Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”

Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”

Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”

Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”

Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”
Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”
Thứ sáu, 29-03-2024 02:41, (GMT+07:00)
Triệu Vy mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ “tình hình hiện tại”
12-06-2022 19:35

Triệu Vi, người đã mất tích 9 tháng, đã đăng một bài điếu văn vào ngày 10/6 để tưởng nhớ người cha đã khuất của cô.

Triệu Vi mất tích 9 tháng bỗng đăng bài điếu văn dài 116 chữ tiết lộ ‘tình hình mới nhất’

Triệu Vi, người đã mất tích 9 tháng, đã đăng một bài điếu văn vào ngày 10/6 để tưởng nhớ người cha đã khuất của cô. (Ảnh: Stuart C. Wilson / Getty Images)

 

Triệu Vi, nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng khắp cả nước, đã bị toàn bộ mạng chặn vào tối ngày 26 tháng 8 năm 2021. Cô từng tham gia hoặc đạo diễn nhiều bộ phim. Các tác phẩm điện ảnh, truyền hình của cô không những bị loại bỏ, mà cô còn bị mang danh "diễn viên xấu tệ". Vào ngày 10 tháng 6, Triệu Vi đã đăng một bài điếu văn trên Instagram ở nước ngoài, để tưởng nhớ người cha đã khuất của mình: "Cha sẽ mãi mãi ở trong trái tim con, như một chiếc lá rụng, một đóa hoa rơi, một làn khói nhẹ!"

 

Triệu Vi sau 9 tháng mất tích bỗng đăng bài điếu văn 116 chữ tiết lộ tình hình mới nhất: Con không có một thứ gì cả!

 

Sau khi mất tích gần 9 tháng, Triệu Vi đã đăng một bài đăng có thời hạn trên Instagram (IG) ở nước ngoài vào ngày 10 tháng 6, để tưởng nhớ người cha đã khuất. Triệu Vy viết: "Đời đời sinh sôi không ngừng nghỉ! A Di Đà Phật, cha mãi mãi ở trong trái tim con, như một chiếc lá rụng, một đóa hoa rơi, một làn khói nhẹ! Những miêu tả mà con người có thể tưởng tượng này đều nhợt nhạt vô cùng! Như cỏ dại, đời đời sinh sôi không ngừng nghỉ. Trong nhận thức hữu hạn của con, cha sẽ không rời bỏ con, giống như con sẽ không rời bỏ cha. Còn về rời bỏ là gì? Hoàn toàn không có rời bỏ. Mọi thứ của cha đều không đáng nói đến, mà con không có một thứ gì cả".

 

Giữa những dòng chia sẻ, dù Triệu Vi không đề cập đến nơi ở hiện tại của cô, nhưng trong ngôn từ lộ ra vẻ sầu bi. Sau đó bài đăng bị xóa, bối cảnh khiến người ta suy ngẫm.

 

Kể từ khi Triệu Vy bị nhà chức trách trừng trị chỉ trong một đêm, hiện vẫn chưa rõ tung tích của cô, và chưa có câu trả lời về lý do mất tích.

 

赵薇消失9个月发贴文赵薇消失9个月发贴文
Bài đăng đầu tiên của Triệu Vi để tang cha sau 9 tháng mất tích. (Nguồn ảnh: Weibo / Triệu Vi)

 

Cô đứng đầu trong danh sách 25 nghệ sĩ bị "phong tỏa toàn diện"

 

Như chúng ta đã biết, sự hỗn loạn ở Trung Quốc đã được tái hiện, đặc biệt là trong ngành giải trí. Mùa giải năm ngoái, khi sự biến mất của Triệu Vi làm bùng phát vụ bê bối rò thể trong giới quyền quý. Vào kỳ nghỉ Quốc khánh 1/10, có một danh sách chính thức khác gồm 25 nghệ sĩ bị "phong tỏa toàn diện" được truyền ra, bao gồm Triệu Vi, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng, còn có nghệ sĩ Đài Loan Phòng Tổ Danh.

 

Danh sách này được chia thành ba loại: "vấn đề chính trị", "vi phạm pháp luật và kỷ luật", và "vi phạm đạo đức", trong đó người đứng đầu danh sách "vấn đề chính trị" là Triệu Vi. Trước đó, một số phương tiện truyền thông đoán rằng, Triệu Vi bị cuốn vào cuộc phong ba chính trị, và những kẻ có thế lực chính trị đằng sau cô là mục tiêu của chính quyền Tập Cận Bình.

 

Sau khi Triệu Vi ‘biến mất’, một bức ảnh Triệu Vi thân mật ôm Tăng Khánh Hoài (em trai Tăng Khánh Hồng, nhân vật thứ 2 sau Giang Trạch Dân) đã bùng phát trên mạng, giới bên ngoài phân tích: "Triệu Vi có thể chỉ là một 'con én nhỏ', còn mục tiêu thực sự là gia đình và những người trong danh sách của người được cô ôm đó”.

 

Theo các báo cáo, lý do tại sao những tranh cãi trước đây của Triệu Vi như ủng hộ Nhật Bản, xúc phạm Trung Quốc, đầu cơ cổ phiếu và lừa những người nắm giữ cổ phiếu có thể nhanh chóng lắng xuống, bởi vì người hỗ trợ đắc lực đằng sau cô, một nhân vật lớn - Tăng Khánh Hoài, em trai của cựu Phó Chủ tịch Trung Quốc, Tăng Khánh Hồng.

 

Hình ảnh ông Tăng Khánh Hoài chụp ảnh chung cùng các nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc, trong đó nữ diễn viên Triệu Vy đang ôm tay ông này. (Nguồn ảnh Weibo)
Bức ảnh Triệu Vi thân mật ôm Tăng Khánh Hoài (em trai Tăng Khánh Hồng, nhân vật thứ 2 sau Giang Trạch Dân). (Nguồn: weibo)

 

Bị cuốn vào phong ba chính trị

 

Tăng Khánh Hoài được coi là trùm hậu trường trong giới văn học nghệ thuật, từ lâu đã kiểm soát giới văn học nghệ thuật ở Bắc Kinh và Hong Kong, đồng thời bị vạch mặt sử dụng luật ngầm để đưa mỹ nữ cho các quan chức cấp cao của chính phủ, vun đắp lực lượng cho anh trai Tăng Khánh Hồng và phe của Giang Trạch Dân, đồng thời thiết lập mạng lưới Mặt trận Thống nhất ở nước ngoài. Triệu Vi vì có bối cảnh là có người chồng doanh nhân giàu có Hoàng Hữu Long, người rất thân thiết với các nhân vật phe Tăng. Anh ta không chỉ giúp tham nhũng, còn có tin rằng cặp đôi này cũng đã giúp con trai của Tăng Khánh Hồng là Tăng Vĩ làm ‘găng tay trắng’ (đứng tên rửa tiền) và rửa tiền cho Tiêu Kiến Hoa.

 

Theo các báo cáo và phân tích của giới truyền thông Hồng Kông, Triệu Vi bất ngờ bị phong tỏa. Nguyên nhân chính dẫn đến những tin đồn trên mạng là do cô có liên quan đến cuộc đấu tranh chính trị giữa Tăng Khánh Hồng và Tập Cận Bình. Vợ chồng Triệu Vi cũng bị nghi ngờ đã giúp gia đình Tăng biển thủ và rửa tiền. Nếu tội phạm bị kết án, theo "Quy định của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về trừng phạt tội tham nhũng", Triệu Vi, sẽ bị kết án tù có thời hạn ít nhất 10 năm hoặc tù chung thân, và có thể bị kết án tử hình nếu có tình tiết nghiêm trọng.

 

Một báo cáo trước đây của "Vision Times" tiết lộ rằng, Triệu Vi nắm giữ cổ phần trong Ant Group thông qua mẹ cô, liên quan đến hệ thống Alibaba của Jack Ma và Boyu Capital của Giang Chí Thành, cháu nội của Giang Trạch Dân. Vài năm trước, vốn đăng ký của Triệu Vi ở công ty Long Vi chỉ là 2 triệu nhân dân tệ, đã thúc đẩy công ty Văn hóa Vạn Gia, với giá trị thị trường 10 tỷ, mang lại tài sản cho công ty Ngân Tất Tín ở Tây Tạng. Đứng sau nó là hệ thống cơ cấu tài chính, các công ty Minh Thiên của Tiêu Kiện Hoa, ‘găng tay trắng’ (vỏ bọc) của Tăng Khánh Hồng. Kể từ khi Triệu Vi thành lập công ty Zhongsheng Real Estate vào năm 1999, người điều hành tập đoàn Zhongsheng là Diệp Lập Bồi, vua bất động sản Thượng Hải. Con trai của ông ta là Diệp Mậu Thanh, là là bạn trai cũ của Triệu Vi. Anh ta còn có quan hệ mật thiết với các gia tộc Hoàng Cúc, Hàn Chính, Tăng Khánh Hồng…

 

Tờ "Apple Daily" của Hồng Kông từng đăng một bài bình luận nói rằng, Lưu Hiểu Khánh bị kết án tù vì xúc phạm Giang Trạch Dân, còn Thang Xán và Nhuế Thành Cương bị bỏ tù vì liên quan đến vụ án của Chu Vĩnh Khang và Lệnh Kế Hoạch, và họ đều bị nghi ngờ liên quan đến vấn đề về chính trị. Trong hơn 20 năm, ngành giải trí văn học nghệ thuật, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc về cơ bản nằm trong tay gia tộc Tăng Khánh Hồng. Nhiều quan chức thế hệ thứ hai và quân đội thế hệ thứ hai đã mượn thế lực của gia tộc họ Tăng để nhúng tay vào lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Những ngôi sao sáng gần đây, hoặc hiện diện trên Dạ hội Xuân của truyền hình Trung ương, đa phần là liên quan đến Tăng Khánh Hoài hoặc Tống Tổ Anh. Các ngôi sao trong vòng kết nối này, Tống Tổ Anh, Triệu Bản Sơn  và những người khác đã im lặng, trong khi Phùng Tiểu Cương và Thành Long vẫn hoạt động rất tích cực.

 

Bài báo cho rằng, có một lý do quan trọng khác để chấn chỉnh ngành giải trí. Nền kinh tế Trung Quốc đang đi từ tồi tệ đến tồi tệ hơn, và các chính quyền địa phương đang nợ nần chồng chất. Các nhà chức trách đang thiếu tiền để "hành ác cùng cực", và việc trốn thuế của những người giàu, các doanh nhân và các ngôi sao điện ảnh và truyền hình, đã trở thành mục tiêu khai đao.

 

Xem thêm:

>> Tiết lộ nội tình kế hoạch ám sát “114” bị thất bại của cựu Bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân và cộng sự Tăng Khánh Hồng

 

>> Sóng Gió Đại Liên - Phim ngắn tiết lộ tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người liên quan đến vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai

 

Đại Minh
Theo Visiontimes

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP