Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5

Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5

Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5

Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5

Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5
Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5
Thứ năm, 18-04-2024 08:38, (GMT+07:00)
Thần đồng Anand và các cơ quan nghiên cứu đều cảnh báo: Dịch bệnh rất nghiêm trọng vào tháng 5
02-05-2021 13:58

Ấn Độ đã trở thành "tâm bão" của dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19). Số trường hợp được xác nhận và tử vong đã tăng vọt, cảnh hỏa thiêu xác chết giống như cảnh địa ngục tại nhân gian. Mặc dù viện trợ quốc tế đã lần lượt đến, nhưng người dân địa phương vẫn tuyệt vọng vì thiếu nguồn y tế. Thần đồng Ấn Độ Anand cảnh báo rằng ngày 26 tháng 5 không bình thường; Các nghiên cứu dự đoán rằng dịch bệnh ở Ấn Độ sẽ nghiêm trọng hơn vào giữa tháng 5.

Dịch bệnh "mất kiểm soát" tại Ấn Độ

Tính đến ngày 27 tháng 4, Ấn Độ đã có hơn 320.000 ca nhiễm dịch mới được xác nhận mỗi ngày trong 6 ngày liên tiếp, với tổng số 2,25 triệu trường hợp mới trong một tuần, và số người chết đã tăng gần 90% ở thủ đô Delhi. Cứ 4 phút lại có một người chết, một số lò hỏa táng đã quá tải. Đối mặt với tình trạng dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát, Thủ tướng Ấn Độ Modi cho rằng, Ấn Độ đang phải hứng chịu "cơn bão virus".

Trước tình hình chuyển biến xấu cấp tốc của dịch bệnh, các bệnh viện trên khắp Ấn Độ đã quá tải. Ngoài ra, do các dịch vụ tang lễ quá tải, nhiều người thân trong gia đình buộc phải chuyển sang các cơ sở tạm bợ để hỏa táng và chôn cất người thân đã khuất. Tại bang Karnataka, miền nam nước này, chính quyền địa phương buộc phải cho phép các gia đình hỏa táng hoặc chôn cất người chết trong trang trại, khu đất hoặc vườn của họ. Thủ hiến bang nói rằng tình hình đã "mất kiểm soát".

Bán vật tư y tế với giá cao trên thị trường chợ đen

Các bệnh viện ở Ấn Độ đang bị thiếu hụt các nguồn lực y tế khác nhau như thiết bị cung cấp oxy, thuốc men và mặt nạ. Nhiều bệnh viện đã bắt đầu từ chối điều trị cho bệnh nhân COVID-19, hệ thống y tế dường như đã sụp đổ. Mặc dù Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Bỉ và các nước khác đã hoặc sẽ sớm cấp các vật tư viện trợ như máy thở, thiết bị bảo hộ và nguyên liệu vắc-xin..., nhưng vẫn khó có thể giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp y tế của nước này.

Theo BBC, giá vật tư y tế như bình oxy trên thị trường chợ đen cao gấp 10 lần giá bình thường, phóng viên đã gọi điện hỏi một số nhà cung cấp bình oxy nơi đó và được ra giá gấp ít nhất 10 lần giá bình thường.  Ngoài ra còn có thuốc kháng virus Remdesivir giả trên thị trường chợ đen, nhưng do không có hàng trên thị trường, mọi người sẵn sàng bỏ tiền ra để thử ngay cả khi họ phải trả giá cao hoặc mua phải thuốc giả.

Nhà khoa học trưởng của WHO: Số ca nhiễm dịch thực tế của Ấn Độ có thể lên tới 500 triệu

Dưới con mắt của ngoại giới, dịch bệnh ở Ấn Độ là khá nghiêm trọng, nhưng các chuyên gia cho rằng mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở Ấn Độ vẫn còn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Reuters đưa tin, một lò hỏa táng ở Surat, thành phố lớn thứ hai ở Gujarat, Ấn Độ, đã hỏa táng hơn 100 xác chết mỗi ngày vào tuần trước, nhưng số người chết  trong một ngày của thành phố mà cơ quan địa phương công bố chính thức chỉ khoảng 25 người.

Chủ tịch Quỹ Y tế Công cộng của Ấn Độ, Tiến sĩ K.Srinath Reddy nói với CNN rằng: "Số ca bệnh rất có thể đã bị đánh giá thấp, bởi vì ngay cả khi chúng tôi kiểm tra tất cả những người cần được kiểm tra, chúng tôi biết rằng xét nghiệm thực sự chỉ có thể tìm thấy 60% đến 70%". Tiến sĩ Reddy cũng cho biết nhiều người đã chết bên ngoài bệnh viện. "Rất khó để chứng nhận họ. Vì vậy, số người chết trong năm nay cũng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Điều này thật đáng lo ngại".

Nhà khoa học chính của Tổ chức Y tế Thế giới, bà Soumya Swaminathan ngày 26/4 cho biết do khả năng phát hiện hạn chế, tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ đã bị "đánh giá thấp nghiêm trọng", và số ca nhiễm thực tế ở Ấn Độ có thể gấp 20 đến 30 lần con số báo cáo chính thức. Tính đến nay, Ấn Độ đã báo cáo hơn 17,6 triệu ca nhiễm, có nghĩa là số ca nhiễm thực tế ở Ấn Độ có thể lên tới 350 triệu đến 530 triệu.

Bác sĩ: 2 tuần tới sẽ là địa ngục

Tờ "Sky News" của Anh ngày 27/4 đưa tin, Sachdev - bác sĩ của một bệnh viện chuyên khoa ở thủ đô Delhi, nơi bị ảnh hưởng nặng nề, nói với báo chí rằng: "Tình hình hiện tại rất nguy kịch. Đây là điều tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến ​​từ trước đến nay. Hai tuần tới sẽ là địa ngục đối với chúng tôi".

Người Ấn Độ khóc thương cho người thân qua đời vì Covid-19. (Ảnh: Getty)

Người Ấn Độ khóc thương cho người thân qua đời vì Covid-19. (Ảnh: Getty)

Nghiên cứu: Dịch đạt đỉnh vào giữa tháng 5

Đáng lo ngại hơn, các nhà virus học cảnh báo rằng tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong tương lai. The Hindu đưa tin vào ngày 27/4 rằng Viện Công nghệ Ấn Độ IIT Kanpur và IIT Hyderabad đã sử dụng các mô hình để dự đoán đợt COVID-19 thứ hai ở Ấn Độ. Các dự báo cho thấy đợt thứ hai số ca nhiễm COVID-19 có thể đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 5, với dữ liệu cao điểm là 3,8 đến 4 triệu trường hợp; sau đó, số trường hợp mới trong một ngày có thể vượt quá 500.000.

Các triệu chứng mới khi nhiễm virus đột biến: tiêu chảy, phát ban, chảy máu miệng và mũi

Điều đáng lưu ý là ngoài đau họng, sốt, đau nhức cơ thể, khứu giác và vị giác kém, những trường hợp được xác nhận của đợt bùng phát dịch bệnh lần này ở Ấn Độ còn bị tiêu chảy, đau bụng, viêm kết mạc, phát ban trên da, lú lẫn..., thậm chí mới có triệu chứng chảy máu mũi, miệng. Bác sĩ chỉ ra rằng những triệu chứng mới này có thể do một chủng virus "đột biến ba lần" gây ra.

Chủng virus biến thể "đột biến kép" được phát hiện trước đây ở Ấn Độ có hai đột biến rõ rệt, làm tăng khả năng lây nhiễm của virus và ảnh hưởng đến tình trạng của trẻ em sau khi nhiễm bệnh. Loại virus đột biến mới "đột biến ba lần" có thể trốn tránh và làm suy yếu phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với virus. Các chuyên gia thẳng thắn nói: "Loại virus đột biến này lây lan nhanh hơn và khiến mọi người bị nhiễm rất nhanh".

Một hiện tượng đáng lưu ý nữa là tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi trong đợt dịch này ngày càng tăng, nhiều người nhiễm bệnh không triệu chứng xuất hiện vấn đề khó thở.

Anand: Ngày 26 tháng 5 không bình thường

Thần đồng Ấn Độ Anand đã cảnh báo ngay từ tháng 3 rằng ngày 26 tháng 5 là một ngày không bình thường. "Mặt trăng máu" lớn nhất trong năm sẽ xuất hiện vào ngày 26/5. Mặt trăng máu là một cảnh tượng thiên văn hiếm gặp, trong các dữ liệu lịch sử và tôn giáo, trăng máu thường được coi là một điềm báo không lành. "Kinh Thánh - Khải Huyền" nói rằng, Mặt trăng máu báo trước một sự kiện lớn. Ở phương Đông cổ đại, trăng máu được coi là hiện tượng chí âm chí hàn (giai đoạn âm nhất lạnh nhất), điềm báo chính khí của con người yếu ớt, tà khí vượng. Ở Châu Âu thời cổ đại, Mặt trăng máu biểu thị ác ma phục sinh, nhân gian lâm chìm trong máu.

Bởi vì dự đoán chính xác tình hình dịch bệnh nên cái tên Anand của cậu bé Ấn Độ đã khiến mọi người trở nên quen thuộc.

Anand đã đưa ra 7 khuyến cáo trong một video hồi tháng 7/2020. Và điều đầu tiên cậu muốn nhấn mạnh chính là "tin vào Thần". Chỉ có tín ngưỡng đối với Thần, nhân loại mới có thể tự cứu mình, cứu người và cứu thế giới.

Bảy khuyến cáo mà Anand đề cập đến, đó là: Quay trở về tín ngưỡng đối với Thần; Tăng cường khả năng miễn dịch; Ngừng cách trị liệu sai lầm; Quản lý tài sản và đầu tư vào vàng, đất đai; Chú ý tâm lý khỏe mạnh; Hòa mình vào thiên nhiên.

Lý Tuệ

Theo Hình Á Nam - Vision Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP