Linh hồn của những người tự sát hay chết bất bình thường sẽ đi về đâu? Liệu có phải tự sát xong là sẽ kết thúc hết mọi việc?

Sống trên thế gian này, sinh, lão, bệnh, tử là trạng thái bình thường không thể không đối diện. Trong hành trình cuộc đời từ khi sinh ra tới khi chết đi, con người lại phải đối diện với các chủng các loại đau khổ từ tinh thần tới thể xác. Một số người khi không chịu nổi những áp lực và đau khổ trong cuộc sống, liền lựa chọn trốn tránh và tự sát. Tự sát có thực sự kết thúc được mọi đau khổ không?

Câu chuyện của Annie ở Wellington, New Zealand

Ngày 13 tháng 1 năm 1958, một người phụ nữ tại New Zealand uống thuốc ngủ tự sát khi đó mới 28 tuổi. Nguyên nhân của suy nghĩ dại dột này là vì bà bị làm ô nhục sự trong sạch. Bà vô cùng đau khổ và cảm thấy có lỗi với chồng con; bà muốn tự sát để rửa sạch sự sỉ nhục này. Tuy nhiên, cuối cùng ở một thế giới khác bà đã tìm lại được tinh thần và nghị lực trong cuộc sống. Khi ở vào những năm tháng cuối cùng của tuổi già, bà đã tiết lộ cho người bạn của mình là Michelle tất cả những gì bản thân đã trải qua ở một thế giới khác.

Bà Annie nhớ lại, sau khi uống hết một lọ thuốc ngủ, bà nhanh chóng rơi vào trạng thái hôn mê. Bà cảm thấy linh hồn rời khỏi thể xác, sau đó tiến nhập vào vùng bóng tối tĩnh lặng. Một cảm giác sợ hãi bao trùm xung quanh. Bà cứ phiêu dạt như vậy trong thời gian rất lâu. Đột nhiên, bà nghe thấy tiếng gọi và khóc lóc thảm thương tuyệt vọng của chồng và con. Bà cảm thấy vừa đau lòng vừa bất lực, chỉ biết nói thầm trong lòng với họ từ “Xin lỗi”.

Số người tự sát; Người trẻ tự sát; Tự sát trong Phật giáo
Uống thuốc ngủ khiến bà rơi vào trạng thái cận tử (ảnh minh họa Adobestock)

Nhìn thấy những việc đã trải qua trong đời

Đột nhiên, một luồng sáng ấm áp xuất hiện trước mặt linh hồn bà khiến bà lập tức bị thu hút. Điều đặc biệt hơn nữa là ánh sáng này không sử dụng ngôn ngữ mà giao tiếp với Annie bằng một phương thức ý thức thuần khiết; thậm chí ánh sáng này còn biết bà đang nghĩ gì và muốn nói gì.

Tia sáng này cho bà nhìn thấy những điều đã trải qua trong 28 năm của cuộc đời. Đó là những trải nghiệm về những năm tháng hồn nhiên, ngây thơ của thời niên thiếu với một người bạn nhỏ từ thời thanh mai trúc mã. Đó là những khoảnh khắc tươi đẹp thời tiểu học, trung học và khi đi làm. Tiếp đó là những phút giây hạnh phúc viên mãn khi lấy chồng. Tiếp đến là những đau đớn, bi thương thống khổ của bản thân bà khi bị làm nhục. 

Tự sát không phải là cách để giải thoát

Khi nhìn thấy từng cảnh đời vụt qua, trong lòng bà cảm thấy tan nát. Bà hướng về phía ánh sáng kỳ lạ cầu xin cho mình rời xa tất cả hoặc hãy “tiêu diệt bà”. Tuy nhiên, ánh sáng nói với bà: 

“Đoạn tuyệt cuộc sống trong đau khổ không thể mang lại cho con sự giải thoát. Tự sát là hành vi sai trái, không thể dựa vào đó để tìm lối thoát cho bản thân. Mặc dù thân thể con đã bị làm cho ô uế, nhưng tâm hồn không bị vẩn đục; con vẫn là một người thuần khiết và cao quý. Hơn nữa người thân của con đều đang mong đợi, họ vẫn yêu thương con như thuở ban đầu. Hãy quay về đi, con vẫn còn có cơ hội…” 

Tự sát vì nợ nần; Tự tử là gì; Tội tự sát trong đạo thiên chúa
Một luồng ánh sáng bí ẩn nói chuyện với bà Annie (ảnh minh họa Adobestock)

Annie biết những lời từ ánh sáng nói là đúng. Lúc này bà lại nghe tiếng khóc nức nở sụt sùi của chồng, lòng tràn ngập ân tình yêu thương sâu nặng; vì vậy linh hồn bà quyết định quay về… Chẳng bao lâu sau thì bà tỉnh dậy. Khi nhìn thấy gương mặt phờ phạc của chồng, nước mắt bà không ngừng tuôn rơi lã chã.

Mấy chục năm trôi qua, tất cả những điều bà trải nghiệm khi ở vào giây phút cận tử dường như vẫn khắc sâu trong tâm trí. Bà thật may mắn vì đã nghe theo lời khuyên nhủ của Thần và không gây thêm đau đớn cho bản thân và gia đình; đồng thời có thể qua đó gợi mở cho những ai có thể lắng nghe câu chuyện của mình.

Câu chuyện về Robert Purz, một chàng trai 19 tuổi người Mỹ

Có một chàng trai 19 tuổi tên là Robert Purz ở Las Vegas, Mỹ, đã tự tử bằng cách cắt cổ tay. Nguyên nhân bởi vì anh và bạn gái Susanna đều nghiện ma túy, để kiếm tiền mua ma túy, họ đã phải bán thân. Robert không thể chịu đựng được cuộc sống như vậy nên chọn cách kết thúc cuộc đời.

Sau khi được cứu sống, chàng trai đã kể lại cho bạn gái những điều mình trải nghiệm ở không gian khác. Anh chia sẻ, khi đó linh hồn rời khỏi thân thể trong mơ màng. Anh cứ bay lơ lửng trong không trung như vậy, bay qua vùng biển cả rộng mênh mông vô tận. Cuối cùng tới một hòn đảo nhỏ âm u. 

Anh nhìn thấy đối diện với hòn đảo là một bờ biển rộng bao la với ánh nắng sáng rực rỡ. Nơi đó có nhiều người đi lại vui chơi, còn hòn đảo nhỏ nơi anh đang đứng lại âm u, tối tăm ảm đạm. Anh muốn bơi sang bờ bên kia nhưng không thể; thân thể dường như đang bị rơi xuống. 

Vào lúc này, một đám mây trôi từ bờ biển đối diện tới và dừng lại trên đầu Robert. Một giọng nói vọng ra từ bên trong: “Tại sao cậu lại muốn chết?” Robert nói lý do và cầu xin hãy đưa mình sang bờ biển đối diện. 

Linh hồn là gì; Linh hồn người mới chết; Linh hồn người chết đi về đâu
Robert Purz tự sát vì cảm thấy cuộc sống không có lối thoát (ảnh minh họa Adobestock)

Con người phải tự làm chủ chính mình

Âm thanh đó đáp lại: “Không thể, chúng tôi không chấp nhận những người lạc đường, những người tự tử. Cậu đã vi phạm quy luật tự nhiên, làm trái ý chỉ của Chúa. Cậu chỉ có thể quay trở lại làm người và dùng sức mạnh ý chí của mình để thay đổi những thói quen xấu và giúp đỡ Susanna. Hơn nữa, cậu không cảm thấy làm như vậy là quá yếu đuối và ích kỷ sao?”

Robert nói: “Ông nói rất đúng, nhưng thực sự là khó quá, sức khỏe của tôi cũng không thể chống đỡ cho tôi sống quá lâu được; tốt nhất là nên thoát khỏi nó sớm hơn”

Âm thanh lại nói: “Các người mềm yếu giống như những con cừu non lạc đường, không thể khiến bản thân trở thành chủ nhân của chính mình. Người như vậy, dù ở bất cứ nơi nào cũng không thể thành công. Cho dù sau khi chết cũng không có quyền đi tới nơi tốt đẹp; chỉ có thể chịu gian khổ và trừng phạt ở nơi như thế này. Cậu chỉ có quay trở về, cố gắng thay đổi bản thân, và giúp đỡ Susanna”. Nói xong đám mây trôi đi. 

Sau đó, Robert tỉnh dậy, cậu nói với Susanna: “Chúng ta phải đối mặt với thực tế, chúng ta sẽ khá hơn”.

Những câu chuyện trên lấy từ cuốn sách có tựa đề “Những ấn tượng về thiên đường: Những câu chuyện truyền miệng của 100 người sống sót”. Câu chuyện tiếp theo dưới đây được trích từ trang web của Quỹ nghiên cứu trải nghiệm cận tử (www.nderf.org). Điều khác biệt là thứ mà nhân vật chính nhìn thấy không phải là Thiên Thần, mà là ác quỷ.

Trải nghiệm tại địa ngục của trùm buôn ma túy 19 tuổi Jeffrey

Năm 1989, Jeffrey C. 19 tuổi, anh là một tay buôn ma túy và nát rượu. Ngày nọ, khi phát hiện ra bạn gái của mình đang cặp kè với bạn thân của mình, nên anh tìm cách tự tử. Anh đã nuốt rất nhiều thuốc, sau đó mẹ anh phát hiện ra và nhanh chóng gọi xe cấp cứu.

Sau đó, linh hồn của Jeffery rời khỏi cơ thể. Anh có thể nhìn thấy nhục thân của mình, một bác sĩ và y tá đang cố gắng chữa trị cho anh. Anh được đưa vào một “chùm ánh sáng”. Lúc đầu anh nghĩ mình đang ở trên thiên đường. Nơi đó có bức tường giống như mây, anh còn nhìn thấy bà nội của mình ở đó. Nhưng sau đó anh đến một nơi hôi thối, với một nhóm người có khuôn mặt như hình quân bài. Một sinh vật giống như ma quỷ tóm lấy anh và dẫn anh đến một nơi với những căn phòng lớn.

Linh hồn người vừa mất; Linh hồn người mới mất; Linh hồn người chết
Jeffrey đã nhìn lại được tất cả những điều tồi tệ mà mình đã từng làm (ảnh minh họa Adobestock)

Một con quỷ nói với Jeffrey, “Đây là địa ngục, mỗi gian phòng là một địa ngục dành riêng cho mỗi linh hồn.” Con quỷ cũng giải thích, “Phẩm chất của những người khác nhau là khác nhau. Một số người có sức chịu đựng mạnh mẽ hơn, vì vậy địa ngục luôn thay đổi”. Con ác ma rất hạnh phúc khi nhìn mọi người đau khổ. Sau đó Jeffery bị hút vào một phòng riêng, nơi anh xem lại được ​​tất cả những điều tồi tệ mình đã làm.

Cảnh tượng nơi địa ngục thật kinh khủng

“Tôi thấy hành vi của mình thật ích kỷ, đôi khi tôi không quan tâm đến người khác; thậm chí không biết tôi đang làm tổn thương người khác. Tôi thực sự khó có thể chịu đựng được khi trải qua lại tất cả những điều này, thực sự rất đau đớn!” Sau đó, cảnh tượng thay đổi, anh quỳ trong một hang động; những người xung quanh cũng quỳ trên mặt đất.

Anh có thể nghe thấy tiếng thét chói tai trong hang động ở phía trước. Một con quỷ to lớn, xấu xí lần lượt tóm lấy những người trong hang và kéo họ vào trong để tra tấn. Jeffery không thể chịu đựng được nữa nên nhắm mắt lại. Đột nhiên, cảnh tượng những điều tồi tệ anh đã làm lại nhảy ra khiến anh rất suy sụp.

Anh chia sẻ: “Tôi không thể nhắm mắt lại, không thể nói chuyện với người khác, không thể đứng lên, không thể ngồi xuống; chỉ có thể quỳ trên mặt đất bằng đầu gối và đầu ngón chân, nhìn chằm chằm vào hố lửa phía trước, lắng nghe tiếng hét, sau đó hy vọng mình không phải là người tiếp theo”. 

Trải nghiệm chân thực của những người tự sát nhưng may mắn thoát chết
Các tội nhân chịu hình phạt dưới địa ngục (ảnh minh họa Adobestock)

Tự tử trong đau khổ không thể mang tới sự giải thoát

Nhưng vẫn có một tia hy vọng ở đó. “Trải qua một thời gian dài, mắt tôi nóng như lửa trong lò, thực sự rất đau. Cuối cùng tôi quyết định nhắm mắt lại, nhưng những việc xấu lại hiện lên trước mắt. Tôi lại trải qua nỗi đau, tôi khóc thầm… Và sau đó tôi nghe thấy một giọng nói, ‘Nếu bạn cầu xin Ngài, có thể Ngài sẽ cứu bạn’”.

Vì vậy, Jeffery liên tục cầu xin sự cứu rỗi của Chúa. Sau đó, anh được đưa đến trước mặt một vị Thần, Ngài giải thích, Jeffery được cứu vớt bởi vì anh vẫn có một chút chính tín đối với Thần.

Jeffery cũng chia sẻ, những gì xảy ra trong hành trình cuộc đời anh là do bản thân anh lựa chọn; anh phải quay lại và hoàn thành những việc này. Anh không muốn quay lại, nhưng khi trở về cơ thể của mình, anh cảm thấy được sự an ủi vỗ về của Thần. Một y tá nói với anh, anh đã tắt thở một đoạn thời gian, sau đó sống lại.

Sau khi có trải nghiệm cận tử, anh bắt đầu thay đổi, không uống rượu và buôn bán ma túy nữa. Hơn nữa, anh không còn sợ chết, vì đã cảm nhận được mối liên hệ với Chúa.

Những người tự sát may mắn trở về từ thế giới khác, đã chia sẻ trải nghiệm bản thân mình cho mọi người thế gian và muốn nhắn nhủ: Tự tử trong đau khổ không thể mang tới sự giải thoát. Hơn nữa, trong thế giới tốt đẹp của Thần Phật không tiếp nhận người tự sát. Những người này sau khi chết sẽ phải chịu sự trừng phạt. 

Điều nhìn thấy tại địa ngục: Người tự sát sau khi chết phải xuống địa ngục

Câu chuyện xảy ra vào năm Khang Hy thứ bảy (1668) dưới đây chính là một ghi chép hiếm thấy trong cuốn “Quả báo loại biên hạ quyển”. Kể rằng, Trương Đại là người Trấn Giang, sống ở Dương Châu. Tháng 5 năm Khang Hy thứ bảy bị bệnh chết và được đưa tới gặp Diêm Vương. Diêm Vương nhìn thấy anh và nói: “Bắt nhầm người rồi. Nếu anh đã đến đây, hãy giúp ta gửi một bức thư tới dương gian”.

Trải nghiệm chân thực của những người tự sát nhưng may mắn thoát chết
Tự sát chính là mắc tội sát sinh, phải chịu hình phạt ở địa ngục (ảnh minh họa Youtube)

Diêm Vương lệnh cho một tiểu quỷ dẫn anh đến một thành phố, trên cổng thành có viết hai chữ “Uổng Mạng” (Chết oan). Anh nhìn thấy có rất nhiều quỷ hồn, kéo một cái lưỡi dài hơn một thước, tự kể là linh hồn bị treo cổ. Cứ mỗi ngày vào giờ anh ta treo cổ tại thế gian, linh hồn sẽ lại trải qua cảm giác đau khổ khi bị treo lên. 

Sau đó, anh lại nhìn thấy có rất nhiều quỷ hồn, thân thể sưng tấy, quần áo ướt đẫm, tự xưng là nhảy xuống nước tự tử. 

Anh còn thấy những quỷ hồn, người không có đầu, người bị đứt cổ họng, người chảy máu khắp nơi, tự xưng khi còn sống là uống thuốc độc tự sát. Mỗi ngày vào một thời điểm nhất định, những người này sẽ phải diễn lại cách chết đó một lần, vô cùng đau đớn. Những quỷ hồn này cùng nói: “Khi còn sống, chúng tôi đều nghĩ chết là xong. Không ngờ chết lại đau khổ như thế này, thực sự hối hận không kịp nữa rồi”.

Thân người khó được

Anh hỏi: “Những quỷ hồn này bao giờ mới có thể đầu thai làm người?” 

Tiểu quỷ đáp: “Không thể được nữa. Nói chung những quỷ hồn đã xuống đây mà lại được chuyển sinh làm người là rất hiếm. Vì thân người khó được, đã không biết trân quý, ngược lại còn đi tự sát.  Những người này đã phụ lòng Diêm Vương động viên và kỳ vọng họ làm người tốt; lại cô phụ ân nghĩa nuôi dưỡng sinh thành của cha mẹ. 

Hơn nữa, một người tự sát thường sẽ khiến cho họ hàng thân quyến ở dương thế chịu đau khổ; thực sự có hại rất nặng cho mọi người. Do đó Diêm Vương ghét nhất những người này, phán xét họ đầu thai vào đường súc sinh, không dễ để đi đầu thai làm người được nữa”. 

Sau khi xem xong cảnh này, Diêm Vương nói với anh: “Khi trở về nhân gian, hãy kể những điều anh mắt thấy tai nghe cho người thế gian”. Sau đó Diêm Vương đập mạnh vào bàn và Trương Đại dần tỉnh lại. 

Có một câu ngạn ngữ xưa: “Hảo tử bất như lại hoạt trứ”, nghĩa là “Thà sống nhục còn hơn chết vinh”. Câu này thực ra có ẩn chứa một thiên cơ: Con đường Thần an bài bạn chưa đi hết đã tự sát, thì sẽ phải chịu trừng phạt. Vì vậy, tự sát không chỉ hại người hại mình, cái giá phải trả thực sự rất lớn.

Câu chuyện về những người tự sát ở trên hy vọng đã đủ để cảnh tỉnh mọi người. Sự việc trong đời, cứ nhẫn một chút là sóng yên biển lặng!

Theo Epoch Times

Đăng theo nguyenuoc.com