Truyền hình nhà nước Nga hôm thứ Sáu, 9/9, đã phát sóng một cuộc phỏng vấn thừa nhận rằng Kyiv đã đạt được một “chiến thắng đáng kể”, sau khi các lực lượng Ukraina xông vào chiến tuyến trong một cuộc tiến công chớp nhoáng.

Cuộc đột phá của Ukraina gần Kharkiv là bước tiến nhanh nhất được cả hai bên báo cáo trong nhiều tháng, và là một trong những thay đổi lớn nhất trong động lực chiến tranh kể từ khi lực lượng Nga từ bỏ một cuộc tấn công thảm khốc vào thủ đô Kyiv vào tháng Ba.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy cho biết quân đội đã “giải phóng hàng chục khu định cư” và giành lại hơn 1.000 km vuông lãnh thổ ở khu vực Kharkiv ở phía đông cũng như Kherson ở phía nam trong tuần qua.

Sau một ngày đưa ra ít hoặc không đưa ra phản hồi, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video về việc quân đội nước này đang gấp rút tiếp viện khu vực.

Truyền hình nhà nước Nga dẫn lời người đứng đầu chính quyền chiếm đóng do Nga cài đặt tại tỉnh Kharkiv, Vitaly Ganchev, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Thực tế là một sự vi phạm hệ thống phòng thủ của chúng tôi đã là một chiến thắng đáng kể cho các lực lượng vũ trang Ukraina”. Luật pháp Nga cấm tất cả các báo cáo về cuộc xung đột khác với các báo đài chính thống.

(Nguồn: Reutersđăng theo ĐKN)

Xem thêm: Người Trung Quốc Tìm Cách Trốn Chạy Khỏi Đất Nước