Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”

Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”

Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”

Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”

Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”
Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”
Thứ năm, 28-03-2024 21:45, (GMT+07:00)
Bí mật kinh hoàng trong nhà tù TQ: Hành hạ đến chết bằng cực hình “đóng băng”
31-08-2021 11:35

Ông Vương Ngọc Âm (tên nhân vật đã được thay đổi) là một tù nhân từng thụ án tại Nhà tù số 1 Thẩm Dương, Trung Quốc. Trong buổi trò chuyện với phóng viên báo Epoch Times, ông đã kể về những trải nghiệm kinh hoàng của mình trong tù. Theo ông, không những ông mà các tù nhân bên trong đều hy vọng sự thật phía sau nhà tù sẽ sớm được phơi bày.

Tái hiện cảnh tra tấn trong nhà tù Trung Quốc. (Ảnh tổng hợp)

Hành hạ đến chết

Ông Vương kể, hàng năm trong Nhà tù số 1 Thẩm Dương đều có người chết. Các phạm nhân lan truyền rằng, mỗi năm tại đây đều có mấy chục người chết, cao hơn cả số người chết trong một năm ở một làng tại nông thôn, nguyên nhân chủ yếu là do các tù nhân bị bệnh nhưng không được điều trị kịp thời.

Để được tới bệnh viện bên ngoài khám, người nhà của phạm nhân sẽ phải nộp một khoản tiền kha khá. Nếu không có tiền thì nhà tù sẽ mặc kệ, để cho bệnh nhân chịu đựng, ai may mắn có thể tự mình vượt qua, ai không may thì phải chịu bệnh tật dày vò đau đớn, khi thấy bệnh nhân gần chết, cai ngục sẽ đưa tù nhân tới bệnh viện coi như nhiệm vụ, nhưng thường là các bệnh nhân không thể qua khỏi.

Nguyên nhân là do theo quy định không được để phạm nhân chết ở trong nhà giam, nếu trường hợp chết trong nhà giam, thì phía cai ngục sẽ giả vờ cấp cứu, sau đó lấy video của cảnh đó để chối tội. Tất cả những điều này phạm nhân đều biết, việc cấp cứu cho người chết chỉ để ứng phó với sự kiểm tra của cấp trên.

Cực hình “đóng băng”

Không những vậy, ông Vương còn kể một chuyện cực kỳ kinh hoàng, đó chính là cực hình “đóng băng”. Mùa đông ở vùng đông bắc rất lạnh, những phạm nhân bị bệnh không thể dậy nổi sẽ bị lôi đến phòng nước, cởi hết áo ra rồi dùng nước lạnh dội 2 thùng nước từ trên xuống dưới, xong xuôi thì phạm nhân sẽ được đặt lên giường mà không có gì để đắp lên, chỉ có tấm phản gỗ rồi phủ giấy báo lên, rồi mở cửa sổ, một lúc sau thì chết cóng.

Tranh sơn dầu: “Tra tấn bằng nước lạnh” của họa sĩ Diêu Trọng Kỳ, 2004 (Ảnh: Chánh Kiến)

Chỉ cần cấp trên có yêu cầu, để phạm nhân chết lúc nào thì chắc chắn sẽ phải chết lúc đó.
Phóng viên phát hiện, thủ pháp hành hạ phạm nhân này cũng từng được dùng để ngược đãi người tập Pháp Luân Công đến chết.

Theo thông tin trên trang Minh Huệ (minghui.org), khoảng từ năm 2012, nguyên trưởng nhà tù Vương Bân đã ra lệnh dùng riêng tầng 5 của bệnh viện nhà giam để bức hại những người tập Pháp Luân Công, mục đích là muốn những người này phải từ bỏ tín ngưỡng của mình.

Thời điểm đó, giữa mùa đông, một người tập Pháp Luân Công được chuyển đến từ khu nhà tù thứ 2. Dưới tiết trời giá lạnh, cai ngục và tù nhân đã lột hết quần áo của người này, rồi đưa đến phòng nước để tưới nước lạnh lên người này trong thời gian dài bằng vòi nước. Sau đó lại lôi người này đến một phòng trống, dùng còng tay còng vào giường không có đệm, rồi mở cửa sổ để thi hành “cực hình đóng băng”.

Ngày hôm sau, người này bị sốt cao, đến ngày thứ 3 thì chết. Một phạm nhân biết rõ tình hình khi đó nói rằng “nhà giam này quả thật quá ác, một người sống sờ sờ như thế mà 3 ngày đã bị bức hại đến chết.”

Tháng 5/2018, trang minghui.org đưa tin trùng với những thông tin mà ông Vương chia sẻ. Theo đó mỗi năm, Nhà tù số 1 Thẩm Dương có trên 40 phạm nhân tử vong, đa số đều là những phạm nhân chết do bệnh. Có người bị bệnh quá nặng sẽ bị cai tù lôi vào phòng tắm bằng nước lạnh. Có người đã tử vong, nhà tù làm cấp cứu giả, hồ sơ bệnh án giả để trốn tránh trách nhiệm.

Ông Vương cho biết trong tù có rất nhiều việc bẩn thỉu, khuất tất. Trước đây, cảnh sát tại Nhà tù số 1 Thẩm Dương còn trói phạm nhân lại và để người này ngồi trên ghế cọp, sau đó dùng còng tay còng lại, rồi uốn phạm nhân đến chết.

Minh họa cảnh tra tấn: Ghế cọp. Hai chân của nạn nhân bị trói chặt vào ghế cọp bằng dây da, còn cổ chân bị kê cao dần lên cho đến khi dây da bị đứt. Nạn nhân phải chịu đựng sự đau đớn khôn tả và thường ngất xỉu trong những đợt tra tấn như vậy. (Ảnh: Minh Huệ)

Ông nói rằng những tù nhân mà ông tiếp xúc đã chờ đợi (chấp hành án) trong hơn 20 năm. Sau khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, bản án rất nghiêm khắc. Bản án dài nhất là án tử hình treo, tương đương với bản án 30 năm, không giảm được thì sẽ còn nhiều hơn nữa.

Ví dụ người 40 tuổi bị kết án 30 năm thì đến 70 tuổi mới ra được, đại đa số đều không sống nổi đến ngày được thả tự do. Năm nào trong tù cũng có người tự sát vì không chịu đựng được.

Giấy phóng thích cùng các tài liệu khác của ông Vương Ngọc Âm. (Nguồn: Người được phóng vấn cung cấp)

Lao động nô lệ

Ông Vương cho biết, ở nhà tù này, chế độ ăn uống rất khắt khe và thiếu thốn, mỗi bữa cơm thường chỉ có một ít cơm trắng, canh rau nấu nước lã, tù nhân ăn không được no, ai nấy đều gầy gò, ốm yếu. Nếu muốn sống tốt thì phải tự trả thêm tiền. Dù không đủ ăn nhưng những phạm nhân lại phải lao động vô cùng khổ sai.

“Làm việc trong tù cao nhất mỗi tháng được 40 NDT (khoảng 140.000 VNĐ), nếu làm việc không tốt, thì chỉ được nhận 10-20 NDT (35 đến 70.000 VNĐ). Công việc nặng nhọc, giờ làm việc bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng tới 7 giờ 30 tối mới được nghỉ”, ông vương nói.

Trường hợp cai tù phát hiện ra ai không hoàn thành công việc thì sẽ bị mắng mỏ, hành hạ, đánh đập. Có một nhà máy bên trong nhà tù, dù nhà tù không lớn, chỉ có hơn 3.000 người, nhưng doanh thu một năm cũng lên tới vài trăm triệu NDT.

Theo bản giới thiệu, nhà tù Thẩm Dương Số 1 chủ yếu gia công may quần áo cho Công ty TNHH Đức Thái Thiên Tân để xuất khẩu ra nước ngoài. Không chỉ riêng nhà tù Thẩm Dương Số 1 mà hầu hết các nhà tù ở tỉnh Liêu Ninh cũng đều nhận gia công cho Công ty Đức Thái.

Một trong những nhãn hiệu quần áo được gia công bởi nhà tù Thẩm Dương số 1. (Nguồn: Người được phỏng vấn cung cấp)

Tham ô hủ bại

Nhà tù số 1 Thẩm Dương được coi là đại diện cho toàn bộ nhà tù tại tỉnh Liêu Ninh, bởi tính chất của các nhà tù này đều giống nhau. Ông Vương tiết lộ, Nhà tù số 1 Thẩm Dương thậm chí còn mua phạm nhân từ miền nam, để làm việc kiếm tiền cho nhà tù.

Người nhà đã ra sức kiện cáo, bởi vì nhà tù ở miền nam có đãi ngộ tốt, lại có trợ cấp. Còn nhà tù Đông Bắc thì tiền toàn dùng để tham ô, rửa tiền.

Nhà tù năm nào cũng làm công trình, sau đó làm khống giá để hợp thức hóa tiền bẩn. Tại Nhà tù số 1 Thẩm Dương, nổi tiếng nhất chắc là cựu trưởng cai ngục Vương Bân, người này đã bị bắt vì tội tham ô.

“Vương Bân làm trưởng cai ngục hơn 10 năm tại đây, về sau ông ta được thăng chức lên Cục giám ngục tỉnh Liêu Ninh. Phạm nhân ai cũng hận, có không ít người chết trong tay ông ta khi đang thi hành án. Ông ta mua đồ ăn ôi thiu để làm cơm cho người thi hành án, rau cũng chẳng rửa, trong đồ ăn không có dầu, trong bát thì toàn là cát”, ông Vương nói.

Những năm gần gây, không ít những “quan tai to mặt lớn” trong bộ máy quan chức hệ thống nhà tù Liêu Ninh đã bị “sờ gáy” như Vương Phong (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết kế thuộc Cục Quản lý nhà giam tỉnh Liêu Ninh), Tống Vạn Trung (thường ủy Đảng ủy Cục Quản lý nhà giam Liêu Ninh)… Tuy nhiên, thông tin về Vương Bân đều đã bị ẩn, chưa thể xác thực.

Ngoài ra, cai ngục còn bán lại đồ đạc cho phạm nhân với giá gấp mấy lần, ví dụ mang đồ đạc, mua thuốc… có giá hơn 30 tệ thì họ sẽ bán lại cho phạm nhân với giá 100 tệ. Ông nói tiếp, phạm nhân trong đó ai cũng căm thù nhà tù, căm thù chính quyền, họ hy vọng có một kênh truyền thông có thể phơi bày những chuyện này.

Video - Chấn động bức thư bí mật từ "nhà tù địa ngục" Mã Tam Gia khiến thế giới bàng hoàng

 
 

Yên Yên (Theo Tinh Hoa, Epoch Times)

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP