Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô

Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô

Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô

Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô

Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô
Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô
Thứ bảy, 20-04-2024 15:00, (GMT+07:00)
Trải nghiệm cận tử: Người chồng gặp vợ và con nhỏ đã qua đời trong tai nạn ô tô
14-09-2022 13:52

Một người đàn ông ở Utah, Mỹ đã mất vợ và con trai út trong một vụ tai nạn ô tô chết người, và giây phút đó được kết nối với thế giới bên kia khi bị mắc kẹt trong xe. Trải nghiệm cận tử và những gì nhìn thấy đã chữa lành nỗi đau và mang lại cho ông sức mạnh cần thiết để tiếp tục sống.

 

Trải qua 20 năm sau mất mát bi thảm, ông Jeffery C. Olsen hiện 58 tuổi, vẫn làm việc toàn thời gian với vai trò là giám đốc sáng tạo và hiện đang sống ở Orem, Utah, với người vợ thứ hai là bà Tonya, cùng 3 người con: con trai cả và hai con trai nuôi. 

 

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, ông Jeffery đã nói về trải nghiệm cận tử của mình và đã nhiều lần nhìn thấy cảnh này: ông chào tạm biệt người vợ đã khuất và rơi nước mắt trong niềm vui khi ôm con trai bé bỏng của mình trên cõi thiên đàng. Trong một khoảnh khắc quý giá như vậy, Đức Chúa đã dạy ông một bài học sâu sắc về sự lựa chọn, dắt tay ông đến con đường hy vọng, với tình yêu trong sáng và không phán xét.

 

“Đó là một sự hối tiếc không thể tưởng tượng nổi, giống như tôi cần quay lại 3 giây trước đó. Bởi vì lúc ấy tôi đang lái xe, tôi cảm thấy phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này, nó thực sự đã cướp đi sinh mạng một nửa gia đình tôi”, ông nói.

 

“‘Hãy chọn niềm vui’, (choose joy) đây là 2 từ mà Chúa thì thầm vào tai tôi. Vì vậy, tôi chọn niềm vui, ngay cả trong bi kịch, và hãy sống tốt. Tôi đã nghe rằng: ‘Anh có thể giận Chúa cả đời… hoặc anh có thể cảm thấy có lỗi và tự dằn vặt mình cả đời vì anh đã lái chiếc ô tô đó.’ Nhưng đó là ý muốn của Chúa…”

 

"Tôi đã lựa chọn, và đó là chất xúc tác để tôi bắt đầu phục hồi."

 

Cả ông Jeffery và con trai lớn là Spencer đã sống sót sau vụ tai nạn ô tô, đã tổng hợp hành trình kỳ diệu của họ trong hai cuốn sách: “Knowing” và “Where Are You?”.

Epoch Times Photo

Ông Jeffery C. Olsen với vợ Tamara và hai con trai. Bà Tamara và bé Griffin đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô vào năm 1997. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)

 

Vụ tai nạn

 

Jeffery gặp người vợ đầu tiên của mình là Tamara, tại Đại học Bang Utah. Lúc đó, Jeffery chơi bóng đá ở trường đại học; còn Tamara muốn trở thành một giáo viên. Sau khi tốt nghiệp, Jeffery chuyển sang lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị trong khi Tamara dạy ở trường trung học. Cặp đôi có hai con trai là Spencer và Griffin. 

 

Năm 1997, khi Spencer 7 tuổi và Griffin 14 tháng tuổi, gia đình bất ngờ ly biệt vì một tai nạn cướp đi sinh mạng của hai người.

 

Ông Jeffery nói: “Tôi thực sự không thể nói về điều này trong gần 10 năm, thật đau lòng. Chúng tôi đã tổ chức lễ Phục sinh với gia đình của Tamara ở miền nam Utah, và chúng tôi đã lái xe trở về sau chuyến viếng thăm đó… Tôi đang lái xe, Tamara ở bên cạnh tôi, mọi người đều thắt dây an toàn”.

 

Ông Jeffery đã nghe báo cáo giao thông và một chiếc xe tải lớn đang chạy thất thường trên đường liên bang. Tuy nhiên, do kiệt sức, ông ấy gật đầu ngủ gục trong một giây ngắn ngủi, ông ấy nghĩ như vậy. Ông đã đánh lái sang phải, đánh lái sang trái và mất kiểm soát tay lái. “Tôi đã lái xe khoảng 120km/ giờ. Tôi đã thất thần trong phần lớn vụ va chạm diễn ra, nhưng khi chiếc xe dừng lại, tôi hoàn toàn tỉnh táo”, ông kể lại.

 

Cậu bé Spencer đang khóc ở ghế sau, vì vậy ông Jeffery biết con trai lớn của mình còn tỉnh, nhưng khi cố gắng xoay người, ông mới biết mình không thể cử động; hai chân của ông bị dập nát và gãy, lưng gãy, phổi xẹp xuống, cánh tay phải gần như đứt lìa, dây an toàn cũng bị đứt.

 

Ông nhớ lại những mảnh kính vỡ và mùi xăng.

 

“Mọi thứ rất, rất hỗn độn. Tôi không nhận thức được điều đó, nhưng tôi biết con trai mình đang khóc”, ông nói.

 

“Tôi muốn gặp con mình, nhưng đó là khi thực tế tàn khốc ập đến, chẳng còn tiếng khóc nào khác. Và tôi đã nhận ra rằng, tại hiện trường vụ tai nạn, tôi biết vợ tôi và con trai nhỏ Griffin đã qua đời”.

 

Epoch Times Photo

Vợ Tamara và con trai út Griffin. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

'Tôi đã lựa chọn quay lại'

 

Bị thương nặng và bị kẹt sau tay lái, ông Jeffery đã có trải nghiệm cận tử đầu tiên.

 

Ông giải thích: “Chính trong thời khắc đen tối nhất, tôi cảm thấy nhẹ nhàng; ánh sáng đến và bao quanh tôi, ánh sáng đến như một tấm chăn và choàng quanh tôi, ánh sáng tạo cảm giác thoải mái. Cảm giác như thể tôi đang bay lên trên hiện trường vụ tai nạn”.

 

“Tôi bỗng có thể thở được. Tôi không đau, và tôi tiếp tục nghĩ, ‘Làm sao mình có thể ổn? Chuyện gì đang xảy ra vậy?’ Đột nhiên, vợ Tamara ở trong ánh sáng với tôi. Cô ấy đã ở ngay gần tôi. Cô ấy trông rất rõ ràng và xinh đẹp. Cô ấy không bị thương… thậm chí cô ấy còn rạng rỡ và lộng lẫy hơn.”

 

"Cô ấy nói với tôi, ‘anh Jeff, anh không thể đến đây, anh phải quay trở lại."

 

Epoch Times Photo

Ông Jeffery và con trai lớn Spencer trong bệnh viện. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

Ông Jeffery nói: “Tôi đã học được rất nhiều về sự lựa chọn trong tình huống đó, bởi vì tôi đang nhìn vào người phụ nữ mà tôi yêu hơn cả mạng sống mình. Tôi biết cô ấy đã qua đời, nhưng tôi cũng biết tôi còn một cậu bé ngồi ở ghế sau của chiếc xe đó, và tôi cần quay lại chăm sóc con mình. Tôi đã nói lời tạm biệt sâu sắc nhất mà tôi từng nói và tôi đã lựa chọn quay lại”. 

 

Lúc đó, nhân viên y tế đã đến hiện trường vụ tai nạn. Cậu bé Spencer bị thương nhưng vẫn có thể bước ra khỏi xe. Ông Jeffery được đưa lên máy bay đến trung tâm chấn thương cấp một gần nhất, lúc này ông ‘dao động’ giữa sự đau đớn thể xác và sự bình yên từ viễn cảnh mình nhìn thấy.

 

“Tôi đang di chuyển đến bệnh viện, nhìn thấy các bác sĩ và bệnh nhân, y tá và gia đình của bệnh nhân. Tôi nhận thức sâu sắc về tất cả những điều này, nhưng… tôi nhìn mọi thứ theo một cách rất khác. Tôi biết rằng có một sự duy nhất. Có một mối liên hệ”, ông nói. 

 

“Tôi biết mọi thứ về họ. Tôi biết tình yêu của họ, nỗi đau của họ, niềm vui của họ, sự đấu tranh của họ, động lực của họ. Ngay lập tức cảm nhận một mối liên hệ sâu sắc, và nó đi đôi với tình yêu thuần khiết. Không có phán xét nào.”

 

“Tôi thấy và cảm nhận được bản chất của họ là ai. Không thành vấn đề nếu đó là một người nghiện ma túy hay một người bà thánh thiện. Họ đã từng rất đẹp. Họ từng là Thần thánh. Nhưng có lẽ khi tôi trở về với cơ thể vật lý, tôi không cảm nhận gì từ cơ thể đó, điều kỳ lạ chỉ là tính duy nhất này, ấy là mối liên hệ mà tôi cảm thấy với mọi người.”

 

“Và đó là khi tôi nhận ra, ‘ấy là cơ thể của tôi. Đó là tôi, có lẽ tôi đã chết.’ Nhưng tôi biết mình phải quay lại với thân xác. Tôi chỉ nghĩ, ‘Mình sẽ quay trở lại.’ Và tôi đã trở lại trong cơ thể với tất cả cảm giác tội lỗi, đau buồn, hối hận, đau đớn, chấn thương và bệnh tật. Nó rất nặng nề. Và rất khó khi trở lại thể xác, rất khó.”

 

Vài tháng sau vụ tai nạn, một trong những bác sĩ của ông Jeffery là Bác sĩ Jeff O’Driscoll và một y tá chấn thương ẩn danh đã đến gần giường bệnh của ông với một ánh nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc. Họ không biết rằng bệnh nhân của họ đã nhìn thấy vợ mình, nhưng họ cũng đã nhìn thấy cô ấy. Đó là người y tá đầu tiên nhận thấy linh hồn của Tamara trong phòng phẫu thuật và chạy tìm bác sĩ.

 

“Khi anh ấy kể câu chuyện, anh ấy nhìn thấy linh hồn của Tamara đang đứng phía trên cơ thể tôi khi các bác sĩ đang chữa cho tôi. Khi họ chia sẻ điều đó, tôi đã bật khóc”, ông Jeffery nói. 

 

“Bác sĩ O’Driscoll nói, ‘Tôi đã nhìn thấy linh hồn của vợ anh và cô ấy đã giao tiếp với tôi… cô ấy chỉ đơn giản chia sẻ lòng biết ơn của mình về tất cả những gì chúng tôi đã làm để cứu sống anh’.”

 

Ông Jeffery đã trải nghiệm sức mạnh năng lượng không thể diễn tả được từ hai bác sĩ lâm sàng tuyệt vời này - những người “không có trải nghiệm cận tử” - chia sẻ với ông ấy. Sự hỗ trợ của Bác sĩ O’Driscoll đóng một vai trò quan trọng trong sự phục hồi của người đàn ông góa vợ và họ này vẫn là bạn bè cho đến ngày nay.

 

Nhưng những điều nhìn thấy của ông Jeffery vẫn chưa kết thúc.

 

Epoch Times Photo

Ảnh gia đình Olsen năm 2016. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

'Tôi đã ở trong vòng tay của Thần thánh'

 

Vào cuối 5 tháng nằm viện, ông ấy đã ngừng sử dụng tất cả các loại thuốc điều trị trong phòng phục hồi chức năng và lần đầu tiên ông ấy được ngủ yên giấc kể từ sau vụ tai nạn. Ông lại cảm thấy ánh sáng, giống như ánh sáng báo trước chuyến thăm của vợ Tamara trước đây.

 

“Tôi bắt đầu nhẹ bổng lên trên giường bệnh, nhưng trong trải nghiệm này, ánh sáng phân tán và tôi thấy mình đang ở nơi đẹp nhất. Mọi người nói Thiên Đường hoặc phía bên kia… đó từ ngữ duy nhất gần với những gì tôi đã trải qua là, ấy chính là ‘nhà’”,  ông Jeffery nhớ lại. 

 

“Tôi thực sự bắt đầu chạy… Tôi đã xuất ra khỏi cơ thể, đó là linh hồn của tôi, nhưng trải nghiệm cảm thấy rất thật. Có một hành lang bên trái của tôi, và trực giác mách bảo rằng tôi sẽ đi theo hướng này. Tôi nhận thấy có một cái cũi ở cuối hành lang… Tôi chạy đến chiếc cũi này, nhìn vào, và đó là cậu con nhỏ của tôi, Griffin đang ngủ bình yên”.

 

Ông Jeffery bế con lên, cảm nhận sức nặng, hơi ấm và hơi thở của con. Khi bế con, ông cảm nhận một sự hiện diện “mãnh liệt, tràn ngập” sau lưng mình và ông biết đó là Chúa.

 

Epoch Times Photo

Ông Jeffery Olsen chia sẻ những trải nghiệm về giây phút rời khỏi cơ thể của mình trong cuốn sách “Knowing: Hồi ức về hành trình vượt qua bức màn và lựa chọn niềm vui sau mất mát bi thảm”. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)

 

“Tôi đã khóc trong niềm vui sướng khi được ôm con trai của mình, nhưng những giọt nước mắt đó lại biến thành những giọt nước mắt tội lỗi… vì tôi đã gây ra tai nạn ô tô. Khi ôm con, tôi nghĩ: ‘Bố hy vọng mình có thể được tha thứ’, và với suy nghĩ đó, dường như đôi tay Thần thánh này đã ôm lấy tôi và cậu con nhỏ”, ông Jeffery nói. “Tôi đã ở trong vòng tay của Thần thánh.”

 

“Tôi đang trong tay một vị Thần, điều đó cho biết cả vũ trụ đang nhìn tôi và chúng tôi. Tôi biết rằng mỗi người trong chúng ta đều được yêu thương rất nhiều, rằng chúng ta là điều quý giá trong mắt Chúa.”

 

Ông Jeffery hôn tạm biệt đứa con của mình và trao con cho Chúa, một lúc sau ông tỉnh dậy trên giường bệnh. Ông ấy nói rằng viễn cảnh này đã giúp ông hồi phục lâu dài. 

 

Ông đã trải qua 18 cuộc phẫu thuật trong vài tháng trước khi được xuất viện. Ông bị cắt cụt chân trái đến trên đầu gối, và ruột của ông được nối lại. Ông sử dụng xe lăn cho đến khi được lắp chân giả.

 

“Tôi không thể chạy như trước, nhưng tôi đã đứng dậy, đi bộ và di chuyển”, ông nói, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn: "Tôi rất may mắn."

 

Epoch Times Photo

Ông Jeffery và con trai lớn Spencer đồng tác giả một cuốn sách dành cho trẻ em, có tựa đề "Where Are You?" (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

Sự hồi phục 

 

Tha thứ cho bản thân có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất trong hành trình hồi phục của ông Jeffery. Vào những ngày đau khổ nhất, cảm giác tha thứ cho bản thân - đó là tất cả những gì ông có thể làm để tiếp tục sống, để có thể hít thở từng hơi một.

 

Khi ông gặp gỡ và tiếp xúc với một phụ nữ thông qua công việc, cảm giác tội lỗi càng gia tăng. Ông Jeffery đã đến thăm ngôi mộ của vợ Tamara và chính tại đó, ông đã có một mối liên hệ sâu sắc khác với người vợ quá cố của mình.

 

Ông Jeffery nhớ lại những lời của vợ Tamara: "Anh là một người cha tốt, nhưng con trai nhỏ của chúng ta vẫn cần có một người mẹ… Em biết trái tim của người phụ nữ này."

 

Và ông đã kết hôn với Tonya, sau đó hai vợ chồng cùng nhận nuôi 2 cậu con trai là Zach và Aiden. Jeffery trở thành người đàn ông của gia đình một lần nữa, và ông bắt đầu nghĩ đến việc chia sẻ câu chuyện của mình.

 

“Tôi chưa bao giờ có ý định viết sách. Bởi có một rào cản hoàn toàn mới này: 'Chúa ơi, liệu con có phải là người sẽ thu tiền bản quyền từ việc viết một cuốn sách dựa trên thảm họa đã cướp đi một nửa gia đình con khi con đang lái xe không?'”. 

 

“Cuối cùng khi tôi quyết định viết cuốn sách, động lực là: nếu người khác có thể được chữa lành dựa trên trải nghiệm của tôi… thì đó là mục đích của tôi.”

 

Epoch Times Photo

(Trái-phải) Ông Jeffery với 3 con trai: Aiden, Spencer và Zach. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

Con trai còn sống của ông Jeffery là Spencer hiện 30 tuổi, cũng đã phục hồi nhờ kể lại câu chuyện trải nghiệm của mình.

 

Ông Jeffery nói: “Con trai Spencer gặp khủng hoảng niềm tin. Tôi cầu nguyện mỗi đêm, tôi cầu xin Chúa, tôi đã đập các khớp ngón tay của mình đẫm máu trên cánh cửa mà bạn gọi là cầu nguyện, và tôi không nhận được gì. Tôi chỉ cầu xin được gặp mẹ tôi một lần… nếu có một sức mạnh lớn hơn…”

 

Tuy nhiên, hai cha con đã hợp tác trong một cuốn sách dành cho trẻ em có tiêu đề ‘Where Are You?’.

 

Ông Jeffery từ chối đưa ra lời khuyên cho người khác, mặc dù nhiều người đã liên hệ. Ông ấy chỉ đơn giản hứa rằng việc phục hồi sẽ xảy ra. Ông ấy cũng gặp những người có tư tưởng hoài nghi, nhưng Jeffery hy vọng rằng mọi người có thể rút ra một bài học từ câu chuyện của ông.

 

Ông Jeffery nói: “Tôi nói chuyện với rất nhiều người hoài nghi và họ cho rằng, ‘Chà, não của anh chỉ bị mất oxy và đó là trải nghiệm cận tử của anh thôi”.

 

“Tôi không có câu trả lời, nhưng tôi nói, ‘Ồ, cứ giả vờ rằng không có thế giới bên kia, không có sức mạnh nào lớn hơn. Tôi không sao với điều đó khi bạn vẫn muốn sống cuộc sống của mình, hãy trân trọng khi bạn đang ở đây với món quà tình yêu, hãy làm điều đúng đắn với những lý do đúng đắn, giúp đỡ những người xung quanh và bạn sẽ được yêu thương’.”

 

Epoch Times Photo

“Tôi là một người có niềm tin trước khi tai nạn xảy ra… trải nghiệm cận tử đã mở rộng đức tin của tôi”, ông Jeffery Olsen. (Ảnh: Jeffery C. Olsen)
 

Kể từ trải nghiệm cận tử này, mọi thứ đã thay đổi đối với người đàn ông góa vợ, tác giả, người chồng và người cha này.

 

“Bây giờ tôi biết cuộc sống không phải là một bài kiểm tra, nó là một món quà. Mỗi khoảnh khắc đều thiêng liêng.”

 

“Đối với tôi, niềm tin vào Chúa là điều cốt yếu, hay niềm tin vào một sức mạnh lớn hơn. Tôi là một người có niềm tin trước khi tai nạn xảy ra… trải nghiệm cận tử đã mở rộng đức tin của tôi”, ông Jeffery nói.

 

Bách Diệp

Nguồn Louise Chambers - The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP