Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun

Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun

Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun

Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun

Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun
Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun
Thứ sáu, 29-03-2024 00:54, (GMT+07:00)
Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi vứt nạng, tự đi sau khi xem Shen Yun
20-02-2022 15:20

Một bệnh nhân Parkinson 73 tuổi đã chống nạng đến xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại New York. Điều kinh ngạc là sau khi xem xong, ông đã không cần nạng mà tự bước ra khỏi rạp và thốt lên: “Buổi biểu diễn này có thể chữa bệnh!”

Bệnh nhân Parkinson 73 tuổi xem xong Shen Yun vứt nạng đi
Ông Walter Dixon trả lời phỏng vấn. (Ảnh: NTDTV)

“Buổi biểu diễn có thể chữa bệnh”

Ông Walter Dixon cùng 3 cô cháu gái đến xem Shen Yun tại nhà hát The Oncenter Crouse Hinds vào chiều 12/2/2022.

Dixon cho biết trước khi nghỉ hưu, ông là chủ một công ty lập kế hoạch đầu tư tài chính. Ông thường thích hoạt động ngoài trời, nhưng kể từ khi mắc bệnh Parkinson, sức khỏe của ông giảm sút nghiêm trọng. Thậm chí, mỗi khi ra ngoài, ông phải cần một chiếc xe tập đi cho người già. Lần này đi xem Shen Yun ông cũng phải dùng nạng.

Ông kể: “Tôi đang phải chống nạng, tôi bị bệnh Parkinson, tôi phải cố gắng lắm mới đến được đây xem chương trình. Nhưng sau khi xem xong, tôi đã tự bước ra ngoài, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Ông đưa cho mọi người xem chiếc nạng của mình và kinh ngạc nói: “Mọi người thấy không, chiếc nạng này ban đầu là để hỗ trợ tôi đi lại. Tôi đã dùng nạng để đến đây, nhưng bây giờ tôi có thể đi mà không cần nạng, bạn thấy không?”

“Tôi cảm thấy buổi biểu diễn này có tác dụng chữa bệnh, tôi thực sự cảm thấy như vậy, buổi biểu diễn này đã chữa khỏi bệnh cho tôi”, Dixon nói.

Toàn bộ chương trình thực sự có hiệu quả chữa lành, và ngay từ khi xem những tiết mục mở đầu về đức tin, tôi đã cảm thấy những vũ điệu xoay tròn của các nữ diễn viên rất có sức mạnh tinh thần đối với tôi và nó khiến tôi cảm thấy bình yên”.

Dixon là một người sùng đạo, ông đã phải bỏ buổi đến nhà thờ hôm đó để đi xem Shen Yun, nhưng ông nghĩ đó là lựa chọn đúng đắn. “Bây giờ tôi cảm thấy rất tốt, và tôi rất vui khi có mặt tại buổi biểu diễn hôm nay. Tôi sẽ trở lại vào năm sau”.

“Buổi biểu diễn thật xuất sắc, không thể tưởng tượng được, thật sự là đẳng cấp tuyệt đỉnh”, ông nói.

Dixon cũng rất xúc động trước tiết mục bảo vệ đức tin: “Câu chuyện về những người Trung Quốc bảo vệ đức tin và phản đối sự đàn áp của ĐCSTQ thật là cảm động!”

“Buổi biểu diễn cũng thể hiện một điểm, đó là: Thuyết vô thần có tác động xấu đến con người, trên thế giới này thực sự tồn tại các vị thần. Tôi nghĩ buổi biểu diễn nói được điêu này thật tốt”. Ông tin rằng con người đến từ Thiên quốc, và thông qua việc trở thành một người tốt, họ có thể quay trở lại Thiên đường.

Shen Yun được xem như một món quà được gửi xuống từ Thiên thượng... (Ảnh: Shen Yun)

Cuối cùng Dixon nói ông rất may mắn khi có thể xem Shen Yun cùng với các cháu gái của mình lần này. “Tôi hy vọng bọn chúng sẽ nhớ rằng chúng từng đưa ông đi xem một buổi biểu diễn Shen Yun tuyệt vời như vậy, thực sự rất mỹ hảo”.

Được biết, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun là một đoàn biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp có trụ sở tại New York. Với sứ mệnh khôi phục “nền văn hóa Thần truyền 5.000 năm của Trung Hoa” vốn đã bị ĐCSTQ phá hủy sau khi lên nắm quyền, Shen Yun tập trung vào biểu diễn múa cổ điển truyền thống, múa theo câu chuyện với dàn nhạc giao hưởng Đông Tây kết hợp và biểu diễn solo.

Những năm gần đây, Shen Yun đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới về nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao. Rất nhiều khán giả sau khi xem đã cảm thán rằng, Shen Yun giống như một món quà được gửi xuống từ Thiên thượng.

Chia sẻ của nghệ sĩ Việt về Đoàn nghệ thuật Shen Yun

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP