Mới đây, thủy triều dâng cao lần thứ tư ở hồ Côn Minh ngoại ô Bắc Kinh. Tương truyền trước khi Mao Trạch Đông, Viên Thế Khải, Từ Hy thái hậu qua đời, đã từng có ba lần thủy triều dâng như vậy.

Ba lần thủy triều đầu của hồ Côn Minh đều có liên quan đến sự thay đổi triều đại

Ngày 18/3, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc đột nhiên xảy ra cuồng phong dữ dội, tại vùng ngoại ô phía tây thủ đô Bắc Kinh đột nhiên thủy triều dâng lên cao, sóng to dữ dội cuộn trào. Bọt sóng bị gió đánh về hồ Côn Minh thuộc quần thể Di Hòa Viên. Tiền thân của Di Hòa Viên là Thanh Y Viên, là khuôn viên hoàng gia nổi tiếng triều đại nhà Thanh.

Đây là hồ nước lớn nhất, nước xanh biếc, cảnh sắc hoang sơ, tự nhiên nhất ở Di Hòa Viên. Hồ có 2 con đập, 6 đảo, 9 cầu, với cảnh trí non nước hệt như danh thắng Tây Hồ bát ngát. Sở dĩ hồ được bài trí cảnh sắc tựa như Tây Hồ là có hàm ý sâu xa, như ca ngợi giang sơn cẩm tú đều thu gọn trong bàn tay hoàng tộc.

Dù ở bất cứ phương hướng nào, hồ Côn Minh vẫn toát lên một vẻ đẹp kiêu sa. Thời gian nào trong năm nước cũng xanh, khói sóng mịt mờ ở phía Nam. Phía Tây thì nước lặng. Phía Bắc từng lớp lầu gác soi bóng xuống mặt hồ. Hồ Côn Minh nhìn trên cao xuống có hình dáng tựa như là một quả đào lớn, mà cuống của nó là con sông dẫn nước vào hồ qua cửa Tây.

Con đê hẹp dài ở phía chếch mặt hồ tạo ra vết rãnh trên quả đào rất hoàn chỉnh. Dãy hành lang dùng làm đường đi lại men theo hồ Côn Minh ngay sát chân Vạn Thọ sơn, nhìn giống như đôi xương cánh của một con dơi đang dang ra.

Đường hành lang ở bờ bắc hồ Côn Minh thì rõ ràng là hình một cánh cung mà phần thâm nhập vào lòng hồ hình thành phần đầu của con dơi, phần nhô ra một cách đơn độc được dùng làm bến thuyền cho khách du ngoạn hồ Côn Minh chính là mõm của con dơi đó. Hành lang vươn dài sang hai phía tả hữu chính là đôi cánh dơi đang vươn ra. Hành lang ở phía đông và mái hiên nhà Ngư Tảo vương ra phía mặt nước và đoạn hành lang ở phía tây tạo thành đôi móng chân trước của con dơi, còn núi Vạn Thọ sơn và cái hồ phía sau núi tạo thành thân của con dơi.

Theo chia sẻ của những người cao tuổi tại Bắc Kinh, thủy triều dâng cao bất thường tại Di Hòa Viên là dấu hiệu cảnh báo Trung Quốc phải thay đổi triều đại.

Từ năm 1884 sau khi Từ Hy thái hậu lui khỏi vị trí và rời khỏi Di Hòa Viên, đến nay đã gần 140 năm, hồ xuất hiện ba lần thủy triều dâng: Lần đầu tiên vào đầu tháng 11/1908, khoảng 10 ngày trước khi Từ Hy thái hậu qua đời; lần thứ hai vào đầu tháng 6/1916, khoảng 3 ngày trước cái chết của Viên Thế Khải; lần thứ 3 vào đầu tháng 8/1976, khoảng nửa tháng trước khi Mao Trạch Đông tạ thế. Năm nay thủy triều lại dâng cao trở lại tại đây, phải chăng thực sự sắp có sự kiện lớn xảy ra ở Bắc Kinh?

Một góc hồ Côn Minh ở Di Hòa Viên, Bắc Kinh, Trung Quốc (ảnh: Shutterstock).

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại Bắc Kinh gió mạnh dần vào chiều ngày 18/3. Khoảng lúc 8 giờ tối cùng ngày, ở hầu hết các khu vực sức gió vào khoảng cấp 6, cao nhất lên tới cấp 8-9, trong đó các địa phương như ở Dương Sa, Diên Khánh, Môn Đầu Câu, Phong Đài, Triều Dương, Thạch Cảnh Sơn, Mật Vân… gió giật từ cấp 10 đến cấp 12.

Theo một video được quay bởi cư dân mạng ở Hà Bắc, các mái nhà, biển quảng cáo và đèn giao thông đã bị thổi bay, ở nhiều nơi các mái nhà bị lật tung, đường dây điện thì lấp lóe tia lửa. Theo Beijing News, vào chiều ngày 18/3, các vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp ở thị trấn Vĩnh Ninh, quận Diên Khánh thuộc Bắc Kinh; thị trấn Sơn Đông Trang quận Bình Cốc; làng Bắc Sơn Doanh, hồ Thanh Long quận Phong Sơn. Tính đến 9 giờ tối cùng ngày, đội cứu hỏa đã cử hơn 500 lính cứu hỏa tới dập lửa, nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Tại các nơi khác thuộc tỉnh Hà Bắc như Bảo Định, Lang Phường, Thương Châu, Hình Đài, Thạch Gia Trang, Hoành Thủy, Hùng An Bình Sơn, Tỉnh Hình, cũng xảy ra tình trạng hỏa hoạn. Trong số đó, Lang Phường và Bảo Định cháy to nhất. Một đoạn video cho thấy đám cháy bùng phát ở trường trung học số 1 làng Đông Hà, thị trấn Biệt Cổ Trang, huyện Vĩnh Thanh, và ít nhất 5 nơi ở Bảo Định đã xảy ra hỏa hoạn.

Ngoài ra, hỏa hoạn cũng xảy ra ở nhiều nơi tại Thiên Tân. Theo tin tức phòng cứu hỏa của Thiên Tân, vào tối ngày 18/3, một đám cháy đã bùng phát tại làng Bạch Đường Khẩu, thị trấn Tân Trang, quận Tân Nam, Thiên Tân. Có 9 xe cứu hỏa đã tới hiện trường, đến khoảng 10 giờ 11 phút tối cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt, nguyên nhân chính gây ra vụ cháy là do rác thải bắt lửa.

Sấm chớp rền vang hiếm gặp ở những nơi như Hồ Bắc, Hồ Nam. Nội Mông Cổ xuất hiện cùng lúc 5 mặt trời

Ngày 14/2, khu vực Nội Mông Cổ cùng lúc xuất hiện 5 mặt trời. Đây là hiện tượng kỳ quan “ảo nhật” (mặt trời giả) hiếm gặp trong lịch sử. Theo các video được người dân địa phương cung cấp, năm vầng mặt trời kết nối với nhau tạo thành vòng tròn khổng lồ, cảnh tượng vô cùng chấn động.

Hiện tượng mặt trời ảo cũng từng xuất hiện vào thời cổ đại. Về nguyên nhân xuất hiện hiện tượng này, các nhà khoa học hiện đại chưa thể đưa ra lời giải thích khiến người ta khâm phục khẩu phục. Vào thời Trung Quốc cổ đại, trong triều đình luôn có những vị quan chuyên quan sát thiên văn, địa lý, sự di chuyển của các tinh tú, căn cứ vào những hiện tượng thiên nhiên đặc thù, để dự đoán cát hung và thông báo với triều đình.

Từ khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc và lan rộng ra toàn thế giới, thời tiết ở nhiều nơi tại Trung Quốc đại lục xuất hiện nhiều điều bất thường. Ở Hồ Bắc, Hồ Nam… gần đây xuất hiện sấm sét hiếm gặp vào tháng Giêng, mưa to, tuyết, mưa đá….

Một người dân Vũ Hán chia sẻ với các phóng viên, trời mưa rất to tại địa phương và ngày hôm sau trời có tuyết rơi. Trời đã lập xuân nhưng Vũ Hán lại có tuyết rơi, sấm sét. Nhiều người cho rằng đây phải chăng Trời Phật đang nổi giận mà giáng họa.

Bắc Kinh sẽ “đổi đời” vào năm 2020?

Nhà tiên tri Jenny Dixon là người đã từng dự đoán chính xác các vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, vụ ám sát Mahatma Gandhi, vụ ám sát Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert F Kennedy anh trai của Tổng thống John F. Kennedy, việc phóng vệ tinh đầu tiên, tàu ngầm khu trục hạt nhân chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ (USS Thresher) bị chìm hay việc Ấn Độ tách ra thành Pakistan và Ấn Độ vào năm 1947… 

Trong cuốn sách The Call to Glory (tạm dịch: Tiếng gọi vinh quang) của nhà tiên tri quá cố nổi tiếng này có viết: “Đại quyết chiến giữa thiện và ác sẽ xảy ra vào năm 2020”. Và bà cũng từng nó với cựu Tổng thống Roosevelt rằng “Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ là nỗi lo lớn thứ hai đối với ngoại giao của chúng ta”.

Craig Hamilton-Parker, một người đàn ông ở Southampton, người tự nhận là nhà ngoại cảm, đã tuyên bố trên YouTube và trang web cá nhân của mình rằng ông đã dự đoán thành công các vụ cháy rừng ở Úc vào năm 2019, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông và trận đại hồng thủy xảy ra tại Anh.

Trong ‘dự đoán thế giới 2020’ được Hamilton tuyên bố có các sự kiện như: chiến tranh xảy ra ở Trung Đông, ông Trump tái đắc cử Tổng thống, khủng hoảng kinh tế mới tại châu Âu, và một làn sóng cách mạng hành động mới xuất hiện tại Trung Quốc.

Theo Lý Nhất Minh, Secret China
Kiên Định biên dịch

Đăng theo dkn.tv