Trong những năm gần đây, thường xuyên có báo cáo về những vụ mất tích bí ẩn của sinh viên đại học ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; những người này đã mất tích khỏi thế giới, cho đến nay không hề có chút tin tức gì về họ. 

Theo Vision Times, vào ngày 1/5, lại xuất hiện thông tin trên Internet rằng một nam sinh viên tên: Chu Lương Vũ, cao 175cm, nặng 105 kg, đến từ Đông Bắc Trung Quốc đang theo học năm hai  tại Vũ Hán, đã mất tích vào khuya ngày 28/4, đến nay không có tin tức gì. 

Như hàng trăm trường hợp mất tích của sinh viên đại học đang học ở Vũ Hán đã được báo cáo trước đó, các thành viên gia đình của Chu Lương Vũ đang rất lo lắng, họ đang cố gắng đăng tải thông tin về người mất tích trên Internet với một hi vọng mong manh.

Được biết trước khi mất tích, Chu Vương Vũ đã gọi điện cho một người bạn cùng phòng với anh trong ký túc xá, vào lúc 1h sáng ngày 29/4.  Chu nói rằng mình đang ở ngoài và sẽ không về ký túc đêm đó. 

Trưa ngày 30/4, bạn bè của Chu đã báo cho nhà trường, sau đó nhà trường đã liên hệ với gia đình để báo tin. Bố mẹ của Chu sau đó cung cấp chi tiết thông tin của con trai họ. 

Một số cư dân mạng sau đó đã tung những tin tức liên quan trên Internet, họ đặt câu hỏi rằng liệu người mất tích này có liên quan đến việc mua bán cấy ghép nội tạng.

Nhiều cư dân mạng đã tiết lộ rằng, Vũ Hán chính là nơi nổi tiếng về cấy ghép nội tạng, nhiều camera trên các con đường đã bị phá hủy. Họ nhắc nhở các bậc cha mẹ hãy chăm sóc con cái thật tốt, dạy chúng nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân. 

Đồng thời, các cư dân mạng này còn cho biết, đã có nhiều cảnh báo từ lâu rằng việc tham gia kỳ kiểm tra thể chất ở các trường đại học tương đương với việc để lộ sức khỏe và chỉ số về cơ quan nội tạng của chính mình. Có thể người thanh niên cao lớn khỏe mạnh Chu Lương Vũ này đã được chọn. 

Vì vậy, càng tránh việc đi khám sức khỏe càng tốt, “Mười năm qua, không biết bao nhiêu sinh viên đại học đã bị mất tích, đều là sinh viên từ ngoại tỉnh”, “Hầu như không có sinh viên địa phương nào ở Vũ Hán cho rằng đây là điều vô cùng đáng sợ!”.

Một số cư dân mạng cho rằng, Vũ Hán là thành phố “ma thuật”, từ khi trở thành thành phố cấy ghép nội tạng lớn nhất thế giới, sinh viên đại học luôn biến mất một cách bí ẩn, và rất nhiều camera giám sát đã bị phá hủy một cách có chủ ý.

Nghi vấn sự mất tích thường xuyên của các sinh viên đại học ở Vũ Hán có liên quan đến việc cấy ghép nội tạng

Từ năm 2013 đến năm 2016, số vụ mất tích của một số nam sinh viên đại học ở Vũ Hán đã dần thu hút sự chú ý của xã hội. Điều đáng chú ý là hầu hết những người mất tích đều là nam sinh có học lực giỏi, chiều cao thường gần 1m80.

Vào tháng 9/2017, một bài báo có tiêu đề “Hãy suy nghĩ cẩn thận! Tại sao hơn 30 sinh viên đại học mất tích bí ẩn ở Vũ Hán? Bài báo đã trích dẫn thông tin về hàng chục sinh viên đại học đã mất tích ở Vũ Hán trong những năm gần đây, điều này làm dấy lên sự chú ý của sinh viên đại học địa phương và phụ huynh của họ.

Sau khi phân tích, bài báo loại trừ khả năng sinh viên đại học mất tích, bị bắt cóc, bị tội phạm khống chế, hoặc thậm chí bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh, đều bị loại bỏ. Cuối bài báo có đề cập đến: “Vụ mất tích bí ẩn của nam sinh viên đại học vẫn còn là một ẩn số!” Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tạm giữ tác giả bài báo với lý do tung tin đồn thất thiệt.

VIDEO: KÝ ỨC MỔ CƯỚP TẠNG SỐNG KINH HOÀNG CỦA MỘT THỰC TẬP SINH Y KHOA

Hiện chính phủ Trung Quốc không cung cấp số liệu thống kê có bao nhiêu sinh viên đại học đã mất tích ở Vũ Hán trong những năm gần đây. Cảnh sát Vũ Hán cho rằng những người mất tích đều là những người trưởng thành, họ có quyền tự do với những hành động của họ.

Việc các cơ quan của ĐCSTQ, không hành động để đưa ra phương án tìm kiếm và bảo vệ các sinh viên là một việc vô cùng đau đớn đối với các bậc cha mẹ của những sinh viên mất tích này. 

Cha của Tiếu Bằng Phi, một nam sinh viên năm 4 ngành kỹ thuật sinh học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, người mất tích vào đêm giao thừa ngày 31/12/2014, cho biết, đặc điểm chung của hàng chục người mất tích là họ khoảng 20 tuổi và cao khoảng 1,8m, sức khỏe tốt, có thể chúng là đối tượng của những kẻ chuyên mua bán nội tạng”.

Vào tháng 9 năm 2017, Dương Tử Lập, một cựu nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Bắc Kinh, đã từng thực hiện một cuộc điều tra về các sinh viên đại học mất tích ở Vũ Hán. Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times, ông chỉ ra rằng ở Trung Quốc rất nhiều sinh viên đã bị mất tích mỗi năm. Có thể họ đã bị ép làm lao động nô lệ. “Cũng có thể đã bị mổ lấy nội tạng”.

VIDEO: TRUNG QUỐC THU ĐƯỢC NGUỒN LỢI NHUẬN KHỔNG LỒ TỪ VIỆC KINH DOANH XÁC CHẾT VÀ CẤY GHÉP TẠNG NHƯ THẾ NÀO?

Theo ĐKN