Kết quả thăm dò được phương tiện truyền thông cánh tả Washington Post cho thấy, tỷ lệ ủng hộ và tín nhiệm đối với Tổng thống Biden và Đảng Dân chủ của ông đã sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, tỷ lệ tín nhiệm đối Đảng Cộng hoà lại tăng mạnh mẽ. Điều này dự báo tương lai của 2 đảng trong cuộc bầu cử tới.

Trong vài ngày qua, xếp hạng tán thành đối với Đảng Cộng hòa đã tăng mạnh; trong khi tỉ lệ ủng hộ ông Biden đã đạt mức thấp mới. Ngay cả các cuộc thăm dò do phương tiện truyền thông cánh tả Washington Post và kênh truyền hình ABC thực hiện cho thấy: Nếu cuộc bầu cử giữa kỳ của Quốc hội được tổ chức ngay bây giờ, hơn 50% cử tri đã đăng ký sẽ ủng hộ các ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Đây là tỷ lệ tốt nhất đối với Đảng Cộng hòa trong 40 năm qua.

Trong khi đó, hơn một nửa số người Mỹ không đồng tình với ông Biden với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ. Do đó, các cuộc thăm dò tán thành đối với ông đạt điểm thấp nhất kể từ khi ông Biden trở thành tổng thống.

Theo Washington Post ngày 14/11 đưa tin, Cuộc thăm dò của Post-ABC cho thấy, nếu cuộc bầu cử được tổ chức hôm nay, 46% người lớn nói chung sẽ ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho Quốc hội và 43% sẽ ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân chủ. Trong số các cử tri đã đăng ký, lợi thế của Đảng Cộng hòa là 51% so với 41% đối với Đảng Dân chủ.

Tỉ lệ tín nhiệm thấp của ông Biden không chỉ ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử gần đây ở Virginia và New Jersey, nó còn có thể đánh dấu sự suy yếu đối với Đảng Dân chủ trong các nhiệm kỳ sắp tới và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng tái tranh cử của ông  Biden.

Theo một cuộc thăm dò của Đại học USA TODAY / Suffolk công bố ngày 7/11, chính quyền Tổng thống Biden đạt  điểm thấp lịch sử. Tỷ lệ tán thành 38% của ông Biden (59% không tán thành) thấp hơn bất kỳ cuộc thăm dò nào của Đại học Suffolk / USA TODAY được thực hiện kể từ khi ông nhậm chức. Đáng chú ý, nó cũng thấp hơn số liệu thống kê 41% tán thành (55% không tán thành) mà USD Today đã ghi nhận vào tháng 8. 

Trước đó FOX đưa tin vào tháng 10, một cuộc khảo sát cho thấy ông Biden chỉ được 37% dân số ủng hộ, và 52% có quan điểm tiêu cực về ông.

Về xếp hạng ủng hộ, ông Biden thua kém hầu hết tất cả các tổng thống trong 40 năm qua – tụt hậu rõ rệt so với Barack Obama, George W. Bush và Ronald Reagan, và ở mức độ thấp hơn là Bill Clinton . 

Việc Đảng Cộng hoà tăng tín nhiệm cho thấy hy vọng của Đảng Cộng hoà trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới. Ngược lại, việc mất tín nhiệm của Tổng thống Biden và Đảng Dân chủ có thể gợi ý về tương lai ảm đạm của đảng này.

Theo MucNews