Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia

Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia

Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia

Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia

Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia
Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia
Thứ bảy, 20-04-2024 20:58, (GMT+07:00)
Thêm bằng chứng về người tí hon ở Indonesia
29-04-2022 14:31

Các nhà khoa học đã phát hiện thêm nhiều mảnh xương của một giống người nhỏ bé, kỳ lạ, từng sống trên đảo Flores, Indonesia. Phát hiện đã gây chấn động giới khoa học lúc bấy giờ.

 

Phát hiện: Có người tí hon sinh sống trên hòn đảo ở Indonesia

Sau nhiều năm điều tra và nghiên cứu thực địa, một nhà dân tộc học tin rằng vẫn còn một loài người nhỏ sống ở đó trên đảo Flores của Indonesia.

 

Năm 2004, các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện ra hài cốt của người tí hon trên đảo Flores của Indonesia, nó “tương đương với việc phát hiện ra người ngoài hành tinh”.

 

Chân dung người tí hon Homo floresiensis, chỉ cao 1 mét và có nhiều đặc điểm nguyên thuỷ.

 

Phát hiện đã gây chấn động giới khoa học lúc bấy giờ. Tác giả của nghiên cứu này là ông Gregory Flores, hiện là giáo sư nhân chủng học đã nghỉ hưu tại Đại học Alberta ở Canada.

 

Sau khi kiểm tra, các nhà khoa học tin rằng đó là một loài sống ở kỷ Pleistocen. Các nhà khoa học đặt tên cho những người như vậy là Homo floresiensis. Pleistocen là khoảng thời gian từ 2,58 triệu năm trước đến 11.700 năm trước.

 

Gregory Flores đã viết kết quả nghiên cứu của mình thành một cuốn sách “giữa loài vượn và con người”, sẽ được xuất bản vào tháng 5 năm nay.

 

Các nhà khoa học cho rằng loài người này đã tuyệt chủng. Tuy nhiên, sau vài năm nghiên cứu thực địa và kết hợp với nghiên cứu trước đây của mình, Flores tin rằng những người này vẫn đang sống ẩn dật trên hòn đảo Flores của Indonesia, ít nhất là trong thời gian gần đây, và thậm chí là hiện tại.

 

Một bộ lạc địa phương tên là Lio cho biết rằng họ đã nhìn thấy người tí hon, Gregory Flores cho biết. Theo mô tả của họ, Forth tin rằng những gì họ nhìn thấy là Homo floresiensis, hoặc một chủng người nhỏ bé tương tự.

 

Flores nói với The Scientist: “Mục tiêu của tôi khi viết cuốn sách này là tìm ra lời giải thích thực nghiệm hợp lý nhất về những gì người Lio nhìn thấy. Hơn 30 người Lio đã tận mắt chứng kiến ​​điều đó. Tôi kết luận rằng lời giải thích hợp lý nhất cho những gì họ nhìn thấy là có, hoặc cho đến gần đây, có một chủng loại người khác đang sinh sống”.

 

Ông cho rằng có một mối liên hệ tuyệt vời giữa con người và chủng người nhỏ bé này.


Trong cuốn sách có đề cập rằng tộc Lio có một truyền thuyết rằng “để thích nghi với môi trường mới, con người có thể thay đổi thành các chủng tộc khác”.

 

Flores mong rằng những độc giả quan tâm sẽ đón đọc cuốn sách mới của ông và không tiết lộ thông tin chi tiết về hình ảnh của những người tí hon này. Nhưng ông ấy lưu ý rằng “những người nhỏ bé này trông không giống hệt con người” và gây ra “rắc rối nhất định” cho người Lio.

 

Flores nói với báo The Scientist: “Các nhà cổ sinh vật học và các nhà khoa học khác sẽ làm tốt việc tiếp tục nghiên cứu về người tiền sử ở Indonesia và các nơi khác, kết hợp với nền văn hóa khác của những dân tộc bản địa này”.

 

Xem thêm:

VIDEO: Bí Ẩn Những Dấu Chân Người Khổng Lồ Thách Đố Giới Khoa Học Giải Thích Về Lịch Sử Nhân Loại

 

Ngọc Mai

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP