Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến

Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến

Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến

Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến

Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến
Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến
Thứ sáu, 29-03-2024 09:30, (GMT+07:00)
Video - Mưa lũ thảm khốc ở Trung Quốc, người dân mắc kẹt trong tàu điện ngầm, nước dâng cao gần đến cổ
21-07-2021 12:32

Vào ngày 20/7, nhiều nơi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã hứng chịu trận mưa bão và lũ lụt kỷ lục ở khắp mọi nơi. Thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh đã trở thành một đại dương bao la, nước tích tụ trong tàu điện ngầm ngày càng nghiêm trọng, có những đoàn tàu trên tuyến số 5 bị mắc kẹt trong đường hầm và nước ngập cao trong các toa tàu. Sau đó, trên Internet xuất hiện các video về thương vong ở khắp mọi nơi trong các ga tàu điện ngầm. Tuy nhiên, các quan chức địa phương tuyên bố rằng những hành khách bị mắc kẹt “đã được sơ tán an toàn”.

Vào ngày 20/7, một số video đã được đăng tải trên Internet cho thấy mưa lớn ở Trịnh Châu đã gây ra tình trạng tích nước ở một số ga tàu điện ngầm, và nước lan đến các toa làm ngập chỗ ngồi. Video cho thấy nước trong toa đã ngập đến ngực của các hành khách, hành khách lo lắng dùng điện thoại di động nhắn tin cầu cứu trên mạng, một số nữ hành khách bật khóc vì sợ hãi.

Trong số đó, một cư dân mạng tên Tiểu Bội đã kêu cứu trên mạng xã hội, cho rằng anh ta bị mắc kẹt trong đường hầm của tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu và toa xe đã bị ngập nước. Theo tin tức từ sở cứu hỏa Hà Nam, Tiểu Bội đã được cứu vào lúc 9 giờ tối, và anh là một người dẫn chương trình truyền hình.

Cũng có đoạn video cho thấy nghi vấn một số hành khách đã tự thoát khỏi toa tàu, kêu cứu và la lớn: “Trên tàu còn hàng trăm người, đang chờ cứu!”.

Sau đó, một số video được đăng tải trên mạng, cho thấy có nhiều người nằm bất tỉnh không rõ còn sống hay không trong một ga tàu điện ngầm ở Trịnh Châu. Một trong những đoạn video cho thấy có ít nhất 4 người trên sàn của ga tàu điện ngầm và một người đang được cấp cứu. 

Một đoạn video khác cho thấy những cơ thể nghi là người đã tử vong được đặt trên băng ghế của sân ga. Có nhiều người trong cuộc ứng cứu, là người vừa được cứu thoát khỏi đường hầm, vẫn trong tình trạng hạ thân nhiệt và thiếu oxy.

Vào khoảng 8 giờ tối cùng ngày, tài khoản WeChat chính thức của Ban Tuyên truyền Trịnh Châu đã đưa ra một văn bản xác nhận rằng có một chuyến tàu dừng trước 6 giờ chiều trong đường hầm thuộc tuyến số 5. Tuy nhiên, vị quan chức chỉ đề cập đến việc có những hành khách đã xuống tàu và đợi ở bên hông đường hầm, ông không đề cập đến việc vẫn còn những người bị mắc kẹt trong tàu, ông cũng cho biết rằng hành khách “đã được sơ tán an toàn”,”không có nguy hiểm”.

Sau khi tin tức được công bố, hầu như các phương tiện truyền thông quốc gia của đã phát sớm nhất có thể, tuyên bố rằng “các hành khách bị mắc kẹt trên tuyến số 5 của Trịnh Châu đã được giải cứu”. Khi những hành khách bị mắc kẹt nhìn thấy tin tức này trên điện thoại di động của mình, họ đã rất tức giận và khẩn trương ra tay tự cứu, kêu gọi cư dân mạng hành động để lan truyền thông điệp cứu nạn trên tuyến số 5 để không bị thiệt mạng vì cái gọi là “duy trì ổn định xã hội”.

Thành phố Trịnh Châu của Trung Quốc đang hứng chịu những cơn bão xối xả khiến ít nhất ba người đã thiệt mạng vào thứ Ba và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Theo Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc, ít nhất một người chết và hai người khác mất tích kể từ khi mưa lớn bắt đầu đổ bộ vào Trịnh Châu hôm thứ Hai, và các ngôi nhà đã bị sập. Truyền thông địa phương đưa tin trước đó hai người đã thiệt mạng khi một bức tường đổ sập ở một quận khác của thành phố.

Theo cơ quan thời tiết Trịnh Châu, lượng mưa là cao nhất được ghi nhận kể từ khi các số liệu bắt đầu được thu thập cách đây 60 năm.

Các nhà chức trách của tỉnh cho biết hơn 10.000 người đã phải sơ tán tính đến chiều thứ Ba, và cảnh báo rằng 16 hồ chứa nước đã dâng cao đến mức nguy hiểm khi những trận mưa như trút nước làm hỏng hàng nghìn mẫu cây trồng và gây thiệt hại lên tới khoảng 11 triệu đô-la Mỹ. Khoảng 260 chuyến bay đã bị hủy.

Lũ lụt thường xảy ra trong mùa mưa ở Trung Quốc, gây hỗn loạn hàng năm và cuốn trôi hoa màu và nhà cửa. Nhưng mối đe dọa đã trở nên tồi tệ hơn trong nhiều thập niên trước, một phần là do việc xây dựng tràn lan các đập và đê đã cắt đứt kết nối giữa sông và các hồ lân cận, đồng thời phá vỡ các vùng đệm lũ vốn để giúp hấp thụ nước dâng vào mùa hè.

Đầu tháng này, hàng trăm chuyến bay đã bị hủy ở thủ đô Bắc Kinh và các thành phố lân cận khác; các trường học và địa điểm du lịch bị đóng cửa khi những trận mưa như trút nước và gió giật mạnh ập xuống các khu vực.

Theo ĐKN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP