Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông

Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông

Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông

Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông

Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông
Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông
Thứ sáu, 29-03-2024 07:21, (GMT+07:00)
Thời điểm đen tối: Cưu Tổng thống Trump đăng tuyên bố sau khi FBI đột kích bất ngờ vào nhà ông
09-08-2022 10:49

"Một cuộc tấn công của Đảng Dân chủ cánh tả cấp tốc, những người tuyệt vọng vì không muốn tôi tranh cử Tổng thống... Sự vô pháp, hành hạ chính trị và Săn phù thủy phải bị phơi bày và ngăn chặn.” - Cựu Tổng thống Trump nói trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social cuối ngày 8/8. 

 

Ông Trump khởi kiện Twitter, Facebook, Google

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ngày 7/7 tại New Jersey (ảnh: Reuters)

 

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ngôi nhà Mar-A-Lago ở Palm Beach, Florida của ông đang "bị bao vây" và "bị chiếm đóng bởi một nhóm đặc vụ FBI. 

 

Ông nói:

 

"Đây là thời kỳ đen tối đối với đất nước của chúng ta, vì ngôi nhà xinh đẹp của tôi, Mar-A-Lago ở Palm Beach (Florida), hiện đang bị bao vây, đột kích và chiếm đóng bởi một lượng lớn các đặc vụ FBI. Chưa từng có chuyện gì như thế này xảy ra với một Tổng thống Hoa Kỳ trước đây.

 

Sau khi làm việc và hợp tác với các cơ quan hữu quan của Chính phủ, cuộc đột kích không thông báo trước vào nhà tôi là không cần thiết hoặc không phù hợp. Đó là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng, việc vũ khí hóa Hệ thống Tư pháp và cuộc tấn công của những người theo Đảng Dân chủ Cánh tả cực đoan, những người tuyệt vọng không muốn tôi tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024, đặc biệt là dựa trên các cuộc thăm dò gần đây và những người tương tự sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn cản Đảng Cộng hòa và Đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

 

Một cuộc tấn công như vậy chỉ có thể xảy ra ở các quốc gia thuộc ‘Thế giới Thứ ba’, bị phá vỡ. Đáng buồn thay, nuớc Mỹ giờ đây đã trở thành một trong những quốc gia đó, tham nhũng ở mức độ chưa từng thấy trước đây. Họ thậm chí đã đột nhập vào két sắt của tôi ! Sự khác biệt giữa điều này và Watergate, nơi các đặc vụ đã đột nhập vào Ủy ban Quốc gia của đảng Dân Chủ là gì ? Tại đây, ngược lại, các đảng viên Dân Chủ đã đột nhập vào nhà của vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

 

Hillary Clinton được phép xóa và tẩy bằng axit 33.000 emails SAU KHI chúng bị Quốc hội ra trát yêu cầu. Hoàn toàn không có gì xảy ra để buộc bà ấy phải chịu trách nhiệm. Bà ấy thậm chí còn lấy đồ nội thất cổ và các vật dụng khác từ Nhà Trắng. Tôi đã đứng lên chống lại sự tham nhũng, quan liêu của Mỹ, tôi phục hồi quyền lực cho người dân, và thực sự cống hiến cho đất nước của chúng ta, như chúng ta chưa từng thấy trước đây.

 

Giới quyền uy ghét điều đó. Giờ đây, khi họ chứng kiến ​​các ứng cử viên được chứng thực của tôi giành được những chiến thắng lớn và thấy sự thống trị của tôi trong tất cả các cuộc thăm dò. Họ đang cố gắng ngăn cản tôi và đảng Cộng Hòa, một lần nữa. Sự vô luật pháp, một cuộc đàn áp chính trị, và cuộc “săn phù thủy” phải được phơi bày và chấm dứt. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho Người dân Mỹ vĩ đại !”

 

Luật sư Christina Bobb của ông Trump đã xác nhận với đài CNN vào tối thứ Hai (08/8) rằng FBI đã thu giữ tài liệu từ Mar-a-Lago của ông.

 

“Tổng thống Trump và đội ngũ pháp lý của ông ấy đã hợp tác với các quan chức FBI và Bộ Tư pháp (DOJ) trên mọi bước đường. FBI đã thực hiện một cuộc đột kích không báo trước và thu giữ giấy tờ của ông Trump”, ông Bobb nói.

 

Mar-a-Lago

Một chiếc ô tô đi qua trước khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida, hôm 11/2/2022. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

 

Phản đối từ đảng Cộng hòa

 

Theo The Epoch Time, Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem cho biết trong một tuyên bố hôm 08/8: “Cuộc đột kích của FBI vào nhà của Tổng thống Trump là một cuộc vũ khí hóa chính trị chưa từng có của Bộ Tư pháp. Họ đã theo đuổi Tổng thống Trump với tư cách là một ứng cử viên, Tổng thống và bây giờ là một cựu Tổng thống. Sử dụng hệ thống tư pháp hình sự theo cách này là phi Mỹ”.

 

“DOJ & FBI đang được vũ khí hóa hơn bao giờ hết để nhắm vào các đối thủ chính trị. Quản trị viên này đã ném ra khỏi cửa pháp quyền và niềm tin vào các thể chế dân chủ của chúng ta”, Hạ nghị sĩ Claudia Tenney (Cộng Hoà-New York) cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm 08/8. "Ông Joe Biden và Merrick Garland phải trả lời ngay lập tức cho cuộc đột kích ngày hôm nay chống lại một tổng thống Mỹ".

 

“Việc FBI áp dụng luật không nhất quán và mang tính đảng phái đã đi quá xa,” Hạ nghị sĩ Diana Harshbarger (Cộng Hoà-Tennessee) cho biết hôm 08/8. “Đảng Dân chủ đã sử dụng các cơ quan chính phủ của nước Mỹ từ FBI đến IRS để nhắm mục tiêu vào các đối thủ chính trị của họ. Cuộc đột kích khôn lường này là một cuộc tấn công vào đảng Cộng hòa của chúng tôi”.

 

Dân biểu Dan Meuser (Cộng hoà-Pennsylvania) cho biết: “Hành động này, một cuộc tấn công vào một cựu Tổng thống và đối thủ chính trị, là điều mà chúng tôi mong đợi từ Tổng thống Nga Putin đối với các đối thủ của ông ấy chứ không phải ở đây, không phải ở Hoa Kỳ".

 

“Việc vũ khí hóa và chính trị hóa các cơ quan liên bang là một điều nghiêm trọng và đáng sợ. Đây là những chiến thuật giống Gestapo. Nếu FBI có thể làm điều này với Tổng thống Trump, quý vị nghĩ rằng 87.000 đặc vụ IRS sẽ làm gì người dân Mỹ?”, Dân biểu Jeff Duncan (Cộng hoà- South Carolina) cho biết. “Ông Biden có ký tên trong cuộc đột kích này không? Người dân Mỹ xứng đáng có câu trả lời”.

 

Xem thêm: Nhà Trắng của Hoa Kỳ bị sét đánh trúng | DBC News

 

T. H

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP