Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị

Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị

Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị

Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị

Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị
Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị
Thứ ba, 19-03-2024 16:12, (GMT+07:00)
Trước khi tai họa khủng khiếp ập đến, đứa trẻ nói ra cảnh tượng quái dị
05-06-2021 15:22

Đứa trẻ nói hôm nay mình nhìn thấy những người bán trà, cũng như những người đang ngồi uống trà, mỗi người trên cổ đều mang khóa sắt, khiến nó sợ hãi không muốn đi vào quán trà...

Trẻ nhỏ chưa bị thế tục che mắt, thường có thể trông thấy chân tướng của sự vật, hoặc sự việc xảy ra ở không gian khác mà người lớn không nhìn thấy. Vào thời kỳ Ung Chính, trước khi một trận động đất lớn kinh thiên động địa ập đến, một đứa bé đã nhìn thấy rất nhiều người trên cổ đều mang khóa sắt. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất đứa trẻ này trông thấy cảnh tượng quỷ dị như vậy, vậy thì ai có thể tin tưởng?!

Chỉ đến khi thảm họa nơi đó qua đi, mọi người mới biết được rằng, hóa ra cảnh tượng mà đứa trẻ trông thấy, chính là sự thật...

Vào năm Ung Chính thứ 8 (năm 1730), giờ Tỵ ngày 19 tháng 8 (từ 9 giờ đến 11 giờ), tại kinh thành phát sinh một trận động đất mạnh. Trước khi xảy ra động đất, trời đột nhiên nổi mưa to gió lớn, ngay sau đó là động đất, bàn ghế bị thổi bay, đồ dùng rơi xuống đất, nhà cửa đổ sập nghiêm trọng. Hoàng cung, Viên Minh Viên, Sướng Xuân Viên đều bị hư hại, một góc của Điện Thái Hòa cũng sụp đổ. Những nơi cách kinh thành trong vòng trăm dặm, đều xuất hiện rõ rung chấn, ngay cả Tuân Hóa nơi có Thanh Đông Lăng cách kinh thành 78 dặm cũng cảm giác rung chấn. Hơn 1.000 cư dân đã bị thiệt mạng.

Hoàng đế Ung Chính lúc ấy đang ở Viên Minh Viên phía Tây kinh thành, khi động đất xảy ra, ông vội vàng trốn trên thuyền, sau đó ẩn náu trong một căn lều tạm bợ.

Triều đình lập tức trấn an nạn dân, phàm là ai có nhà cửa bị nghiêng đổ đều được phát ngân lượng làm chi phí sửa chữa, đồng thời nghiêm cấm quan lại cắt xén. Đối với binh lính Bát Kỳ, mỗi Kỳ thưởng ba vạn lượng bạc, đối với binh lính Viên Minh Viên Bát Kỳ, thì mỗi Kỳ thưởng một ngàn lượng bạc, coi là chi phí sửa chữa nhà cửa. Ngoài ra, còn thưởng nửa năm lương cho các quan viên văn võ lớn nhỏ.

Trên thực tế, một ngày trước khi phát sinh động đất tại kinh đô, từng  phát sinh một sự kiện quái dị.

Theo lời kể của một cụ già, có một người Tây Vực đi tới ôm một đứa bé tiến vào quán trà. Vừa mới vào cửa, đứa trẻ liền ôm cổ người lớn, khóc sướt mướt không chịu đi vào. Người kia cảm thấy kỳ quái, tự nhủ nói: "Chẳng lẽ nó sợ hãi vì có nhiều người ở đây?"

Sau đó, người này đổi sang một quán trà khác, nhưng khi vào cửa đứa bé vẫn khóc, cho dù đi tiếp sang quán trà khác nó vẫn khóc như thế. Người này càng cảm thấy kỳ quái, liền hỏi đứa trẻ: "Con ngày thường rất thích đến quán trà ăn trái cây, hôm nay vì sao lại khóc rống như vậy?"

Đứa trẻ nói hôm nay mình nhìn thấy những người bán trà, cũng như những người đang ngồi uống trà, mỗi người trên cổ đều mang khóa sắt, khiến nó sợ hãi không muốn đi vào quán trà.

Đứa bé lại hỏi: "Hôm nay mọi người qua lại trên phố, sao lại có nhiều người đeo khóa trên người như vậy?" 

Người kia nghĩ rằng đứa trẻ nói chuyện linh tinh, vậy nên chỉ cười cho qua. Đúng lúc này, anh tình cờ gặp một người quen trên đường, liền kể lại cảnh tượng mà đứa trẻ vừa nói, người kia cười to rồi rời đi.

Đứa trẻ mỉm cười nói: "Chú ấy cũng mang theo khóa sắt, sao còn cười người khác!".

Người này trên đường về nhà, hễ gặp được người quen liền đem việc này nói cho họ. Người hiểu ra thì nói trẻ con có con mắt sáng, nhìn thấy ắt là có nguyên nhân, hãy chờ xem sao. Đứa trẻ có hai người anh họ, điều khiến nó giật mình chính là cả hai cũng có khóa sắt trên cổ. 

Ngày hôm sau, kinh thành xảy ra động đất, trong khoảnh khắc nhà cửa sụp đổ đè chết vô số người. Cả những quán trà mà đứa trẻ không tiến vào, tất cả đều đổ sập, không một ai may mắn chạy thoát. Hai người anh họ của đứa trẻ cũng bị tường đổ sập đè chết. Người quen biết gặp trên đường một ngày trước cũng bị nhà cửa đổ đè chết. Xem ra thật là tai kiếp khó thoát, mỗi lần kiếp nạn đều là như vậy.

(Tài liệu tham khảo thời nhà Thanh: "Dạ đàm tùy lục" của Hoa Bang Ngạch)

Lý Tuệ
Theo Vision Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP