Đài Loan sẽ bắt đầu sử dụng vắc-xin Pfizer-BioNTech COVID-19 cho học sinh trung học vào thứ Tư 22/9 và Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC) đã khuyến cáo rằng nên tránh tập thể dục gắng sức trong hai tuần sau khi tiêm, trang Taipei Times cho hay.

Người được tiêm nên theo dõi các triệu chứng của viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim trong vòng 28 ngày kể từ ngày nhận mũi tiêm, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Trần Thời Trung, người đứng đầu trung tâm, cho biết vào ngày Chủ nhật 20/9.

Các triệu chứng bao gồm đau, khó thở hoặc tức ngực, cảm giác tim đập nhanh hoặc đập thình thịch, ngất xỉu và khả năng chịu đựng khi tập thể dục thấp hơn, ông Trần nói.

Lo ngại về tác dụng phụ của các loại vắc-xin RNA thông tin, chẳng hạn như vắc-xin BioNTech, được đưa ra sau khi có báo cáo rằng một số thanh niên phát triển các vấn đề về tim sau khi tiêm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ vào tháng trước cho biết nguy cơ viêm cơ tim là 18,5 trường hợp trên 1 triệu liều thứ hai của vắc-xin BioNTech ở những người từ 18 đến 24 tuổi, được coi là nhóm có nguy cơ cao nhất.

Vắc-xin BNT vẫn là vắc-xin COVID-19 duy nhất đã được thử nghiệm giai đoạn 3 chứng minh là có hiệu quả và an toàn cho những người tham gia ở độ tuổi dưới 12.

Theo NTDVN