Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?

Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?

Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?

Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?

Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?
Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?
Thứ ba, 19-03-2024 16:53, (GMT+07:00)
Trăng máu ngày 26/5/2021 là dấu hiệu của thảm họa đổ máu?
19-04-2021 16:14

Ngày 26/5/2021 sẽ xuất hiện hiện tượng “Trăng máu” lớn nhất trong năm cùng cảnh tượng hiếm thấy về nguyệt thực toàn phần gặp “siêu Trăng máu” trên bầu trời. Trong lịch sử đã có nhiều thảm họa liên quan đến Trăng máu, vậy liệu đây có phải là điềm báo trước một thảm họa máu khác sắp bắt đầu?

candela alfa (hgiles247) - Perfil | Pinterest
Trong lịch sử đã có nhiều thảm họa liên quan đến Trăng máu, vậy liệu đây có phải là điềm báo trước một thảm họa máu khác sắp bắt đầu? (Ảnh qua Pinterest)

Theo truyền thuyết cổ xưa, Trăng máu là dấu hiệu báo trước sự xuất hiện của thần máu. Thần máu là vị thần có sức mạnh cường đại nhất trong không gian, là đại biểu cho sự hủy diệt, cũng đại biểu cho sự kết thúc của một nền văn minh.

Mục 12 đến 14, chương thứ 6 trong ‘Kinh thánh’ nói rằng: “Khi phong ấn thứ 6 được mở ra, ta lại thấy mặt đất rung chuyển, mặt trời tối đen như một tấm vải lông, mặt Trăng trở nên đỏ như máu, và các vì sao trên trời rơi đầy mặt đất, giống như cây không hoa không trái bị gió lớn lay làm rơi xuống những quả non vậy. Bầu trời chuyển động, giống như cuốn sách bị cuộn lại, núi non và hải đảo đều bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.” 

Như vậy, trong Kinh thánh mô tả rất rõ rằng mặt Trăng đỏ là dấu hiệu của ngày tận thế.

Vào tối ngày 29/3, rất nhiều người dân ở Đài Bắc, Đài Loan đã nhìn thấy mặt Trăng đỏ xuất hiện trên bầu trời. Từ xa xưa lưu truyền rằng, “Nếu Trăng đổi màu thì sẽ gặp tai ương” cho nên lúc đó nhiều người đã lo lắng không biết đó có phải là điềm báo chẳng lành hay không. 

Kết quả sau 3 ngày, tức ngày 2/4 đã xảy ra một thảm họa, đoàn tàu Taroko Express do Cục Đường sắt Đài Loan điều hành đã trật đường ray ở huyện Hoa Liên, Đài Loan, tạo thành thương vong nghiêm trọng, khiến lòng người bàng hoàng, đau đớn không lời nào diễn tả nổi.

trật đường ray
Vụ trật đường ray Hoa Liên năm 2021. (Ảnh qua Plo)

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn đó là các cục khí tượng đa quốc gia và các nhà thiên văn học cho biết: Ngày 26/5 sẽ xuất hiện Trăng máu lớn nhất trong năm cùng cảnh tượng hiếm có về nguyệt thực toàn phần gặp “siêu Trăng máu.” 

Điều này có nghĩa là nhân loại có thể sẽ gặp phải những thảm họa lớn hơn? Trong các tôn giáo và văn hóa dân gian trên thế giới, Mặt Trăng máu xác thực thường được coi là dấu hiệu báo trước thảm họa hoặc các sự kiện bất thường.

Trăng máu là hiện tượng xảy ra khi nguyệt thực toàn phần trùng với lúc Mặt Trăng tiến đến điểm gần Trái Đất nhất. Lúc này Mặt Trăng sẽ lớn và sáng hơn so với lúc Trăng tròn bình thường, đồng thời có màu đỏ như gỉ sắt.

Đêm 26/5/2021, ngoại trừ có siêu Trăng ra, thì vào lúc 19h14, Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng còn xếp thành một hàng thẳng tạo thành nguyệt thực toàn phần. Lần này ở Châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Đông Á đều có thể nhìn thấy cảnh  tượng này. Còn tại New Zealand thì có thể thấy quá trình diễn ra nguyệt thực toàn phần.

Vì lần nguyệt thực toàn phần lần này trùng với thời điểm Mặt Trăng tiến đến điểm gần Trái Đất nhất, nên Mặt Trăng vào lúc này còn được gọi là “siêu Trăng”. Khi đó Mặt Trăng sẽ trông lớn và sáng hơn so với Trăng tròn lúc bình thường, đến lúc đó mặt Trăng sẽ có màu đỏ gỉ.

Từ xa xưa, trong các tôn giáo và văn hóa dân gian trên thế giới đều cho rằng “Trăng máu” là điềm dữ, tượng trưng cho tà ác và tai họa. Trong dân gian Trung Quốc còn có một truyền thuyết rằng, Mặt Trăng có màu đỏ như máu là vì Thiên Cẩu (con chó trên trời) ăn Mặt Trăng, điều này được coi là báo hiệu cho một thảm họa đẫm máu sắp xảy ra.

Trong các tôn giáo và văn hóa dân gian trên thế giới đều cho rằng “Trăng máu” là điềm dữ, tượng trưng cho tà ác và tai họa. (Ảnh minh họa qua Facebook)

Theo ‘Đại Chính Tàng Kinh’ ghi lại: “Nếu có nhật nguyệt bạc thực, hoặc ngũ tinh hình sắc biến dị, hoặc sao chổi bùng phát, thì là báo hiệu tai họa, dịch bệnh hoành hành, quỷ thần bạo loạn, quân giặc dị quốc xâm lược”. “Nhật nguyệt bạc thực” ở đây chính là nhật thực toàn phần hoặc nguyệt thực toàn phần hay “Mặt Trăng máu” mà nhiều người nói tới, khi ấy hoặc là đại ôn dịch lưu hành, hoặc là con người sẽ gặp họa binh đao.

Ngày 11/1/2020 xuất hiện “Trăng máu”, theo lịch âm đây là lần trăng tròn cuối cùng của năm 2019 (Kỷ Hợi) và là Trăng tròn đầu tiên năm 2020 theo lịch dương. 

Năm 2020 là năm dịch bệnh Covid-19 làn tràn cướp đi sinh mệnh của vô số người, thiên tai lũ lụt, động đất, cháy rừng, chiến tranh thương mại…. Vậy ‘Trăng máu’ này có phải là điềm báo cho một năm tai họa và dịch bệnh? 

Do đó những điều được nêu trong Kinh Phật, Kinh Thánh cũng như các thư tịch của người xưa không phải là không có cơ sở. Cổ nhân nói về sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, cũng như tai họa mà Trời cao giáng xuống không phải là ngẫu nhiên. 

Vậy nên cách duy nhất để sống sót sau những thảm họa lịch sử và bước vào kỷ nguyên mới là chọn niềm tin vững chắc vào Thần Phật, duy trì lòng tốt và sự thiện lương. Những người thiện lương sẽ được Thần Phật bảo hộ, chắc chắn sẽ sống sót qua những giai đoạn lịch sử khó khăn.

VIDEO: THẢM HỌA ĐẾN VỚI CON NGƯỜI ĐỀU KHÔNG PHẢI NGẪU NHIÊN

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP