Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa

Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa

Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa

Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa

Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa
Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa
Thứ sáu, 19-04-2024 08:08, (GMT+07:00)
Halloween – Nghi lễ tanh mùi máu khoác lên mình chiếc áo văn hóa

Halloween – một lễ hội có nguồn gốc từ các tôn giáo Pagan hay ngoại giáo ở Celtic. Rất ít người biết được lịch sử chân thật, và làm thế nào mà Halloween bị biến thành một lễ hội đen tối với nhiều thứ hỗn tạp? Theo nghiên cứu và tiết lộ của những “người trong cuộc”, Halloween kỳ lạ, ma quái, vui nhộn nhưng cũng rất đáng sợ,… vì nó chính là “ngày hội của ác quỷ”.

 

Halloween ngày nay là một lễ hội đã biến dị, nó đã là ngày của ác quỷ lộng hành

Halloween ngày nay là một lễ hội đã biến dị, nó đã là ngày của ác quỷ lộng hành. (Ảnh qua Facebook)

Người Celtic là một nhóm đa dạng các bộ lạc, bộ tộc và dân tộc, họ sống ở châu Âu thời kỳ trung cổ. Giữa thiên niên kỷ thứ I, sau thời kỳ bành trướng của đế chế La Mã và các cuộc đại di dân của dân tộc Đức, nền văn hóa của người Celtic và đã bị giới hạn lại ở Ireland, các phần phía Tây và Bắc của Vương quốc Anh. 

Giữa thế kỷ thứ V và thứ VIII, cộng đồng nói tiếng Celt của người Celtic thuộc khu vực Đại Tây Dương, đã nổi lên như một thực thể văn hóa gắn kết hợp lý. Ngôn ngữ, tôn giáo, nghệ thuật của họ  rất dị biệt, khó hòa tan vào các nền văn hóa khác, và Halloween là một trong số đó.

Lịch sử  Halloween 

Giống như những lễ hội khác, Halloween được khởi nguồn với một mục đích khá đặc trưng. 

Hơn 2000 năm trước, người Celtic ăn mừng năm mới của họ bằng cách tôn vinh những người đã khuất. Họ tin rằng mỗi năm một lần sẽ có cánh cửa mở ra giao thoa giữa hai thế giới của người sống và người chết. Các linh hồn với những sinh vật khác có thể bằng cánh cửa đó, mà đi lại giữa những người sống một lần nữa. 

Tuy nhiên, những linh hồn tà ác cũng có thể đi qua cánh cổng này để ăn thịt con người. Vì vậy, để chúng không nhận ra, mọi người sẽ hóa trang thành những hình thù kỳ dị như quái vật, ma cà rồng, và ác quỷ để che giấu hoặc khiến chúng bối rối, cuối cùng ma quỷ sẽ bỏ qua mà không hại con người. 

Trong ngày lễ đặc biệt này, các linh mục Celtic sẽ đốt những đống lửa thật to để ăn mừng và làm thành một buổi tiệc lớn cho mọi người. Họ cũng sẽ để lại bánh kẹo, rượu, thịt, và các thức ăn khác ngoài đường cho những linh hồn tà ác dùng, trước khi chúng trở về vùng đất bên kia. 

Lúc bấy giờ, những ngoại giáo cổ đại – đặc biệt là đạo mà những người Druid tôn sùng, họ ăn mừng năm mới bằng lễ hội khác có tên gọi là Samhain. Ban đầu Halloween cũng như Samhain, chúng bắt nguồn để tôn vinh Crone – một bà thầy cúng già hay còn được gọi là Matriarch – Bà chúa gia đình, ý nói về chế độ mẫu quyền. 

Từ ‘Hag’ bắt đầu được sử dụng có nghĩa là trí tuệ hoặc sự thông thái thánh thiện. Tuy nhiên vài thế kỷ sau đó, ‘Hag’ bị biến thành một từ khác được dùng để chỉ “phù thủy”. Thời đó Crone là một phần của Nữ thần ba ngôi, điều đó đại diện cho ba giai đoạn của Mặt trăng và các chu kỳ hàng năm của tự nhiên, cũng như sự tái sinh nên nó tượng trưng cho năm mới.

Crone là một phần của Nữ thần ba ngôi
Crone là một phần của Nữ thần ba ngôi. (Ảnh qua Youtube)

Sau này, khi Nhà thờ Thiên chúa giáo tiếp quản ngày lễ, họ đã đổi tên nó thành Halloween – một sự kết hợp từ 2 chữ “Hallowed và eve”, nghĩa là “buổi tối Thánh Thiêng”, thể hiện ý nghĩa rằng đó là thời gian thiêng liêng để tôn vinh ông bà tổ tiên của chúng ta. 

Mọi người đều biết rằng, hầu hết hiện nay không ai ăn mừng lễ hội cho mục đích tôn vinh tổ tiên nữa. Tuy nhiên, Halloween lại là một lễ hội để kiếm được số tiền khổng lồ, chỉ đứng sau ngày lễ Giáng sinh. Đây là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, đó là lý do tại sao các công ty quảng bá nó rầm rộ, từ ngành công nghiệp bánh kẹo đến trang phục, đồ trang trí, thẻ bài, v.v.  Và bạn sẽ ngạc nhiên hơn nữa khi biết được thế nào mà những phù thủy, yêu ma, đèn lồng, ma cà rồng, người sói, lừa, v.v., tất cả đều trở thành nhân vật trong lễ hội này?

Khoảng 4000 năm trước, người Sumer có một tấm bảng đá trên đó chứa đựng “Sử thi Gilgamesh” và có nhắc đến Nữ Thần Lilith. Trên thực tế, Lilith chính là một nữ quái còn được gọi là Nữ yêu hoặc Cơn ác mộng, ngoài ra bà ta còn được biết đến với tên Volvas. Bà ấy sẽ biến đổi hình dạng của bản thân giữa bình minh và hoàng hôn. 

Người ta nói rằng, nữ quái này có toàn quyền kiểm soát đối với đàn ông, có thể khiến họ trở thành nô lệ, hoặc thông qua yêu thuật mà làm họ bất lực không lý trí. Ngoài ra, biểu tượng của Lilith còn là con cú – đây chính là loài chim khôn ngoan của Crone, và cũng tượng trưng cho việc “hiến tế người”

Đây là lý do vì sao cú là một phần quan trọng trong ngày Halloween. Lilith cũng là nguyên nhân tại sao những người theo đạo Thiên chúa bắt đầu xem những người phụ nữ này là phù thủy. Nhưng rất kỳ lạ là hiện nay, Lilith lại được “tôn sùng” như là một thứ tốt đẹp trong văn hóa của nhân loại. Ví như Hội chợ Lilith là được đặt theo tên của nữ quái này, nhiều người thật sự cho rằng đó là nơi bắt nguồn của “chủ nghĩa nữ quyền”.

Sau nhiều năm, lễ hội Samhain bắt đầu có liên kết với chúa tể Samhain – một tên gọi khác của Chúa tể bóng tối, ám chỉ hình tượng một con dê có sừng hươu. Thực ra, chúng đều là các dấu hiệu của quỷ Satan chế giễu chúa Jesus – người đã chết vì tội lỗi của con người chúng ta. Sau này hắn được người Druid thờ cúng, và đây lại là một hình dạng khác của Thần Moloch và Cernunnos (những ngụy Thần được cho là có liên quan đến quỷ Satan). Từ đó, để cầu xin những lời tiên tri, những thầy tế này bắt đầu thực hiện nghi thức hiến tế người trong đám lửa cho ‘Thần Mặt trời’, nhưng sự thật phía sau chính là Moloch hay Satan. Người La Mã cũng bắt đầu thực hiện các nghi lễ giết người để cúng tế, và điều này cũng có liên quan trực tiếp đến Satan. 

Không lâu sau đó, chủ nghĩa tôn thờ Satan giáo bắt đầu thực sự hình thành, khi một số phụ nữ của giáo phái này đi thu thập và giữ các loại động vật và côn trùng khác nhau, bởi người ta tin rằng chúng có thể bị ma quỷ nhập vào và sẽ được sử dụng làm “bùa chú”. Trẻ em bắt đầu được sử dụng như một vật hiến tế, để làm cho người già trông trẻ hơn. Bùa chú bắt đầu được sử dụng để nhìn thấy tương lai và giao tiếp với ma quỷ. Không phải nói rằng tất cả mọi người trong cộng đồng người Druid hay ngoại giáo Pagan đều như thế, những điều chỉ ra ngụ ý là các thứ dị giáo đã bắt đầu xuất hiện từ thời điểm đó.

Những người thờ quỷ Satan tin rằng, các loại côn trùng có thể bị ma quỷ nhập vào và được sử dụng làm “bùa chú”

Những người thờ quỷ Satan tin rằng, các loại côn trùng có thể bị ma quỷ nhập vào và được sử dụng làm “bùa chú”. (Ảnh qua Youtube)

Giống như chuyện về chiếc đèn lồng ‘Jack-o’-lanterns’. Ban đầu, chuyện chỉ đơn giản là ở biển khi vào vùng đầm lầy nước Anh, người ta sử dụng đèn cầm tay với một ánh sáng nhấp nháy. Cách mọi người cầm nó trên tay thường khiến nó lắc lư và có vẻ trông giống như một cái đầu đung đưa, vì vậy nó mới có tên là đèn “ma trơi”. Những ngọn đèn cũng là tín hiệu để chỉ đường về nhà cho linh hồn của những người đã mất tích trên biển. Sau này, họ bắt đầu chạm khắc những khuôn mặt đáng sợ lên đèn để xua đuổi tà ma. 

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên đen tối hơn khi những người Druid tôn sùng tà đạo bắt đầu đến các ngôi nhà, yêu cầu người chồng của các gia đình phải cung cấp một người thân yêu để hiến tế. Nếu được sự đồng ý, họ sẽ để một chiếc đèn lồng trước cửa nhà. Nếu người chồng từ chối, họ sẽ đặt một câu thần chú “lừa phỉnh” lên ngôi nhà đó, và vẽ một hình lục giác bằng máu người ở cửa trước. Sau đó các linh hồn ác quỷ sẽ bị thu hút bởi ngôi sao lục giác, và nó sẽ xâm nhập vào ngôi nhà khiến một hoặc nhiều người trong nhà phát điên, và cơ bản là chiếm hữu thân thể họ.

Halloween thời hiện đại

Arizona Wilder – người đầu tiên dũng cảm bước ra để lên tiếng vạch trần về những nghi lễ thực sự của Illuminati vào những năm 90 cùng David Icke (nhà lý luận theo thuyết âm mưu người Anh). Cô ấy kể lại câu chuyện của mình như sau.

Arizona lớn lên trong tổ chức của Illuminati, và được chuẩn bị để trở thành một nô lệ của chương trình kiểm soát tâm trí MK Ultra. Cô đã tham gia nhiều nghi lễ bí mật và thậm chí thấy những người có quyền lực rất cao tại những nghi lễ ấy. 

David Icke và Arizona Wilder
David Icke (trái) và Arizona Wilder (phải). (Ảnh tổng hợp)

Tại thời điểm đó, không ai nói về những thực thể thay đổi hình dạng đặc biệt. Cô ấy là người đầu tiên chỉ ra, Nữ hoàng Anh là một trong những thực thể này. Vì vậy, Wilder nói rằng cô ấy không muốn trở thành một phần của việc này nữa. Nên đã cố tìm cách thoát khỏi chương trình kiểm soát tâm trí đó, và quyết định bước ra để công khai cho xã hội sự thật về nó. Thật may mắn, hay là do sự an bài của một Đấng quyền năng nào đó, thay vì sự việc ngày càng chìm đi trong quên lãng thì nó lại khiến những người trong trong cuộc khác mạnh dạn bước ra để vạch trần tổ chức đen tối này. 

Cô ấy cũng đề cập đến Halloween, nói rằng nếu như mọi người thực sự biết được những gì đang xảy ra thì sẽ không ai dám “ăn mừng” và vui đùa với nó nữa. Cô giải thích rằng ‘13 gia tộc’ dùng đêm Halloween là một đêm hiến tế quan trọng nhất của họ. Cô nói rằng đồng thời ở nước Mỹ có 6 địa điểm khác nhau, mà 13 gia tộc đó sẽ gặp mặt để cúng bái Satan và thực hiện những nghi lễ này. 

Họ cho rằng họ có quyền cai trị phần còn lại của thế giới, vì họ chính là hậu duệ của các “vị Thần” cổ đại và thuộc dòng dõi hoàng gia. Cụ thể, 13 gia tộc này bao gồm:

  • Rothschild (Bauer hoặc Bower)
  • Bruce
  • Cavendish (Kennedy)
  • De Medici
  • Hanover
  • Habsburg
  • Krupp
  • Plantagenet
  • Rockefeller
  • Romanov
  • Sinclair (St. Clair)
  • Warburg (del Banco)
  • Windsor (Nhà Saxe-Coburg-Gotha)

Vào năm 2008, một người tên là Tony Alamo đã bị bắt vì tấn công tình dục một số cô gái vị thành niên. Một sự thật ghê sợ hơn nữa chính là,tổ chức của ông ta được thành lập trong Cơ đốc giáo để giúp đỡ chính những cô gái này. Tony là một trong những nhà truyền bá Phúc âm (giáo phái tin lành) trên chương trình truyền hình TBN – mạng truyền hình lớn nhất cho tín đồ Cơ đốc giáo. 

Cô Wilder cũng tuyên bố vào những năm 90, tổ chức Cơ đốc giáo này chỉ là tổ chức trá hình trước công chúng, nhằm che giấu về bản chất Satan thực sự của Tony. Cuối cùng thì sự thật cũng đã được đưa ra ánh sáng.

Theo Wilder, Chính phủ ngầm sẽ bắt cóc hầu hết trẻ em từ các nước thế giới thứ ba để sử dụng trong các nghi lễ hiến máu. Hầu hết chúng là trẻ vô gia cư hoặc bị bắt cóc từ những gia đình bị đổ vỡ. Cô nói rằng, những đứa trẻ đại diện cho năng lượng thuần khiết nhất. Và sau đó bọn họ sẽ khủng bố chúng, sử dụng kiểm soát tâm trí và ma túy với chúng, cuối cùng đưa ra làm nghi lễ hiến tế. 

Chúng sẽ rút dần máu của những đứa trẻ kia cho vào cốc, sau đó cùng nâng ly chúc mừng. Theo Wilder, còn rất nhiều thứ kinh tởm khác diễn ra trong suốt buổi lễ. Cô ấy khẳng định, tất cả những thứ quái dị trong ngày lễ Halloween ngày nay, từ những đồ trang trí đáng sợ, những người ăn mặc như ác quỷ, hồn ma, nhuộm máu giả lên người, thây ma,… v.v tất cả đều nằm trong “kế hoạch” để cho toàn bộ con người dần dần làm quen với chúng. Với tình hình hiện nay có thể nói, mọi người đều đã quá quen với việc nhìn thấy tất cả những thứ ma quỷ và đen tối này. 

Thời gian gần đây, nhiều người có đức tin nói rằng chúng ta nên tổ chức Lễ hội Mùa gặt thay vì Halloween. Nhưng đối với các tổ chức ngầm, họ không quan tâm lễ hội đó tên gì, vì họ cũng sẽ chỉ coi nó như một mùa vụ “thu hoạch máu”

Wilder còn nói về những cách thức khác nhau để diễn ra nghi lễ trên. Một trong các cách đó là họ thực sự sẽ tạo ra một hình lục giác, bên trong là một ngôi sao năm cánh, bên trong ngôi sao đó là một tam giác. Người được gọi là ‘Mẹ của bóng tối’ sẽ đứng trong đó, và triệu tập những con quỷ cổ xưa nhất mọi thời cổ đại.

Người được gọi là ‘Mẹ của bóng tối’ sẽ đứng trong tâm hình lục giác này, triệu tập những con quỷ cổ xưa nhất mọi thời cổ đại để thực hiện nghi lễ hiến máu

Người được gọi là ‘Mẹ của bóng tối’ sẽ đứng trong tâm hình lục giác này, triệu tập những con quỷ cổ xưa nhất mọi thời cổ đại để thực hiện nghi lễ hiến máu. (Ảnh qua Youtube)

Sau khi Wilder bước ra và vạch trần những chuyện đen tối này, đã có rất nhiều người khác cũng dũng cảm kể những câu chuyện tương tự về ‘13 gia tộc’ trên. Ví như một cựu thành viên của Satan giáo – Glenn Hobbs, anh cũng bị kiểm soát tâm trí và buộc phải kết hôn với một cô gái còn rất trẻ. Nói đến Halloween, anh cho biết trong nghi thức hiến tế, bọn chúng sẽ để anh bị Satan chiếm hữu cơ thể và chúng còn giết nhiều con vật khác trong buổi lễ. Hơn nữa, anh còn được yêu cầu phải ăn mặc chỉnh tề, chuẩn bị tươm tất để trở thành một trong những vật tế lễ thượng phẩm của Chính phủ ngầm. 

Tiếp đến, anh bị đưa đi cùng một cô gái đến nơi mà anh ta phải chứng kiến cảnh Chính phủ ngầm trói cô ấy lại, và làm một nghi lễ để hiến tế cô. Theo hiểu biết của Glenn, tất cả những người tham gia nghi lễ đều đã bị ma quỷ chiếm hữu. Máu của cô gái được lấy bằng một cách rất tàn nhẫn, sau đó họ cùng nhau thưởng thức như đang uống rượu vang vậy, thật đáng kinh sợ.

Những câu chuyện trên nghe có vẻ khó tin, nhưng trên thực tế nó vẫn đang diễn ra. Nhiều người cho rằng, Halloween không nhất thiết phải dừng lại, nhưng nó đã bị các thế lực đen tối lợi dụng để làm những việc tà ác. Quan trọng là thế giới còn rất nhiều người không hề hay biết gì về những điều đáng lên án này.

VIDEO: Halloween - Cái bẫy hoán đổi linh hồn

Tiểu Phúc - Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP