Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi

Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi

Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi

Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi

Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi
Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi
Thứ sáu, 29-03-2024 09:01, (GMT+07:00)
Câu chuyện đau lòng về ‘cô bé người chó’ bị cha mẹ bỏ rơi
04-11-2021 15:15

Bị cha mẹ bỏ rơi, bé gái 3 tuổi Oxana được bầy chó chăm sóc suốt 5 năm. Sau khi về lại với loài người cô phải chật vật thích nghi nhưng dường như khoảng thời gian lớn lên trong hoang dã đã vĩnh viễn khiến cuộc đời của cô phải chịu hậu quả lớn.

Oxana Malaya sống cùng bầy chó từ khi lên 3. (Ảnh qua Sina)

Oxana Malaya sinh ngày 1/11/1983 tại Ukraine. Năm Oxana lên 3, bố mẹ vì nghiện rượu đã bỏ bê, thậm chí quên mất sự có mặt của cô bé. 

Theo bản năng, đứa trẻ bơ vơ này đã tìm đến thứ gần nhất có thể đem lại sự ấm áp và nơi trú ẩn, đó chính là chuồng của những chú chó trong gia đình. Cha mẹ vô tâm của em thậm chí cũng không nhận ra sự vắng mặt của cô con gái. 

Và cứ thế Oxana đã sống trong chuồng cùng bầy chó với thịt sống, xương xẩu, đồ ăn thừa và những tiếng sủa. Cô bé sinh hoạt cùng chúng và dần lớn lên. 

Phải hơn 5 năm sau đó, khoảng năm 1991, người hàng xóm mới phát hiện ra sự việc và gọi điện báo với cảnh sát về việc đàn chó đang nuôi dưỡng một bé gái nhỏ.

Thời điểm được giải cứu, Oxana khi ấy đã được 8 tuổi nhưng gần như mất hết khả năng nói, em chạy bằng cả 2 tay 2 chân và hành động y hệt loài chó. Các chuyên gia lúc ấy cũng cho rằng trẻ nhỏ nếu bỏ lỡ cơ hội học nói trước 5 tuổi thì khi lớn lên, gần như khả năng ngôn ngữ của con người sẽ biến mất vĩnh viễn.

Với Oxana, em sau đó được được chuyển đến nhà nuôi dưỡng trẻ em bị khuyết tật về tâm thần ở Barabol (vùng nông thôn Ovidiopol Raion của Odessa Oblast). Tại đây, Oxana được người ta dạy cách đi thẳng lưng, ăn bằng 2 tay và quan trọng nhất là học cách nói. 

Oxana được giải cứu sau hơn 5 năm sống và lớn lên cùng bầy chó. (Ảnh qua newsnpr.org)

Thế nhưng thay vì chơi cùng lũ trẻ xung quanh thì cô bé lại chỉ luôn chú ý đến những con chó ở đó, thậm chí còn từng trộm nuôi chó trong ký túc. Các nhà tâm lý học khi ấy nói đó là cách mà Oxana dùng để chống lại tổn thương tâm lý lớn khi đột ngột bị tách khỏi bầy đàn, đưa vào trại mồ côi.

Dù đã trải qua nhiều năm điều trị chuyên môn, dạy cách kiềm chế hành vi giống như loài chó của mình thế nhưng, ngôn ngữ của cô vẫn rất khác người. Trong cách nói của Oxana không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn.

Sở dĩ Oxana có thể học nói lại vài câu đơn giản vì trước khi bị bỏ rơi, em ít nhiều đã giao tiếp bằng ngôn ngữ con người.

Cô gái không thể nói bình thường, không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn. (Anh qua ensonhaber.com)

Đến năm 2013, Oxana xuất hiện trên truyền hình Ukraine để chia sẻ về cuộc sống của mình. Thời điểm đó, cô đang sống tại một trang trại, có bạn trai và thích chăm sóc động vật. 

Cô đã tự xem bản thân là một người bình thường và mong những người xung quanh không xem cô là thứ gì đó khác biệt. Tuy nhiên, dù nhiều năm đã trôi qua nhưng vết thương tâm lý vẫn còn đó, việc được nuôi nấng bởi loài chó suốt 5 năm đã khiến Oxana khó có khả năng sống một cuộc đời bình thường.

Khi có bạn trai, Oxana quyết định cho người yêu thấy cách cô có thể sủa, chạy và đi bộ như một con chó. Điều này khiến anh ta sợ hãi và thay vì chấp nhận quá khứ khác biệt của bạn gái, anh nhanh chóng cắt đứt với Oxana.

Sau nhiều năm, Oxana vẫn chưa thực sự trở lại bình thường, thậm chí khó có thể sống độc lập như một người trưởng thành. Hiện ‘cô bé người chó’ này đã 38 tuổi và đang phải sinh sống tại trung tâm khuyết tật tâm thần.

Theo Nature World News

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP