Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ

Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ

Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ

Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ

Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ
Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ
Thứ sáu, 19-04-2024 08:30, (GMT+07:00)
Thêm quan lớn “sắp ngã ngựa”, Phó Chính Hoa lộ rõ là “nhân vật hung ác” của ĐCSTQ
24-04-2020 19:50

Sau sự việc bị khai trừ khỏi Đảng và vắng mặt trong cuộc họp đầu tiên của “Nhóm Điều phối Xây dựng Hòa bình Trung Quốc”, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ĐCSTQ, Phó Chính Hoa đã khiến dư luận dấy lên nhiều chú ý. Một luật sư Bắc Kinh tiết lộ “sắp có tuyên bố Phó Chính Hoa rớt đài”.

Theo Caixin Media, ngày 20/04, cập nhật mới nhất từ trang web Bộ tư pháp ĐCSTQ cho thấy, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ĐCSTQ Phó Chính Hoa đã thôi giữ chức Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp.

Sau khi Phó Chính Hoa, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ĐCSTQ kiêm Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp bị khai trừ khỏi Đảng, đã vắng mặt trong cuộc họp đầu tiên của “Nhóm Điều phối Xây dựng Hòa bình Trung Quốc” do Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương chỉ đạo vào ngày 21/04, điều này đã làm dấy lên sự chú ý của dư luận. Một luật sư Bắc Kinh tiết lộ, việc từ chức của Phó Chính Hoa chỉ chưa được công bố chính thức mà thôi.

Theo Caixin Media, ngày 20/04, cập nhật mới nhất từ trang web Bộ tư pháp ĐCSTQ cho thấy, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ĐCSTQ Phó Chính Hoa đã thôi giữ chức Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp.

Vào chiều 10/04, Phó Chính Hoa đã tham dự lễ khai mạc diễn đàn kết nối video về tình hình dịch bệnh. Lúc đó, chức vụ của ông chưa có sự thay đổi bất thường.

Ngoại giới cho rằng, sự thay đổi đột ngột ở chức vụ của Phó Chính Hoa, đã phát ra những tín hiệu bất thường, không loại trừ khả năng Phó Chính Hoa sẽ sớm từ chức, thậm chí bị điều tra.

Thông tấn xã Trung ương cho biết, Phó Chính Hoa đột nhiên miễn nhiệm chức vụ Phó bí thư Đảng, thêm vào đó, Tôn Lực Quân, người phụ trách hệ thống an ninh quốc gia, cũng bị điều tra, còn được mô tả là “phớt lờ kỷ luật chính trị”, trở thành một “cơn cuồng phong” trong hệ thống công an của ĐCSTQ.

Ngày 21/04, Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh đưa tin, Triệu Khắc Chí – Bộ trưởng Bộ Công an Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chu Cường – Chủ tịch Tòa án Tối cao, và Trương Quân – Kiểm sát trưởng Viện Kiểm sát Tối cao đã tham dự cuộc họp đầu tiên của “Nhóm Điều phối Xây dựng Hòa bình Trung Quốc”, được tổ chức tại Bắc Kinh. Cuộc họp được chủ trì bởi Quách Thanh Côn, thư ký của Ủy ban Chính trị và Pháp lý ĐCSTQ, kiêm nhóm trưởng của nhóm này (Nhóm Điều phối Xây dựng Hòa bình Trung Quốc).

Được biết, “Nhóm Điều phối Xây dựng Hòa bình Trung Quốc” chủ yếu giải quyết các xung đột khác nhau liên quan đến dịch bệnh và tập trung vào việc duy trì sự ổn định ở Trung Quốc. Nhóm này được lãnh đạo bởi Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương. Tuy nhiên, trong số các Ủy viên của Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Phó Chính Hoa đã không tham gia cuộc họp lần này.

Điều đáng chú ý là Đường Nhất Quân, Chủ tịch tỉnh Liêu Ninh đã tham dự cuộc họp, hơn nữa, chỗ ngồi được sắp xếp giữa Trần Văn Thanh và Vương Ninh.

Apple Daily của Hồng Kông trích dẫn tin tức nói, Tập Cận Bình có kế hoạch thay thế Phó Chính Hoa bằng chính Đường Nhất Quân. Được biết, Đường Nhất Quân xuất thân từ giới quan chức Chiết Giang, và được coi là “Lính mới Chiết Giang” thuộc Tập gia.

Luật sư nhân quyền tại Bắc Kinh, ông Lưu Hiểu Nguyên đã tweet rằng, tại cuộc họp thường ủy của Đại biểu Nhân dân Toàn quốc trong vài ngày tới, chính quyền sẽ loại Phó Chính Hoa khỏi vị trí Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Phó Chính Hoa – một “nhân vật hung ác” và là “tay chân chính trị” của ĐCSTQ

 
Phó Chính Hoa từng là thân tín của Chu Vĩnh Khang, Cựu bí thư Ủy ban Chính trị – Pháp luật, người đã bị tuyên án chung thân do tội “tham nhũng, lạm dụng quyền lực và cố ý làm lộ các bí mật nhà nước.” (Ảnh: AP/CCTV)

Phó Chính Hoa từng là thân tín của Chu Vĩnh Khang, Cựu bí thư Ủy ban Chính trị – Pháp luật trung ương. Xuất thân của ông Phó là một điều tra viên hình sự tại Văn phòng Công an Bắc Kinh, đảm nhận chức vụ “tay chân chính trị” của ĐCSTQ trong ít nhất một thập kỷ và bị ngoại giới xưng là “nhân vật hung ác”.

Trong “Chiến dịch đả hổ diệt ruồi” tại Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của ĐCSTQ, tin tức về việc Phó Chính Hoa sắp xảy ra chuyện cũng được lan truyền rộng rãi. Tuy nhiên, khi Tập Cận Bình điều tra Chu Vĩnh Khang, ông ta đã tránh được một đại nạn do đã “phản bội” họ Chu. Sau đó, Phó Chính Hoa cũng được ông Tập trọng dụng tạm thời. Được biết, Phó Chính Hoa từng mật báo với Tập Cận Bình trong việc xử lý vụ tai nạn xe hơi của con trai của Lệnh Kế Hoạch. Vì vậy, ngoại giới cho rằng ông ta chỉ tạm thời né được ngọn gió đầu sóng.

Sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, những trường hợp đàn áp nhân quyền ở Trung Quốc đại lục đã nhận được sự quan tâm rộng rãi trên toàn thế giới, cũng đều có bóng dáng của Phó Chính Hoa. Hơn nữa, “Án 709” cũng là ông ta làm chủ.

Ngoài ra, Phó Chính Hoa còn tích cực tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công khi đang là Cục trưởng Cục công an Bắc Kinh. Báo cáo điều tra của “Tổ chức quốc tế điều tra bức hại Pháp Luân Công” cho thấy, ông này là người chịu trách nhiệm chính trong việc đàn áp Pháp Luân Công tại Bắc Kinh.

Ông này còn từng là thủ lĩnh của “Văn phòng 610” chuyên về đàn áp Pháp Luân Công, sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, người đứng đầu của “Văn phòng 610” như Chu Vĩnh Khang, Lý Đông Sinh và Trương Việt đã lần lượt thất thế.

Video giải mã phòng 610, cơ quan tội ác của ĐCSTQ

Đài Á Châu Tự do đã từng nói rằng, với tư cách là một cựu lãnh đạo “Văn phòng 610“, Phó Chính Hoa là một “Nhân vật hung ác” đối với những người bảo vệ quyền lợi và các học viên Pháp Luân Công đã bị đàn áp trực tiếp bởi cuộc đàn áp chính trị của ĐCSTQ, là một con chó dữ trong bộ máy đàn áp của ĐCSTQ, hoàn toàn dựa vào thủ đoạn bức hại chính trị để lập nghiệp.

Sau hai phiên họp của ĐCSTQ năm 2018, sự việc Phó Chính Hoa, Phó bộ trưởng thường vụ Bộ công an được chuyển nhiệm làm Bộ trưởng tư pháp đã gây xôn xao sư luận. Ngoại giới cho rằng, Phó Chính Hoa rất có thể là bị điệu hổ ly sơn, để thuận tiện điều tra các vấn đề của ông ta trong hệ thống công an, một số quan chức thất thế trước đó cũng phải đối mặt với vấn đề này.

Lương Phong - Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP