05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần

05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần

05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần

05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần

05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần
05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần
Thứ năm, 18-04-2024 20:13, (GMT+07:00)
05 khảo sát khoa học chứng minh Pháp Luân Công mang lại hiệu quả thần kỳ cho sức khỏe và tinh thần
10-08-2019 08:08

Ngược với dòng chảy tất bật của cuộc sống và sự xuống dốc của đạo đức xã hội, rất nhiều người đã tìm thấy hạnh phúc viên mãn qua một môn tu luyện là Pháp Luân Công. Môn công Pháp ôn hòa này đã giúp họ có được một sức khỏe tràn đầy, rất nhiều bệnh tật trước đó biến mất. Ngoài ra, họ còn tìm được sự bình an, lạc quan trong tâm, buông bỏ được những thói hư tật xấu. Tâm hồn họ trở nên hướng thiện, bao dung, biết cách đối nhân xử thế giúp các mối quan hệ trở nên tốt đẹp,…

Xem thêmNghiên cứu khoa học xác minh kỳ tích của khí công tu luyện đối với sức khỏe

 

Pháp Luân Công đã cải biến về sức khỏe và tinh thần cho hơn 100 triệu người trên thế giới

 

Những trường hợp đặc biệt thôi thúc giới khoa học nghiên cứu về Pháp Luân Công

 

Ở tuổi 39, khi đang trong đỉnh cao sự nghiệp, ông Quan Quý Mẫn, một ca sĩ Opera nổi tiếng của Trung Quốc, bị chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B và xơ gan giai đoạn đầu. Ông phải nghỉ một năm để chữa bệnh. Ông đã thử đủ các loại thuốc cổ truyền và tập nhiều loại khí công khác nhau, nhưng tình trạng sức khoẻ vẫn không tốt hơn. Vào mùa xuân 1996, một người bạn giới thiệu với ông về Pháp Luân Công. Chỉ sau một năm tập luyện, ông Quan hoàn toàn được bình phục.

Trước khi về hưu, vợ ông Lý Kỳ Hoa, Giám đốc Đại học Y khoa Số hai của Quân đội Giải phóng Nhân dân (QĐGPND), Trưởng Phòng Y tế của Ủy ban Tham mưu QĐGPND, và là trưởng Bệnh viện Đa khoa của QĐGPND mắc nhiều bệnh nặng trong nhiều năm. Là một chuyên gia y tế cao cấp, ông đã dùng tất cả mọi phương pháp tối tân nhất để chữa trị cho vợ, nhưng vẫn không thành công. Tuy nhiên, sau khi tập luyện Pháp Luân Công, tất cả các triệu chứng bệnh tật của bà biến mất. Ông Lý rất ấn tượng và cũng bắt đầu tập luyện. Ngay sau đó, sức khỏe của ông cải thiện và những  bệnh tật biến mất. Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực y khoa, nay lại chứng kiến sự thần kỳ của Pháp Luân Công, ông cho rằng môn tu luyện này đại diện cho một lĩnh vực khoa học mới mà chưa được nghiên cứu đến. Ông khuyên mọi người nên đọc quyển Chuyển Pháp Luân và chính họ nên tập thử các bài động tác Pháp Luân Công.

 

Ông Lý Kỳ Hoa cho rằng Pháp Luân Công là một khoa học mới chưa được nghiên cứu đến

 

Ông Uông Chí Viễn, nguyên là một khoa học gia làm nghiên cứu tại Trường Y khoa của Đại học Harvard, bị bệnh xơ hóa teo cơ một bên (ALS), mà giới y học xem là bệnh không chữa được. Trong khi tham dự một khóa giảng Pháp Luân Công, ngay trong bài giảng đầu tiên, ông cảm thấy toàn thân rất nhẹ nhàng thoải mái, như có những dòng năng lượng ấm áp đang chạy khắp bên trong cơ thể. Ba tháng sau khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, ông Uông hoàn toàn khỏi bệnh xơ hóa teo cơ một bên. Trước khi tu luyện Pháp Luân Công, máu của ông chỉ có chứa 6 gram hồng huyết cầu, bằng một nửa số lượng cần thiết. Ngay sau khi bắt đầu tu luyện, số lượng hồng huyết cầu trong máu của ông trở lại bình thường. Trọng lượng của ông cũng tăng từ 55 kg lên đến 75 kg. Sau khi biết được câu chuyện này, một phóng viên của tờ báo Boston Globe đã phỏng vấn ông. Người phóng viên rất ngạc nhiên khi gặp ông Uông và thấy tận mắt tình trạng sức khoẻ rất tốt của ông.

 

Giáo sư Uông Chí Viễn khỏi được chứng bệnh teo cơ nhờ theo tập Pháp Luân Công

 

Những ví dụ trên không phải chỉ là những trường hợp riêng biệt trong số những người tu luyện Pháp Luân Công. Vào ngày 15 tháng 05 năm 1998, nguyên Giám đốc Sở Thể thao Nhà nước Trung Quốc đã đến thành phố Trường Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm, nơi xuất phát điểm của Pháp Luân Công, để tiến hành một cuộc điều tra pháp môn tu luyện này. Vào tháng 09 năm 1998, Sở Thể thao Nhà nước phỏng vấn 12.553 học viên Pháp Luân Công và thấy rằng tỷ lệ lành bệnh của họ là 77,5%. Cộng với 20,4% số học viên đó báo cáo là tình trạng sức khoẻ của họ được cải thiện, tỷ lệ toàn bộ sức khoẻ được nâng cao là 97,9%. Trung bình mỗi người tiết kiệm hơn 1.700 Nhân Dân Tệ (CNY) thuốc men mỗi năm. Tiền tiết kiệm hàng năm cao hơn 21 CNY.

Ngoài ra, còn có rất nhiều nghiên cứu về Pháp Luân Công được tiến hành độc lập. Những khảo sát cho thấy hiệu quả về sức khỏe và loại bỏ các thói hư tật xấu đã làm giới khoa học hết sức kinh ngạc.

 

Khảo sát tại Bắc Kinh - tỷ lệ chữa lành bệnh của Pháp Luân Công đạt 99,1%

 

Trước năm 1999, những nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát ở hơn 200 điểm tập Pháp Luân Công tại Bắc Kinh. Họ thu thập dữ kiện trong đó có so sánh sức khoẻ về thể chất và tinh thần của 14.199 học viên trước và sau khi bắt đầu tu luyện. Vì nhiều lý do thống kê khác nhau, 12.731 trong số 14.199 được khảo sát là có dữ kiện đáng tin cậy.

Kết quả cho thấy, 20% (2.547 người) có một bệnh trước khi tu luyện Pháp Luân Công; 23,6% (3.004 người) có hai bệnh; và 49,8% (6.341 người) có hơn ba bệnh. Tổng cộng trong số này có 11.892 người (93,4%) trong tổng số người được khảo sát. Sau khi tu luyện, 58.5%, (6.962 người) đã khỏi bệnh hoàn toàn, và 24.9% (2.956 người) cơ bản được bình phục. Như vậy, tổng cộng tỷ lệ chữa lành bệnh của Pháp Luân Công là 99,1%.

Cuộc khảo sát cho thấy những người này đã tiết kiệm được 4,17 triệu CNY tiền thuốc mỗi năm nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Trung bình mỗi người tiết kiệm được 3.270 CNY. Có 80.3% (9.871 người) báo cáo là diện mạo của họ tốt hơn sau khi tu luyện. Tỷ lệ của những người mà họ cho rằng được khoẻ mạnh hơn tăng từ 3,5% trước khi tu luyện lên đến 55,3% sau khi tu luyện. 52,4% số người này báo cáo có mức độ căng thẳng rất cao trước khi tu luyện. Sau khi bắt đầu tu luyện, 96,5%, hay 12.287 người báo cáo sự cải thiện về tình trạng tinh thần. Trong số đó có 56,6% (7,202 người) cảm thấy rằng họ đã trở nên thoải mái và lạc quan. 27% (3.447 người) được xem là có cải thiện đáng kể, và 12,8% (1.638) người báo cáo có cải thiện được một chút.

6,6%, hay 839 học viên tham gia vào cuộc khảo sát không bị bệnh tật nào trước khi tu luyện. Trong số này, 57,9% (486 người) cảm thấy rằng sức khoẻ của họ được cải thiện sau khi bắt đầu tu luyện. Một lần nữa trong nhóm này, những người báo cáo sự cải thiện về sức khoẻ tinh thần là 88,4% (742 người).

 

Anh Nguyễn Đức Truyền bị bệnh vảy nến rất nặng đã khỏi bệnh sau khi tu luyện Pháp Luân Công

 

Khảo sát tại thành phố Vũ Hán - 95,51% không còn dùng đến bảo hiểm sức khỏe

 

Vào tháng 12 năm 1998, dữ kiện được thu thập ngẫu nhiên từ 2.005 học viên Pháp Luân Công, tại hơn 50 địa điểm tập luyện nằm trong ba thị trấn của ba huyện chính thuộc thành phố Vũ Hán. Qua những câu hỏi khảo sát thông thường liên quan đến vấn đề sức khoẻ trước và sau khi tập Pháp Luân Công. Một vài yếu tố được nghiên cứu khác là tiền thuốc men và những thói hư tật xấu của họ trước và sau khi tu luyện.

Trong số 2.005 người khảo sát, 1.899 (94,7%) trường hợp có nhiều bệnh tật khác nhau trước khi tu luyện. Sau khi tập Pháp Luân Công, 75,15% số người này khỏi bệnh, 23,3% thấy rằng bệnh của họ được thuyên giảm.

37 người khảo sát dùng hơn 10.000 CNY hàng năm cho tiền thuốc. Nhưng nhờ tu luyện Pháp Luân Công, họ được lành bệnh, và hầu hết không còn đi bác sĩ hay uống thuốc. Theo kết quả của cuộc khảo sát, 95,51% những người này không cần dùng đến bảo hiểm sức khỏe của họ. Điều này rõ ràng là đã tiết kiệm được hàng nghìn đô la mỗi năm cho chính quyền và nơi làm việc của họ.

Trong số 2.005 người khảo sát, trước khi tu luyện, 377 người hút các loại thuốc lá, 536 người uống rượu, và 420 người thường xuyên cờ bạc, tổng cộng là 1.333 trường hợp. Một số người bị 2 hay 3 thói xấu cùng lúc. Sau khi tu luyện, chỉ còn 11 người hút thuốc, 10 người còn uống rượu, và một người còn cờ bạc. Còn lại 22 người, tương đương với 1%.

 

Bác sĩ Tâm Thái (Nguyên Trưởng khoa Tim mạch BV Chợ Rẫy) đã vượt cửa tử nhờ tu luyện Đại Pháp

 

Khảo sát tại Đài Loan - Trên 80% người tập Pháp Luân Công bỏ được thói hư tật xấu

 

Một cuộc khảo sát được hoàn tất bởi Tiến sĩ Hồ Ngọc Huệ của Phân khoa Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan vào ngày 28 tháng 12 năm 2002 cho thấy, sau khi người ta tu luyện Pháp Luân Công, 72% dùng thẻ bảo hiểm sức khỏe chỉ một lần trong một năm, giảm xuống gần 50% so với trước đây.

Bằng cách xếp loại những người khảo sát, trong số những tờ câu hỏi mà bà phân phát, có 1.210 (75%) được trả lời và gửi lại. Cuộc khảo sát cho thấy Pháp Luân Công rất hữu hiệu trong việc giúp con người bỏ thói hư tật xấu. 81% những người trả lời đã bỏ hút thuốc, 77% bỏ uống rượu, 85% bỏ cờ bạc, và 85% cũng hoàn toàn bỏ tật nhai lá trầu.

 

Campbell - tay trống chuyên nghiệp của nghệ sĩ nổi tiếng David Bowei sau một thời gian ngắn tu luyện đã bỏ được thuốc lá

 

Anh Dương Đình Vũ bỏ được ma túy và tìm được hạnh phúc của mình

Kết quả những tiêu chí khảo sát khác cho thấy, tỷ lệ thoả mãn về sức khỏe cá nhân tăng từ 24% lên 78% sau khi tu luyện; tỷ lệ thoả mãn về làm những công việc hằng ngày tăng từ 36% lên 81%; tình trạng hay lo lắng và buồn rầu giảm từ 33% còn 3% sau khi họ bắt đầu tu luyện.

Khảo sát tại Nga khẳng định Pháp Luân Công là phương pháp tuyệt vời nâng cao sức khỏe và tinh thần

 

Từ 23/04 - 24/06/2001, giáo sư Guluoqi, chuyên viên pháp lý cao cấp, thành viên thuộc Văn phòng Khám nghiệm Phòng Nội vụ Nga kết hợp với bác sĩ khám nghiệm căn bản Simintani của Sở Khám nghiệm Toà án để tiến hành một cuộc khảo sát đối với học viên Pháp Luân Công tại Nga. Những yếu tố họ điều tra bao gồm: hồ sơ bệnh lý, những chỉ số sức khỏe của học viên trước và sau khi tu luyện, nội dung của Pháp Luân Công và đời sống hàng ngày của những người theo tập môn công Pháp này.

Nhóm điều tra này chọn bất kỳ 12 học viên trong số 32 học viên. Những yếu tố được nghiên cứu như: 1) Tình trạng các bộ phận nội tạng và các hệ thống bên trong của họ; 2) Tình trạng sức khoẻ và ý kiến của họ; 3) Sức khoẻ tinh thần của họ. Trong số 12 học viên, ba người dưới 40 tuổi và chín người hơn 40 tuổi. 04 học viên là nữ và 08 là nam giới. 02 học viên tu luyện Pháp Luân Công hơn một năm và 11 người là hơn hai năm.

Những học viên này tất cả đều bị vài bệnh trước khi tu luyện. 03 học viên bị loét dạ dày hay nhiễm trùng. Một người bị bệnh mất cân bằng nội tiết. Một người bị bệnh khó thở. 08 người có khó khăn về quan hệ với gia đình hay đồng sự, và họ bị buồn rầu và dễ bị mệt.

Kết quả của cuộc điều tra cho thấy rằng sau khi họ tu luyện, các học viên báo cáo không có lời than phiền nào về các bệnh tật. Thử nghiệm máu và nước tiểu đều bình thường. Khám nghiệm thể chất không có điều gì bất thường. Tất cả các học viên biểu lộ tình trạng tinh thần bình thường – tốt, có trách nhiệm và rất thân thiện.

Ý kiến của các học viên: Tu luyện Pháp Luân Công nâng cao tình trạng sức khoẻ về thể chất và tinh thần. Kết luận của nhóm nghiên cứu: 1) Tỉ lệ hữu hiệu về chữa lành bệnh tật của Pháp Luân Công và nâng cao sức khoẻ là 75%; 2) Khám nghiệm sức khoẻ của các học viên Pháp Luân Công cho thấy rằng tu luyện Pháp Luân Công đã nâng cao rõ rệt tình trạng sức khoẻ thể chất và tinh thần; 3) Pháp Luân Công không có ảnh hưởng xấu đến thể chất và tinh thần. Đây là một phương pháp rất tốt để nâng cao sức khoẻ.

 

Khảo sát tại Bắc Mỹ - 97% cải thiện về sức khỏe và gần 100% bỏ được thói hư tật xấu

 

Được khích lệ bởi những kết quả đáng ngạc nhiên của các cuộc nghiên cứu về Pháp Luân Công trước đó, năm 1999, một số nhà nghiên cứu y học tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ bằng cách gửi email cho 235 học viên Pháp Luân Công tại Hoa Kỳ và Canada.

Kết quả cho thấy, 18 học viên đã bỏ hút thuốc sau khi tu luyện. Thời gian trung bình để bỏ thuốc lá là 4,58 ngày. 100 trong 103 học viên bỏ uống rượu sau khi tu luyện; 02 học viên trả lời uống ít hơn ba lần mỗi tuần, và một học viên không trả lời câu hỏi.

230 học viên được khảo sát đã gửi hồ sơ sức khoẻ trước khi họ tu luyện, 226 học viên có gửi cả hồ sơ sức khỏe sau khi tu luyện. So sánh hai bộ hồ sơ sức khoẻ này, người ta thấy rằng 224 học viên (97%) sức khỏe có cải thiện rất nhiều, và những học viên đã tu luyện lâu hơn thì sức khoẻ được cải thiện càng rõ ràng hơn.

 

Kết quả Khảo sát Australian” của Tiến sĩ Margaret Trey năm 2016 về Pháp Luân Công

 

Kết luận

 

Ngoài sức mạnh về chữa bệnh và nâng cao sức khoẻ đề cập ở trên, Pháp Luân Công với nguyên lý tu luyện theo Chân - Thiện - Nhẫn còn giúp người tập nâng cao phẩm chất đạo đức, đồng thời khích lệ con người trở nên thành thật, thiện lương, nhẫn nhịn và ôn hoà. Pháp dạy con người hướng nội khi gặp phải mâu thuẫn, luôn biết nghĩ đến người khác, ở đâu cũng phải làm người tốt. Những lời dạy của Pháp Luân Công có thể đưa một học viên tận tâm đến một tình trạng cải thiện còn cao hơn nữa.

Trước năm 1999, Sở Thể thao Nhà nước Trung Quốc từng kết luận trong bản báo cáo của họ: “Hiện tượng đặc biệt này xảy ra trong số các học viên Pháp Luân Công chứng tỏ rằng Pháp Luân Đại Pháp có sức mạnh mầu nhiệm siêu phàm. Tóm lại, những hiện tượng đặc biệt đã xảy ra trong số những học viên Pháp Luân Đại Pháp nằm trong tầng cấp quá cao để y học hiện đại có thể hiểu được. Khoa học huyền năng này đáng được nghiên cứu và phân tích trong cộng đồng y học và khoa học. Nó có một tác động rất tốt về nâng cao tiêu chuẩn sức khoẻ và văn hoá của tất cả mọi người, và cũng cống hiến một phương hướng hoàn toàn mới mẻ về sự phát triển cao hơn nữa của khoa học”.

Tiếc thay, từ 20 tháng 7 năm 1999, Bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc là Giang Trạch Dân vì sự ích kỷ, ganh ghét cá nhân, đồng thời lo sợ khi số người theo tập Pháp Luân Công cao hơn số Đảng viên hiện tại sẽ ảnh hưởng đến chế độ vô thần của Đảng mà khởi động cuộc đàn áp, bức hại vô cớ những người theo tập môn khí công ôn hòa này. Suốt 20 năm qua, ĐCSTQ đã tạo ra các chứng cứ giả, sử dụng bộ máy truyền thông to lớn để vu khống, đàn áp Pháp Luân Công. Theo đó, hàng triệu học viên tu luyện Chân - Thiện - Nhẫn đã bị bắt cóc, kết án phi pháp. Ghê tởm hơn là bị chính quyền mổ sống cướp nội tạng kiếm lời,…

 

Cuộc đàn áp vô cớ và vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đã diễn ra trong suốt 20 năm

 

Pháp Luân Công - môn tu luyện ôn hòa chỉ mang lại điều tốt qua 28 năm hồng truyền đã được hầu hết các Chính phủ và người dân ở 115 quốc gia trên thế giới công nhận và duy hộ. Đã có hơn 3.600 giải thưởng dành cho môn Pháp, 05 giải Nobel Hòa Bình dành cho người sáng lập - Đại sư Lý Hồng Chí,…

 

Hơn 3000 giải thưởng và thư công nhận khắp thế giới dành cho Pháp Luân Công

 

Sự đàn áp vô lý vẫn tồn tại. Nhưng sự ủng hộ và công nhận ngày càng nhiều. Đó cũng là minh chứng cho một chân lý, chính nghĩa sẽ thắng hung tàn. Nhiều người vì các vu khống đặt điều kia mà hiểu sai đã từ từ dần minh tỏ. Trong họ có người còn bước vào tập luyện và đắc được những lợi ích tuyệt vời không diễn tả  bằng lời.

>> Đại họa ít người biết vào ngày 20.7 của 20 năm trước tại Trung Quốc

 

N.S tổng hợp (nguồn minghui.org)

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP