adriatic và là nguồn cung cấp nước quan trọng để uống, tưới tiêu và sản xuất năng lượng thủy điện. Tại khu vực Piedmont, miền Bắc nước Ý, ít nhất 170 thành phố đã ban hành hoặc có kế hoạch ban hành sắc lệnh về nước, có nghĩa là chính phủ sẽ có điều lệ cấm sử dụng nước, ngoại trừ thực phẩm, nước sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe. Bất cứ ai bị bắt gặp tưới vườn công cộng hoặc tư nhân, làm sạch sân hoặc ô tô bằng nước có thể bị phạt tới 500 euro.

Gần một nửa diện tích rừng ở dãy núi Sierra de la Culebra ở tây bắc Tây Ban Nha đã bị thiêu rụi – đây là đám cháy lớn nhất được ghi nhận trong lịch sử Tây Ban Nha. Khu vực Figueruela de Arriba hiện vẫn đang bốc cháy dữ dội. 

Tại Bồ Đào Nha kể từ tuần trước, hỏa hoạn đã bùng cháy ở một số vùng, với gần 250 vụ cháy mới được báo cáo vào thứ Sáu và thứ Bảy, chủ yếu ở phía Đông Bắc Porto. Thành phố Lausanne ở miền Trung Bồ Đào Nha đạt kỷ lục 46.3 độ (vào thứ Tư). Chính phủ đã ban hành cảnh báo đỏ tại 16 trong số 18 quận, với hơn một trăm thành phố có nguy cơ bùng phát cháy rừng cao nhất. Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã hủy chuyến thăm cấp nhà nước tới Mozambique để ở lại theo dõi đám cháy.

Andre Fernandes, chỉ huy lực lượng phòng vệ dân sự quốc gia của Bồ Đào Nha cho biết hôm thứ Bảy rằng: “Chúng tôi đang đối mặt với một thách thức gần như chưa từng có về khí tượng.”

Tử Vi (Nguồn The Epoch Times)

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP