Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ

Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ

Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ

Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ

Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ
Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ
Thứ năm, 28-03-2024 16:47, (GMT+07:00)
Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm “Trái tim thủy tinh” ẩn chứa huyền cơ
21-10-2021 19:27

Ca khúc hài hước vui tươi "Trái tim thủy tinh" đã trở thành bài hát mới nhất bị ĐCSTQ cấm. Ca sĩ, tác giả Hoàng Minh Chí bày ra một cái bẫy tuyệt vời, khiến ĐCSTQ hoảng sợ tự nhảy vào bẫy.

Ca khúc mới nhất bị ĐCSTQ cấm

Hai ca sĩ trong ca khúc "Trái tim thủy tinh" (Cung cấp bởi Asialink Cultural and Creative)

"Trái tim thủy tinh" do ca sĩ người Malaysia Hoàng Minh Chí  sáng tác mới chỉ được ba ngày trên mạng đã vượt 5 triệu lượt xem, được ca ngợi là "Thần khúc" chống ĐCSTQ. Tại sao "Trái tim thủy tinh" lại được yêu thích đến vậy? Những bí ẩn thú vị và những nét độc đáo trong bài hát là gì? Hoàng Minh Chí đã cố tình gài bẫy gì để khiến ĐCSTQ hoảng sợ nhảy xuống hố?

Lời bài hát:

"Xin lỗi vì đã làm tổn thương anh
Làm tổn thương tình cảm của anh.
Tôi nghe thấy một âm thanh
Đó là một trái tim thủy tinh vỡ.
Xin lỗi vì tôi quá tùy tiện
Lời nói thật luôn khiến người đau lòng
Có lẽ không nên nói thẳng quá.
Tôi rất xin lỗi
Đã khiến anh tức giận."

"Trái tim thủy tinh" là ca khúc mới do ca sĩ người Malaysia Hoàng Minh Chí và nữ ca sĩ người Úc Trần Phương Ngữ hợp tác phát triển, toàn bộ ca khúc theo phong cách trữ tình, lãng mạn, tuy nhiên nội dung ca từ và hình ảnh MV lại rất sắc sảo và sáng tạo. Không chỉ là ca khúc hiếm có trong thế giới nhạc đại chúng dám chống lại ĐCSTQ, hơn nữa trong lời ca không có một từ thô tục nào, nhưng lại đánh thẳng vào sự bá đạo của ĐCSTQ từ bên trong. Ca khúc khiến người ta đồng cảm, và cảm thấy nó thật tuyệt vời.

Tôi đã chuyển bài hát này cho một vài người bạn trí thức đến từ Trung Quốc và hải ngoại. Phản ứng đầu tiên của họ là họ rất ngạc nhiên khi nói với tôi: "Hóa ra chửi mắng người lại có thể dễ nghe và hay như vậy", và "Có thể nguyền rủa ĐCSTQ mà không nói những điều khó nghe", và họ hoàn toàn đồng ý với câu từ trong lời bài hát.

Ngay cả bà Thái Hà, một cựu giáo sư tại Trường Đảng Trung ương Trung Quốc, người hiểu rất rõ về ĐCSTQ, đã đặc biệt nhấn nút "yêu thích" bài hát này trên Twitter, bày tỏ sự khẳng định và yêu thích của mình. 

upright=File:Photo of Cai Xia.jpg

Bà Thái Hà - cựu giáo sư tại Trường Đảng Trung ương Trung Quốc (Nguồn wikipedia)

Tất nhiên, một bài hát trực tiếp ‘bóc mẽ’ ĐCSTQ như vậy đã bị chính quyền đàn áp ngay lập tức, nó đã bị xóa khỏi tất cả các nền tảng video lớn ở Trung Quốc và trở thành bài hát bị cấm mới nhất của ĐCSTQ.

Bài hát này tại sao lại ‘hot’ như vậy, và tại sao nó lại khiến ĐCSTQ sợ hãi như vậy?

Tại sao "Trái tim thủy tinh" lại được yêu thích đến vậy?

"Trái tim thủy tinh" trở nên nổi tiếng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình như vậy có một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

Nguyên nhân 1: Thuận thiên thời, ứng lòng người, nói ra tiếng nói của dân chúng chống lại ĐCSTQ

Người Trung Quốc thường nói muốn thành công một việc phải có đủ Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thuận theo tự nhiên, thuận theo lòng người thì mọi việc mới suôn sẻ. "Trái tim thủy tinh" là một sự việc thuận thiên thời, ứng lòng người rất điển hình.

Trước hết là thiên thời. ĐCSTQ gần đây đã tăng cường nỗ lực uy hiếp Đài Loan, trong một ngày đã điều tới 56 máy bay quân sự quấy rối không phận Đài Loan. Ngoài ra còn có một số lượng lớn đội quân mạng và Tiểu phấn hồng tấn công những người ủng hộ Đài Loan trên Internet. Gần đây Tập Cận Bình lại lần nữa nhấn mạnh “Thống nhất Đài Loan bằng vũ lực”, và đe dọa “Những người phản bội tổ quốc sẽ không có kết cục tốt đẹp”. Những biện pháp này đã làm sâu sắc thêm và làm trầm trọng thêm sự bất mãn của người dân ở Đài Loan và hải ngoại đối với ĐCSTQ.

Tiếp theo là địa lợi và nhân hòa. Mặc dù nhạc sĩ kiêm ca sĩ Hoàng Minh Chí đến từ Malaysia, nhưng anh từng du học Đài Loan 6 năm, sau đó sang Trung Quốc, Hồng Kông và những nơi khác để phát triển sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật, thế nên anh có quan sát và thể hội sâu sắc về sự khác biệt xã hội giữa hai bờ eo biển Đài Loan và 3 vùng đất, và sự đàn áp của chế độ độc tài của ĐCSTQ đối với dân chúng.

Nữ ca sĩ Trần Phương Ngữ tuy là người Úc nhưng sau đó cũng đến Trung Quốc, Đài Loan phát triển sự nghiệp ca hát và định cư tại Đài Bắc, thế nên cô cũng có hiểu biết nhất định về quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan. Nói cách khác, hai ca sĩ này đều hiểu rõ sự uy hiếp và đe dọa lâu dài của ĐCSTQ đối với Đài Loan, và cũng hiểu rằng trong một xã hội tự do, mọi người cảm thấy thế nào khi đối mặt với cuộc bức hại bá quyền của ĐCSTQ? Cũng có thể được nhìn thấy bệnh tâm thần của ĐCSTQ và chứng hoang tưởng bị hại ở đó.

Vì vậy, Hoàng Minh Chí đã viết sự kỳ quái và đáng thương của ĐCSTQ ở khắp mọi nơi trong lời bài hát, đặc biệt có dòng viết “Tôi không hiểu, đã xúc phạm anh ở đâu, sao anh luôn cảm thấy thế giới là kẻ thù”. Trong thực tế, nó phản ánh chính xác tiếng nói trong tim của nhiều người rằng tại sao anh -  ĐCSTQ, suốt ngày luôn chửi mắng người? Chỉ cần ai đó nói điều gì đó anh không thích, anh liền cắn ai đó, nhưng những gì anh nói thì cả thế giới phải nghe theo? Đây là giở thói côn đồ hay một căn bệnh tâm thần?

Hoàng Minh Chí hát chung với ca sĩ người Úc gốc Hoa Trần Phương Ngữ trong MV "Trái tim thủy tinh". (Cung cấp bởi Asia Link Cultural and Creative)

Vì vậy, có thể nói bài hát này hội tụ đầy đủ ba yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa, giúp vô số người có thể công khai bày tỏ sự bất mãn và nói lên tiếng lòng của họ đối với ĐCSTQ.

Nguyên nhân 2: Đánh đúng tử huyệt, dùng sự thật sắc bén và lượng lớn ẩn dụ

Mặc dù bài hát này vạch trần ĐCSTQ và chỉ trích ĐCSTQ, nhưng trong lời bài hát không có một lời nguyền rủa hay khó nghe nào, thay vào đó, nó trích dẫn rất nhiều sự thật để tạo ra lời bài hát, rất khéo léo chế giễu thói đạo đức giả, sự kỳ quái và chuyên chế của ĐCSTQ, mà câu nào câu ấy đều đánh đúng tử huyệt. Ví dụ, đoạn này:

"Anh nói tôi (thuộc về anh)
Đừng chạy trốn (mau trở về nhà)
Một chút cũng không được thiếu,
Để anh giành chiến thắng (bất chấp đạo lý)"

Mọi người đều có thể xem đoạn văn này đều có thể thấy những điển cố đằng sau là đều là những câu nói của ĐCSTQ: "Lãnh thổ do tổ tiên để lại, một chút cũng không được thiếu", và "Trung Quốc một chút cũng không thể bị mất". Sự ám chỉ này là để chỉ trích ĐCSTQ đơn phương phủ nhận chủ quyền của Đài Loan - Trung Hoa Dân Quốc, muốn thôn tính Đài Loan, và cáo buộc ĐCSTQ là “bá quyền ngang ngược”. Chúng ta hãy xem lời bài hát này:

"Anh nói anh (làm việc chăm chỉ)
Chẳng đổi vai (gánh mười dặm đi)"

Ý ám chỉ đoạn văn này là Tập Cận Bình từng nói với giới truyền thông rằng khi còn trẻ, ông có thể gánh 200 cân lúa mì trên vai, và đi bộ mười dặm thì không cần đổi vai. Tính với đơn vị hiện tại thì có nghĩa là gánh 100 kg lúa mì và đi bộ được 5 km mà không phải đổi vai. Tuyên bố này đã khiến nhiều nhà chuyên môn phải đặt câu hỏi.

Do đó, ba nhân vật nổi tiếng trên mạng trong ngành thể dục thể hình đã tự mình kiểm tra nó và muốn xem những gì ông Tập nói có đúng không. Kết quả là gánh 200 cân thì đi 200 m là đã không bước nổi rồi, thậm chí đòn gánh cũng gãy. Nói cách khác, sự ám chỉ này được sử dụng để xuyên thủng "phép màu" do lãnh đạo ĐCSTQ khoe khoang và chế nhạo "không khí giả tạo" nhất quán của ĐCSTQ. Hãy xem xét ví dụ tiếp theo:

"Anh có một trái tim trong sáng màu hồng,
Yêu chó con, mèo con, dơi, cầy hương"

Mọi người nhìn thấy "dơi" và "cầy hương", có lẽ sẽ cảm thấy rất thân thiết, bởi vì dơi là vật tế thần được ĐCSTQ sử dụng để không ngừng chối bỏ trách nhiệm về đại dịch này, cho rằng vi rút được truyền từ dơi rồi xâm nhập vào cơ thể người, và phủ nhận khả năng virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm. Đối với con cầy hương, nó là nguồn gốc của virus mà ĐCSTQ tuyên bố sau khi đại dịch SARS bùng phát vào năm 2003, nhưng sau đó nó đã được đổi thành dơi.

Nói cách khác, những ẩn dụ động vật này được sử dụng để chế nhạo ĐCSTQ không chỉ cho phép người dân ăn tất cả các loại động vật kỳ dị, không chú ý đến việc bảo vệ động vật, mà còn liên tục đẩy trách nhiệm của bệnh dịch lên động vật, buộc tội ĐCSTQ  "dối trá" và "vô trách nhiệm". Hãy xem một ví dụ khác.

"Xin đừng ăn cắp đồ của tôi nữa
Bắt tôi quỳ gối, xin lỗi tôi không quỳ"

Như bạn có thể thấy, từ "ăn cắp" được tô đậm trong phụ đề của lời bài hát. Tôi tin rằng bạn đã đoán được điều đó. Nó thực sự đang chế nhạo ĐCSTQ vì đã ăn cắp công nghệ và quyền sở hữu trí tuệ của người khác trên toàn thế giới. Một từ khác được nhấn mạnh là "quỳ gối", tức là cáo buộc ĐCSTQ liên tục ép buộc các nghệ sĩ Đài Loan bày tỏ quan điểm của họ, nói rằng họ "yêu Tổ quốc" chứ không phải "Đài Loan độc lập", nhằm chế nhạo việc ĐCSTQ dùng Nhân dân tệ để ép buộc các nghệ sĩ quỳ lạy ĐCSTQ.

Có nhiều ví dụ điển hình như vậy, và đã có rất nhiều bài giới thiệu liên quan trên Internet, vì vậy chúng tôi sẽ không nói nhiều về chúng ở đây.

Nguyên nhân 3: Giai điệu ấm áp cuốn hút, đầy tính sáng tạo về mặt nghe nhìn

Mặc dù ca từ của bài hát này nói về các vấn đề thời sự và chế giễu Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng giai điệu của bài hát rất trữ tình và nhẹ nhàng, dễ chịu, dễ nghe và cuốn hút, khiến người nghe dễ hát theo. Ca khúc này hoàn toàn phù hợp với yếu tố "bản tình ca bán chạy nhất" của các bài hát nổi tiếng.

Không chỉ vậy, MV của ca khúc này do chính Hoàng Minh Chí làm đạo diễn nên trong phim, anh đã thiết kế rất kỹ lưỡng mọi sáng tạo và ẩn dụ cho hầu hết các cảnh quay, tạo nên sự thú vị cho người xem. Bản thân Hoàng Minh Chí cũng cho biết, MV “có rất nhiều tình tiết đáng chú ý, chỉ cần bạn nhấn pause là sẽ có bất ngờ”.

Ví dụ, toàn bộ video sử dụng màu hồng làm chủ đạo, được dùng để ẩn dụ ĐCSTQ có một "trái tim thủy tinh" dễ vỡ như Tiểu phấn hồng. Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ MV thực sự là chú gấu trúc khổng lồ, đây cũng là hình ảnh ẩn dụ của ĐCSTQ, vì vậy chúng ta có thể thấy chú gấu trúc đang cắt rau hẹ, tức là sau khi "cắt rau hẹ" nhân dân rồi nấu và ăn họ.

Ngoài ra, ba loại trái cây, dưa cáp mật Tân Cương, táo và dứa đã xuất hiện trong MV. Dưa cáp mật được dùng để thay thế cho Tân Cương, ngụ ý về cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ của ĐCSTQ ở Tân Cương. Táo dùng để đề cập đến "Apple Daily" của Hồng Kông đã bị ĐCSTQ lục soát và buộc phải đóng cửa. Điều đó cũng có nghĩa là ĐCSTQ bức hại tự do ngôn luận và tự do báo chí.

Trại cải tạo của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. (Nguồn ảnh: Sentv)

Trại cải tạo của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. (Nguồn ảnh: Sentv)

Dứa, hay trái thơm, đề cập đến lệnh gần đây của Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm nhập khẩu dứa từ Đài Loan, có nghĩa là Trung Quốc sử dụng các phương tiện kinh tế để thực hiện một cuộc chiến thống nhất kinh tế nhằm vào Đài Loan và các chính phủ nước ngoài.

Cuối phim, các món ăn mà gấu trúc mang lên bàn là dơi và rau hẹ, tất nhiên ai cũng biết chúng là gì, điều đó có nghĩa là ĐCSTQ thực sự chỉ có virus và rau hẹ trong tay. Virus có nghĩa là vũ khí sinh hóa, ngụ ý rằng ĐCSTQ chỉ có “vũ lực”, trong khi rau hẹ có nghĩa là ĐCSTQ đang bắt cóc hơn một tỷ người trên khắp đất nước và tùy ý cắt thái giết mổ.

Còn rất nhiều ẩn dụ nữa trong bức tranh trực quan, vì vậy chúng tôi sẽ không nói thêm. Nói một cách đơn giản, bài hát này có rất đầy đủ và phong phú các yếu tố cả thính giác và thị giác, bạn không chỉ có thể thấy tất cả các cách sáng tạo để chế nhạo ĐCSTQ mà bạn còn có thể tìm ra rất nhiều điều thú vị từ nó.

Nguyên nhân 4: Kỹ xảo chế giễu thông minh: Bẫy ĐCSTQ - mời anh chui vào vại

Nhiều người mô tả bài hát này như một Thần khúc "làm nhục Trung Quốc", nhưng theo tôi, trọng tâm chính của toàn bộ bài hát là chế nhạo ĐCSTQ và chỉ trích những người nắm quyền lực của ĐCSTQ nhiều nhất, vì vậy nói chính xác hơn thì bài hát này là “làm nhục ĐCSTQ” hay “chống ĐCSTQ”.

Hơn nữa, tác giả chỉ trích các yếu tố của ĐCSTQ không chỉ trong lời bài hát hay hình ảnh mà Hoàng Minh Chí còn sử dụng một số kỹ xảo thông minh để chế nhạo và phơi bày bộ mặt thật của ĐCSTQ. Ví dụ:

Đầu tiên, so sánh "tình ca" với "chửi thề"

Trước tiên hãy xem các bài phát biểu của các quan chức ĐCSTQ này.

Vương Nghị: "Hừ, nói bậy!"

Dương Khiết Trì: "Các anh không đủ tư cách để nói trước mặt Trung Quốc rằng các anh nói chuyện với Trung Quốc từ vị trí sức mạnh"; "Bởi vì người Trung Quốc không tuân theo thông lệ này."

Tập Cận Bình: “Kẻ nào dại dột muốn làm điều này, chắc chắn sẽ phải vỡ đầu đổ máu trước Vạn Lý Trường Thành bằng thép được xây dựng bằng máu thịt của hơn 1,4 tỷ người dân Trung Quốc”.

Lời bài hát:

"Xin lỗi vì đã làm tổn thương anh
Làm tổn thương tình cảm của anh.
Tôi nghe thấy một âm thanh
Đó là một trái tim thủy tinh vỡ.

Có thể thấy rõ ràng rằng các bài phát biểu chỉ trích của các quan chức ĐCSTQ mang tính kích động, tranh đấu, thậm chí là chửi rủa với cảm xúc và nhịp điệu, hơn nữa những lời lẽ chỉ trích rất trực tiếp và thậm chí thô lỗ. Trái lại, "Trái tim thủy tinh" sử dụng tình ca nhẹ nhàng, kết hợp ca từ nói ý lẽ và trào phúng, nhưng không trực tiếp nguyền rủa người khác. Sự tương phản này, giống như một tấm gương, phản ánh sự thô lỗ và tàn bạo của ĐCSTQ.

Thứ hai, so sánh "tình cảm ấm áp" và "chiến đấu tàn ác"

Điểm này không cần phải giải thích, có thể thấy rõ ràng từ trường hợp so sánh vừa trích dẫn rằng tình cảm ấm áp và dịu dàng của những người bình thường tạo nên một sự tương phản lớn với cuộc đấu tranh khốc liệt và sự lạm dụng độc đoán của các quan chức ĐCSTQ. Điều này thực sự phản ánh dưới sự cai trị của ĐCSTQ “nhân tính” của nhiều người đã bị thay thế bằng “Đảng tính”, nhiều lời nói và việc làm của người dân đã bộc lộ sự thống trị và kiêu ngạo cứng rắn của ĐCSTQ, và họ đã đánh mất nhân tính và sự ưu ái bình thường của họ.

Thứ ba, không một từ đề cập đến ĐCSTQ, đã gài bẫy

Từ đầu đến cuối bài hát, không có một từ nào nhắc đến ĐCSTQ hay Trung Quốc, và bản thân Hoàng Minh Chí cũng đã nhiều lần nhấn mạnh với giới truyền thông rằng “Đây là một bản tình ca lãng mạn và ngọt ngào đầy màu hồng”, và không bao giờ nhắc đến. ĐCSTQ. Tuy nhiên, Hoàng Minh Chí cũng yêu cầu mọi người chú ý đến tài khoản Weibo mà anh ấy mới mở gần đây, đây chính là tính toán do Hoàng Minh Chí sắp đặt.

Thử nghĩ xem, Hoàng Minh Chí đã từng phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình ở Trung Quốc, liệu anh có biết rằng bài hát này sẽ xúc phạm đến ĐCSTQ không? Có biết bài hát này sẽ khiến tài khoản Weibo của anh bị đóng không? Chắc chắn là anh biết. Vậy tại sao anh lại yêu cầu mọi người chú ý đến "tài khoản Weibo mới mở" của anh và đính kèm một liên kết? Nhấp vào và xem, bạn sẽ thấy tài khoản đã bị xóa.

Trên thực tế, đây là một kỹ thuật chế nhạo cao cấp "ôm cây đợi thỏ" và "mời anh vào vại". Nội dung của bài hát này chắc hẳn đã khiến ĐCSTQ không yên tâm, nhưng lời bài hát và phát ngôn của Hoàng Minh Chí không hề đề cập đến ĐCSTQ, ĐCSTQ sẽ rơi vào thế bị động và lúng túng. Bởi vì nếu bài hát này không bị chặn, nó sẽ tạo ra hiệu ứng bắt chước sáng tác theo trong và ngoài nước, và nhiều bài hát như "Trái tim sứ", "Trái tim quả trứng" có thể sẽ xuất hiện.

Nếu bài hát này bị cấm, ĐCSTQ sẽ “an tọa” và chui vào trong cái vại được Hoàng Minh Chí đặt sẵn, để mọi người thấy rằng trái tim thủy tinh của ĐCSTQ thực sự rất mong manh, ngay cả một bài hát cũng không dung nạp được, lại còn xóa tài khoản Weibo, ngăn chặn ca khúc trên tất cả các nền tảng mạng. Vì vậy, Hoàng Minh Chí ngay lập tức bước ra nói rằng ĐCSTQ là một “trái tim thủy tinh đích thực”.

暗讽塔利班与中共如出一辙 黄明志微博遭封杀

ĐCSTQ sẽ “an tọa” và chui vào trong cái vại được Hoàng Minh Chí đặt sẵn (Nguồn Epochtimes)

Vì vậy, tôi cho rằng bài hát này không chỉ là một bài kinh điển chế giễu ĐCSTQ, mà quá trình tiếp thị bài hát cũng là một cạm bẫy khác vạch trần, gài bẫy ĐCSTQ, khiến ĐCSTQ rơi vào cái bẫy này, khiến họ bị động và thảm hại hơn.

Chiến tranh văn hóa bắt đầu, toàn dân chống lại ĐCSTQ

Từ tuần trước đến nay, bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Trò chơi con mực" và bài hát "Trái tim thủy tinh" đều đã trực tiếp hoặc gián tiếp vạch trần, chế nhạo và chỉ trích chế độ toàn trị của ĐCSTQ, những sáng tạo nghệ thuật này đã đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ rộng rãi.

Sau đó, chúng ta phải đặt một câu hỏi khác: Tại sao ngày càng có nhiều tác phẩm nghệ thuật sử dụng chế độ toàn trị của ĐCSTQ làm chủ đề? Tại sao tất cả đều vạch trần ĐCSTQ? Theo tôi, tình hình hiện nay có thể nói là cộng đồng quốc tế đã bắt đầu một cuộc “chiến tranh văn hóa” mới chống lại ĐCSTQ, nhiều nghệ sĩ và người làm công tác điện ảnh và truyền hình đã tích cực tham chiến và phát động "Chiến tranh văn hóa" phản công chống lại ĐCSTQ bằng âm nhạc hoặc các video. 

Tại sao cuộc chiến văn hóa này sẽ bắt đầu? Có một số nguyên nhân chính:

Nguyên nhân thứ nhất: Những sói chiến của ĐCSTQ xâm nhập, các quốc gia cảm thấy bị đe dọa và áp lực nghiêm trọng

Kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái, thế giới không chỉ thấy sự kiêu ngạo và vô trách nhiệm của ĐCSTQ trong việc che giấu dịch bệnh và che đậy sự thật, mà còn khiến cho việc lây lan dịch bệnh trở thành một nguy cơ gây tử vong toàn cầu. Sau đó ngoại giao sói chiến và ngoại giao khẩu trang cưỡng bức của của ĐCSTQ cũng đã khiến các nước trên thế giới cảm thấy căng thẳng và bị bắt nạt.

Ngoài ra, cái bẫy “Một vành đai, một con đường” của ĐCSTQ đã buộc nhiều quốc gia phải từ bỏ chủ quyền hoặc vùng lãnh thổ để trả nợ. Do đó trong 2 năm qua, các nước trên thế giới đã thể nghiệm rõ áp lực và sự uy hiếp của ĐCSTQ về chính trị, khinh tế, ngoài giao... Vì vậy, không chỉ có nhiều quốc gia lớn nhỏ chống lại, mà người dân cũng bắt đầu phát động "chiến tranh văn hóa" để vạch mặt và phản công ĐCSTQ.

Nguyên nhân thứ hai: 9 gen chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc tấn công nhân tính, bản năng của con người sẽ phòng thủ và phản kháng

Cuốn sách "Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản" đã giải thích chi tiết rằng ĐCSTQ có chín gen chính: "tà ác, lừa dối, kích động, tranh đấu, cướp bóc, lưu manh, gián đoạn, tiêu diệt và kiểm soát". Chín gen này thực ra đều là phản nhân tính, phản nhân loại với bản tính chân thành và thiện lương vốn có. Nói cách khác, mọi lời nói và việc làm của ĐCSTQ đều đang truyền bá những yếu tố này, tấn công vào bản chất con người.

Vì vậy, ngày càng có nhiều người phát động "cuộc chiến văn hóa" chống lại ĐCSTQ. Nó thực chất giống như hệ thống miễn dịch trong cơ thể con người, khi vi rút hoặc vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể con người, nó sẽ tự động tổ chức hành động phản công để chống lại sự xâm hại, mục đích là bảo vệ hình dáng khỏe mạnh ban đầu của cơ thể con người, không bị thay đổi hoặc phá hủy.

Vì vậy, nữ ca sĩ chính của "Trái tim thủy tinh" Trần Phương Ngữ cũng lên tiếng "Đừng sợ là chính mình" sau khi bị chặn trên Weibo. Nói cách khác, ĐCSTQ muốn thay đổi suy nghĩ, lời nói và việc làm của chúng ta, hoàn toàn tuân theo mệnh lệnh của ĐCSTQ, và trở thành “dị nhân” mà ĐCSTQ có thể dễ dàng kiểm soát. Vì vậy, đối mặt với nguy cơ xâm nhập của ĐCSTQ, ngày càng nhiều người chọn cách chống lại và khăng khăng “là chính mình”.

Nguyên nhân thứ ba: Trật tự văn minh bị thách thức và giá trị phổ quát bị lật đổ

ĐCSTQ không chỉ tấn công và xuyên tạc bản chất con người, mà còn liên tục tấn công trật tự văn minh hiện có, lật đổ các giá trị phổ quát như tự do, dân chủ và nhân quyền. Ví dụ, ĐCSTQ tuyên bố rằng tình hình nhân quyền hiện tại của Trung Quốc là tốt đẹp nhất trong lịch sử, người dân có thể sống một cuộc sống tốt đẹp, nhưng ĐCSTQ lại cấm nói đến cuộc đàn áp Tân Cương và Pháp Luân Công, đồng thời vẫn tiếp tục đàn áp quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận.

Ông Tập Cận Bình chỉ mới nói vài ngày trước rằng ĐCSTQ tuân thủ chế độ dân chủ, nhưng "quyền bầu cử không có nghĩa đó là nền dân chủ thực sự". Nói trắng ra, ĐCSTQ muốn giành quyền phát ngôn, đã lén đánh tráo các khái niệm, và lén thay thế dân chủ giá trị phổ quát bằng “dân chủ” phù hợp với định nghĩa của ĐCSTQ.

Các nhà ngoại giao
Chính sách ngoại giao “chiến lang” khiến cho Bắc Kinh bị cô lập chưa từng thấy. (Ảnh: Tổng hợp)

Dân chủ xưa nay vốn là cho phép nhân dân tự do bầu ra các chính trị gia, các quan chức chính quyền các cấp, gọi là nhân dân làm chủ đất nước, nhân dân có "quyền lực lựa chọn chính phủ", chính phủ có "quyền lực điều hành quản trị", nhân dân sử dụng "quyền lực lựa chọn chính phủ" và phiếu bầu để giám sát "quyền lực điều hành quản trị" của chính phủ. Tuy nhiên, để tránh thực tế là người dân không có quyền biểu quyết và không có quyền lực chính trị, ĐCSTQ đã cố tình tuyên bố rằng “quyền bầu cử không đồng nghĩa với nền dân chủ thực sự”.

Vì vậy, ĐCSTQ đã tung ra ngày càng đánh tráo nhiều khái niệm, đảo lộn các giá trị phổ quát của thế giới, không ngừng phá hoại trật tự văn minh hiện có và các giá trị phổ quát, và muốn tạo ra "bá chủ văn hóa đảng" của họ. Nhiều người cảm thấy không thể chịu đựng được. Vì vậy, ngày càng nhiều người sẽ đứng lên phản kháng và phát động cuộc phản công bằng “chiến tranh văn hóa” để ngăn chặn ĐCSTQ hủy hoại thế giới, xuyên tạc bản chất con người và gây hại cho nhân loại.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Đường Hạo)

Đại Minh
Theo Đường Hạo - Epochtimes

Bản Tiếng Việt đăng theo NTDVN

 

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP