‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?

‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?

‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?

‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?

‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?
‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?
Thứ sáu, 19-04-2024 05:32, (GMT+07:00)
‘Thôi Bối Đồ’ đã sớm tiên tri về thế cục Đài Loan?
08-08-2022 18:23

Trang Truyền thông Đài Loan ‘Liên hợp tân văn võng’ đưa tin vào ngày 4/8 rằng Pelosi đã đến thăm Đài Loan, ảnh hưởng đến cuộc đấu sức giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan. Trang mạng PTT phát hiện ra rằng cuốn sách tiên tri ‘Thôi Bối Đồ’ dường như đã sớm dự đoán về thế cục ở eo biển Đài Loan.

 

tập trận

Cuộc tập trận quân sự của ĐCSTQ khiến căng thẳng ở eo biển Đài Loan leo thang. (Ảnh minh họa qua China Photos / Getty Images)

PTT là bảng thông báo điện tử của Đài Loan (BBS), sử dụng công nghệ Telnet BBS để vận hành, được xây dựng trên nguồn tài nguyên của mạng học thuật Đài Loan, với tính chất hàn lâm như mục đích ban đầu, cung cấp không gian phát biểu trực tuyến.

Hầu hết tất cả các quốc gia và người dân đều đang chú ý Liệu chuyến thăm Đài Loan của Pelosi có châm ngòi cho cuộc khủng hoảng ở eo biển Đài Loan hay không? Thông tin trên trang PTT đăng hình ảnh thứ 42 trong cuốn ‘Thôi Bối Đồ’ với nội dung như sau: Sấm viết: “Mỹ nhân tự tây lai, triêu trung nhật tiệm an. Trường cung tại địa, nguy nhi bất nguy”. Tạm dịch: Mỹ nhân đến từ phương Tây, trong triều ngày càng bình an. Trường cung trên đất, nguy mà không nguy; Tụng viết: “Tây phương nữ tử tỳ bà tiên, kiểu kiểu y thường sắc canh tiên. Thử thì hồn tích nặc triêu thị, nháo loạn quân thần bách vạn bàn”. Tạm dịch: Cô gái phương Tây như bà tiên, y phục có màu sắc sáng ngời càng tươi đẹp. Lúc này mơ hồ che dấu hành động, trăm vạn kiểu nháo loạn vua tôi.

Hình thứ 42 trong cuốn sách tiến tri 'Thôi Bối Đồ'.

Hình thứ 42 trong cuốn sách tiến tri ‘Thôi Bối Đồ’. (Ảnh qua Sound Of Hope)

Đỗ Thánh Thông, Giám đốc Khoa Phát thanh và Truyền hình của Đại học Minh Truyền ở Đài Loan, nói rằng người Mỹ đến bằng máy bay từ phía Tây, thuận lợi thúc đẩy cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ, vũ khí của mọi người đều cầm tới để ‘làm dáng’ một chút, chỉ giương cung, không bắn tên. Cả Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan đều cần một “cuộc xung đột nhỏ có thể khống chế được”. Nguy hiểm chỉ là những gì thế giới bên ngoài nghĩ. Nhìn thì có vẻ nguy hiểm nhưng thực ra không nguy hiểm.

Cư dân mạng giải thích: ‘Mỹ nhân đến từ phương Tây’, là chỉ người phụ nữ, còn từ ‘Mỹ nhân’ là ám chỉ nước Mỹ, như thế câu này đang nói đến bà Pelosi (người phụ nữ đến từ nước Mỹ); ‘Trong triều ngày càng bình an. Trường cung trên đất’, ý nói Đài Loan thoạt nhìn rất yên bình, nhưng thời thời khắc khắc đều chuẩn bị vũ khí đánh giặc; ‘Nguy mà không nguy’ ý chỉ tình hình lúc đó không thực sự đến mức nguy hiểm phải dẫn đến chiến tranh, là một nguy cơ không lớn cũng không nhỏ. Một điểm trùng hợp nữa là vũ khí mà trực thăng Apache trang bị còn có tên là ‘trường cung’ vừa khớp với từ được nhắc đến trong ‘Thôi Bối Đồ.

Xem thêm: Thôi Bối Đồ tiên tri về cuộc chiến Nga - Ukraine từ 1300 năm trước | Tinh Hoa TV

 

Tử Vi (Theo Sound Of Hope)

Đăng theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP